Connect with us

Smart Review

รีวิว HUAWEI FreeBuds 4 หูฟัง TWS แบบ Open-Fit พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ANC 2.0 และไดรเวอร์จัดเต็ม 14.3 มม.

Published

on

รีวิว HUAWEI FreeBuds 4 หูฟัง True Wireless รุ่นล่าสุดจาก HUAWEI มาพร้อมทรง Open-Fit พร้อมระบบตัดเสียงรบกวน ANC 2.0 ลดเสียงรอบข้างได้กว่า 25 dB   พร้อมไดนามิคไดรเวอร์ขนาด 14.3 มม. ตอบสนองย่านความถี่สูงสุด 40kHz เชื่อมต่ออัจฉริยะได้ถึงสองอุปกรณ์พร้อม ๆ กัน

หูฟังตัวนี้จะเจ๋งสักแค่ไหน วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net รีวิวให้ชมแบบเต็ม ๆ พร้อมแล้ว มาติดตามกันเลยครับ

สรุปสเปค HUAWEI FreeBuds 4

  • ขนาดเคสชาร์จ : เส้นผ่านศูนย์กลาง 58 มม. หนา 21.2 มม.
  • น้ำหนักเคสชาร์จ : 38 กรัม
  • ขนาดหูฟัง : 41.4 มม. x 16.8 มม. x 18.5 มม.
  • น้ำหนักหูฟัง(ต่อข้าง) : 4.1 กรัม
  • ขนาดไดรเวอร์ : 14.3 มม. ไดนามิกไดรเวอร์แบบ LCP ไดอะแฟรม
  • ระบบตัดเสียงรบกวน : รองรับ
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.2, พอร์ต USB type-C
  • แบตเตอรี่ : 30 mAh (หูฟัง), 410 mAh (เคสชาร์จ)
  • สี : มีให้เลือก 2 สี สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White

แกะกล่อง HUAWEI FreeBuds 4

ก่อนอื่นเรามาแกะกล่องดูอุปกรณ์ที่ให้มากันก่อนดีกว่า HUAWEI FreeBuds 4 จะมาพร้อมกล่องขนาดมาตรฐานที่หน้ากล่องมีระบุชื่อรุ่นและภาพประกอบชัดเจน สีที่เราได้มารีวิวเป็นสี Silver Frost ก็ตรงปกตั้งแต่หน้ากล่องเลยครับ

เปิดกล่องออกมาเราจะเจอกับตัวหูฟังที่ห่ออยู่ในซองอย่างดี ภายในชั้นต่อไปก็จะมีอุปสรรคเสริมอย่างสายชาร์จและเอกสารคู่มือ เบ็ดเสร็จมีเท่านี้เลย

ดีไซน์ดูดี พรีเมี่ยมตั้งแต่แรกเห็น

มาดูเรื่องดีไซน์ของ HUAWEI FreeBuds 4 กันเลย รุ่นนี้ออกแบบมาได้สวยงามพรีเมี่ยมใช้ได้เลย เคสชาร์จจะมาในทรงกลมที่มีขนาดกะทัดรัด เหมาะกับการพกพา สี Silver Frost ที่เราได้มารีวิว จะมีผิวสัมผัสที่ตัวเคสแบบด้านด้วย

ตรงนี้เราชอบมาก เพราะช่วยให้ถือใช้งานได้เป็นอย่างดีไม่เก็บรอยนิ้วมือให้ต้องคอยมาเช็ดทำความสะอาดบ่อย ๆงานประกอบก็ดีเอามาก ๆ แน่นหนาและไม่ก๊องแก๊งเลย

ตัวฝาเคสมีความแข็งแรงมากและเปิดใช้งานได้ง่ายแม้ใช้มือเดียว เวลาปิดก็จะมีแม่เหล็กคอยดูดฝาเข้าหากันดัง“แป๊ก” ให้ความรู้สึกที่ดีไม่น้อยเลยล่ะครับ

ที่ด้านหน้าของเคสชาร์จจะมีไฟ LED หนึ่งดวงสำหรับแสดงสถานะของแบตเตอรี่ด้วยครับ

ด้านหลังจะมีโลโก้ HUAWEI อยู่ด้านล่างของบานพับ ผิวสัมผัสด้านหลังตรงนี้ก็ยังเป็นแบบด้านทั้งหมด อย่างที่บอกไปว่าชอบเพราะ ไม่เก็บคราบรอยนิ้วมือ รวมถึงตัวโลโก้ก็ไม่เป็นรอยขนแมวง่าย ๆ เหมือนแบบมันวาวของรุ่นก่อนซะด้วย

ส่วนด้านขวามือของเคสชาร์จจะมีปุ่มสำหรับ Reconnect สัญญาณ วางได้อย่างแนบเนียนกลืนไปกับเครื่องพอสมควรครับ

พอร์ตการชาร์จของรุ่นนี้จะอยู่ที่ด้านล่างตัวเครื่อง ใช้พอร์ตแบบ USB type-C มาตรฐานครับ ง่ายต่อการชาร์จ ใช้สายชาร์จสมาร์ทโฟนมาชาร์จได้เลย

หูฟังทรง Open Fit ขนาดดี น้ำหนักเบา

มาต่อที่ดีไซน์หูฟัง ตรงนี้จะตัดกับตัวเคสชาร์จไปเลยเพราะหูฟังของ HUAWEI FreeBuds 4 นั้นใช้ผิวสัมผัสแบบมันวาววิ้ง ๆ มาเลยครับ ให้ความหรูหราอยู่พอสมควร แต่ก็นะต้องแลกมากับรอยนิ้วมือเวลาจับถือนิดหน่อย

ส่วนทรงของหูฟังก็เป็นแบบ Open Fit เน้นการสวมใส่ที่สบายหู ลดแรงกดบริเวณหู ผ่านการทดสอบกับตัวอย่างหูมาแล้วกว่า 10,000 ตัวอย่าง ทำให้เหมาะกับหูของผู้ใช้ส่วนใหญ่ ใส่ปุ๊บก็จะรู้สึกพอดีแบบไม่อึดอัดหูครับ แถมมีน้ำหนักที่เบาเพียง 4.1 กรัม ใส่แล้วรู้สึกสบายไม่หนักจนปวดหูครับ

ที่ตัวก้านของหูฟังจะมีแผงสัมผัสที่ให้เราแตะสั่งงานหรือควบคุมด้วยการรูดขึ้น-ลงได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเล่น-หยุดเพลง เลื่อนเพลง หรือจะเป็นการปรับลดระดับเสียงก็ทำได้จากที่ตัวหูฟังเองเลย ไม่ต้องหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาสั่งงาน สะดวกดีไม่น้อย

เชื่อมต่อได้แบบรวดเร็ว

ได้เวลาเชื่อมต่อ HUAWEI FreeBuds 4 เข้ากับสมาร์ทโฟนแล้วครับ ในที่นี้ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนของ HUAWEI จะง่ายเลยเพราะแค่เปิดฝาเคสและนำไปจ่อใกล้ ๆ ก็จะมี Pop Up โชว์ขึ้นมาให้เราแตะเชื่อมต่อได้ทันที แต่ถ้าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นก็ยังสามารถเชื่อมต่อได้ด้วย Bluetooth ปกติครับ

ซึ่งเมื่อเราเชื่อมต่อเรียบร้อยก็สามารถตั้งค่าเพิ่มเติมจากในการตั้งค่า Bluetooth ได้เลย แต่ถ้าอยากตั้งค่าแบบครบถ้วนจริง ๆ ต้องใช้ผ่านแอป HUAWEI AI Life ที่สามารถดาวน์โหลดเพิ่มเติมได้ที่นี่ หรือหากเป็นสมาร์ทโฟนของ HUAWEI ก็อัปเดตได้จาก HUAWEI AppGallery เลยครับ

โดยในแอปนี้จะมีข้อมูลของตัวหูฟังทั้งเปอร์เซ็นต์แบตเตอรี่คงเหลือ การตั้งค่าเพิ่มเติมทั้งระบบ Active Noise Cancelling รูปแบบ Equalizer ของหูฟัง หรือฟีเจอร์การสัมผัสที่ตัวหูฟังเราสามารถเลือกปรับได้จากตรงนี้ได้หมดเลยครับ

คุณภาพเสียงระดับ Hi-Res

เชื่อมต่อกันเรียบร้อยแล้วก็ถึงคราวมาลองฟังเพลงกันเลย HUAWEI FreeBuds 4 มาพร้อมไดนามิกไดรเวอร์ขนาดใหญ่ถึง 14.3 มม.แน่นอนว่าช่วยขับเสียงที่มีมิติอย่างมาก รองรับการตอบสนองต่อย่านความถี่สูง 40Hz เหมาะสำหรับเพลงทุกแนว ซึ่งหากเราปรับรูปแบบ EQ เพิ่มเติมในแอป AI Life แล้วจะยิ่งเหมาะเข้าไปใหญ่ ใครที่ชอบแนว EDM เน้นเบสแน่น ๆ รุ่นนี้ก็ตอบโจทย์ครับ ให้เสียงที่แน่นใช้ได้เลย

ระบบตัดเสียงขั้นเทพ ANC 2.0

ส่วนเรื่องระบบตัดเสียงก็อัปเกรดขึ้นจากรุ่นก่อนมาเป็น Active Noise Cancellation 2.0 ลดเสียงรบกวนได้สูงสุดถึง 25dB ทำให้ดื่มด่ำในการฟังเพลงได้อย่างเต็มที่ แม้จะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดังก็ตาม รอบนี้จัดการกับเสียงลมได้ดีขึ้นมาก ไม่เจอเสียงลมแทรกเข้ามาเป็นระยะ ๆ แล้ว และที่เราชอบก็คือด้วยทรงแบบ Open-Fit ไม่มีจุกมาครอบหูแต่ยังตัดเสียงรบกวนได้ขนาดนี้ ทำให้ได้ทั้งความเงียบจากเสียงรบกวนแถมได้ความสบายในการสวมใส่อีกด้วย

นอกจากนี้ HUAWEI FreeBuds 4 ยังมาพร้อม Low Latency Gaming mode ที่ช่วยคุมความหน่วงเมื่อใช้งานเล่นเกมด้วย คือปกติถ้าหูฟังทั่วไปใช้ฟังเพลงก็โอเคดี แต่เวลาเอามาดูหนังหรือเล่นเกมจะเกิดความดีเลย์บ้างภาพและเสียงไม่ตรงกัน แต่บนรุ่นนี้ไม่ต้องห่วงครับมีค่า Latency ต่ำกว่า 150ms เลย เราลองใช้เล่นเกม Call of Duty ต้องบอกเลยว่าซิงค์เสียงได้พอดีกันมาก เสียงกระสุนตามภาพเลยล่ะ

ไมโครโฟน 3 ตัวบันทึกเสียงระดับ HD

พูดถึงคุณสมบัติการฟังมาเยอะแล้ว มาพูดถึงเรื่องไมโครโฟนกันบ้าง HUAWEI FreeBuds 4 ได้ไมโครโฟนมาถึง 3 ตัว บันทึกเสียงคุณภาพระดับ HD ด้วยค่าความละเอียดในการบันทึกสูงสุด 32 kHz สำหรับคุยโทรศัพท์ หรือจะใช้เป็นไมโครโฟนสำหรับถ่ายวิดีโอ ถ่าย Vlog ก็ได้สูงสุดถึง 48 kHz กันเลย ใช้แทนไมค์แยกได้เลยครับแบบนี้

เชื่อมต่ออัจฉริยะ 2 อุปกรณ์พร้อมกันอย่างไร้รอยต่อ

HUAWEI FreeBuds 4 ยกระดับศักยภาพการทำงานแบบ Multi-Tasking ด้วยการเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์ได้ 2 เครื่องพร้อมกันไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, แล็ปท็อป, สมาร์ทวอทช์ หรือสมาร์ททีวีก็ได้ด้วย อาทิ หากกำลังประชุมผ่านแล็ปท็อปแล้วมีสายเรียกเข้าบนสมาร์ทโฟน ตัวหูฟังจะสลับไปที่สมาร์ทโฟนอัตโนมัติ โดยไม่ต้องมากดสลับการเชื่อมต่อให้วุ่นวายเลยด้วยครับ

แบตเตอรี่ ใช้งานได้สูงสุด 22 ชม.

ปิดท้ายที่เรื่องแบตเตอรี่ HUAWEI FreeBuds 4 ให้แบตเตอรี่มาที่ 30mAh ที่ตัวหูฟัง ใช้ฟังเพลงต่อเนื่องได้นาน 4 ชม. เมื่อเปิดระบบตัดเสียง ANC ส่วนเคสชาร์จมีแบตฯ 410mAh รองรับการใช้งานสูงสุด 22 ชม. เมื่อเปิดระบบ ANC ครับ ส่วนระบบชาร์จก็มีชาร์จไวชาร์จเพียง 15 นาทีก็ใช้งานได้ต่ออีก 2.5 ชม. ด้วยครับ

สรุป “นี่คือหูฟัง TWS ใส่สบายพร้อมระบบตัดเสียงชั้นยอด”

สรุปแล้ว HUAWEI FreeBuds 4 ก็เป็นหูฟัง True Wireless อีกตัวที่น่าสนใจมาก ด้วยความสามารถครบทั้งคุณภาพเสียงระดับ Hi-Res มีระบบตัดเสียงรบกวน ANC 2.0 แถมยังมีดีไซน์ที่สวมใส่ได้สบายอีกต่างหาก ฟีเจอร์อื่น ๆ อย่างไมโครโฟนที่มอบคุณภาพระดับ HD รองรับการใช้งานหลายอุปกรณ์ก็มี ใครที่กำลังมองหากหูฟัง TWS ฟีเจอร์ครบ ๆ อยู่ เชียร์ตัวนี้เลยครับให้มาค่อนข้างครบเลย จะมีจุดสังเกตอยู่บ้างก็คือรุ่นนี้ไม่รองรับระบบชาร์จไร้สาย และแบตเตอรี่ไม่อึดเท่าไหร่ถ้าเปิดโหมด ANC ครับ แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องชาร์จไร้สายและก็ไม่ได้ใช้งานต่อเนื่องนาน ๆ ติดต่อกัน ก็น่าจะถูกใจตัวนี้มาก ๆ เลยล่ะ

ราคา HUAWEI FreeBuds 4

HUAWEI FreeBuds 4 เปิดราคามาแล้วที่ 5,999 บาท มีให้เลือก 2 สีคือ Ceramic White และ Silver Frost โดยมีโปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองตั้งแต่วันที่ 14 – 22 กรฎาคมนี้ราคาพิเศษเพียง 4,499 บาทเท่านั้นครับ พร้อมรับ HUAWEI Music VIP นาน 3 เดือนมูลค่า 387 บาทไปด้วยครับ

ช่องทางจำหน่าย HUAWEI FreeBuds 4

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก