Connect with us

Featured

3D Structured Light คืออะไร เทคโนโลยีสุดล้ำที่มีอยู่ใน OPPO Find X

Published

on

OPPO Find X 3D Structured Light

หากถามว่า 3D Structured Light คืออะไร หลายคนอาจจะงงและนึกภาพไม่ออกว่ามันคือฟีเจอร์ตรงไหนของสมาร์ทโฟน แต่ถ้าบอกว่า OPPO Find X ถ่ายรูปออกมาสวย และปลดล็อคด้วยใบหน้าได้รวดเร็ว ทุกคนต้องร้องอ๋อกันอย่างแน่นอน ซึ่งในบทความนี้จะพามารู้จักหลักการทำงานของเทคโนโลยีตัวนี้ จะช่วยให้การใช้งานผ่านกล้องหน้าดีขึ้นอย่างไร มาดูกันเลย

 

3D Structured Light คืออะไร

OPPO Find X 3D Structured Light

OPPO Find X เป็นสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android รุ่นแรกที่มาพร้อมเทคโนโลยี 3D Structured Light หรือการจับแสงในรูปแบบ 3 มิติ ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันฮาร์ดแวร์หลายตัว ได้แก่ เทคโนโลยี Flood Illuminator เสริมด้วยเซนเซอร์กล้องอินฟาเรดสำหรับตรวจจับใบหน้าในที่มืดได้รวดเร็วและแม่นยำ แล้วใช้ Dot Projector สำหรับการประมวลจุดต่างๆ บนใบหน้ามากถึง 15,000 จุด

 

OPPO Find X 3D Structured Light

เมื่อมีเทคโนโลยีที่สามารถตรวจจับใบหน้าของเราได้แบบ 3 มิติแล้ว แน่นอนว่า OPPO Find X สามารถนำประโยชน์จากตรงนี้มาต่อใช้งานร่วมกับฟีเจอร์กล้องถ่ายรูป สำหรับวิเคราะห์และสร้างโครงหน้าผู้ใช้งานเป็นโมเดล 3 มิติได้ แล้วให้เราเลือกปรับโครงหน้าให้สวยงามได้ตามความชอบจาก 4 สไตล์ จากนั้นก็บันทึกไว้ในเครื่อง หลังจากนี้เมื่อทำการเซลฟี่ในครั้งต่อๆ ไป AI ก็จะช่วยปรับแต่งโครงหน้าอัตโนมัติโดยอิงจากโครงหน้าเดิมของเราที่เคยบันทึกเอาไว้

ลองนึกภาพการสร้างจุดบนใบหน้าของเรามากถึง 15,000 จุด แทบจะไม่มีพื้นที่ส่วนใหนบนใบหน้าพลาดการตรวจจับ จึงเป็นที่มาที่ทำให้การปลดล็อคหน้าจอด้วยใบหน้าบน OPPO Find X มีความปลอดภัยกว่าการสแกนลายนิ้วมือ และทำงานได้อย่างรวดเร็ว แม่นยำกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป

 

สแกนใบหน้าได้ทุกสภาพแสงและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

OPPO Find X 3D Structured Light

ด้วยความสามารถของเทคโนโลยี 3D Structured Light ทำให้สามารถปลดล็อคหน้าจอได้ในทุกสภาพแสง ไม่ว่าจะเป็นกลางแจ้งที่แสงจ้าหรือในที่แสงน้อยไปจนถึงในที่มืด ก็ยังสามารถปลดล็อคได้ด้วยใบหน้า เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีเซนเซอร์กล้องอินฟาเรดเข้ามาช่วยตรวจจับใบหน้า เพียงยก OPPO Find X ขึ้นมามอง ก็ปลดล็อคได้ทันที

การปลดล็อคด้วยใบหน้ายังทำให้ไม่ต้องกังวลเหมือนการสแกนลายนิ้วมือ เช่น นิ้วมือเปียกหรือสวมถุงมือก็จะทำให้การปลดล็อคลำบากมากขึ้น เป็นต้น และจากข้อมูลจากเว็บไซต์ OPPO ระบุว่าความผิดพลาดจากการปลดล็อคเครื่องด้วยใบหน้าอยู่ที่ 1 ใน 1,000,000 เท่านั้น ซึ่งน้อยกว่าการปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือซึ่งอยู่ที่ 1 ใน 50,000

 

เซลฟี่สวยด้วยเทคโนโลยี 3D AI Beauty

OPPO Find X 3D Structured LightOPPO Find X 3D Structured Light OPPO Find X 3D Structured Light

เมื่อมีเทคโนโลยีที่ตรวจจับใบหน้าได้อย่างแม่นยำมากๆ จึงให้การการประยุกต์ใช้งานร่วมกับฟีเจอร์กล้องถ่ายรูปนั้นทำได้เหนือกว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป โดยผู้ใช้งาน OPPO Find X สามารถสแกนใบหน้าเก็บไว้ เพื่อการถ่ายเซลฟี่ในครั้งต่อไปออกมาสวยงามตามที่ตั้งค่าเอาไว้

 

3D Omoji

OPPO Find X 3D Structured Light

3D Omoji เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่เกิดขึ้นได้เพราะเทคโนโลยีการตรวจจับใบหน้า 3 มิติที่มีอยู่ใน OPPO Find X สำหรับสร้างตัวการ์ตูนน่ารักๆ ที่สามารถขยับตามใบหน้าของเราได้แบบเรียลไทม์ จากนั้นก็กดถ่ายเป็นภาพนิ่งหรือวิดีโอ เพื่อส่งความสนุกในแบบที่เราสร้างขึ้นมาเองได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นการส่งหากันผ่านแชทหรือโพสต์สนุกๆ ลงบนโซเชียลก็ได้เช่นกัน

 

3D AI-enhanced camera

OPPO Find X 3D Structured LightOPPO Find X 3D Structured Light

ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่ากล้องหน้าเซลฟี่ของ OPPO ในทุกรุ่นที่ผ่านมาสามารถถ่ายภาพได้สวยเป็นธรรมชาติ แต่เมื่อผสานรวมกับเทคโนโลยี 3D และเซนเซอร์กล้องตัวท็อป Sony IMX576 จึงทำให้ OPPO Find X มีความสามารถในการถ่ายภาพเซลฟี่ได้ดีและมีมิติมากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายภาพย้อนแสงหรือสภาพแสงที่แตกต่างกันมากๆ ได้ออกมาสวย เห็นรายละเอียดครบทั้งภาพ ด้วยโหมด HDR ที่ให้รายละเอียดฉากหลังได้อย่างครบถ้วน ในขณะที่ใบหน้าของคนก็ยังสว่างสวยงาม

 

OPPO Find X 3D Structured Light OPPO Find X 3D Structured Light OPPO Find X 3D Structured Light

เซลฟี่ปกติอาจดูจำเจและบอกเล่าเรื่องราวหรือความรู้สึกไม่พอ ซึ่งเทคโนโลยีการตราวจจับใบหน้าแบบ 3 มิตินี้เองที่เข้ามาช่วยให้การถ่ายภาพด้วย Portrait Mode สามารถเพิ่มลูกเล่นการจัดแสงได้ทั้งก่อนถ่ายและหลังถ่าย พร้อมกับ AI เข้ามาช่วยจัดแสงให้ได้ความสมจริงเป็นธรรมชาติ

 

OPPO Find X 3D Structured Light

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 3D Structured Light เทคโนโลยีสุดล้ำที่อยู่บน OPPO Find X ซึ่งออกมารุ่นแรกก็สร้างเสียงฮือฮาและน่าประทับใจกันขนาดนี้แล้ว คาดว่าในอนาคต OPPO ไม่หยุดเพียงเท่านี้ เราน่าจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาและนำมาประยุกต์ใช้ให้มีความสามารถเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

OPPO Find X ไม่ได้มีดีเฉพาะ 3D Structured Light เท่านั้น แต่ยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอีกเพียบ ดูรีวิวเต็มๆ ได้ที่นี่ และตอนนี้วางจำหน่ายแล้วในราคา 29,990 บาท แถมฟรี Tripod ชุดขาตั้งกล้อง (มูลค่า 1,700 บาท) และที่ชาร์จแบบไวสำหรับรถยนต์ (มูลค่า 1,500 บาท)

รายละเอียดเพิ่มเติม กดติดตามแฟนเพจ OPPO ได้ที่ www.facebook.com/oppothai

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก