Connect with us

IT News

โซนี่ไทยเปิดจอง Xperia Pro-I ราคา 56,990 บาท และ Xperia 5 III ราคา 34,990 เริ่ม 6 ธ.ค. นี้

Published

on

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยม 2 รุ่นใหม่ล่าสุด นำทัพโดย “Xperia PRO-I” (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย โปร-ไอ)       สมาร์ทโฟนที่โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีกล้องสุดล้ำมาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ 1.0 Type ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ และประสิทธิภาพความเร็วสูงของกล้องโซนี่ เพื่อคุณภาพการจัดการภาพระดับมืออาชีพ โดยทำงานร่วมกับเลนส์ ZEISS® Tessar Optics ขนาด 24 มม. และรูรับแสงแบบคู่ที่ F/2.0 และ F/4.0 ที่จะช่วยให้คุณถ่ายภาพได้หลากหลายมากขึ้น พร้อมระบบประมวลผลภาพขั้นสูงและโฟกัสอัตโนมัติ(AF) รวมถึงการบันทึกวิดีโอ 4K 120p มอบคุณภาพการถ่ายภาพในระดับมืออาชีพ ควงคู่มากับ “Xperia 5 III” (อ่านว่า เอ็กซ์พีเรีย ไฟว์ มาร์ค ทรี) สมาร์ทโฟนที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ผสานความเร็วของระบบโฟกัสอัตโนมัติ อีกทั้งได้รับออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาเพียง 168 กรัมเท่านั้น ตัวเครื่องยังขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผลแบบQualcomm® Snapdragon™ 888 5G Mobile Platform มาพร้อมหน้าจอแสดงผลแบบ CinemaWide 21:9 Full HD+OLED ขนาด 6.1 นิ้ว กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และ 3 กล้องหลังความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รวมถึงความจุของแบตเตอรี่ 4500 mAh พร้อมระบบชาร์จเร็วเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด โดยสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นเพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกความบันเทิงอย่างแท้จริง พร้อมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าทั้ง 2 รุ่น ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 19 ธันวาคม ศกนี้

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของโซนี่ ประกอบด้วย

Xperia PRO-I

          Xperia PRO-I เป็นสมาร์ทโฟน เครื่องแรกของโลกที่โดดเด่นด้วยเซ็นเซอร์ภาพแบบ 1.0 Type ซึ่งเป็นเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่แบบเดียวกับที่ใช้ในกล้อง RX100 VII และความเร็วของกล้องแบบเปลี่ยนเลนส์ได้ของกล้องในตระกูล Alpha Series ผสานเลนส์ ZEISS® Tessar Optics ขนาด 24 มม. มาพร้อมการประมวลผลขั้นสูงที่ได้รับการปรับปรุง และทำงานร่วมกับระบบโฟกัสอัตโนมัติ(AF) และการบันทึกวิดีโอที่ 4K 120p พร้อมมอบประสบการณ์การถ่ายวิดีโอและคุณภาพการถ่ายภาพในระดับมืออาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบ

การถ่ายภาพระดับมืออาชีพ

ด้วยเทคโนโลยีการถ่ายภาพขั้นสูงแบบเดียวกันกับกล้องในตระกูล Mirrorless Alpha Series ที่ได้รับรางวัลมากมายและอยู่ใน Xperia PRO-I จัดได้ว่าเป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มีเซ็นเซอร์ Exmor RS® CMOS 1.0-type ขนาดใหญ่ ที่มีระยะพิทช์พิกเซลที่ 24µm พร้อมระบบออโต้โฟกัส (AF) แบบตรวจจับระยะห่าง ที่จะมอบประสิทธิภาพของภาพที่โดดเด่นแม้ในที่แสงน้อยก็ตาม โดยจะช่วยให้ภาพมีความละเอียดสูงและมีนอยซ์น้อยลงได้ อีกทั้งรองรับการถ่ายภาพ RAW 12 bit และรูรับแสงแบบคู่ (F2.0/F4.0)  ที่จะช่วยให้คุณถ่ายภาพได้หลากหลายมากขึ้น รวมถึงให้ช่วงไดนามิกสูง และโบเก้ที่สวยงาม ขณะที่หน่วยประมวลผลภาพอย่าง BIONZ X™ และ Front-End LSI จะทำหน้าที่ส่งมอบคุณภาพของภาพที่คมชัดและความเร็วในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ได้รับการยกย่องในกล้องตระกูล Alpha Series ของโซนี่

Xperia Pro-I ได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการถ่ายภาพขั้นสูง โดยมาพร้อมเลนส์ 3 ตัว     ที่เสริมประสิทธิภาพด้วยการเคลือบผิวเลนส์ป้องกันแสงสะท้อนด้วย ZEISS T* Coating บนทุกพื้นผิว และเซ็นเซอร์ 3D iToF เพื่ออิสระในการสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ ผสานการทำงานกับเลนส์ 24 มม. ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นใหม่ และใช้ในเลนส์ ZEISS® Tessar Optics เพื่อส่งมอบภาพความละเอียดสูง โดยมีการบิดเบือนของภาพบริเวณรอบข้างน้อยลง พร้อมคอนทราสต์และความคมชัดที่เข้มข้นยิ่งขึ้น ในขณะที่เลนส์ 24 มม. ของ Xperia Pro-I ที่เสริมด้วยเลนส์อีก 2 ตัว คือ      16 มม. และ 50 มม. ช่วยให้คุณสร้างสรรค์ภาพได้อย่างหลากหลาย รวมถึงเซ็นเซอร์ 3D iToF จะทำหน้าที่คำนวณระยะห่างระหว่างกล้อง และวัตถุในทันที เพื่อให้ระบบโฟกัสอัตโนมัติทำงานได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำในทุกฉาก อีกทั้งเลนส์ทั้ง ตัว ยังรองรับระบบออโต้โฟกัส(AF) ที่มีการตรวจจับระยะห่างได้อย่างมีประสิทธิภาพ

       นอกจากนี้ Xperia Pro-I ยังมาพร้อมระบบโฟกัสแบบ Phase Detection จำนวน 315 จุด   ที่ครอบคลุมพื้นที่กว่า 90% ของเซ็นเซอร์ภาพ ทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพวัตถุด้วยความเร็วสูงและมีความแม่นยำสูงแม้ในการโฟกัสฉากที่ทำได้ยากก็ตาม ผสานความสามารถของระบบโฟกัสอัตโนมัติขั้นสูง(AF) ที่รองรับ Real-time Eye AF และ Real-time Tracking จะช่วยติดตามดวงตาแม้วัตถุกำลังเคลื่อนไหวได้แม่นยำสูงโดยใช้ AI  โดยระบบจะเริ่มทำงานอัตโนมัติเมื่อตรวจพบดวงตาบุคคล หรือสัตว์ รวมถึงการคำนวณระยะของระบบโฟกัส(AF) และระบบวัดแสง(AE) อยู่ที่ 60 ครั้งต่อวินาที ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 20 เฟรมต่อวินาที อีกทั้ง Anti-Distortion Shutter ที่ช่วยป้องกันการบิดเบือนภาพเพื่อจับภาพวัตถุที่กำลังเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ในส่วนของฟังก์ชั่น Photography Pro ที่อยู่ใน Xperia PRO-I ที่ได้รับการปรับปรุงระบบอินเทอร์เฟซใหม่และได้รับแรงบันดาลใจจากกล้อง Alpha ทำให้สามารถควบคุมการตั้งค่าต่างๆเหมือนกับกล้องช่างภาพมืออาชีพ โดยสามารถเลือกการตั้งค่าการควบคุมด้วยตัวเองหรือแบบอัตโนมัติได้ รวมถึงสามารถถ่ายภาพในรูปแบบ RAW ได้อย่างง่ายดาย และเมื่อใช้ Xperia PRO-I ถ่ายภาพในรูปแบบ RAW จะรองรับไฟล์ 12 bit ซึ่งสร้างการไล่ระดับโทนสีที่นุ่มนวลและสมบูรณ์โดยไม่มีแถบสี ในขณะที่ Photography Pro ยังมีโหมดพื้นฐานสำหรับการเข้าถึงคุณสมบัติการถ่ายภาพที่ใช้งานง่ายอย่างรวดเร็ว รวมถึงปุ่มชัตเตอร์แบบสัมผัส อีกทั้งยังรองรับแอพพลิเคชั่น Imaging Edge for Mobile connects ได้อีกด้วย

สำหรับ Xperia PRO-I ยังมาพร้อมปุ่มชัตเตอร์เฉพาะ ซึ่งมีโมดูลสวิตซ์ชัตเตอร์เดียวกันกับกล้อง RX100 Series ของโซนี่ และต้องใช้การกดปุ่มในลักษณะเดียวกันเพื่อสั่งงาน AF และการลั่นชัตเตอร์ โดยคุณสามารถกดปุ่มชัตเตอร์ค้างไว้เพื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่น Photography Pro อย่างรวดเร็ว และเริ่มถ่ายภาพได้ทันทีแม้หน้าจอยังปิดอยู่ก็ตาม ยิ่งไปกว่านั้น  Xperia PRO-I ยังมีรูสายคล้องในตัว ให้คุณสามารถติดสายรัดข้อมือหรือสายคล้องคอได้อย่างง่ายดาย เพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับสมาร์ทโฟนของคุณแม้ในสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย

ความสามารถขั้นสูงสำหรับการถ่ายวิดีโอ

          Xperia PRO-I เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องแรกของโลกที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงที่ 4K HDR 120fps ซึ่งช่วยให้คุณสามารถจับภาพหรือเล่นฉากที่เคลื่อนไหวเร็ว รวมถึงความสามารถในการบันทึก และเล่นภาพแบบสโลว์โมชั่นได้ถึง เท่า ในขณะที่เทคโนโลยี Optical SteadyShot™ และ FlawlessEye™ รุ่นล่าสุดที่อยู่ใน Xperia PRO-I ที่จะเพิ่มพลังคูณสองให้เซ็นเซอร์ภาพเข้ากับอัลกอริธึมแบบต้นฉบับของโซนี่ สำหรับป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล โดยผลลัพธ์คือการได้ฟุตเทจวิดีโอที่ลื่นไหลและไม่สั่นไหว เท่านั้นยังไม่พอยังนับเป็นผลิตภัณฑ์แรกในกลุ่ม Xperia มาพร้อมเทคโนโลยี Eye AF สำหรับการถ่ายวิดีโอ ทำให้การติดตามวัตถุที่เคลื่อนไหวรวดเร็วได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังช่วยให้คุณสามารถจับโฟกัสที่คมชัดของวัตถุและใช้เวลามากขึ้นในการจัดองค์ประกอบภาพอีกด้วย

ในขณะเดียวกันเมื่อคุณถ่ายวิดีโอด้วยกล้อง Xperia เสียงจะถูกบันทึกผ่านไมโครโฟนสเตอริโอ เพื่อการสร้างเสียงหลายมิติ แต่ Xperia PRO-I ยังมาพร้อมไมโครโฟนแบบโมโนในตัว โดยอยู่ในตำแหน่งที่ติดกับกล้องหลัก ช่วยให้คุณสามารถโฟกัสกับการบันทึกคำพูดได้อย่างชัดเจนโดยที่คุณยังคงได้ยินเสียงอื่นๆรอบตัว รวมถึงเทคโนโลยีกรองลมอัจฉริยะที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ จะทำหน้าที่กรองเสียงลมและลดเสียงรบกวนของลมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เสียงที่บันทึกมีความชัดเจนยิ่งขึ้น

ยิ่งไปกว่านั้นXperia PRO-I ยังมาพร้อมคุณสมบัติวิดีโอคุณภาพสูง สำหรับวิดีโอและการสร้างภาพยนตร์ ด้วยฟังก์ชั่น Videography Pro ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่และได้ถูกกำหนดให้เป็นปุ่มลัดในตัว Xperia PRO-I  ได้รวมเอาเทคโนโลยีการถ่ายภาพของกล้องวิดีโอและกล้องภาพยนตร์จากกล้องโซนี่มาใช้ในการปรับการตั้งค่าต่างๆได้อย่างเป็นธรรมชาติและแม่นยำ เช่น การโฟกัส การรับแสง รวมถึงแสงสมดุลสีขาวแม้ในขณะถ่ายภาพยนตร์ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมในการถ่ายภาพ ในขณะที่Xperia PRO-I ยังใช้เครื่องวัดระดับความแม่นยำสูง เพื่อใช้กำหนดปุ่มลัดที่บริเวณด้านข้างของตัวเครื่อง โดยคุณสามารถเริ่มบันทึกได้ทันทีเสมือนกับการใช้กล้องอีกทั้งยังสามารถกำหนดแอพพลิเคชั่นหรือคุณสมบัติอื่นๆให้กับปุ่มลัดได้อีกด้วย นอกจากนี้ฟังก์ชั่น Cinematography Pro ที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างภาพยนตร์ ด้วยการนำเทคโนโลยีกล้องวิดีโอระดับมืออาชีพของโซนี่มาสร้างภาพยนตร์ได้ง่าย ด้วยการตั้งค่าสีที่แตกต่างกันถึง แบบ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากกล้อง VENICE ของโซนี่ ในอัตราส่วนการบันทึกที่ 21:9 และอื่นๆเป็นต้น

Vlog Monitor เพื่อเพิ่มความสะดวกสำหรับการ Vlogging บนมือถือ

ด้วยชุดอุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดอย่าง Vlog Monitor ที่ถูกออกแบบให้ทำงานร่วมกับ Xperia PRO-I ได้อย่างลงตัว บนหน้าจอแสดงผลแบบ LCD ขนาด 3.5 นิ้ว ในอัตราส่วนภาพ 16:9 มาพร้อมขาจับแบบโลหะ ทั้งยังสามารถติดตั้งจอภาพให้เข้ากับขาจับได้โดยการใช้แม่เหล็กในตัว ทำให้ง่ายต่อการติดและถอดได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนี้ Vlog Monitor ยังผสานการทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ขนาด 1.0-type ของ Xperia PRO-I ช่วยให้คุณถ่ายภาพตัวเองด้วยคุณภาพของการถ่ายภาพที่โดดเด่นได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึงยังสามารถแชร์วิดีโอกับเพื่อน ครอบครัว ทำให้คุณสามารถดูสิ่งที่กำลังบันทึก และเนื้อหาที่น่าสนใจได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันเมื่อคุณถ่ายภาพด้วย Xperia PRO-I และ Vlog Monitor คุณจะสามารถเชื่อมต่อ Bluetooth Shooting Grip GP-VPT2BT เพื่อช่วยให้เริ่มหรือหยุดการบันทึกได้โดยไม่ต้องสัมผัสปุ่มใดๆบน Xperia PRO-I เลยแม่แต่น้อย อีกทั้งยังมาพร้อมแจ็คไมโครโฟนแบบ ขั้ว ขนาด 3.5 มม. ทำให้คุณสามารถเชื่อมต่อกับไมโครโฟนภายนอกได้ด้วยการติดตั้งไมโครโฟนที่ฐานเสียบอุปกรณ์เสริมบริเวณด้านบนของขาจับได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งยังสามารถแสดงหน้าจอเมื่อใช้ฟังก์ชั่น Photography Pro หรือ Videography Pro เข้ากับสมาร์ทโฟนด้วยสายเชื่อมต่อที่ให้มา ทั้งยังรองรับพอร์ต USB Type-C สำหรับจ่ายไฟจากแหล่งพลังงานภายนอก ทำให้สามารถใช้งานถ่ายภาพพร้อมกับการจ่ายไฟให้ทั้งสมาร์ทโฟน และอุปกรณ์เสริมได้อย่างมีประสิทธิภาพ   

ภาพยนตร์ เพลง และเกม

       ด้วยจอแสดงผลแบบ 4K HDR OLED พร้อมรีเฟรชเรตที่สูงถึง 120Hz  ที่มีอยู่ใน Xperia PRO-I ให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับการรับชมคอนเทนต์สุดโปรดได้อย่างมีอรรถรส ผสานระบบ X1™ for mobile engine เพื่อเพิ่มคอนทราสต์ และความคมชัดให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น  ยิ่งไปกว่านั้นยังให้คุณสัมผัสกับการรับชมภาพยนตร์ด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos® เพื่อรับประสบการณ์เสียงรอบทิศทางหลากมิติได้อย่างเต็มอรรถรส เพลิดเพลินกับเพลงคุณภาพสูงผ่านลำโพงสเตอริโอที่ทรงพลัง หรือหูฟังแบบที่มีสายแจ็ค 3.5 มม. เพื่อประสบการณ์การฟังคุณภาพสูงได้อย่างดีเยี่ยม และดื่มด่ำไปกับการฟังเพลงในระบบเสียง 360 Reality Audio บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง TIDAL ในขณะเดียวกันยังรองรับเสียงความละเอียดสูงแบบไร้สายผ่าน LDAC รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง DSEE Ultimate ที่ทำให้แต่ละแทร็กมีความใกล้เคียงกับไฮเรสออดิโออีกด้วย นอกจากนี้ยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. เพื่อความสะดวก และให้คุณภาพเสียงที่มีความเที่ยงตรงสูง ลดความบิดเบื่อน และให้ประสบการณ์การฟังที่สมจริงยิ่งขึ้น

            Xperia PRO-I ยังช่วยให้คุณได้เปรียบในการเล่นเกมด้วยรีเฟรชเรตที่สูงถึง 120Hz จะทำให้เห็นวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วได้อย่างคมชัด ลื่นไหล นอกจากนี้ยังช่วยลดความเบลอของภาพที่เคลื่อนไหวรวดเร็วด้วย 240Hz Motion blur reduction เพื่อให้การแสดงผลวัตถุที่เคลื่อนไหวเร็วได้อย่างชัดเจนและทำให้การเล่นเกมเป็นไปอย่างราบรื่น ในขณะที่ Game Enhancer ยังช่วยในการตอบสนองต่อการสัมผัสที่เหนือกว่า เพื่อช่วยปรับปรุงการเล่นเกมของคุณให้ดียิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นXperia PRO-I ยังให้พลังงานกับระบบโทรศัพท์โดยตรงด้วยการควบคุมพลังงานความร้อนแทนการชาร์จแบตเตอรี่ ทั้งนี้เพื่อลดความร้อน และรักษาแบตเตอรี่ให้อยู่ในสภาพที่ดี พร้อมกันนี้ยังมอบประสบการณ์ขั้นสุดในการเล่นเกมด้วยขุมพลังจาก Qualcomm® Snapdragon Elite Gaming™ เพื่อประสิทธิภาพการเล่นเกมที่เหนือกว่าอีกด้วย

ประสิทธิภาพ และการออกแบบ

          Xperia PRO-I ได้รับการออกแบบมาให้มีเซ็นเซอร์รับภาพขนาดใหญ่ 1.0 นิ้วแบบเดียวกับที่ใช้ในกล้องคอมแพค RX100 VII ซึ่งเป็นกล้องระดับพรีเมี่ยมของโซนี่ และได้รับการปรับแต่งสำหรับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว ผสานจอแสดงผลแบบ 4K HDR OLED จะมอบประสบการณ์รับชมภาพ และวิดีโออันแสนดื่มด่ำไม่ซ้ำใครบนจอแสดงผลกว้าง 21:9 ขนาด 6.5 นิ้วและบางเพียง 8.9 มม. ให้ชมภาพยนตร์ หรือรายการทีวีสุดโปรดได้แบบเต็มจอ ในขณะที่แผงกระจกด้านหลังที่เคลือบด้วยกระจกฝ้าแบบพื้นผิวด้าน ทำให้ความรู้สึกเสมือนกล้องจริงมากยิ่งขึ้น รวมถึงกรอบโลหะที่มีพื้นผิวแบบขัดหยาบจะช่วยเพิ่มความรู้สึกให้ตัวเครื่องมีความแข็งแรง ทนทาน และมีสไตล์ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมาพร้อมมาตรฐานกันน้ำกันฝุ่นได้ระดับ IP65/IP68 โดยมาพร้อมกระจก Corning® Gorilla® Glass Victus™  ที่ได้รับการออกแบบมาให้มีความแข็งแกร่ง และทนทานต่อรอยขีดข่วนได้อย่างดีเยี่ยม เหมาะสำหรับผู้ที่นิยมนำสมาร์ทโฟนติดตัวไว้ในชีวิตประจำวันตลอดเวลา 

          ด้วยความจุแบตเตอรี่ 4500 mAh ทำให้มั่นใจได้ว่า Xpria PRO-I จะมีพลังงานเหลือเฟือที่จะใช้งานได้ตลอดทั้งวัน โดยสามารถชาร์จอุปกรณ์ได้อย่างรวดเร็วถึง 50% ในเวลาเพียง 30 นาที ด้วยตัวชาร์จ 30W XZQ-UC1 ที่ให้มาได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงเทคโนโลยีการชาร์จของ Xperia ยังช่วยถนอมแบตเตอรี่เพื่อป้องกันไม่ให้สมาร์ทโฟนของคุณชาร์จไฟเกิน ซึ่งระบบจะทำการตรวจสอบแบตเตอรี่ขณะชาร์จ เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะไม่ทำงานหนักจนเกินไป และทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้นอีกด้วย

          นอกจากนี้ Xperia PRO-I ยังขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 888 5G Mobile Platform ที่ช่วยยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยหน่วยความจำขนาดใหญ่ พร้อมด้วย RAM ขนาด 12GB เพื่อรองรับการประมวลผลที่หนักหน่วง ในขณะที่ ROM ขนาด 512GB ยังให้หน่วยความจำที่เพียงพอสำหรับการถ่ายภาพ ภาพยนตร์ และไฟล์อื่นๆ ทั้งยังรองรับ Micro SDXC สูงสุด 1 TB ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G* และ Wi-Fi6 รุ่นล่าสุด โดยใช้การเชื่อมต่ออัจฉริยะ เพื่อวิเคราะห์และประเมินคุณภาพสัญญาณ Wi-Fi อย่างต่อเนื่อง เพื่อคาดการณ์ปัญหาการเชื่อมต่อที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพและจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับเครือข่ายที่ดีที่สุดเสมอ

ยิ่งไปกว่านั้น Xperia PRO-I ยังรองรับฟังก์ชั่นการทำงานแบบ Multi-Tasking เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน อีกทั้งยังมาพร้อมฝาครอบแบบหนัง Style Cover Leather ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยผลิตจากหนังแท้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและให้การยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยได้รับการออกแบบมาให้พอดีกับขนาดของสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัว รวมถึงยังเคลือบด้วยวัสดุที่สามารถป้องกันเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้สูงถึง 99.9% อีกทั้งยังป้องกันการเจริญเติบโตของเซลล์แบคทีเรียบางชนิด เพื่อความสะอาดในการใช้งานอย่างดีเยี่ยม

Road to Zero

โซนี่ยังคงให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมภายใต้นโยบาย “Road to Zero” โดยการออกแบบบรรจุภัณฑ์ของ Xperia PRO-I ให้ปลอดพลาสติก นับเป็น Xperia™ รุ่นแรกที่ไม่มีส่วนประกอบของพลาสติกในบรรจุภัณฑ์ และใช้กระดาษเป็นวัสดุทดแทน รวมถึงเปลี่ยนการเคลือบฟิล์มจากการใช้พลาสติกเป็นน้ำยาเคลือบเงาที่ทนต่อการขีดข่วนได้อย่างมีประสิทธิภาพแทน ทั้งนี้เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

Xperia 5 III

Xperia 5 III เป็นสมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมที่โดดเด่นด้วยระบบโฟกัสอัตโนมัติ(AF) ที่ต่อเนื่องรวดเร็วและแม่นยำในทุกเลนส์ รวมถึงระบบ Real-time Eye AF และระบบ Real-time Tracking     ที่ทำให้สามารถถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำในสถานการณ์ที่หลากหลายด้วยการแตะบนหน้าจอเพียงครั้งเดียว อีกทั้งยังให้คุณจับภาพ ในช่วงเวลาที่ไม่ควรพลาด โดยการคำนวณระยะของระบบโฟกัส(AF) และระบบวัดแสง(AE) อยู่ที่ 60 ครั้งต่อวินาที ทำให้สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้ถึง 20 เฟรมต่อวินาที ด้วยความแม่นยำของระบบโฟกัสที่มีประสิทธิภาพที่สุดเทียบเท่ากล้องระดับมืออาชีพอย่าง Alpha 9  ขณะที่หน่วยประมวลผลภาพอย่าง BIONZ X™ สำหรับมือถือที่มีอยู่ใน Xperia 5 III จะช่วยลดสัญญาณรบกวนในที่แสงน้อย แม้จะใช้งาน ในโหมดถ่ายภาพต่อเนื่องก็ตาม

ในขณะเดียวกัน Xperia 5 III ยังมาพร้อมเลนส์เทเลโฟโต้แบบปรับได้ โดยทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์ Dual PD ที่มีความยาวโฟกัสสูงสุด 105 ม.ม. ได้อย่างลงตัว อีกทั้งระบบโฟกัสอัตโนมัติที่รวดเร็วจะช่วยให้คุณจับภาพที่กำลังเคลื่อนที่ได้อย่างแม่นยำแม้ในระยะไกล โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความยาวโฟกัส 2 แบบ ที่รวมอยู่ในเลนส์ระยะไกลตัวเดียวและทำงานผสานกับเซ็นเซอร์ Dual PDAF ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดังนั้นเมื่อมีการสลับไปมาระหว่างเลนส์ 70 ม.ม. และ เลนส์ 105 ม.ม. ตัวเลนส์จะทำงานร่วมกันเพื่อให้การโฟกัสรวดเร็วยิ่งขึ้น เท่านั้นยังไม่พอยังได้รับการออกแบบมาเพื่อรองรับการถ่ายภาพขั้นสูง ด้วยเลนส์ 3 ตัวที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการถ่ายภาพ ประกอบด้วยเลนส์ความยาวโฟกัสอเนกประสงค์ 4 ขนาด 16 ม.ม.24 ม.ม. 70 ม.ม. และ 105 ม.ม.ผสานการทำงานกับเลนส์ ZEISS พร้อมการเคลือบผิวเลนส์ด้วย ZEISS T* Coating   ซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยให้ได้การแสดงผลและให้คอนทราสต์ที่สวยงาม รวมถึงสามารถลดแสงสะท้อนได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังให้คุณได้ดื่มด่ำไปกับภาพยนตร์หรือรายการสุดโปรดด้วยจอแสดงผล 21:9 แบบ CinemaWide ขนาด 6.1 นิ้ว ด้วยความละเอียด HDR OLED ที่ให้มุมมองกว้างกว่าเดิม พร้อมมอบประสบการณ์การรับชมภาพและวิดีโอได้อย่างมีอรรถรส พร้อมด้วยระบบ X1™ for mobile engine ที่ใช้เทคโนโลยี BRAVIA HDR Remaster จะมอบประสบการณ์ภาพและเสียงที่ไม่เหมือนใคร ด้วยเนื้อหาที่ถูกถ่ายทอดออกมาได้อย่างสวยงาม และเนื้อหาที่สตรีมวิดีโอมีความสมจริงมากขึ้นกว่าเดิม ยิ่งไปกว่านั้นยังให้คุณสัมผัสกับการรับชมภาพยนตร์ด้วยระบบเสียงรอบทิศทาง Dolby Atmos® ที่พัฒนาร่วมกับค่ายหนังอย่าง Sony Pictures Entertainment อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้เพื่อเพิ่มประสบการณ์ความบันเทิงแบบเสียงเซอร์ราวน์หลายมิติได้อย่างเต็มอารมณ์ด้วยหูฟังหรือลำโพงสเตอริโอฟูลสเตจที่อยู่ในตัวสมาร์ทโฟนได้เป็นอย่างดี

ด้วยจอแสดงผล 21:9 จะเปลี่ยนให้สมาร์ทโฟนกลายเป็นขุมพลังเกมบนมือถือที่จะนำคุณเข้าสู่โลกแอคชั่นสมจริง ประกอบกับรีเฟรชเรตที่สูงถึง 120Hz ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นมาใหม่และอยู่ใน Xperia 5 III จะสามารถรองรับการเล่นเกมที่ต้องการความรวดเร็วเป็นพิเศษบนจอแสดงผลได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัดและการเคลื่อนไหวภาพจะไม่สะดุด รวมถึงเทคโนโลยี Motion Blur Reduction ที่ความถี่ 240Hz ยังช่วยลดความเบลอของภาพที่เคลื่อนไหวรวดเร็วได้เป็นอย่างดี  ในขณะที่จอแสดงผลจะทำการอัพเดตภาพถึง 240 ครั้งต่อวินาที ทำให้ภาพบนจอมีความคมชัด ตอบสนองคอเกมให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกัน Xperia 5 III ยังช่วยปรับสมดุลแสงขาวได้ ซึ่งจะทำให้คุณเห็นการเคลื่อนไหวในเกมได้ชัดเจนขึ้น ทั้งยังสามารถสังเกตเห็นฝ่ายตรงข้ามได้ง่ายและสบายตายิ่งขึ้น ทำให้สามารถเล่นเกมได้นานขึ้นโดยไม่ปวดตาอีกด้วย ขณะที่ฟีเจอร์ใหม่อย่าง L-y raiser (low gamma raiser) ยังให้คุณเห็นคู่ต่อสู้ได้ง่ายขึ้นแม้จะอยู่ในความมืด เมื่อปรับรายละเอียดภาพในพื้นที่มืด ก็จะเน้นความสว่างไปที่ศัตรูของคุณโดยไม่ทำให้พื้นที่สว่างของหน้าจอสว่างจ้าเกินไป ทำให้ได้เปรียบในการโจมตีศัตรูได้ก่อน

ยิ่งไปกว่านั้น ยังสามารถเชื่อมต่อกับหูฟังตัวโปรดผ่านหูฟังแบบที่มีสายแจ็ค 3.5 ม.ม. ในขณะเล่นเกมหรือสลับกับการพูดคุยโดยไร้การหน่วงของเสียง Audio Equaliser จะช่วยควบคุมเสียงได้อย่าง             มีประสิทธิภาพ อาทิ เสียงฝีเท้า หรือเสียงปืน เสียงฝ่ายตรงข้ามที่ใกล้เข้ามา เป็นต้น ช่วยสร้างความได้เปรียบในการเป็นเล่นเกม ในขณะที่ไมโครโฟน Optimize V.C. จะช่วยลดเสียงรบกวน และช่วยให้การสื่อสารในระหว่างเล่นเกมมีความคมชัด นอกจากนี้ ยังรองรับการบันทึกแบบกรอย้อนกลับ (R.T. Record) โดยสามารถบันทึกฟุตเทจเกมล่วงหน้า 30 นาทีได้อัตโนมัติ ทำให้สามารถย้อนกลับไปดู และจับภาพช่วงเวลาสำคัญได้อย่างง่ายดาย รวมถึงประสิทธิภาพของฟีเจอร์การควบคุมพลังงานเพื่อลดความร้อน     จะช่วยให้การเล่นเกมยังดำเนินต่อไปโดยไม่ลดทอนประสิทธิภาพ ด้วยการให้พลังงานแก่ระบบโทรศัพท์โดยตรงแทนการชาร์จเข้าไปในแบตเตอรี่ ซึ่งช่วยลดความร้อนในตัวเครื่อง และคงประสิทธิภาพในการเล่นเกม รวมถึงช่วยถนอมแบตเตอรี่ให้ใช้งานได้นานมากยิ่งขึ้น

Xperia 5 III ยังมาพร้อมกับ Cinematography Pro “powered by CineAlta” ที่เป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างภาพยนตร์สโลว์โมชั่นที่ 4K HDR 120fps ซึ่งสามารถบันทึก และเล่นภาพแบบสโลว์โมชั่นได้ถึง เท่า เมื่อบันทึกภาพที่ 24fps ในขณะที่ยังสามารถบันทึกภาพในอัตราส่วน 21:9 ที่ 24/25/30/60fps จะช่วยเสริมการแสดงออกทางอารมณ์ของภาพยนตร์ อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งสีได้ถึง รูปแบบ เพื่อสร้างสรรค์อารมณ์ของแต่ละฉากได้อย่างสมบูรณ์ โดยใช้สไตล์ภาพยนตร์   ที่แตกต่างกัน จึงนับว่าเป็นเครื่องมือสำคัญในการดำเนินเรื่องขั้นสูง รวมถึงเทคโนโลยีกรองลมอัจฉริยะ     ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของโซนี่ จะทำหน้าที่แยกเสียงและลดเสียงรบกวนของลม และทำให้เสียงที่บันทึกมีความชัดเจนยิ่งขึ้น

Xperia 5 III ยังมอบประสบการณ์การฟังเสียงที่สมจริง อีกทั้งยังเป็นสมาร์ทโฟนที่สร้างเสียงแบบ 360 Reality Audio ให้คุณดื่มด่ำไปกับเสียงรอบตัวคุณที่สมจริงราวกับอยู่ในคอนเสิร์ตแสดงสดหรืออยู่ในห้องอัดสตูดิโอ อีกทั้งยังให้คุณเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงผ่านลำโพงสเตอริโอในตัวเครื่องหรือหูฟังทั้งแบบมีสาย และไร้สายได้เป็นอย่างดี ในขณะเดียวกันยังรองรับระบบเสียงรูปแบบใหม่กับ 360 Spatial Sound  ที่จะช่วยให้ Xperia 5 III สามารถมิกซ์เสียง   สเตอริโอให้เป็นประสบการณ์เสียงที่สมจริงได้แบบเรียลไทม์       ด้วยเทคโนโลยีการทำงานร่วมกับไฟล์เสียงในเครื่องเพื่อยกระดับประสบการณ์การฟังให้ดียิ่งขึ้น พร้อมการเชื่อมต่อ 5G* และ Wi-Fi ที่รวมเข้ากับหน่วยประมวลผล Qualcomm® Snapdragon™ 888 5G Mobile Platform รุ่นล่าสุดจะช่วยยกระดับประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟนได้อย่างยอดเยี่ยม ผสานการทำงานร่วมกับแบตเตอรี่ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้มีความจุ 4500 mAh และความสามารถในการชาร์จได้ถึง 50% ภายในเวลา 30 นาที ด้วยตัวชาร์จ XZQ-UC1 ที่ให้มาได้อย่างดีเยี่ยม เท่านั้นยังไม่พอ Xperia Adaptive Charging ยังช่วยยืดอายุ   การใช้งานแบตเตอรี่ได้นานถึง ปีเลยทีเดียว โดย Xperia Adaptive Charging จะทำการตรวจสอบโทรศัพท์ขณะชาร์จ เพื่อให้แน่ใจว่าแบตเตอรี่จะไม่ทำงานหนักเกินไป ทั้งยังได้รับการออกแบบให้มีขนาดกะทัดรัดที่มี  Corning® Gorilla® Glass6™ ที่ด้านหลัง และจอแสดงผลที่มีผิวกระจกเงาและกรอบโลหะที่ทนทาน รวมถึงมาพร้อมคุณสมบัติในการกันน้ำได้ระดับ IP65/IP68 ทำให้สามารถป้องกันฝุ่นละอองได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

กำหนดการเปิดสั่งจอง Xperia PRO-I และ Xperia 5 III และราคา

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจได้สั่งจองสมาร์ทโฟน “Xperia PRO-I” และ Xperia 5 III” ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่  6 ธันวาคม – 19 ธันวาคม  ศกนี้  พร้อมรับสิทธิ์ และของสมนาคุณพิเศษ ตามรายละเอียดดังนี้

  • สั่งจอง Xperia  Pro-I สีดำ ราคา 56,990 บาท จะได้รับฟรีเคสหนังแท้ XQZ-CLBE มูลค่า 2,990 บาทกริ๊ปถ่ายภาพไร้สาย GP-VPT2BT มูลค่า 3,590 บาท และ รหัสส่วนลดสำหรับซื้อ Vlog Monitor ของโซนี่รุ่น XQZ-IV01/HKCX ในราคา 7,490 บาท (ปกติ 8,990บาท) ผ่านช่องทาง Sony Store Online เว็บไซต์ https://store.sony.co.th/
  • สั่งจอง Xperia  5 III สีเขียว ราคา 34,990 บาท จะได้รับฟรี หูฟังตัดเสียงรบกวนไร้สายรุ่น WF-SP800N สีดำหรือสีขาว มูลค่า 5,990 บาท

ผู้สนใจสามารถทดลองประสิทธิภาพของสมาร์ทโฟน “Xperia PRO-I” และXperia 5 III”  ได้ที่โชว์รูมโซนี่ สโตร์ทุกสาขา ได้แก่ เซ็นทรัลพระรามเก้า สยามพารากอน เอ็มควอเทียร์ เดอะมอลล์   บางกะปิ และเดอะมอลล์บางแค และร้านโซนี่เซ็นเตอร์โดยบูรพวัฒน์ ทุกสาขา และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ข้อมูลโซนี่ โทร. 0-2715-6100 หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.sony.co.th  

*การใช้งานบนระบบ 5G ขึ้นอยู่กับความพร้อมของผู้ให้บริการเครือข่ายช่องสัญญาณ รวมถึงการอัพเดทซอฟต์แวร์ของเครื่อง

กำลังฮอต

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured4 สัปดาห์ ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Featured1 เดือน ago

รีวิว Xiaomi 14 | 14 Ultra เรือธงกล้องเทพในสองขนาด พร้อมการถ่ายภาพและวิดีโอระดับ Next-Generation ของ Leica!

รีวิว Xiaomi 14 Seri...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo V30 Pro 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยกล้องขั้นสูงควบคู่เลนส์ ZEISS ระดับโปร พร้อมเทคโนโลยีระดับเรือธง

รีวิว vivo V30 Pro 5...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo V30 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยออร่าพอร์ตเทรต 3.0 พร้อมกล้อง 50MP ทุกเลนส์

รีวิว vivo V30 5G สม...

Smartphones 10000 Smartphones 10000
Buying Guides2 ชั่วโมง ago

มือถือราคาไม่เกิน 10,000 บาท จอใหญ่ ถ่ายสวย ปี 2024

มือถือราคาไม่เกิน 10...

IT News4 ชั่วโมง ago

realme เสริมทัพ Portrait Master!เตรียมนำเข้ารุ่นเล็กสเปกคุ้ม ทั้ง “realme 12 5G” และ “realme 12X 5G” กับ Lossless 3X Zoom รุ่นแรกในระดับราคาเดียวกันพร้อมรองรับ 5G ในราคาหลักพัน

หลังสร้างปรากฏการณ์ ...

IT News6 ชั่วโมง ago

เอไอเอสชูพลังจากสุดยอดพันธมิตรช่องทางจัดจำหน่ายที่ 1 ตัวจริง พร้อมส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลจากมือถือและเน็ตบ้านที่ดีที่สุดให้กับคนไทย

นายปรัธนา ลีลพนัง หั...

IT News6 ชั่วโมง ago

HUAWEI เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ ...

IT News10 ชั่วโมง ago

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ระหว่างวันที่ 13 – 19 เม.ย. 67

ข่าวเด่นช่วงระหว่างว...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก