Connect with us

Buying Guides

5 เม้าส์ สำหรับการใช้งาน + วิธีเลือกซื้อ ในปี 2022

Published

on

รวม 5 เม้าส์ที่ดีที่สุด สำหรับการใช้งานในปี 2022 ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้การเลื่อนหน้าจอทำสิ่งต่างๆ ได้ง่ายขึ้นและบางงานจะน่าเบื่อและไม่อยากทำก็ตาม (ฮา) วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net ได้รวบรวมรุ่นน่าซื้อที่ทุกคนควรเป็นเจ้าของมาให้แล้วที่นี่ที่เดียว

The best mouse in 2022

เชื่อว่าหลายคนที่มีคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะหรือพีซีก็ต้องขาดเม้าส์ไม่ได้แน่นอน หรือแม้แต่ผู้ใช้งานแล็ปท็อปโน้ตบุ๊คก็ต้องมีเม้าส์ไว้ใช้กับงานที่ต้องการความคล่องตัวในการเลื่อนคลิกบนหน้าจอ รวมไปถึงพนักงานที่เบื่อกับเม้าส์ไม่ได้มาตราฐานของบริษัทก็สามารถพกเม้าส์ที่ถูกใจติดตัวไปทำงานได้

สำหรับเม้าส์ที่ดีที่สุดนั้นคือรุ่นที่เหมาะกับการใช้งานของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นขนาดและฟีเจอร์อื่นๆ รวมไปถึงราคาที่ไม่แพงจนเกินไปด้วย อย่างเช่น นักออกแบบกราฟิกก็จะเลือกใช้เม้าส์ที่แตกต่างจากผู้ใช้งานทั่วไป หรือเป็นต้น ดังนั้นต้องถามตนเองก่อนว่าจะนำไปใช้งานในรูปแบบใด

Logitech MX Master 3

Logitech MX Master 3
  • DPI สูงสุด: 4000
  • จำนวนปุ่ม: 6
  • ขนาด: 124.9 x 84.3 x 51 มม.
  • น้ำหนัก: 141 ก.

Logitech MX Master 3 เป็นเม้าส์ที่ดีที่สุดในซีรีส์ MX Master ของ Logitech จัดเต็มด้านประสิทธิภาพการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่สะดวกสบาสย ฟีเจอร์เยอะ ด้ามจับที่ถนัดมือ วางล้อนิ้วหัวแม่มือในแนวนอนให้การเลื่อนดูเอกสารเป็นเรื่องง่าย และใช้งานได้ยาวนานต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง

ยังไม่หมดแค่นั้น MX Master 3 มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานที่แตกต่างกันสำหรับโปรแกรมยอดนิยมได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็น Photoshop, Adobe Premiere Pro, Final Cut Pro, Google Chrome หรือ Excel ด้วยการใช้ล้อเลื่อนแนวนอนและการควบคุมด้วยท่าทาง ตั้งโปรไฟล์การใช้งานให้เหมาะสมสำหรับแต่ละโปรแกรม รวมไปถึงฟีเจอร์ Logitech Flow ที่ช่วยให้การลากและวางไฟล์ระหว่างคอมพิวเตอร์สองเครื่องทำได้ง่ายราวกับว่าเชื่อมต่อผ่าน USB

Logitech M330 Silent Plus

Logitech M330 Silent Plus
  • DPI สูงสุด: 1000
  • จำนวนปุ่ม: 3
  • ขนาด: 105.4 x 68 x 38.4 มม.
  • น้ำหนัก: 91 ก.

Logitech M330 Silent Plus เป็นเม้าส์ราคาประหยัดที่ออกแบบพิเศษสำหรับมือขวา โดยฐานรองและล้อเลื่อนยางผลิตจากวัสดุคุณภาพ รองรับการเชื่อมต่อไร้สายในระยะ 10 เมตร ที่สำคัญคือลดเสียงรบกวนจากการคลิกกว่า 90% และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนาน

ตัวเม้าส์ใช้ถ่าน AA จำนวน 1 ก่อน (ใส่มาให้แล้ว) มาพร้อม Nano Receiver ดองเกิลตัวรับไร้สาย 2.4 GHz สำหรับเชื่อมต่อเพื่อใช้เมาส์แบบไร้สายได้ทุกที่ แกะออกจากกล่องแล้วเสียบเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็เริ่มใช้งานได้ทันที

Logitech Lift Vertical Ergonomic

Logitech Lift Vertical Ergonomic
  • DPI สูงสุด: 4000
  • จำนวนปุ่ม: 6
  • ขนาด: 71 x 70 x 108 มม.
  • น้ำหนัก: 125 ก.

Logitech Lift Vertical Ergonomic เป็นเม้าส์เพื่อการใช้งานที่เน้นความสบายตลอดทั้งวันเหมาะกับมือขนาดเล็กถึงกลาง ดีไซน์ตามหลักสรีรศาสตร์สำหรับการใช้งานในแนวตั้งเมื่อวางมือจะอยู่ที่มุม 57 องศา ไม่เหมือนกับเม้าส์ทั่วไป ซึ่งเป็นตำแหน่งจับตามธรรมชาติ อีกทั้งการขยับมือไปรอบๆ เวลาใช้งานจะช่วยลดความเมื่อยล้าของกล้ามเนื้อได้ด้วย

ด้วยรูปทรงตามธรรมชาติของ Lift จึงเป็นเม้าส์สำหรับผู้ใช้งานที่ต้องจับเม้าส์ตลอดทั้งวัน อีกทั้งยังรองรับการลากและวางไฟล์ในคอมพิวเตอร์สองเครื่องด้วยฟีเจอร์ Logitech Flow โดยมี 3 สีคลาสสิกให้เลือก ได้แก่ โรส ออฟไวท์ และออฟไวท์

SteelSeries Rival 3

SteelSeries Rival 3
  • DPI สูงสุด: 8500
  • จำนวนปุ่ม: 6
  • ขนาด: 120.6 x 67 x 37.9 มม. (ด้านหลัง)
  • น้ำหนัก: 77 ก. (ไม่รวมสาย)

SteelSeries Rival 3 เป็นเมาส์สำหรับเล่นเกมที่น่าสนใจมากๆ มาพร้อม TrueMove Core Optical Sensor ด้วยความละเอียดแบบ 1 ต่อ 1 การันตีว่ารองรับการคลิกได้มากกว่า 60 ล้านครั้ง โดดเด่นตลอดการใช้งานด้วยการแสดงสีแสงไฟสวยงามได้ถึง 3 โซน RGB 16.8 ล้านสี ทำให้โต๊ะคอมฯ ดูสวยขึ้นมาก และที่สำคัญคือการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อให้มีน้ำหนักเบา สะดวกสบาย มีความทนทาน

นอกจากนี้แล้ว ผู้ใช้งานสามารถตั้ง DPI ได้ ตั้งโปรไฟล์สำหรับแต่ละแอป และปรับแต่งมาโครที่สะดวกสำหรับปุ่มนิ้วหัวแม่มือได้ อีกทั้งยังมีราคาที่ไม่แพงเกินไปเมื่อเทียบกับเม้าส์สำหรับเกมมิ่งรุ่นอื่นๆ ในตลาด

Razer Basilisk V3

Razer Basilisk V3
  • DPI สูงสุด: 26000
  • จำนวนปุ่ม: 11
  • ขนาด: 130 x 60 x 42.5 มม.
  • น้ำหนัก: 101 ก. (ไม่รวมสาย)

Razer Basilisk V3 เป็นเมาส์เกมมิ่งมีสายที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ มาพร้อมแท่นวางนิ้วหัวแม่มือ เหมาะสำหรับการใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานานๆ โดยมาพร้อมล้อเลื่อนที่ปรับแต่งรูปแบบการเลื่อนได้หลายแบบ ทั้งการหมุนแบบ Free-Spin หรือหมุนแบบ Tactile ก็จะเพิ่มความแม่นยำมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้แล้ว ยังมาพร้อมไฟ RGB ปรับแต่งได้มากถึง 11 โซน 16.8 ล้านสี สามารถปรับแต่งปุ่มได้ทั่วเมาส์เลยหรือจะปรับแต่งปุ่มมาโครให้เหมาะสมกับเกมที่เล่นก็ได้ เช่น CS:GO, Dota2, Valorant, Apex Legends รวมไปถึงการปรับแต่งเพื่อการทำงานกับโปรแกรมต่างๆ ทั้ง Excel หรือการประชุมผ่านวิดีโอ

วิธีเลือกเมาส์ที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งาน

มี 3 สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกเมาส์ที่ดีที่สุดสำหรับการใช้งานของแต่ละคน ได้แก่ ฟีเจอร์ ขนาด และราคา

ฟีเจอร์ของเม้าส์แต่ละรุ่นก็จะแตกต่างกันไป เช่น Logitech M330 จะไม่มีฟีเจอร์พิเศษใดๆ เมื่อเทียบกับ Logitech MX Master 3 ที่มีปุ่มพิเศษมากมายและชุดซอฟต์แวร์สำหรับการใช้งานที่ช่วยให้ผู้ใช้ปรับแต่งประสิทธิภาพของเมาส์ได้แทบทุกด้าน ดังนั้นหากเป็นงานด้านการออกแบบกราฟิกหรือตัดต่อวิดีโอ เมาส์รุ่นนี้ก็จะตอบโจทย์มากกว่า

ขนาดก็เป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เช่นกันแม้ว่าจะเป็นเรื่องของความชอบส่วนบุคคล แต่หากเลือกขนาดไม่เหมาะกับขนาดมือก็อาจทำให้กล้ามเนื้อเกิดความเมื่อยล้าได้เมื่อใช้งานไปนานๆ

สุดท้ายจะเป็นในเรื่องของราคา ซึ่งแน่นอนว่าจะสัมพันธ์กับวัสดุและฟีเจอร์ทั้งหมดที่มีในตัวเม้าส์ ยิ่งมีฟีเจอร์เยอะก็จะมีราคาที่สูง แต่ถ้ามีเฉพาะฟีเจอร์พื้นฐานทั่วไปก็จะมีราคาที่ถูกกว่า แต่ถ้าราคาถูกมากๆ อาจต้องดูกันดีๆ หน่อยนะครับ เพราะอาจใช้งานไม่ทนทานตามราคา

ทั้งหมดนี้ก็เป็นข้อมูลที่ทางทีมงานแนะนำเม้าส์น่าซื้อ น่าใช้งาน และวิธีเลือกซื้อให้เหมาะกับงานของแต่ละคน เพื่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพและไม่ต้องจ่ายเงินแพงจนเกินไป อย่าลืมกดติดตามแฟนเพจ @iPhoneDroid.net และทวิตเตอร์ @iPhone_Droid จะได้ไม่พลาดข่าวสารดีๆ ด้วยนะครับ

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured7 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Best OPPO Smartphones Best OPPO Smartphones
Buying Guides26 นาที ago

มือถือ OPPO วิธีเลือกซื้อ รุ่นที่ดีที่สุด ในปี 2024

มือถือ OPPO รุ่นไหนด...

IT News38 นาที ago

โซนี่ไทยเปิดตัว ULT Power Sound Series ครั้งแรก ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงใหม่ล่าสุดที่ชูพลังเสียงเบสหนักแน่นทรงพลังเปิดประเดิมด้วย ULT WEAR หูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ พร้อมเริ่มวางจำหน่าย 1 พ.ค. เป็นต้นไป

• ULT POWER SOUND SE...

IT News46 นาที ago

ชมการแข่งขัน Garena RoV Showmatch แบบสดๆ ณ Apple Iconsiam

ได้เวลาเปิดประสบการณ...

IT News56 นาที ago

HUAWEI nova 12 Series กับฟีเจอร์หน้าจอใหม่แบบ AOD บนระบบ EMUI 14 ให้การใช้งานสนุกแบบไร้รอยต่อ

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชอบที...

Android News21 ชั่วโมง ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก