Connect with us

Smart Review

รีวิว Redmi Watch 2 Lite สมาร์ทวอชคู่ใจสายรักสุขภาพในราคาจับต้องได้กับคอนเซ็ปต์ Get Fit, Start Now

Published

on

รีวิว Redmi Watch 2 Lite สมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่จาก Xiaomi ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์เจ๋ง ๆ Get Fit, Start Now รุ่นนี้มาพร้อมความน่าสนใจหลายอย่างทั้งดีไซน์ที่กะทัดรัดน้ำหนักเบา หน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 1.55″ มีฟีเจอร์รองรับโหมดออกกำลังกายมากกว่า 100 โหมด วัดระดับออกซิเจนในเลือด (SpO2) และระดับการเต้นของหัวใจตลอด 24 ชั่วโมง  และยังใช้งานได้ยาวนานมาก ๆ อีกต่างหาก

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

การใช้งานจริงเป็นยังไง สวมใส่สบายไหม วันนี้ทีมงาน iphone-droid.net รีวิวให้ชมแบบเต็ม ๆ เลยครับ

แกะกล่อง Redmi Watch 2 Lite

ก่อนอื่นเรามาแกะกล่องเช็กอุปกรณ์กันก่อนเลยดีกว่า Redmi Watch 2 Lite มาพร้อมกล้องสีดำเรียบ ๆ ที่ด้านหน้าจะมีภาพประกอบของอุปกรณ์ภายในชัดเจน ที่ด้านล่างกล่องจะมีฟีเจอร์เด่นอย่างที่เราได้บอกไปก่อนหน้านี้ครับ

รีวิว Redmi Watch 2 Lite
รีวิว Redmi Watch 2 Lite

เปิดกล่องออกมาเราจะเจอกับ Redmi Watch 2 Lite อยู่ที่ห่อมาอย่างดี และอุปกรณ์เสริมรวมแล้วก็มี 3 อย่างดังนี้ครับ

  1. สมาร์ทวอทช์ Redmi Watch 2 Lite
  2. สายชาร์จ
  3. เอกสารคู่มือ
รีวิว Redmi Watch 2 Lite

ดีไซน์เรียบง่าย เข้าได้กับทุกลุค

ได้เวลายลโฉม Redmi Watch 2 Lite แบบเต็ม ๆ แล้วครับ รุ่นนี้มาพร้อมดีไซน์ที่เรียบง่าย หน้าปัดเป็นทรงเหลี่ยมที่ตัดมุมให้โค้งและมีกระจกหน้าจอที่โค้งแบบ 2.5D เพิ่มความเรียบหรูขึ้นมาอีกหน่อย สีที่เราได้มาเป็นสีดำ บอดี้เป็นผิวด้านให้สัมผัสที่ดีและเข้าได้ง่ายกับทุกลุค

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

ที่ด้านข้างจะมีปุ่ม 1 ปุ่มเพื่อปลุกหน้าจอ เข้าสู่หน้ารวมแอป หรือกลับหน้าโฮมครับ มีปุ่มเดียวการใช้งานไม่ยุ่งยากมากนักครับ

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

หน้าจอขนาดใหญ่ 1.55″

หน้าจอ Redmi Watch 2 Lite จะมาในทรงสี่เหลี่ยมอย่างที่บอกไป มีขนาด 1.55″ ความละเอียด 320 x 360 พิกเซล ใช้พื้นที่ได้มากกว่ารุ่นก่อนถึง 10% แต่เรายังเห็นขอบหน้าจอสีดำอยู่บ้าง แต่ถ้าใช้ Watch Face เริ่มต้นที่ตั้งมาก็จะได้ความกลมกลืนของตัวจอกับขอบจอได้ดีอยู่ครับ เพราะพื้นหลังเป็นสีดำไปทั้งหมด

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

ในเรื่องการสู้แสงก็ทำได้ดีเลย ในค่าเริ่มต้นจะเลือกระดับความสว่างอยู่ที่ระดับ 3 ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไปแล้ว แต่หากต้องออกแดดจ้าหน่อยเปิดเป็นระดับ 5 ก็ยังพอไหวครับ แต่น่าเสียดายที่รุ่นนี้ไม่มีเซ็นเซอร์วัดแสงที่จะปรับระดับความสว่างได้แบบ Auto เนาะ

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

ส่วนการสั่งงานก็ใช้การแตะสัมผัสแบบสมาร์ทวอทช์ทั่วไป การตอบสนองถือว่าทำได้ดีเลยครับ ไม่ต้องใช้แรงเยอะหรือเลื่อนหน้าจอแบบตั้งใจจนเกินไป เรียกว่าลื่นไหลเลยล่ะ

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

สาย TPU สวมใส่สบาย

ตัวสายของ Redmi Watch 2 Lite จะเป็นสาย TPU ที่มีความยืดหยุ่นเป็นอย่างดี และผิวสัมผัสก็เป็นมิตรกับข้อมือ ช่วยให้เราสวมใส่ได้อย่างสบายข้อมือ ไม่ระคายเคือง แม้จะใส่ออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องก็ตามครับ

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

สายของ Redmi Watch 2 Lite สามารถถอดเปลี่ยนได้เองเพียงแค่กดปุ่มที่ด้านหลังและดึงออกมาครับ

รีวิว Redmi Watch 2 Lite

เซ็นเซอร์ HRM ครบที่ด้านหลัง

ที่ด้านหลังตัวเรือนจะโลโก้ของ Redmi และชื่อรุ่น Redmi Watch 2 Lite อยู่ด้านบน ถัดลงมาตรงกลางมีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจที่สามารถใช้วัด Heart Rate ได้พร้อมกันนี้ยังใช้กับการวัดออกซิเจนในเลือดได้ด้วย ส่วนล่าสุดจะเป็นพอร์ต POGO Pin ที่เอาไว้เชื่อมต่อกับที่ชาร์จครับ

กันน้ำลึกได้ระดับ 50 เมตร

และที่ขาดไม่ได้สำหรับสมาร์ทวอทช์ยุคนี้ก็คือความสามารถกันน้ำครับ ซึ่ง Redmi Watch 2 Lite นี้ไม่ใช่แค่กันละอองน้ำหรือฝนได้เท่านั้น เพราะได้มาตรฐานมาถึง 5ATM คือลงน้ำลึกได้ที่ระดับ 50 เมตรเลย เข้าใจว่าปกติเราคงไม่ลงน้ำลึกขนาดนั้นแต่ที่จะบอกคือถ้าใครที่ชอบใส่นาฬิกาสว่ายน้ำเพื่อตรวจจับไปด้วย รุ่นนี้ทำได้สบาย ๆ ครับ

โดยรวมแล้วดีไซน์ของ Redmi Watch 2 Lite ถือว่าออกแบบมาดีเลยครับ มีความเรียบง่ายด้วยบอดี้ที่ดูน่าใช้งานไม่ก๊องแก๊ง แต่ก็ได้น้ำหนักที่เบาเพียง 35 กรัม สวมใส่ได้ตลอดทั้งวัน จะใช้งานทั่วไปหรือออกกำลังกายจริงจังก็ไม่อึดอัด หน้าจอที่ใหญ่ถึง 1.55″ เพียงพอต่อการมองเห็นและแตะสั่งงานได้อย่างคล่องตัว รวมถึงเซ็นเซอร์ที่ให้มาก็เรียกว่าครอบคลุมการใช้งานเป็นอย่างดีเลยด้วยครับ

การใช้งานร่วมกับแอป Xiaomi Wear

สำหรับแอปที่ทำงานร่วมกับ Redmi Watch 2 Lite ตัวนี้คือ แอป Xiaomi Wear ที่มีให้ดาวน์โหลดทั้ง iOS และ Android ครับ แอปออกแบบมาให้เข้าใจง่ายและซิงค์กับสมาร์ทโฟนได้อย่างลงตัวผ่านระบบ Bluetooth 5.0 ครับ

ในแอปจะมีค่าที่เก็บมาได้จาก Redmi Watch 2 Lite บอกด้วย อาทิ

  • ข้อมูลการเดิน และแคลลอรี่ที่เผาผลาญ
  • ข้อมูลการออกกำลังกายในแต่ละวัน
  • ข้อมูลการนอน
  • ข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจ
  • ข้อมูลความเครียด
  • ข้อมูลการยืน
  • ข้อมูลออกซิเจนในเลือด

เรียกว่าในแอปนี้รวมไว้ให้หมด หรือจะเป็นการตั้งค่าอื่น ๆ เช่นการแจ้งเตือน รูปแบบ Watch Faces ก็ปรับได้จากในแอปด้วยเช่นกันครับ

Watch Faces มีให้เลือกโหลด 100+

แน่นอนว่าความเป็นสมาร์ทวอทช์ก็ต้องมีตัวเลือกหน้าปัดหรือ Watch Faces ให้เลือกดาวน์โหลดมากมาย ซึ่งบน Redmi Watch 2 Lite นั้นจะมีมาให้ติดเครื่อง 4 แบบ แต่ถ้าอยากได้เพิ่มเติมก็สามารถเลือกดาวน์โหลดได้ ใน Online จะมีให้ดาวน​์โหลดอีกเป็นหลักร้อยเลยทีเดียวครับ อยากได้แบบเข็ม แบบดิจิทัลที่มีการแสดงผลเยอะ ๆ หรือจะเป็นแบบการ์ตูนไปเลยก็มีให้เลือกเต็มไปหมดจากแอป Xiaomi Wear เลยครับ

รองรับฟิตเนสโหมดมากกว่า 100 โหมด

Redmi Watch 2 Lite มีโหมดออกกำลังกายรวมทั้งสิ้นกว่า 100 โหมดเพื่อเพิ่มตัวเลือกในการใช้งานให้กับผู้ใช้มากขึ้น โดยรองรับโหมดสำหรับโปร (Professional mode) 17 โหมด ซึ่งมีโหมด HIIT และ Yoga รวมทั้งโหมดออกกำลังกายต่าง ๆ ทั้งประเภทกลางแจ้งและในที่ร่มอีกกว่า 90 โหมด รวมแล้วก็เรียกว่าครอบคลุมทุกประเภทที่จะออกกำลังกายเลยล่ะครับ

วัดระดับ SpO2 และอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอด 24 ชม.

อย่างที่บอกว่า Redmi Watch 2 Lite นั้นมีเซ็นเซอร์ Heart Rate มาให้ด้วย เซ็นเซอร์ตัวนี้สามารถตรวจสอบการอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หรือ SpO2 ได้ทุกที่ ทุกเวลา เพื่อความสบายใจของผู้ใช้งาน เราจะดูผ่านตัว Redmi Watch 2 Lite เองก็ได้เลยหรือจะเลือกดูข้อมูลแบบเต็ม ๆ ที่แอป Xiaomi Wear ก็ได้เช่นกัน

ตรวจจับการนอนหลับก็ได้ด้วย

อีกทั้งยังสามารถรองรับการติดตาม SpO2 ขนาดนอนหลับได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับเซนเซอร์ PPG ความแม่นยำสูงเพื่อติดตามอัตราการเต้นของหัวใจของผู้ใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงอีกต่างหาก สายสุขภาพที่ต้องการความครบ ๆ Redmi Watch 2 Lite ตอบโจทย์ไม่น้อยครับ

มาพร้อมกับ Multi-System Standalone GPS 

สำหรับสายวิ่งหรือเดินกลางแจ้ง Redmi Watch 2 Lite มาพร้อมกับชิปเซ็ต GNSS ที่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้นเพื่อการติดตามตำแหน่งที่แม่นยำ พร้อมทั้งรองรับระบบกำหนดตำแหน่งหลักสี่ระบบทั่วโลก ได้แก่ GPS, GLONASS, Galileo และ BDS อีกด้วย

รับการแจ้งเตือนได้ ภาษาไทยครบ

อีกเรื่องที่สมาร์ทวอทช์ควรทำได้ก็คือการรับการแจ้งเตือน บน Redmi Watch 2 Lite รองรับการแจ้งเตือนทุกรูปแบบที่อยู่บนสมาร์ทโฟนครับ และแน่นอนภาษาไทยก็มีด้วย เวลามีแจ้งเตือนเข้ามาเราก็สามารถดูได้ก่อนจากข้อมือโดยไม่ต้องยกมือถือขึ้นมาเลยครับ

อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานถึง 10 วัน 

Redmi Watch 2 Lite มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุ 262mAh ใช้งานได้นานขึ้น ทาง Xiaomi เคลมว่าใช้งานทั่วไปได้นานถึง 10 วันหรือถ้าใช้งานแบบหนัก ๆ ตรวจจับการออกกำลังกายตลอด ๆ ก็ยังได้ถึง 5 วันเลยทีเดียว เท่าที่เราลองใช้งานจริงมากกว่า 1 สัปดาห์ชาร์จไปเพียงครั้งเดียวเท่านั้นครับ ถือว่าเหมาะกับใครที่ไม่อยากชาร์จแบตฯบ่อย ๆ จริง ๆ ชาร์จครั้งเดียวก็อยู่ได้เป็นสัปดาห์แล้ว

ส่วนระบบชาร์จก็เป็นแบบใหม่ที่ใช้ที่ชาร์จแบบแม่เหล็กมาแปะที่ด้านหลังได้เลย สะดวกและง่ายมาก ๆ ครับ

ราคาเพียง 1,690 บาท

เห็นฟีเจอร์แน่น ๆ แบบนี้ แต่ราคาสบายกระเป๋านะครับ Redmi Watch 2 Lite เปิดราคามาเพียง 1,690 บาท จะวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2021 เป็นต้นไป ผ่าน Xiaomi Store, ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ และ Shopee

พิเศษ! Early bird promotion ในระหว่างวันที่ 12 – 25 ธันวาคม 2564 ลูกค้าสามารถซื้อ Redmi Watch 2 Lite  ในราคาพิเศษเพียง 1,590 บาทเท่านั้น!

สรุปแล้ว “นี่คือสมาร์ทวอทช์ฟีเจอร์ครบในราคาสบายกระเป๋า”

สรุปแล้ว Redmi Watch 2 Lite ก็ถือว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมความสามารถครบเครื่องทั้งหน้าจอที่ใหญ่ 1.55″ ฟีเจอร์การออกกำลังกายที่มากถึง 100 โหมด เซ็นเซอร์ Heart Rate ที่วัดอัตราการเต้นของหัวใจ วัดออกซิเจนในเลือดได้ หรือจะเป็นการนอนก็ได้ด้วย แถมยังได้แบตเตอรี่ที่อึดใช้งานได้ยาวนานเป็นสัปดาห์ต่อการชาร์จ 1 ครั้ง และที่ขาดไม่ได้เลยคือราคาค่าตัวที่สบายกระเป๋าเอามาก ๆ ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทวอทช์มาออกกำลังกายสักเรือนหรือจะเอามาใช้รับการแจ้งเตือนบนข้อมือตอบโจทย์ยุคนี้ Redmi Watch 2 Lite รุ่นนี้เป็นตัวเลือกที่ถูกใจคุณแน่นอนครับ

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก