Connect with us

Smart Review

รีวิว Enyx E1X หูฟังพอร์ต USB-C และชุดชาร์จ Enyx S-3X Quick Charge 20W พร้อมสาย PD 100W

Published

on

วันนี้เรามีอุปกรณ์เสริมจาก Enyx (อีนิกซ์) มาเป็นอีกตัวเลือกของผู้ที่กำลังมองหาของเสริมมาใช้งานกับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ จะมีทั้ง Enyx E1X เป็นหูฟังพอร์ต USB Type-C ใช้งานได้ครบทุกอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C และยังมีชุดชาร์จ ENYX S-3X Quick Charge 20W พร้อมมีสาย PD 100W มาให้ครบในกล่องเลยครับ โดยก่อนอื่นเราจะพูดถึงกันทีละอุปกรณ์ เริ่มด้วย Enyx E1X แล้วกันครับ !

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • หูฟัง Enyx E1X พร้อมจุกยางขนาด M
  • จุกยางอีก 2 ขนาด (S และ L) สำหรับเปลี่ยน

ดีไซน์หูฟังดีไซน์ In-Ear แต่ใส่สบายไม่มีหลุดง่าย

ตัวหูฟังได้ออกแบบมาเป็น In-Ear ที่ทำให้สวมใส่ได้แน่นหูจริงๆ หากใครที่รู้สึกว่าใหญ่จนเกินไปก็สามารถเปลี่ยนมาเป็นจุกยางใขนาด S ได้เช่นกันครับ

การออกแบบของ Enyx E1X ยังได้ความทันสมัยและสวยงามอยู่เหมือนกัน ใครที่ไม่ชอบการเชื่อมต่อกับหูฟังบลูทูธ รุ่นนี้ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลย

เมื่อลองได้ใส่กับหูของผู้ชายแล้วจะได้ความพอเหมาะพอดีจริงๆ แบบไม่ต้องเปลี่ยนขนาดจุกเลย ทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา ไม่รู้สึกถึงความหนักหูเลยแม้ว่าจะมีสายที่ยาว 1 เมตรอยู่ด้วยก็ตาม ทำให้เราสามารถใส่ได้ต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ

มาดูกันที่ตัวสายกันบ้างครับ Enyx E1X จะได้เป็นสายถักที่มีคาวมทนทานและแข็งแรงมากกว่าสายแบบพลาสติกทั่วไปครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะกรอบเวลาโดนแดดเลยครับ ส่วนความยาวของสายก็อยู่ที่ 1 เมตร เป็นความยาวที่พอดีๆ ไม่ยาวจนทำให้สายพันเวลาใช้งาน หรือสั้นไปจนรั้งหูกับสมาร์ทโฟนที่เชื่อมต่ออยู่ครับ

ได้พอร์ต USB-C ใช้งานได้ครบทุกอุปกรณ์ !!

และที่ชอบมากๆ คือการมาพร้อมพอร์ต USB Type-C ทำให้เราใช้งานได้กับทั้งบนสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊คที่มีพอร์ตนี้ทั้งหมดเลยครับ

การกดปุ่มต่างๆ บนสาย

แน่นอนว่าหูฟังแบบสายจะมาพร้อมกับปุ่มให้เราได้ควบคุมกันแบบง่ายๆ โดยจะอยู่ที่สายฝั่งขวา มีทั้งปุ่มเพิ่ม-ลดเสียงมาให้ และตรงกลางจะเป็นการกดรับ/วางสาย หรือกดเล่น/หยุดเพลงครับ

ใช้เป็น Small Talk ได้พร้อมไมโครโฟนในตัว

Enyx E1X ใช้งานได้สะดวกมากขึ้นด้วยการมาพร้อมกับไมโครโฟนในตัวเพื่อให้คุยสายโทรศัพท์ได้เลยทันที โดยตัวไมโครโฟนจะอยู่บริเวณด้านหลังตรงปุ่มกดต่างๆ ครับ

มาลองฟังเพลงและเล่นเกมกัน !!

ประโยชน์ที่ได้จากหูฟังแบบสายคือการที่ได้รับเสียงคุณภาพยอดเยี่ยม ซึ่งเราลองฟังเพลงแนว Pop และ Rock ก็จะได้เสียงที่คมชัด เสียงกว้าง แต่ตัวเบสอาจจะไม่ได้แน่นมากเท่าไหร่ จะไปทางละมุนๆ นุ่มๆ มากกว่า เพราะจะไปที่ความใสของเสียงมากกว่า

ส่วนการเล่นเกมบอกเลยว่าทำได้ยอดเยี่ยม ไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดความหน่วงเลยเพราะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์โดยตรงครับ

สรุปการใช้งาน Enyx E1X

บอกเลยว่าหูฟังแบบมีสาย Enyx E1X ยังคงเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งในการใช้งาน ด้วยราคาที่ไม่หนักกระเป๋าเลย ทั้งยังให้ความง่ายในการใช้งานมากๆ รวมไปถึงประสบการณ์การฟังเพลงหรือเล่นเกมก็ทำได้ยอดเยี่ยมด้วยกับราคานี้ครับ

ราคา Enyx E1X

หูฟัง Enyx E1X สนนราคาอยู่ที่เพียง 199 บาท พร้อมรับประกันคุณภาพ 1 ปีเต็มครับ โดยสามารถสั่งซื้อได้ผ่าน itdix Shoppe Mall (คลิกที่นี่)

ชุดชาร์จ Enyx S-3X Quick Charge 20W พร้อมสาย USB-C PD 100W

จบหูฟังกันไปแล้ว มาต่อกันด้วยชุดชาร์จ Enyx S-3X Quick Charge 20W ที่จะมีหัวชาร์จ 20W A3X คู่กับสาย 100W C3X ที่อยู่ในชุดเดียวกันแบบครบถ้วนภายในกล่องเป็น S-3X ครับ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  • หัวชาร์จ 20W A3X Adapter
  • สาย USB-C 100W C3X PD

คุณสมบัติ Enyx 20W A3X

  • ขนาด : 4.4 x 4.3 x 2.7 ซม.
  • น้ำหนัก : 58 กรัม
  • โมเดล : S-3X
  • Input : 0.5A
  • Output (หัวชาร์จ) : สูงสุด 20W (5V/3A, 9V/2.22A, 12V/1.67A)
  • วัสดุ : TPE + ABS

ไซน์เล็ก น้ำหนักเบา พร้อมพกพาไปได้ทุกที่

เราพามาดูที่ตัวหัวชาร์จกันก่อนครับ โดยที่อยู่ในกล่อง S-3X จะเป็นโมเดลรุ่น 20W A3X ที่ชูจุดเด่นเรื่องของดีไซน์ที่เบาและเล็กมากจริงๆ ครับ ด้วยขนาดเพียง 4.4 x 4.3 x 2.7 ซม. สามารถใส่กระเป๋ากางเกงหรือกระเป๋าเสื้อไปได้เลยครับ

แถมน้ำหนักก็เบาสุดๆ เพียง 58 กรัม แต่เรื่องวัสดุภายในบอกเลยว่าไม่ได้รู้สึกถึงความโปร่งด้านใน เพราะยังอัดแน่นเทคโนโลยีเรื่องความปลอดภัยใส่เข้ามาด้วย ตั้งแต่ชิปป้องกันไฟตก ไฟกระชาก และกระแสไฟย้อนกลับ

วัสดุของหัวชาร์จ 20W A3X จะเป็นการใช้วัสดุเทอร์โมพลาสติก (TPE) และ ABS ที่ใช้ได้ปลอดภัยหายห่วงเพราะป้องกันการลามเมื่อเกิดไฟไหม้ได้ครับ

การจ่ายไฟแรงสุด 20W

หัวชาร์จรุ่นนี้สามารถชาร์จไฟได้สูงสุดที่ 20W ตามกำลังของหัวชาร์จและตัวอุปกรณ์ที่รองรับ ซึ่งความเร็วในการชาร์จเร็วกว่าหัวชาร์จทั่วไปถึง 30-45% เลยทีเดียวครับ และจากที่ได้ลองชาร์จกับ Samsung Galaxy Note20 Ultra 5G (จริงๆ ตัวเครื่องรับได้สูงสุด 25W) ซึ่งเมื่อลองชาร์จแล้วก็ทำได้ตามมาตรฐานการชาร์จแบบ “การชาร์จด่วนพิเศษ” ที่รับได้เลยคือจากแบตหมด 0% ไปถึง 50% ใช้เวลาไปราวๆ 30 นาทีครับ

ทั้งนี้ ในการใช้งานก็จะสามารถใช้ร่วมกับทุกอุปกรณ์ได้เลยไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน Android, iPhone, เคสของหูฟัง, กล้อง, จอยเกมหรือคอนโทรลเลอร์ และแบตเตอรี่สำรอง (Power Bank) ครับ

สายชาร์จ PD 100W ใช้งานได้ครบวงจร

อีกอย่างที่ให้มาในกล่องนี้คือสาย USB-C PD 100W ที่เป็นสายยาว 100 ซม. ซึ่งรองรับกำลังไฟสูงสุด 100W เป็นพอร์ต USB-C to C ทำให้การใช้งานต่างๆ รองรับอุปกรณ์ที่ใช้พอร์ต USB-C ไม่ว่าจะเป็น iPhone 15, iPhone 15 Pro รวมถึงสมาร์ทโฟนฝั่ง Android, โน้ตบุ๊ค / MacBook และอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ใช้พอร์ตนี้ทั้งหมดครับ

สรุปการใช้งาน Enyx S-3X

สรุปการใช้งานทั้ง 2 อย่างในกล่องโมเดล Enyx S-3X ทั้งหัวชาร์จก็เป็นการใช้งานได้อย่างง่ายๆ เน้นการพกพาที่ทำได้สะดวกไปทุกที่จริงๆ ครับ ได้ทั้งขนาดที่เล็กกะทัดรัดและน้ำหนักเบามาก ได้ความปลอดภัยจากชิปประมวลผลที่ใส่มาภายใน ขณะที่สาย PD 100W ก็เป็นสายที่รองรับอุปกรณ์แบบครบวงจรเลยครับ ใครที่ซื้อเซ็ตนี้ก็ตอบโจทย์แบบจบๆ ได้เลย ไม่จำเป็นต้องหาซื้อแยกกันครับ

ราคา Enyx S-3X

ชุดชาร์จ Enyx S-3X Quick Charge 20W สนนราคาอยู่ที่เพียง 259 บาท พร้อมรับประกันคุณภาพ 1 ปีเต็มครับ โดยสามารถสั่งซื้อได้ผ่าน itdix Shoppe Mall (คลิกที่นี่)

สุดท้ายนี้ก็ฝากถึงใครที่มีอุปกรณ์เก่าที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว อยากทิ้งให้ถูกวิธีครับ

E-Waste ไม่ใช่แค่มือถือเก่า ชวนรู้จักขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่มีทั้ง หูฟังที่ไม่ได้ใช้ , แท็บเล็ตเครื่องเก่า, โน๊ตบุ๊คที่ไม่ได้ใช้งาน, คีย์บอร์ดที่พังแล้ว และอื่น ๆ อีกเพียบ รู้แบบนี้แล้ว กลับไปค้นของเก่าที่บ้าน นำ E-Waste มาฝากทิ้งกับ AIS ที่ศูนย์บริการ AIS Shop ผ่านแอป E-Waste+ และจุดอื่นๆ กว่า 2,500 แห่งทั่วประเทศ เช็กจุดรับทิ้งได้ที่ https://sustainability.ais.co.th/th/sustainability-projects/ais-ewaste/collection-channels

Advertisement

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก