Connect with us

Apple News

10 ฟีเจอร์เด่นบน Apple Watch ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน !

Published

on

Apple Watch features

อย่างที่ทราบกันว่า Apple ได้เข้าร่วมตลาดอุปกรณ์สวมใส้ข้อมืออย่าง Apple Watch แน่นอนว่านาฬิการุ่นนี้ต้องมีดีอะไรซ่อนอยู่ในตัวมันบ้างล่ะ วันนี้เรามาดู 10 ฟีเจอร์ที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน มีอะไรบ้าง ตามมาเลย !

1. Apple Watch taptic engine

1. Taptic Engine

เป็นระบบตอบสนองการสั่น ซึ่ง Apple เคลมว่าเป็นระบบสั่นที่เป็นธรรมชาติที่สุด หรือพูดง่าย ๆ ก็คือเป็นการสะกิดเบา ๆ ที่ข้อมือเมื่อมีการแจ้งเตือน การสัมผัสหน้าจอ หรือการหมุนปุ่มดิจิตอลคราวน์ เป็นต้น

 

2. Tap on Apple Watch

2. สะกิดเพื่อนหรือคนรักด้วยการแตะเบา ๆ

ด้วยฟีเจอร์ของ Taptic Engine จึงทำให้เกิดฟีเจอร์สานความสัมพันธ์แบบใหม่ เป็นการสะกิดเพื่อนหรือคนรักด้วยการแตะเบา ๆ เพื่อส่งสัญญาณไปยัง Apple Watch อีกเครื่อง และรูปแบบการสะกิดสามารถกำหนดรูปแบบได้ด้วย เช่น ปกติถ้าจะทักเพื่อนก็อาจจะเปิดไปสะกิดแขน แต่ด้วยฟีเจอร์นี้ไม่ต้องเดินไปถึงตัวแค่แตะที่ Apple Watch ระบบก็จะสะกิดที่ข้อมือเพื่อนทันที

 

3. Apple Watch for Health

3. นวัตกรรมเพื่อสุขภาพ

Apple Watch มาพร้อมฟีเจอร์ด้านสุขภาพหลายอย่าง เช่น แอพ Activity เหมือนเป็นผู้ช่วยคอยแจ้งเตือนให้ผู้ใช้ออกกำลังกายหรือขยับตัวหากในวันนั้นมีการขยับตัวน้อยเกินไป พร้อมทั้งจ้ดเก็บสถิติและสามารถแสดงผลในรูปแบบกราฟได้

 

4. Take calls from apple watch

4. รับสายได้จากข้อมือ

Apple Watch สามารถรับสายโทรเข้าได้เพราะมีลำโพงและไมโครโฟนในตัว หรือจะบันทึกเสียงส่งเป็นข้อความก็ทำได้เช่นกัน หรือหากจะคุยนาน ๆ ก็สามารถโอนสายไปยัง iPhone ได้

 

5. New ways of navigation on Apple Watch

5. ระบบนำทางบนเส้นทางที่ดีที่สุด

หากเราใช้งานระบบนำทางบนสมาร์ทโฟนมักจะมีให้เลือกเส้นทางหลายเส้นทาง แต่บน Apple Watch ถูกออกแบบมาให้แสดงเส้นทางที่ดีที่สุดเพียงเส้นเดียวและนำทางด้วยระบบ Turn-by-Turn

 

6. Apple Watch Quick replies

6. การโต้ตอบแบบรวดเร็ว

บน Apple Watch มีระบบการเรียนรู้จากข้อความที่ผู้ใช้ได้รับ จากนั้นระบบจะแสดงข้อความตอบกลับให้เลือกส่งได้ทันที หรือจะสร้างข้อความตอบกลับไว้เลือกเพิ่มเติมภายหลังก็ได้ นอกจากนี้ก็มีอิโมจิให้ใช้ส่งแทนข้อความด้วย

 

9. Apple Watch Quickly share your location

7. แชร์ตำแหน่งให้เพื่อนรู้

นอกจากจะใช้งานโต้ตอบข้อความแบบรวดเร็วแล้ว ยังสามารถแชร์ตำแหน่งแผนที่ให้เพื่อนรู้ได้อีกด้วย อย่างที่ทราบกันว่า Apple Watch มีระบบ GPS และรองรับ Wi-Fi ในตัว

 

7. Apple Watch heart rate sensor

8. เซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นหัวใจ

ด้านหลังของ Apple Watch มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวซึ่งครอบด้วยกระจกแซฟไฟร์ โดยจะใช้อินฟราเรด, ไฟ LED และโฟโต้ไดโอดเพื่อตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ นอกจากนี้ยังใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนเข้ามาช่วยด้วย เพื่อให้รู้ถึงการออกแรงในช่วงเวลานั้น

 

8. Apple Watch is water-resistant

9. ใส่อาบน้ำได้

Apple Watch มีคุณสมบัติกันน้ำได้ สามารถใส่อาบน้ำได้ แม้จะไม่ได้บอกไว้บนหน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ แต่ตามรายงานบอกว่ายืนยันได้จากบทสัมภาษณ์จากปาก Tim Cook

 

10. Solar watch face on Apple Watch

10. แสดงตำแหน่งของดวงอาทิตย์

บน Apple Watch มีฟีเจอร์แสดงตำแหน่งของดวงอาทิตย์บนท้องฟ้า กับตำแหน่งและเวลาปัจจุบันที่ผู้ใช้งานอยู่ จะทำให้ผู้ใช้งานรู้ว่าดวงอาทิตย์ตอนนี้อยู่ตำแหน่งใดและเคลื่อนที่ไปในทิศทางใด นอกจากนี้ยังสามารถหมุนปุ่มดิจิตอลคราวน์เพื่อดูการเคลื่อนที่ของดวงอาทิตย์ได้อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 ฟีเจอร์บน Apple Watch ที่แนะนำกันวันนี้ ซึ่งจริง ๆ แล้วยังมีฟีเจอร์อีกหลายอย่าง Apple Watch ทำได้ เอาเป็นว่าดูกันไปพลาง ๆ ระหว่างรอราคากับวันวางจำหน่ายจริงนะครับ ^^

ที่มา : PhoneArena

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก