Connect with us

Android News

Trendforce คาด! ยอดส่งออกสมาร์ทโฟนจอพับในปี 2023 อาจมากถึง 18 ล้านเครื่อง โตขึ้นกว่าปีก่อน 44%

Published

on

ตลาดสมาร์ทโฟนหน้าจอพับนั้นคึกคักขึ้นเรื่อย ๆ ในปีที่ผ่านมาก็มียอดส่งออกไปมากถึง 12.8 ล้านเครื่องกันเลย ล่าสุดทาง Trendforce ก็ออกมาคาดการณ์ว่าในปี 2023 นี้ยอดส่งออกสมาร์ทโฟนหน้าจอพับอาจเพิ่มสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 44% เลยทีเดียว

Samsung Galaxy Z Fold4

ในปี 2022 ที่ผ่านมา Samsung ถือเป็นแบรนด์ที่ส่งออกสมาร์ทโฟนจอพับมากที่สุด คิดเป็น 82% ของทั้งหมด สาเหตุก็คงพอจะทราบกันดี เพราะสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่น ๆ ทั้งของ Xiaomi, OPPO และ vivo นั้นยังคงวางจำหน่ายแค่เฉพาะในจีน ไม่ลุยตลาด Global เท่ากับ Samsung นี่แหละ

โดย Trendforce คาดการณ์ว่าในปีนี้จะมียอดส่งออกสมาร์ทโฟนหน้าจอพับกว่า 18.5 ล้านเครื่อง ซึ่งยอดขายที่มากขึ้นระดับนี้จะส่งผลกับตลาดบานพับมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 16,490,000,000 บาท)

ซึ่งการคาดการณ์นี้ Trendforce จะเน้นไปที่ตลาดบานพับเป็นหลัก ปัจจุบันบานพับมี 2 ประเภทคือ ทรงหยดน้ำและทรงตัว U อันแรกมีชิ้นส่วนที่ซับซ้อนมากมายและค่าใช้จ่าย “สูงกว่าอันหลังหลายเท่า”

OPPO Find N2

มูลค่าตลาดบานพับโดยรวมจะสูงถึง 500 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 16,490,000,000 บาท) เพิ่มขึ้น 14.6% จากปีที่ผ่านมา โดยมีผู้ผลิต KH Vatech และ S-connect ทั้งคู่จัดหาบานพับทรงตัว U ให้กับ Samsung ส่วนแบรนด์ที่ใช้บานพับที่ซับซ้อนกว่ากําลังทํางานร่วมกับผู้ผลิตอย่าง Amphenol และ Asia Vital Components

ผู้ผลิตจอแสดงผลอย่าง CSOT ยังโชว์นวัตกรรมใหม่ เปิดตัวขั้นตอนการผลิต “Semi-Set” ที่รวมจอแสดงผล OLED เข้ากับบานพับที่ต้องการ ทำให้เป็นส่วนประกอบเพียงชิ้นเดียว ง่ายต่อการผลิตและปรับปรุงความทนทานเข้าไปได้อีกด้วย

Trendforce อ้างว่า Samsung รู้อยู่แล้วว่าผู้ใช้สมาร์ทโฟนจอพับนั้นกังวลเกี่ยวกับเรื่องรอยพับ แต่จะใช้บานพับทรง U ที่ยังคงเห็นรอยพับได้อยู่ เพราะทำให้ต้นทุนของ Galaxy Z Fold นั้นไม่สูงมากนัก แต่รายงานล่าสุดก็เผยว่าในปีนี้ Samsung อาจใช้กลไกบานพับใหม่ด้วย อันนี้ก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปล่ะครับ

Galaxy Z Flip4 กับ Z Fold4

ถือเป็นเรื่องน่ายินดีหากสมาร์ทโฟนจอพับจะเป็นที่นิยมมากขึ้น เพราะเมื่อการแข่งขันสูงขึ้น คู่แข่งก็มากขึ้น ราคาก็อาจจะถูกลงได้เพื่อเป็นการชิงพื้นที่และแย่งลูกค้ากันในที่สุดครับ

ที่มา : GSMArena

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Android News6 ชั่วโมง ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

IT News6 ชั่วโมง ago

Xiaomi จับมือ PADI ยกทีมเสียวหมี่แฟนร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมทางทะเลทำความสะอาดหาดบางแสน

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

IT News7 ชั่วโมง ago

วันทรัพย์สินทางปัญญาโลก: OPPO ยังคงรักษาอันดับ IP จากทั่วโลก ไว้ที่ 10 อันดับแรกติดต่อกันเป็นปีที่ 5

29 เมษายน ...

IT News7 ชั่วโมง ago

ปรับการนอนหลับของคุณให้มีคุณภาพดีขึ้นด้วยฟีเจอร์ใน HUAWEI Band 9

ด้วยเทคโนโลยีอุปกรณ์...

Smart Review7 ชั่วโมง ago

รีวิว ASUS Vivobook OLED S 16 (S5606) โน้ตบุ๊คดีไซน์โดดเด่น สเปคแรงบน Intel Core Ultra เพิ่มความสวยด้วยไฟ RGB บนคีย์บอร์ด และจอ 16″ 3.2K แบบ 120Hz

ASUS Vivobook OLED S...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก