Connect with us

Apple News

หลุดคลิป 3D Mock-up iPhone 14 Series พร้อมเปรียบเทียบขนาดกับเคสรุ่นก่อน ยืนยันใส่ร่วมกันไม่ได้เลย (มีคลิป)

Published

on

เรียกว่าหลุดกันอย่างต่อเนื่องจริง ๆ สำหรับ iPhone 14 Series ที่ก่อนหน้านี้มีชิ้นส่วนหน้าจอ iPhone 14 ทั้ง 4 รุ่นหลุดมาให้เห็นหน้าตาด้านหน้าคร่าว ๆ ไปแล้ว ล่าสุดก็มีคลิป 3D Mock-up ตัวเครื่องออกมาเพิ่มเติม พร้อมเปรียบเทียบขนาดชัดเจน

โดยในคลิปนี้เราจะเห็นทรงของตัวเครื่องซึ่งก็ไม่ต่างจากที่หลุดมาก่อนหน้านี้มากนัก แต่ที่น่าสนใจคงเป็นขนาดตัวเครื่องของ iPhone 14 Series เปรียบเทียบกับเคสของ iPhone 13 Series ครบทุกรุ่น

ซึ่งจากในคลิปเราจะเห็นว่าตัวเครื่อง iPhone 14 ทุกรุ่นนั้นมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเล็กน้อย ทำให้ไม่สามารถใส่เคสร่วมกับของ iPhone 13 ได้เลย โดยเฉพาะ iPhone 14 ที่ดูเหมือนตัวเครื่องจะยาวขึ้นนิดหน่อยทำให้ไม่สามารถยัดตัวเครื่องเข้าไปได้พอดี

iPhone 14 บนเคส iPhone 13

แต่บนรุ่น iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะมีขนาดกล้องที่ใหญ่ขึ้นเกินกรอบเลนส์ที่เว้นไว้ในเคสนิดหน่อย ซึ่งทำให้ไม่สามารถใส่ได้ในเครื่องจริงแน่ ๆ

iPhone 14 Pro บนเคส iPhone 13 Pro

แต่จะมีรุ่นที่พอจะใส่ได้ก็คือ iPhone 14 Max รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาแทนที่ iPhone 13 Mini เดิมมีขนาดจอ 6.7″ เท่ากับ iPhone 13 Pro Max จึงนำมาใส่เคสร่วมกันได้ แต่ตัวโมดูลกล้องด้านหลังจะเหลือเยอะพอสมควรเพราะกล้องไม่ได้ใหญ่เท่ากับรุ่น Pro นั่นเองครับ

iPhone 14 Max บนเคส iPhone 13 Pro Max

ส่วนกระจกกันรอยเดิมก็พอที่จะใส่ของรุ่น iPhone 13 ได้ทั้งหมดเนื่องจากขนาดของหน้าจอนั้นให้มาเท่าเดิม แต่การเว้นของลำโพงและกล้องหน้าก็อาจจะต้องมาดูกันอีกทีว่ามีผลในการใช้งานด้วยรึเปล่าครับ

และปิดท้ายที่กระจกเลนส์กล้องที่ดูเหมือนว่าจะใส่ได้พอดีในการวางทาบลงไป แต่จะเห็นว่าความนูนของกล้องนั้นมีมากขึ้น จึงทำให้ไม่สามารถใช้งานร่วมกันได้เพราะตัวกระจกครอบเลนส์อาจยึดติดกับเลนส์ได้ไม่แนบสนิทนั่นเองครับ

ก็อย่างที่ทราบจากข่าวลือก่อนหน้านี้ว่าดีไซน์โดยรวมของ iPhone 14 Series ในปีนี้จะคล้ายเดิม แต่จะมีสัดส่วนบางอย่างที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเท่าที่ดูจากคลิปนี้แล้ว เคสบางตัวหรือกระจกกันรอยรุ่นเก่าก็อาจจะใช้งานคู่กับรุ่นใหม่ไม่ได้อีกเช่นเคย

ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะตั้งแต่ iPhone 11 ข้ามมา iPhone 12 หรือ iPhone 12 ข้ามมา iPhone 13 ก็ไม่สามารถใส่เคสร่วมกันได้เลย แม้จะมีดีไซน์ที่คล้ายกันมากก็ตาม

ที่มา : Macrumors

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก