Connect with us

Android News

OPPO Find N ถูกทดสอบโหดโดย JerryRig แล้ว และความอึดของรุ่นนี้คือ!? (มีคลิป)

Published

on

OPPO Find N สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแรกของ OPPO เดินทางไปถึงมือ JerryRig Everything เรียบร้อย พร้อมทดสอบความอึดแบบโหด ๆ อีกเช่นเคย แน่นอนว่าความเป็นจอพับก็มีอะไรให้ทดสอบหลายอย่างเลย และผลลัพธ์ที่ได้ก็ออกมาดังนี้ครับ

เริ่มที่การทดสอบหน้าจอ OPPO Find N มาพร้อมหน้าจอนอกขนาด 5.49″ กระจกแบบ Gorilla Glass Victus ที่มีความแข็งแรงทนทาน ในการทดสอบก็เป็นรอยลึกในระดับที่ 6 – 7 เช่นเดียวกับสมาร์ทโฟนเรือธงหลาย ๆ รุ่นเลยครับ

ส่วนหน้าจอด้านในแน่นอนว่าเป็น Ultra Thin Glass ที่มีการติดฟิล์มมาที่ชั้นบน ความทนทานก็ไม่ได้มากมายนัก เป็นรอยได้ตั้งแต่ระดับ 2 เลย หรือถ้ามีเล็บหน่อยก็สามารถจิกให้เป็นรอยได้เช่นกัน ตรงนี้จะคล้ายกับสมาร์ทโฟนจอพับหลาย ๆ รุ่นในตลาดตอนนี้ครับ

ส่วนความทนทานต่อการลนไฟ OPPO Find N ทำได้ดีทีเดียว หน้าจอด้านนอกใช้เวลากว่า 20 วินาที ในขณะที่หน้าจอด้านในราว ๆ 30 วินาทีเลยกว่าจะเกิดความเสียหายแบบหนัก ๆ ครับ

บอดี้ตัวเครื่องใช้วัสดุโลหะขัดเงา ก็เป็นรอยได้เมื่อใช้คัตเตอร์กรีดแบบจริงจังเช่นเคยครับ

ส่วนฝาหลังใช้กระจก ในสีดำจะเป็นกระจกที่ทำผิวสัมผัสมาเป็นผิวทรายพร้อม Texture แบบด้าน ทำให้เวลาโดนคัตเตอร์กรีดแรง ๆ ก็มีรอยขึ้นมาได้เช่นกันครับ

ตัวเลนส์กล้องใช้กระจกคุณภาพสูงอยู่แล้ว ทนทานต่อการขีดข่วนแม้จะใช้คัตเตอร์แรง ๆ ก็ยังไม่เจอรอยให้เห็นเลยครับ

อีกส่วนที่เพิ่มขึ้นมาในการทดสอบโหดนี้คือการใส่หิน ทราย มาใส่ไว้ในหน้าจอและทำการพับแรง ๆ เพื่อทดสอบตัวบานพับและหน้าจอของ OPPO Find N ครับ ซึ่งผลลัพธ์ก็ออกมาน่าประทับใจ ตัวบานพับทำได้แข็งแรงเลย ในคลิปเราจะได้ยินเสียงเวลาพับ-กางอยู่บ้าง และแน่นอนว่าตัวหน้าจอก็มีรอยเพิ่มขึ้นจากการละเลงขนาดนั้นเนาะ

ปิดท้ายที่การทดสอบการบิดงอเครื่อง ตรงนี้ OPPO Find N ก็ยังอึด ทนได้ดีมากครับ ตัวเครื่องไม่มีอาการบิดงอหรือเสียหายจนผิดรูปจากการบิดของ JerryRig เลย เรียกว่าโครงสร้างทำมาดีมาก ๆ เลยล่ะครับ

ก็ถือว่าสอบผ่านครับในเรื่องการทดสอบความอึดของ OPPO Find N ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนจอพับที่โครงสร้างแข็งแรง ในส่วนของวัสดุอื่น ๆ ก็ใกล้เคียงกับสมาร์ทโฟนจอพับรุ่นอื่น ๆ เลย

สำหรับใครที่อยากรู้ฟีเจอร์การใช้งานหรือสเปคเพิ่มเติมของ OPPO Find N ก็สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มของเราได้เพิ่มเติมที่นี่เลยครับ

ที่มา : JerryRigEverything

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก