Connect with us

Android News

ลือ ! Android 15 อาจรองรับการส่งข้อความผ่านการเชื่อมต่อดาวเทียมได้

Published

on

เรื่องการเชื่อมต่อดาวเทียมเพื่อใช้งานการโทรหรือส่งข้อความฉุกเฉินบนสมาร์ทโฟนตอนนี้เหมือนว่าจะเป็นเรื่องเก่าไปแล้วหลังจากที่ Mishaal Rahman จาก Android Authority เปิดเผยว่าระบบปฏิบัติการ Android 15 ของ Google เตรียมรองรับการส่งข้อความเพิ่มเติมด้วยครับ

ข้อมูลดังกล่าวมีการบ่งบอกออกมาจาก Android 14 รุ่น Beta ที่ทาง Google ได้เผยถึงฟีเจอร์ “Satellite Messaging” ที่ในหน้าฟีเจอร์นี้ระบุว่าผู้ใช้งานสามารถใช้บัญชีบนสมาร์ทโฟนส่งและรับข้อความได้ผ่านดาวเทียม ซึ่งการใช้งานจะมีปุ่มแสดงขึ้นมาเมื่อสามารถใช้งานได้ครับ

แม้ว่าในหน้ารายละเอียด Beta ไม่ได้ระบุถึงผู้ให้บริการใดๆ ว่าใครจะรองรับบ้าง แต่การแตะปุ่ม “เพิ่มเติม” จะนำไปสู่หน้าเครือข่ายของ T-Mobile สิ่งนี้บ่งบอกให้เห็นว่า T-Mobile อาจมีส่วนร่วมในการพัฒนาและนำเสนอฟีเจอร์นี้ใน Android 15

สำหรับ T-Mobile ได้เคยรวมมือกับ SpaceX ที่ปรับปรุงการเชื่อมต่อเซลลูลาร์ในการใช้ดาวเทียม ซึ่ง SpaceX ยังได้เปิดตัวดาวเทียม “Direct to Call” ที่สามารถจัดการโทรศัพท์ที่รองรับ LTE ได้ทุกรุ่น ดังนั้นมีแนวโน้มว่าการส่งข้อความผ่านดาวเทียมที่ในอนาคตของ Google จะใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีนี้ได้ครับ

หากมีการใช้งานจริงเหมือนว่าฟีเจอร์นี้จะรองรับทั้งการสื่อสารปกติและฉุกเฉินทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ความเร็วในการใช้งานก็อาจไม่เท่ากับตอนที่ใช้สัญญาณเครือข่ายจริงๆ ทั้งยังขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสิ่งกีดขวางสัญญาณดาวเทียมในช่วงเวลานั้นๆ ด้วยครับ

นอกจากนี้ Google ยังเริ่มพัฒนาฟีเจอร์ “Satellite SOS” กับทาง Garmin Response ที่เป็นศูนย์รวมของเจ้าหน้าที่สนับสนุนและเตรียมพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ใช้งานในกรณีฉุกเฉิน และฟีเจอร์นี้มีไว้สำหรับใช้ในกรณีฉุกเฉินอย่างเคร่งครัด และยังรองรับการส่งข้อความด้วยครับ

แม้ว่าฟีเจอร์ข้างต้นทั้งหมดยังไม่ยืนยันจาก Google แต่การทำงานระหว่างดาวเทียมและสมาร์ทโฟน Android ยังอยู่อย่างต่อเนื่องครับ

ที่มา : Android Authority

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก