Connect with us

Android News

แชร์เทคนิคถ่ายวิดีโอและภาพแบบโบเก้ให้เหมือนมือโปร สร้างฟีลโรแมนติกได้ง่าย ๆ ด้วย OPPO Reno6 5G

Published

on

OPPO Reno6 5G สมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายวิดีโอ Portrait ได้ดีที่สุดอีกหนึ่งรุ่นที่สร้างความฮือฮาให้เราอย่างมาก วันนี้เราก็เลยจะมาแชร์เทคนิคการถ่ายภาพจากโหมด Bokeh Flare Portrait Video ให้ได้ฟีลโรแมนติ๊ก โรแมนติก ถ่ายยังไงมาดูกันเล้ย!

สเปคกล้อง OPPO Reno6 5G

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักสเปคกล้องของ OPPO Reno6 5G กันก่อนว่ามีสเปคยังไงบ้าง ทำไมถึงเป็นสมาร์ทโฟน 5G ที่ถ่ายวิดีโอ Portrait ได้ดีที่สุด

  • 64MP กล้องหลัก f/1.7
  • 8MP กล้อง Ultra Wide-angle f/2.2
  • 2MP กล้อง macro f/2.4
  • Color Temperature Sensor (เซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิสี)
  • ไฟแฟลช LED 1 ดวง

จะเห็นว่าสเปคที่ให้มานั้นพร้อมต่อการใช้งานถ่ายภาพ Bokeh Flare Portrait มาก ๆ ด้วยความละเอียดระดับ 64MP ที่คุณภาพสูงใช้งานได้ดีทั้งภาพนิ่งและวิดีโอเลย

วิธีการใช้งาน Bokeh Flare Portrait Video

เอาล่ะ! รู้สเปคคร่าว ๆ กันแล้ว คราวนี้มาดูวิธีการใช้งานโหมด Bokeh Flare Portrait Video กันเลยดีกว่าครับ ขั้นตอนไม่ยากเลย เลือกไปที่โหมดวิดีโอก่อน จากนั้นให้เราเลือกที่ไอคอน 3 วงกลมด้านบน แล้วเลือกไปที่ Bokeh Flare Portrait ได้เลย

เท่านี้แค่เราเล็งไปที่แบบฉากหลังจะละลายสวยดั่งกล้องใหญ่กันเลย เรียกว่าเปลี่ยนวิดีโอแบบเดิม ๆ ของเราให้ดูสวยงามและโรแมนติกขึ้นอีกเยอะจริง ๆ ในส่วนของเทคนิคในการถ่าย แนะนำว่าให้แบบนั้นมีระยะห่างจากพื้นหลังพอสมควร

ส่วนพื้นหลังหากอยากได้ Bokeh ดวงสวยกว่า ๆ ก็ให้หาเป็นแสงที่มีวง ๆ อยู่ด้านหลังเยอะ ๆ ครับ หรือจะเป็นใต้ต้นไม้ที่มีแสงลอดเข้ามาตัว AI ก็จะประมวลผลแสงเหล่านั้นขยายเป็นดวง Bokeh ใหญ่ขึ้นอย่างแนบเนียนมาก ๆ

คุยมาเยอะแล้ว…ขอเอาตัวอย่างวิดีโอที่ถ่ายจากโหมด Bokeh Flare Portrait Video มาให้ดูกันหน่อยครับ บอกเลยว่าวิดีโอที่ได้น่าประทับใจมาก เปลี่ยนให้วันธรรมดา ๆ โรแมนติกและละมุนขึ้นอย่างชัดเจน เปลี่ยนวิดีโอธรรมดาให้เป็นวิดีโอระดับมืออาชีพ

ตัวอย่างวิดีโอจากโหมด Bokeh Flare Portrait Video

หรือถ้าเป็นภาพกลางคืนหรือแสงน้อย ก็ยิ่งแจ่มเข้าไปใหญ่ครับ เพราะดวงไฟนั้นจะมีมากขึ้น เราก็สามารถถ่ายในสถานที่ที่มีดวงไฟเยอะ ๆ ได้เลย ตัววิดีโอที่ได้ก็จะดูชวนฝันเข้าไปอีก เปลี่ยนพื้นหลังไฟระยิบระยับเป็นดวงไฟสวยงามเสมือนอยู่ท่ามกลางความฝันกันเลย

ตัวอย่างวิดีโอจากโหมด Bokeh Flare Portrait Video

ภาพนิ่งก็ทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน

ไม่ใช่แค่วิดีโอที่ใช้ฟีเจอร์นี้ได้ดีครับ Bokeh Flare Portrait บนภาพนิ่งก็สุดยอดไม่แพ้กัน เราจะเห็นว่าการละลายฉากหลังทำให้แบบเด่นขึ้นมาอย่างกับกล้องโปร ใบหน้าแบบก็สวยเนียนขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ สีสันที่ได้ก็สวยแบบธรรมชาติไม่เว่อหรือหลอกจนเกินไป สุดยอดจริง ๆ ครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากโหมด Bokeh Flare Portrait

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับเทคนิคการถ่ายวิดีโอของ OPPO Reno6 5G ช่วยให้เราได้วิดีโอที่สวยงามโรแมนติ๊ก โรแมนติกจริง ๆ ใช่ไหมล่ะครับ ใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนที่มีโหมดถ่ายภาพและวิดีโอสวย ละมุน ๆ แบบนี้อยู่ รุ่นนี้ไม่ทำให้ผิดหวังจริง ๆ ล่ะขอบอก

มีโปร New Normal Festival ด้วยนะ

ว่ามาถึงตรงนี้แล้วขอขายของกันสักหน่อยละกันเนาะ OPPO Reno6 5G สมาร์ทโฟนสำหรับการถ่าย Portrait โดดเด่นด้วยดีไซน์กรอบแบนเรียบสไตล์ Retro ราคาเพียง 17,990 บาท รับทันที! E-VIP Card ประกันหน้าจอแตก 1 ปี, Bluetooth Speaker และ เครื่องชั่งน้ำหนัก Smart Scale รวมมูลค่าถึง 9,398 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 ตุลาคมเท่านั้น !! คุ้มขนาดนี้ไม่จัดไม่ได้แล้ว

ดูข้อมูลผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่ >> https://bit.ly/3zAoqoG

หรือถ้านี่ยังไม่จุใจ สามารถอ่านรีวิวฉบับเต็มของเราได้เพิ่มเติมที่นี่เลยครับ บอกเลยว่ารุ่นนี้ครบเครื่องจริง ๆ

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก