Connect with us

IT News

eBay ใช้กล้อง TrueDepth ของ iPhone X เลื่อนดูสินค้าตามการขยับหัวของคน

Published

on

Technology that Uses Head Motion to Navigate User Interface on iPhone Xเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าในอนาคตเทคโนโลยี AR จะเข้ามาแทนที่เทคโนโลยีต่างๆ มากมายขึ้นอยู่กับว่าเทคโนโลยีนี้จะใช้เริ่มนำมาใช้กับอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนเมื่อไร ซึ่งในโลกของความจริงผู้ผลิตยักษ์ใหญ่หลายค่ายอย่าง Google, Apple, Samsung และ Microsoft ต่างก็เริ่มทำการทดลองและทดสอบพร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยี AR มาได้หลายปีแล้ว

แต่ก็ยังไม่มีค่ายไหนเปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้ AR ได้สมบูรณ์แบบแต่ก็คาดว่าอีกไม่นานเกินรอเราคงได้ใช้เทคโนโลยีนี้กันแน่นอน แต่ถ้าเพื่อนๆ นึกไม่ออกว่าเทคโนโลยี AR นั้นเป็นอย่างไรก็ลองมองนึกถึงเกมโปรเกมอนที่โด่งดังก่อนหน้านี้ เกมโปรเกมอนก็ใช้เทคโนโลยี AR มาใช้ในการเล่นเกมเพื่อหาโปรเกมอนเช่นกัน

ล่าสุดนักพัฒนาที่เป็นนักศึกษาฝึกงานของ eBay ในโครงการ open-source technology ซึ่งผู้สมัครเป็นระดับนักศึกษาปริญญาเอกจาก University of California ได้ทำการใช้ประโยชน์จาก ARKit ของ Apple และกล้อง TrueDepth ที่อยู่ใน iPhone X มาใช้งานติดตามการเคลื่อนไหวของศีรษะ เพื่อสร้างเครื่องมือ AR ใหม่ที่ชื่อว่า HeadGaze

หลักกการทำงานของ HeadGaze จะทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่น HeadSwipe เพื่อตรวจจับการเครื่องไหวของศีรษะ ประหนึ่งว่าการเคลื่อนไหวของศีรษะเป็นการเคลื่อนไหวของเคอร์เซอร์ของเมาส์ หรือการสัมผัสนิ้วลงบนหน้าจอ เพียงขยับศีรษะไปในทิศทางที่เราต้องการ สิ่งที่แสดงผลบนหน้าจอก็จะทำตามที่ศีรษะเราขยับด้วย

ซึ่งกระบวนการทำงานของ HeadGaze มันลึกซึ้งมาก ในอนาคตคาดว่าจะมีการต่อยอดเทคโนโลยีให้สามารถใช้กับอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย

Technology that Uses Head Motion to Navigate User Interface on iPhone X

ในฐานะนักพัฒนาซอฟต์แวร์ชั้นนำ Muratcan Cicek ชี้ให้เห็นว่า HeadGaze สามารถนำมาใช้ได้ในอนาคตซึ่งอาจจะไม่นานเกินรอ อย่างเช่น การเลื่อนสูตรทำอาหารในขณะที่ทำอาหารตามคำแนะนำบนหน้าจอ ซึ่งแน่นอนว่าใครที่เคยทำอาหารก็รู้อยู่แล้วว่ามือจะไม่ว่างและไม่สะดวกที่จะใช้นิ้วมือ เพียงคุณพยักหน้าสูตรอาหารบนหน้าจอก็จะเลื่อนขึ้น เป็นไงบ้างครับพอเห็นภาพหรือยังว่าเทคโนโลยี AR จะใช้งานในลักษณะไหน นอกจากนั้นผมว่าการใช้เทคโนโลยี AR ช่วยให้การขับรถยนต์ปลอดภัยขึ้นได้เหมือนกัน เพราะผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องเลื่อนมือออกมาจากพวงมาลัย

แต่ก็อดนึกไม่ได้เหมือนกันว่าถ้าเทคโนโลยี AR ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายแล้วเราคงเห็นพฤติกรรมในการใช้งานสมาร์ทโฟนที่เปลี่ยนไปจากสังคมก้มหน้ามาเป็นสังคมโยกหัวแทน

ที่มา ebayinc

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก