Connect with us

Apple News

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ยังน่าซื้อไหม ราคาล่าสุดในปี 2021

Published

on

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus สมาร์ทโฟนจาก Apple รุ่นสุดท้ายที่ยังมีปุ่มโฮม Touch ID สแกนลายนิ้วมือได้ แล้วรุ่นนี้ยังน่าซื้อไหม ทำไมหลายคนยังให้ความสนใจในปี 2021

Is the Apple iPhone 8 worth buying in 2021

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus เป็นสมาร์ทโฟนที่เปิดตัวเป็นปีที่ 10 ของการเปิดตัว iPhone มาพร้อมกับการเลือกใช้วัสดุกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลังเพื่อให้รองรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย ในขณะที่ซีรีส์ใหม่อย่าง iPhone X จะเป็นรุ่นพรีเมียมของ iPhone เป็นรุ่นแรกจาก Apple

5 เหตุผลที่น่าสนใจและน่าซื้อ

1. ครั้งแรกกับดีไซน์ใหม่หลายอย่าง

Is the Apple iPhone 8 worth buying in 2021 photo 1

อีกหนึ่งความเปลี่ยนแปลงครั้งแรกในรุ่นนี้ก็คือเส้นเสาอากาศที่อยู่ด้านหลัง iPhone 8 series จะไม่มีอีกต่อไปแล้ว โดยตัวอยู่กรอบตัวเครื่องด้านซ้ายกับขวาทั้ง 4 มุม ทำให้ตัวเครื่องมีความสวยงามมากขึ้น เหมือนเป็นการย้อนกลับไปในรุ่น iPhone 4 ซึ่งเป็นรุ่นที่เป็นกระจกเหมือนกัน แต่ชนิดของกระจกและการดีไซน์โค้งเว้าในรุ่นใหม่นั้นช่วยให้การจับใช้งานถนัดมือมากกว่า

2. หน้าจอ 3D Touch

Is the Apple iPhone 8 worth buying in 2021 photo 2

หน้าจอแสดงผล LED-backlit IPS LCD ที่ทาง Apple เรียกว่า Retina HD รองรับเทคโนโลยี 3D Touch และเพิ่มเทคโนโลยี True Tone แบบเดียวกับหน้าจอ iPad Pro ที่สามารถปรับไวท์บาลานซ์ของหน้าจอให้ตรงกับแสงรอบๆ ข้าง และให้สีสันระดับมาตรฐานเทียบเท่ากับภาพยนตร์ดิจิตอล โดย Apple ระบุชัดเจนว่าหน้าจอของ iPhone 8 Plus รองรับการแสดงผล Dolby Vision และ HDR10 สำหรับการเล่นวิดีโอ

3. สแกนลายนิ้วมือได้

เป็นฟีเจอร์ที่หลายคนอยากให้มีบน iPhone รุ่นใหม่ๆ นั่นก็คือการสแกนลายนิ้วมือ โดยปุ่มโฮมของ iPhone 8 series ใช้การกดลงเบาๆ เพื่อกลับสู่หน้าโฮม ทำงานร่วมกับ Taptic Engine หรือตัวสั่นเบาๆ เพื่อตอบสนองคำสั่ง และมีการฝังตัวอ่านลายนิ้วมือ Touch ID ไว้ที่ปุ่มโฮมนี้ด้วย

4. กล้องวิดีโอ 4K@60fps

iPhone 8 ทั้ง 2 รุ่นมีกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล f/1.8 รองรับการถ่ายวิดีโอสูงสุดที่ 4K@60fps รองรับการเข้ารหัสวิดีโอประสิทธิภาพสูง (HEVC) และรูปแบบไฟล์ภาพประสิทธิภาพสูง (HEIF) จะช่วยให้ขนาดของไฟล์นั้นมีขนาดเล็กลงเกือบครึ่งหนึ่งหรือประมาณ 50% เมื่อเทียบกับรูปแบบเดิม แต่คุณภาพยังคงเท่าเดิม โดยในรุ่น iPhone 8 Plus จะมีกล้อง Telephoto เพิ่มมาอีกเลนส์ 12 ล้านพิกเซล รองรับการซูม 2x แบบออปติคอล

5. ได้อัปเดท iOS 15

iPhone 8 series ยังได้ไปต่อใน iOS 15 (และคาดว่าจะได้ไปต่ออีกในปีหน้าด้วย) ซึ่งเป็นการอัปเดตครั้งสำคัญที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ เพียบ ที่จะยกระดับประสบการณ์การใช้งาน iPhone ไปอีกขั้น เช่น SharePlay ช่วยให้เราดูรายการทีวีหรือภาพยนตร์ไปพร้อมกันบน Apple TV หรือการแชร์หน้าจอเพื่อดูแอปต่างๆ ด้วยกัน หรือจะเป็นโหมดโฟกัส ตัวช่วยกรองการแจ้งเตือนตามสิ่งที่กำลังทำอยู่โดยอัตโนมัติ

Is the Apple iPhone 8 worth buying in 2021 photo 3

อีกหนึ่งจุดที่อาจต้องพิจารณาเพิ่มเติมก็คือเรื่องของแบตเตอรี่ แน่นอนว่า iPhone 8 และ iPhone 8 Plus นั้นมีความจุแบตเตอรี่ที่น้อยกว่ารุ่นใหม่ในปัจจุบัน และถึงแม้ว่าจะมีการทดสอบว่าแบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานกว่ารุ่นใหม่ด้วยปัจจัยของสเปคหลายด้าน แต่การใช้งานจริงก็ต้องยอมรับว่าแบตเตอรี่ไม่สามารถอยู่ได้ทั้งวัน ซึ่งถ้าออกนอกบ้านแล้วพก Power Bank เป็นประจำอยู่แล้ว ก็มองข้ามจุดนี้ไปได้ครับ

นอกจากนี้แล้ว ในเรื่องของความจุ 64GB อาจจะไม่เพียงพอแล้วในปัจจุบัน รวมไปถึงการอัปเกรดเวอร์ iOS คาดว่าจะได้เวอร์ชั่นสุดท้ายในปี 2022 หรือปีหน้า เมื่อดูจากในหลายๆ รุ่นที่ผ่านมาจะได้รับเวอร์ชั่นใหม่ประมาณ 5 ปี แต่ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เวอร์ชั่นใหม่ในปี 2023 ก็ยังใช้งานต่อเนื่องได้ในเวอร์สุดท้ายที่รองรับ

iPhone 8 ราคา และซื้อที่ไหน

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus ไม่มีการวางจำหน่ายผ่านร้านค้าของ Apple แล้ว แต่ก็ยังสามารถซื้อได้ตามร้านค้าทั่วไปได้

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured7 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Best OPPO Smartphones Best OPPO Smartphones
Buying Guides5 นาที ago

มือถือ OPPO วิธีเลือกซื้อ รุ่นที่ดีที่สุด ในปี 2024

มือถือ OPPO รุ่นไหนด...

IT News17 นาที ago

โซนี่ไทยเปิดตัว ULT Power Sound Series ครั้งแรก ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงใหม่ล่าสุดที่ชูพลังเสียงเบสหนักแน่นทรงพลังเปิดประเดิมด้วย ULT WEAR หูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ พร้อมเริ่มวางจำหน่าย 1 พ.ค. เป็นต้นไป

• ULT POWER SOUND SE...

IT News25 นาที ago

ชมการแข่งขัน Garena RoV Showmatch แบบสดๆ ณ Apple Iconsiam

ได้เวลาเปิดประสบการณ...

IT News35 นาที ago

HUAWEI nova 12 Series กับฟีเจอร์หน้าจอใหม่แบบ AOD บนระบบ EMUI 14 ให้การใช้งานสนุกแบบไร้รอยต่อ

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชอบที...

Android News21 ชั่วโมง ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก