Connect with us

Smart Review

รีวิว Sony SmartBand SWR10 สายรัดข้อมือบันทึกชีวิตประจำวัน

Published

on

อุปกรณ์สวมใส่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ ๆ กำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตยุคดิจิตอล อย่างสายรัดข้อมือรุ่น SmartBand SWR10 ซึ่งก็เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สวมใส่จากทาง Sony ที่จะช่วยติดตามและบันทึกกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้ เหมาะสำหรับนักออกกำลังกายและคนรักสุขภาพ

1Sony SmartBand SWR10

สายรัดข้อมือ SmartBand SWR10 ในชุดขายจะประกอบไปด้วย

  • ตัวแกน Sony SmartBand SWR10 สีขาว
  • สายรัดข้อมือ 2 ขนาด มีขนาดเล็ก กับขนาดใหญ่
  • สาย micro-USB สำหรับชาร์จไฟแบตเตอรี่
  • คู่มือการใช้งาน และใบรับประกัน

 

5Sony SmartBand SWR10

ตัว SmartBand SWR10 หรือตัวแกนหลักมีขนาด 40.7 x 15.3 x 7.8 มม. น้ำหนักประมาณ 21 กรัม ภายในมีหน่วยประมวลผล ARM Cortex-M0 32 bit ความจำภายใน 256kB กับแรม 16kB และแบตเตอรี่ 35mAh โดยด้านหนึ่งมีโลโก้คำว่า SONY และอีกด้านจะมีรายละเอียดของตัวผลิตภัณฑ์

 

4Sony SmartBand SWR10

ที่ปลายด้านหนึ่งของตัวแกนมีพอร์ตสำหรับเชื่อมต่อกับสาย micro-USB เพื่อใช้ชาร์จแบตเตอรี่เท่านั้น ไม่มีการถ่ายโอนข้อมูลผ่านทางสาย micro-USB

 

7Sony SmartBand SWR10

ขอบด้านหนึ่งมีปุ่มกด และไฟ LED สามดวงสำหรับการแจ้งเตือนสถานะต่าง ๆ

 

8Sony SmartBand SWR10

สายรัดข้อมือที่มาพร้อมกับชุดขายในรีวิวนี้เป็นสีดำทั้ง 2 เส้น มีขนาดเล็กความยาว 214 มม. และขนาดใหญ่ความยาว 250 มม. โดยมีตัวล็อกเป็นอลูมิเนียมสีเงิน จะมีมาให้ในชุดขายเพียง 1 อันเท่านั้น สามารถแกะไปใส่สายรัดอีกอันได้ หรือถ้าต้องการสายรัดข้อมือสีอื่น ๆ ก็สามารถซื้อสายเพิ่มได้

 

9Sony SmartBand SWR10

ตัว SmartBand SWR10 รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Blutooth 4.0 Low Energy กับ Android 4.4 KitKat ขึ้นไป และรองรับการเชื่อมต่อโดยใช้ NFC ได้ด้วย ถ้าสมาร์ทโฟนที่จะทำการเชื่อมต่อมี NFC ก็สามารถนำไปประกบกันเพื่อเชื่อมต่อได้เลย และตัวแกนนี้มีคุณสมบัติกันน้ำได้ตามมาตรฐาน IP58

 

การใช้งาน และฟีเจอร์ต่าง ๆ

18Sony SmartBand SWR1017Sony SmartBand SWR10

เนื่องจากสายรัดข้อมือ SmartBand SWR10 ไม่มีหน้าจอแสดงผล ดังนั้นมันต้องพึ่งพาสมาร์ทโฟนในการแสดงผลออกมาให้เราดูได้ ดังนั้นเราต้องติดตั้งแอพฯและส่วนเสริมต่าง ๆ บนสมาร์ทโฟนที่จะใช้เชื่อมกับสายรัดข้อมือนี้ก่อน ตามนี้ครับ

  • Lifelog แอพฯสำหรับบันทึกกิจกรรมในแต่ละวัน และแสดงผลออกมาให้เราดู
  • Smart Connect
  • SmartBand SWR10 เป็นส่วนเสริมของ Smart Connect ในการเข้าไปตั้งค่าต่าง ๆ ให้กับตัว SmartBand

ในรีวิวนี้จะใช้ Sony Xperia Z2 สำหรับเชื่อมต่อกับ SmartBand SWR10 โดยการกดปุ่มที่ตัวแกนรัดข้อมือค้างไว้จนสั่นและมีไฟ LED ติดขึ้นมา จากนั้นนำไปแตะที่ด้านหลังตัวสมาร์ทโฟนตรงบริเวณสัญลักษณ์ NFC แล้วตัวเครื่องก็ทำการเชื่อมต่อให้อัตโนมัติครับ (อย่าลืมเปิด NFC บนตัวสมาร์ทโฟนไว้ด้วยนะครับ) หรือจะค้นหาโดยการใช้บลูทูธก็ได้เช่นกัน

 

แอพฯ SmartBand SWR10

10Sony SmartBand SWR10

หลังจากเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว เมื่อเข้ามาแอพฯ SmartBand จะมีข้อมูลสถานะแบตเตอรี่สายรัดข้อมือว่าอยู่ได้นานกี่วัน กี่ชั่วโมง ซึ่งถ้าชาร์จแบตเตอรี่เต็มจะอยู่นานสูงสุด 5 วันต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และระยะเวลาในการชาร์จเมื่อแบตเตอรี่หมดจะใช้เวลาไม่เกิน 1 ชั่วโมงครับ

 

11Sony SmartBand SWR10

เมื่อในเข้าในส่วนของการตั้งค่า จะมีให้กำหนดเวลาโหมดกลางคืนว่าจะให้อยู่ในช่วงเวลาใด และเลือกปิด/เปิดโหมดกลางคืนได้ หรือจะเปิดการแจ้งเตือนไปยังสายรัดข้อมือได้ด้วย เช่น สั่นเตือนเมื่อสายโทรเข้า หรือมีข้อความเข้า เป็นต้น หรือจะเปิดการตั้งปลุกก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีการสั่นเตือนที่ข้อมือหากวางสมาร์ทโฟนทิ้งไว้ห่างจากกันเกิน 10 เมตร

 

12Sony SmartBand SWR10

ในส่วนของโปรแกรม เป็นการตั้งค่าการใช้งานปุ่มกดและการแตะบนตัวแกนสายรัดข้อมือเพื่อควบคุมโปรแกรมต่าง ๆ เช่น กดปุ่มหนึ่งทีแล้วแตะที่แกน SmartBand SWR10 หนึ่งครั้งเพื่อค้นหาสมาร์ทโฟน หรือจะใช้ควบคุมเครื่องเล่นเพลงบนสมาร์ทโฟน เป็นต้น ซึ่งเราสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งเพิ่มเติมเองได้จากในส่วนนี้

 

แอพฯ Lifelog

Lifelog เปรียบเสมือนตัวจัดเก็บและแสดงผลออกมาให้เราดูรู้เรื่องและเข้าใจง่ายนั่นเอง เพราะว่าตัวสายรัด SmartBand SWR10 ไม่มีจอแสดงผลเป็นของตัวเอง โดยในส่วนของ Lifelog เราสามารถตั้งโปรไฟล์เป็นของตนเอง ระบุวันเดินปีเกิด เพศ ส่วนสูง น้ำหนัก ความยาวของก้าวเดิน และความยาวของก้าววิ่ง

13Sony SmartBand SWR10

ในแอพฯ Lifelog จะแสดงข้อมูลรายวันของเราในแต่ละวัน ได้แก่ การเผาผลาญแคลอรี่ จำนวนก้าวเดิน ก้าววิ่ง การหลับ การขี่จักรยาน นั่งรถ การสื่อสาร การใช้งานกล้อง/อัลบั้ม ฟังเพลง ดูหนัง เล่นเกม อ่านหนังสือ และใช้งานอินเตอร์เน็ต ซึ่งการใช้งานแอพฯต่าง ๆ จะถูกแสดงไอคอนไว้ด้านบนของกราฟเวลาด้วย

 

14Sony SmartBand SWR10

และในส่วนนี้ยังสามารถแสดงแผนที่เพื่อแสดงเส้นทางการเคลื่อนที่ของเราอีกด้วย ว่าวันนี้เริ่มต้นจากที่ไหน และไปตามเส้นทางไหนบ้าง โดยกิจกรรมต่าง ๆ ยังสามารถแสดงผลเป็นภาพเคลื่อนไหบนกราฟิกเวลาได้ด้วย เพียงกดที่ปุ่ม Play จากเมนูด้านบนของ Lifelog ครับ ตรงนี้เหมือนเป็นการเรียบเรียงว่าทั้งวันเราทำอะไรมาบ้าง ช่วยให้ใช้งานสนุกขึ้นด้วย

 

15Sony SmartBand SWR10 16Sony SmartBand SWR10

นอกจากนี้ยังสามารถแสดงผลเป็นกราฟเพื่อเปรียบเทียบในแต่ละวันได้ด้วย โดยแตะที่ไอคอนของกิจกรรมต่าง ๆ เช่นแตะที่ไอคอนแคลอรี่เพื่อดูกราฟในแต่ละวัน สัปดาห์ เดือน และปี หรือแตะที่ไอคอนนับด้าวเดิน เพื่อดูจำนวนการเดินในแต่ละวัน เป็นต้น

ราคาเปิดตัว 3,490 บาท

จุดเด่น
  • น้ำหนักเบา
  • กันน้ำได้ แต่ไม่ควรแช่น้ำเพราะมีช่องเสียบ micro-USB
  • แบตเตอรี่ใช้นาน 5 วันต่อการชาร์จ 1 ครั้ง
จุดสังเกตเพิ่มเติม
  • ไม่มีจอแสดงผล ต้องใช้งานคู่กับสมาร์ทโฟน

ขอขอบคุณ Sony Mobile Thailand

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก