Connect with us

IT News

“10 แก๊ดเจ็ต” แห่งปี 2013 โดยนิตยสาร “ไทม์”

Published

on

เว็บข่าวหมวดเทคโนโลยีของนิตยสาร “ไทม์” สื่อยักษ์ใหญ่แห่งสหรัฐอเมริกา เพิ่งเปิดผลจัดอันดับ 10 สุดยอดแก๊ดเจ็ตแห่งปี 2013 ออกมา ให้ชาวโลกได้ร่วมตัดสินกันเรียบร้อยแล้ว เห็นด้วยหรือไม่-อย่างไร ลองดูกันครับ !

อันดับ 1 กูเกิ้ล โครมแคสต์ (Google Chromecast)

Chromecast
กูเกิ้ล โครมแคสต์ คืออุปกรณ์เสริมขนาดเท่า USB ซึ่งมีหัวเสียบเป็นระบบ HDMI การใช้งานจึงเพียงแค่เสียบเข้ากับจอโทรทัศน์ หรือจอมอนิเตอร์อื่นซึ่งรองรับระบบ HDMI จากนั้นทีวีธรรมดาจะสามารถรับสัญญาณได้ทั้งภาพ วิดีโอ แม้กระทั่งเพลง ผ่านทางสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ได้ทั้งหมด
นอกจากนั้น สิ่งสำคัญที่ทำให้ กูเกิ้ล โครมแคสต์ โดดเด่นจนเป็นอันดับ 1 นอกจากจะด้วยราคาเพียง 35 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 1,050 บาทแล้ว ยังสามารถใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการแทบ ทุกระบบ ไม่ว่าจะเป็น แอนดรอยด์ ไอโอเอส แมค หรือ วินโดวส์

อันดับ 2 ไอแพด แอร์ (iPad Air)
apple-ipad-air-ad“ไอแพด แอร์” แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดของแอปเปิ้ล ด้วยความหนาเพียง 0.29 นิ้ว และหน้าจอขนาด 9.7 นิ้ว ทำให้ ไอแพด แอร์ สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประกอบกับแบตเตอรี่ที่สามารถใช้ได้นานถึง 10 ชั่วโมง และแอพพลิเคชั่นกว่า 475,000 แอพฯ
แน่นอนว่า “ไอแพด แอร์” จะเป็นตัวเลือกแรกสำหรับใครก็ตามที่มองหาแท็บเล็ตที่พกพาสะดวกและมีประสิทธิภาพ

อันดับ 3 โอคูลัส ริฟต์ เดเวลอปเมนต์ คิต (Oculus Rift Development Kit)
Oculus Rift Development Kitอุปกรณ์แสดงภาพเสมือนจริง ที่เตรียมวางจำหน่ายยั่วใจนักพัฒนาเกม ด้วยราคาราว 9,000 บาทในปีหน้า มาพร้อม “เฮดเซ็ต” ซึ่งเป็นแว่นตาสร้างภาพเสมือนจริง 3 มิติแบบรอบตัว ช่วยให้ผู้เล่นเกมได้อรรถรสเหมือนอยู่ในเกมจริงๆ
นอกจากนั้น ยังสามารถใช้ร่วมกับคอมพิวเตอร์เพื่อใช้งานบทเรียนการเรียนรู้ต่างๆ และอุปกรณ์ในปฏิบัติการแอนดรอยด์

อันดับ 4 เพ็บเบิล สมาร์ตวอตช์ (Pebble Smartwatch)
Pebble Smartwatchเพ็บเบิล สมาร์ตวอตช์ มาพร้อมฟังก์ชันเน้นๆ ที่เปลี่ยนจากอุปกรณ์บอกเวลาแบบเดิมๆ เป็นนาฬิกาข้อมืออัจฉริยะ ทำหน้าที่เชื่อมต่อไอโฟน และสมาร์ตโฟนระบบปฏิบัติแอนดรอยด์ด้วยสัญญาณ บลูทูธ ทำให้เรียกดูข้อความที่ส่งมายังโทรศัพท์มือถือบนจออีลิงก์ ดิสเพลย์ ของเพ็บเบิล สมาร์ตวอตช์
นอกจากนี้ยังเป็นแก๊ดเจ็ตสุดฮอตฮิตที่เบียดตัวขึ้นมาแข่งในตลาดสมาร์ตโฟนอีกด้วย ราคา 4,500 บาท

อันดับ 5 ไอโฟน 5 เอส (Apple iPhone 5s)
iPhone5sios7-640x424
ทุกครั้งที่บริษัทแอปเปิ้ล อิงก์ ออกผลิตภัณฑ์แบบใหม่ย่อมเป็นที่จับตาของคอแก๊ดเจ็ตทั่วโลก สำหรับ “ไอโฟน 5 เอส” นอกจากจะมีการออกแบบที่ประณีตกว่ารุ่นก่อนแล้ว เทคโนโลยีล่าสุดที่อยู่ในโทรศัพท์ก็น่าสนใจไม่น้อย โดย “ทัช ไอดี” เซ็นเซอร์ซึ่งใช้สำหรับการปลดล็อกโทรศัพท์ด้วยการประทับนิ้วมือลงไป หรือแม้กระทั่งกล้องที่ปรับแสงด้วยไฟแอลอีดี ซึ่งจะทำให้การแต่งภาพมีมิติและเพลิดเพลินขึ้น ย่อมกลายเป็นอีกหนึ่งของสะสมที่แฟนตัวจริงพลาดไม่ได้

อันดับ 6 ไมโครซอฟท์ เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน (Microsoft Xbox One)
Microsoft Xbox Oneสำหรับคอเกมแล้ว “เอ็กซ์บ็อกซ์” ย่อมเป็นหนึ่งในเครื่องเล่นในฝัน ล่าสุด ไมโครซอฟท์ตัดสินใจออก “เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน” ออกมาเพื่อดึงดูดนักเล่นเกมทั่วโลก แต่ไม่เพียงเท่านั้น ฟังก์ชันที่ทำให้ “เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน” มาแรงที่สุด ในปีนี้ นอกจากจะมีกล้องติดในตัว ซึ่งสามารถใช้เล่นสไกป์ หรือดูทีวี แม้กระทั่งใช้งานวินโดวส์ 8 ได้ในตัวแล้ว แต่การเติมเทคโนโลยีเซ็นเซอร์ “คิเน็กต์” เข้าไป ยังทำให้ “เอ็กซ์บ็อกซ์ วัน” สามารถเข้าใจภาษาพูด จดจำใบหน้า รวมไปถึงวัดการเต้นของหัวใจได้อีกด้วย

อันดับ 7 อะเมซอน คินเดิ้ล ไฟร์ เอชดีเอ็กซ์ (Amazon Kindle Fire HDX)
Kindle Fire HDแท็บเล็ตยี่ห้อคินเดิ้ล ไฟร์ จากบริษัทอะเมซอน ยังคงรักษาจุดเด่นอยู่ที่ความง่ายในการใช้งาน และความสวยงามของการออกแบบ แต่สำหรับ “คินเดิ้ล ไฟร์ เอชดีเอ็กซ์” ..อีกหนึ่งความพิเศษที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะคือฟังก์ชัน “เมย์เดย์” ซึ่งผู้ใช้สามารถติดต่อกับ ผู้ให้บริการของอะเมซอน เพื่อให้ความช่วยเหลือในการใช้งานแท็บเล็ตได้โดยตรง
“คินเดิ้ล ไฟร์ เอชดีเอ็กซ์” ออกมา 2 ขนาด คือ ขนาดเจ็ดนิ้ว ราคาอยู่ที่ 7,170 บาท ขณะที่แบบ 8.9 นิ้ว อยู่ที่ราคา 11,370 บาท

อันดับ 8 เครื่องตรวจจับควันอัจฉริยะ (Nest Protect)
Nest Protectบริษัท เนสท์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบและผลิตเครื่องปรับอุณหภูมิอัจฉริยะ ได้ส่งผลิตภัณฑ์ตรวจจับควันแบบใหม่ออกสู่ตลาด นั่นคือ “เนสต์ โพรเท็กต์” (Nest Protect) ซึ่งเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากผลิตภัณฑ์ตัวก่อนหน้านี้
โดยความพิเศษอยู่ตรงที่นอกจากจะสามารถตรวจจับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ได้แล้ว ยังสามารถแจ้งเตือนด้วยเสียงผู้หญิงได้อีกด้วย สำหรับสนนราคาของเครื่อง “เนสต์ โพรเท็กต์” อยู่ที่ 130 ดอลลาร์ สหรัฐ หรือราว 3,900 บาท

อันดับ 9 อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของมือ (Leap Motion Controller)
Leap Motionด้วยราคาเพียง 80 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 2,400 บาท “อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหวของมือ” ถือเป็นอุปกรณ์ที่อำนวยความสะดวกอย่างยิ่ง ไม่ว่าจะเล่นเกม อ่านหนังสือพิมพ์ออนไลน์ หรือทำกิจกรรมอื่นที่ใช้การเคลื่อนไหวร่างกายก็ตาม เพียงเสียบอุปกรณ์ขนาดเท่ายางลบชิ้นนี้เข้ากับคอมพิวเตอร์ และวางมันลงพื้นผิวที่ราบเรียบ ก็จะสามารถใช้งานได้ทันที โดยความพิเศษของอุปกรณ์ชิ้นนี้นั้น ได้แก่ การใช้อินฟราเรด ในการตรวจจับความเคลื่อนไหวของมือ นิ้วมือ ข้อศอก หรือฝ่ามือ ในท่าทางต่างกันได้อย่างดี

อันดับ 10 โนเกีย ลูเมีย 1020 (Nokia Lumia 1020)
NokiaLumia1020-1500x1500-jpgแน่นอนว่าโทรศัพท์มือถือแทบทุกเครื่องในยุคปัจจุบันมีฟังก์ชัน “กล้องถ่ายรูป” แต่ความพิเศษของ “โนเกีย ลูเมีย 1020” เครื่องนี้คือการมี เซ็นเซอร์ความคมชัดถึง 41 เมกะพิกเซล ทำให้สามารถเก็บภาพได้ทุก รายละเอียด
นอกจากนั้นยังสามารถขยายภาพให้ใหญ่ขึ้นได้โดยไม่รู้สึกรำคาญสายตาอีกด้วย แม้กระทั่งผู้ที่ใช้ไอโฟนและแอนดรอยด์ยังอาจต้องเหลียวมอง และพิจารณาโทรศัพท์รุ่นนี้อีกครั้งหากคิดจะเปลี่ยนเครื่องใหม่

ที่มา : khaosod

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก