Connect with us

Smart Review

รีวิว Plantronics BackBeat PRO 2 หูฟัง Bluetooth ไร้สายเสียงดี ตัดเสียงรบกวนยอดเยี่ยม และคุยโทรศัพท์ได้

Published

on

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ System 2000 ได้เปิดตัวหูฟัง Plantronics BackBeat PRO 2 ไปแล้ว และตามสัญญาว่าจะมีรีวิวรุ่นนี้มาฝากกัน ซึ่งเป็นหูฟังที่เรียกได้ว่าครบครันทั้งในเรื่องของการฟังเพลง คุยโทรศัพท์ซึ่งก็ทำได้ดี หลังจากที่ใช้งานมาซักระยะถึงเวลาที่จะมารีวิวเจ้าหูฟังตัวนี้ฝากกันครับ

 

อุปกรณ์ภายในกล่อง 

  • หูฟัง Plantronics BackBeat PRO 2
  • แจ็คหูฟังขนาด 3.5 มม. สำหรับต่อหูฟังในกรณีที่หูฟังแบตเตอรี่หมด
  • USB สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ และอัปเดทซอฟต์แวร์ผ่านโปรแกรม Plantronics Hub
  • ซองผ้าอย่างดีสำหรับเก็บหูฟังและอุปกรณ์ต่างๆ
  • คู่มือการใช้งาน

 

จุดเด่นและสเปค BackBeat PRO 2

  • สามารถฟังเพลงและสนทนาได้ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง
  • Bluetooth V4.0 class 1 เชื่อมต่อได้ไม่เกิน 100 เมตร สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ bluetooth calss 1 เท่านั้น
  • เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้สองเครื่องพร้อมกัน และสลับการเล่นไฟล์เพลงหรือสนทนากับอุปกรณ์เครื่องไหนก็ได้ตามตามต้องการ
  • ตัดเสียงรบกวนระหว่างการสนทนาด้วยไมโครโฟน 2 ตัว
  • Active Noise Cancelling เพื่อเสียงเพลงและเสียงสนทนาที่มีความเป็นส่วนตัวยิ่งขึ้น
  • มีระบบการแจ้งเตือนเป็นภาษาพูด

 

ดีไซน์และการออกแบบ

BackBeat PRO 2 มีการพัฒนามาจากรุ่นแรก ทั้งในส่วนของเทคโนโลยีของเสียง และในด้านของดีไซน์ซึ่งมีการปรับขนาดโดยรวมลง 35% ทำให้ดูเพรียวบางสวยงามมากยิ่งขึ้น และลดน้ำหนักไปได้ถึง 15%

 

ลำโพงหูฟังได้ถูกออกแบบใหม่ให้เป็นวงรี ให้เหมาะกับใบหูมากยิ่งขึ้น ซึ่งเวลาใส่แล้วจะทำให้ครอบทั้งหูได้พอดีเลยครับ รู้สึกว่าใส่แล้วกระชับกับหูมากๆ โดยมีสัญลักษณ์ L, R บอกด้านซ้าย และขวา

 

หูฟังด้านขวา จะมี ปุ่ม เปิด/ปิดการใช้งาน หากต้องการ pair อุปกรณ์เครื่องใหม่ขณะที่เปิดตัวหูฟังให้ดันขึ้นไปจนสุดค้างไว้สักครู่เพื่อเป็นการ Pair กับอุปกรณ์เครื่องใหม่ ถัดลงมาด้านล่างจะเป็นปุ่ม และ ปิด/เปิดไมค์ ของการคุยโทรศัพท์

 

ด้านข้างจะเป็นไฟแสดงสถานะแบตเตอรี่ รวมไปถึงไฟสถานะการ Pair อุปกรณ์ใหม่ และสถานะการชาร์จแบตเตอรี่

 

หูฟังด้านซ้าย จะเป็นการควบคุมการเล่นเพลง จะมีปุ่ม play/pause, forward/back และหากต้องการปรับเพิ่ม/ลด ระดับเสียง ให้หมุนบริเวณที่มีลูกศรชี้ ขึ้น/ลง เพื่อปรับลด เพิ่มระดับเสียง

 

ฟีเจอร์เด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของ Plantronics เลยก็ว่าได้ครับ นั่นคือ active noise cancellation (ANC) ซึ่งจะช่วยตัดเสียงรบกวนรอบตัว ช่วยให้ไม่มีเสียงใดๆ ภายนอกมารบกวน แต่หากต้องการฟังเสียงจากภายนอก สามารถใช้ฟังก์ชั่น open mic เพื่อฟังเสียงหรือคุยกับคนรอบข้างโดยไม่ต้องถอดหูฟังออก

วิธีการเปิดใช้งาน เลื่อนลงล่างสุดเพื่อเปิด active noise cancellation (ANC) เลื่อนขึ้นบนสุดเพื่อใช้งาน open mic

 

Smart Sensor เป็นอีกฟีเจอร์เด่นจาก Plantronics ที่ช่วยความสะดวกสบายในการดูหนังฟังเพลงให้มากขึ้นในกรณีที่ถอดหูฟังออกไม่ว่าจะเป็นตอนฟังเพลง หรือดูหนัง ตัวหูฟังจะจะหยุดการเล่นเพลง หรือดูหนังโดยอัตโนมัติ และจะกลับมาเล่นอีกครั้งหลังจากที่ใส่หูฟังเพื่อใช้งานแล้ว

 

ก้านหูฟัง หมุน ปรับระดับได้ ซึ่งก็จะช่วยให้ระบบการตัดเสียงรบกวนรอบข้างทำได้ดียิ่งขึ้น

 

การสนทนาโทรศัพท์

Plantronics BackBeat PRO 2 สามารถสลับการฟังเพลง ดูหนังและสนทนาโทรศัพท์ จากอุปกรณ์พร้อมกัน 2 เครื่อง (Multipoint) สามารถเชื่อมต่อการใช้งานพร้อมๆ กัน 2 อุปกรณ์ได้ แต่จะสามารถใช้งานได้ทีละอุปกรณ์นะครับ

ตัวหูฟังมีระบบไมโครโฟนสองตัวมาช่วยเพิ่มความคมชัดของเสียงพูด ซึ่งเป็นจุดเด่นจาก Plantronics ในเรื่องของไมค์ที่สามารถทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม จากที่ได้ทดสอบคุยโทรศัพท์พบว่าปลายทางได้ยินเสียงสนทนาคนข้างชัด โดยตัวผมเองได้ทดสอบเป็นทั้งผู้ฟังจากหูฟัง BackBeat PRO 2 และเป็นผู้โทรเข้าและให้ทีมงานอีกคนเป็นผู้สวมหูฟังพบว่าการทำงานของไมโครโฟนทำได้ดีแม้ในที่ๆ มีเสียงรบกวนค่อนข้างดัง ก็ยังสามารถได้ยินเสียงคุยได้ชัดเจน แต่ก็ยังมีเสียงภายนอกรบกวนเล็กน้อยนะครับ แต่ไม่ใช่ปัญหาเพราะเราสามารถได้ยินเสียงสนทนาได้ชัดเจนกว่าเสียงรบกวน

 

ด้านเสียงเพลง

BackBeat PRO 2 ได้ถูกออกแบบมาให้เน้นฟังเพลงสบายๆ มากยิ่งขึ้น ซึ่งจะต่างจากตัวแรกที่เน้นในเรื่องของเสียงเบส เสียงกลองที่หนักแน่น แต่พอมาเป็นรุ่นนี้ได้ลดเสียงเบสลงไปเล็กน้อยครับ แต่จากที่ใช้งานมาพบว่าเสียงเบสก็ยังแน่นพอสมควรในระดับทีเรียกได้ว่าน่าจะถูกใจทั้งคอเพลงร็อคและเพลงฟังสบายๆ ส่วนตัวฟังแล้วชอบครับ อันนี้ต้องทดลองฟังเองอีกครั้ง เพราะว่าแต่ละคนอาจจะชอบแนวเพลงต่างกัน

 

สามารถอัปเดทซอฟต์แวร์ได้

หากในอนาคตมีตัวซอฟต์แวร์เวอร์ชั่นใหม่ๆ ออกมาเพื่อพัฒนาการทำงานของหูฟังให้ดีมากย่ิงขึ้น รวมไปถึงการตั้งค่าต่างๆ ของตัวหูฟัง สามารถทำได้ผ่านโปรแกรม Plantronics Hub ดาวน์โหลดได้จาก ที่นี่ นอกจากนี้ยังมีแอพสำหรับ iOS และ Android สามารถโหลดมาใช้งานร่วมกันได้ด้วยครับ

 

BackBeat PRO 2 รุ่นที่นำมารีวิวนี้ ราคา 7,890 บาท วางจำหน่ายผ่านร้านไอทีชั้นนำ

 

และสำหรับรุ่น BackBeat PRO 2 SE เชื่อมต่อด้วย NFC ได้ มาพร้อม Hard Carrying Case วางจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น เช่น Wemall.com, lazada, 11street, Shopee, High Shopping ราคา 9,890 บาท

 

ในส่วนของการรับประกันซื้อหากในราคาเต็มจะได้จากเดิม 1 ปี เป็น 2 ปี สามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ http://www.systems2000.co.th/warranty/ หรือหากซื้อในราคาโปรโมชั่น ได้เพิ่มการรับประกัน 3 เดือน เป็น 1 ปี 3 เดือน ลงทะเบียนผ่านหน้าเว็บได้เช่นกัน

 

สรุปส่งท้าย

สำหรับใครที่รักเสียงเพลง และกำลังหาหูฟังคุณภาพก็ไม่ควรพลาด Plantronics BackBeat PRO 2 นะครับ ด้วยความครบครันของตัวหูฟัง ไม่ว่าจะเป็นในการของการฟังเพลง การสนทนา รวมไปถึงเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากหูฟัง Plantronics ประกอบกับการรับประกันที่ยาวนาน คุ้มค่ามากครับสำหรับหูฟังรุ่นนี้ เชียร์ขาดใจเลย

ขอบคุณ System 2000 สำหรับอุปกรณ์รีวิว

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก