Connect with us

IT News

5 เทคไอเทม ต้องมีติดบ้าน ในช่วง Covid-19

Published

on

5 Tech items that you must have at home during Covid-19

ในช่วงการระบาด Covid-19 นี้ การดูแลตัวเองให้ดีที่สุดถือเป็นสำคัญ วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net ได้รวบรวมไอเทมด้านเทคโนโลยีที่จะช่วยให้เราเข้าใจสุขภาพมากขึ้น พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์

➊ Oximeter ตัววัด SpO2 ปลายนิ้ว

Oximeter

อย่างที่ทราบกันดีว่าค่า SpO2 เป็นอีกหนึ่งสัญญาณที่บ่งชี้ถึงสุขภาพของเรา ซึ่งเจ้า Oximeter เป็นเซ็นเซอร์ด้านสุขภาพที่สามารถวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดได้ แต่ถ้าใครมีสมาร์ทวอชที่วัดค่านี้ได้อยู่แล้วก็อาจไม่จำเป็นต้องหาซื้อเพิ่ม หรือถ้าอยากใช้งานได้สะดวก วัดปุ๊บรู้เลยก็ควรมีติดบ้านไว้สักอันก็ดีครับ

SpO2 ปกติแล้วคนเราควรอยู่ที่ 95-100 แต่ถ้าระดับออกซิเจนในเลือดอยู่ต่ำกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ อาจเกิดจากความผิดปกติของร่างกาย และ Oximeter หรือสายรัดข้อมือก็เป็นการวัดค่าเบื้องต้นเพื่อให้เราทราบค่าคร่าวๆ เท่านั้น หากสงสัยหรือมีอาการผิดปกติควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที


➋ เครื่องวัดอุณหภูมิอินฟราเรด

infrared thermometer

เครื่องวัดอุณหภูมิหน้าผากแบบอินฟราเรด เป็นที่นิยมในการวัดอุณหภูมิของร่างกายที่แสดงผลได้อย่างรวดเร็ว โดยจะแสดงผลเป็นตัวเลขในหน่วยองศาเซลเซียส โดยทั่วไปแล้ว เด็กและทารก จะอุณหภูมิร่างกายปกติจะอยู่ระหว่าง 36.6-37.2 องศาเซลเซียส และผู้ใหญ่ อยู่ระหว่าง 36.1-37.2 องศาเซลเซียส ในขณะที่ผู้สูงอายุ ที่อายุมากกว่า 65 ปีขึ้นไป จะมีอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่า 36.2 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำกว่าคนวัยอื่นๆ


➌ กล่องฆ่าเชื้อด้วยแสง UV และชาร์จไร้สาย

UV light sterilization box and wireless charging

กล่องเอนกประสงค์ MOMAX Q สำหรับฆ่าเชื้อโรคด้วยความเข้มของรังสีอัลตราไวโอเลต ไม่ว่าจะเป็นมือถือและของใช้ต่างๆ เพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคได้ เพราะของใช้บางอย่างเราไม่สามารถฉีดพ่นหรือเช็ดด้วยแอลกอฮอล์ได้ อีกทั้งยังรองรับการชาร์จไร้สายให้กับสมาร์ทโฟนได้ด้วย


➍ เครื่องจ่ายเจลล้างมืออัตโนมัติ

automatic hand sanitizer dispenser

เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยลดการสัมผัสหลังจากออกจากบ้านแล้วกลับเข้ามา ก็สามารถล้างมือด้วยเจลก่อนที่จะไปหยิบจับสิ่งต่างๆ ในบ้าน ซึ่งก็ช่วยลดการแพร่เชื้อโรคได้เป็นอย่างดี โดยเครื่องจ่ายเจนล้างมืออัตโนมัติจะมีการตรวจจับอินฟราเรดอัตโนมัติ และใส่แบตเตอรี่ด้วยแบตเตอรี่


➎ ก๊อกน้ำไฮเทค

Xiaomi Xiaoda Automatic Water Saver Tap

เปลี่ยนก๊อกน้ำธรรมดาที่บ้านให้กลายเป็นก็อกน้ำไฮเทคที่มีเซ็นเซอร์อินฟราเรดอัตโนมัติ แถมช่วยประหยัดน้ำได้มากกว่าเดิม และลดการสัมผัสก๊อกน้ำโดยตรงได้ด้วย Xiaomi Xiaoda Automatic Water Saver Tap

ตัวก๊อกน้ำมาพร้อมเซ็นเซอร์อินฟราเรดหรือ IR แบบคู่ ช่วยลดการสัมผัสที่ตัวก๊อกโดยตรงเพื่อหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรก ความเร็วในการตรวจจับ 0.25 วินาที นั่นหมายความว่าเมื่อเรายื่นมือหรือมีกากรเคลื่อนไหวผ่านหน้าก๊อก ก็จะมีการเปิดน้ำได้ทันที และใช้พอร์ตชาร์จแบบ micro USB ทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก