Connect with us

Apple News

ใครเป็นบ้าง !? iPhone บางรุ่นปิดเครื่องเองชั่วคราวตอนกลางคืน ส่งผลถึงนาฬิกาปลุกและการแจ้งเตือนอื่นๆ

Published

on

ดูเหมือนว่าหลังจากที่ iPhone ได้อัปเดทขึ้นมาเป็น iOS 17 ก็เจอปัญหาค่อนข้างเยอะมากๆ ตั้งแต่เครื่องร้อนผิดปกติและการใช้งานทั่วไปก็กระตุกหรือค้างบ้าง ล่าสุด ผู้ใช้งาน iPhone บางรายเจออาการรีสตาร์ทเครื่องเองในตอนกลางคืนทำให้การแจ้งเตือนไม่ทำงานครับ

ผู้ใช้งานที่เจอปัญหาข้างต้นได้โพสต์บน Reddit ว่า 2 การแจ้งเตือนบน iPhone นั้นไม่สามารถทำงานได้ ขณะที่ผู้ใช้งานบางรายก็ได้ตอบกลับโพสต์นี้ว่าเจอปัญหาแบบเดียวกัน และมีความเชื่อมโยงว่าปัญหานี้เกิดจากการปิด iPhone ในเวลากลางคืน

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานบางรายก็เจอปัญหาว่าต้องใส่รหัสผ่านทุกครั้งหลังจากที่ตื่นนอนตอนเช้า ซึ่งเป็นสิ่งที่บอกได้ว่า iPhone ได้ทำการรีสตาร์ทตัวเองตอนกลางคืนโดยอัตโนมัติ โดยทาง 9to5Mac ได้เน้นย้ำถึงปัญหาเหล่านี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาแล้ว และตอนนี้ทางผู้ใช้งานก็รายงานปัญหาผ่านฟอรั่มของ MacRumors เช่นเดียวกัน

ผู้ใช้งานบางรายให้รายละเอียดว่า “iPhone 15 Pro Max บน iOS 17.0.3 รีสตาร์ทเองเมื่อคืนนี้ (วันที่ 10 ต.ค. เวลา ตี 1 ตามเวลาท้องถิ่น) และแบบนี้ก็เกิดแบบเดียวกันกับเพื่อนของผมอีก 3 คนที่ใช้ iPhone รุ่นเดียวกัน และ iOS เวอร์ชันเดียวกันด้วย และบางคนก็เจอปัญหานี้บน iPhone 13 mini บน iOS เวอร์ชันนี้”

สำหรับการตรวจสอบว่า iPhone มีการปิดเองในตอนกลางคืนหรือไม่ ก็สามารถเช็คได้ที่ การตั้งค่า > แบตเตอรี่ ในหมวดสถานะการชาร์จในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา หากมีช่องว่าง หรือเว้นระยะหนึ่ง ก็คือการเจอ ‌iPhone‌ ถูกปิดไปชั่วคราวครับ

ท้ายสุดนี้ ปัญหาดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นแค่ iPhone 15 Series เท่านั้น เพราะรุ่นเก่ากว่าก็เจอปัญหานี้เช่นเดียวกัน ดังนั้น น่าจะเป็นเรื่องของซอฟต์แวร์เหมือนเดิม และก็ย้ำว่าปัญหาไม่ได้เกิดขึ้นทุกคนคล้ายกับปัญหาเครื่องร้อนที่เป็นแค่บางคนเช่นกัน

ที่มา : Macrumors, Reddit

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก