Connect with us

Smart Review

รีวิว HUAWEI Band 6 จอใหญ่ FullView 1.47 นิ้ว วัดค่า SpO2 จัดเต็มโหมดออกกำลังกาย 96 โหมด ใช้งานได้ถึง 2 สัปดาห์ เพียง 1,899 บาท

Published

on

HUAWEI เปิดตัวสมาร์ทแบนด์อัจฉริยะรุ่นใหม่ HUAWEI Band 6 โดดเด่นด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ AMOLED FullView display 1.47 นิ้ว มาพร้อมฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์สายสุขภาพ กับโหมดออกกำลังกายที่ให้มาแบบจุใจมากถึง 96 โหมด และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้อย่างยาวนานสูงสุดถึง 14 วัน และตอนนี้ทีมงาน iphone-droid.net ได้ HUAWEI Band 6 มาแล้ว วันนี้มีรีวิวจัดเต็มมาฝากกันครับ

อุปกรณ์ภายในกล่อง

  1. นาฬิกา
  2. สายชาร์จ
  3. คู่มือการใช้งาน
  4. ข้อมูลความปลอดภัย
  5. ใบรับประกันสินค้า

สเปค HUAWEI Band 6

  • ขนาด 43 มม. X 25.4 มม. X 10.99 มม. (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • น้ำหนัก ประมาณ 18 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • หน้าจอแบบ AMOLED color ขนาด 1.47 นิ้ว ความละเอียด: 194 X 368 พิกเซล
  • การเชื่อมต่อ Bluetooth: BT5.0, BLE
  • เซ็นเซอร์ 6-axis IMU sensor (Accelerometer sensor, Gyroscope sensor) Optical heart rate sensor
  • แบตเตอรี่ ความจุ: 180 mAh ใช้งานได้นานต่อเนื่องสูงสุด 14 วัน และรองรับระบบชาร์จไว
  • สี Graphite Black, Forest Green, และ Sakura Pink

ดีไซน์

HUAWEI Band 6 ดีไซน์ดูสวยและเท่มากๆ ครับ ใส่ได้เหมาะทั้งผู้หญิงและผู้ชาย สีที่รีวิวในครั้งนี้จะเป็นสี Forest Green ตัวกรอบทำมาจากโพลิเมอร์อย่างดี มีความแข็งแรงทนทาน น้ำหนักเบาเพียง 18 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา) ขนาดเล็กกะทัดรัดใส่แล้วไม่รู้สึกแกะกะในการใช้ชีวิตประจำวัน หรือเวลานอนสวมใส่สบาย

ในส่วนของหน้าจอขนาดใหญ่ AMOLED FullView display ขนาด 1.47 นิ้ว ความชัดที่ 194*368 พิกเซล ความละเอียด 282 PPI ให้สีสันและรายละเอียดต่างๆ ได้มากขึ้น มีความคมชัดและเต็มตามากๆ เลยครับ

ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่นี้ทำให้การควบคุม HUAWEI Band 6 ผ่านระบบสัมผัสหน้าจอทำได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปัดขึ้น-ลง หรือซ้าย-ขวา

  • เมื่อปัดลงจะเห็นแผงการตั้งค่า
  • ปัดขึ้นจะเป็นการแจ้งเตือนต่างๆ
  • ปัดทางขวาจะเป็นวงแหวนจำนวนก้าวเดิน จำนวนชั่วโมงที่ทำกิจกรรม และปัดทางซ้ายจะดูอัตราการเต้นของหัวใจ สามารถเปลี่ยนลำดับเมนูได้นการตั้งค่า
  • แตะหน้าจอค้างเปลี่ยนหน้าปัดและตั้งค่าหน้าปัดเพิ่มเติม

ด้านข้างจะมีปุ่มกดสำหรับเข้าถึงเมนูต่างๆ และกดย้อนกลับไปหน้าจอหลัก ซึ่งจะมีปุ่มนี้แค่ปุ่มเดียวนะครับ นอกนั้นจะเป็นการแตะและปัดที่หน้าจอ

ด้านหลังมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดต่างๆ และพอร์ตสำหรับชาร์จแบตเตอรี่

ตัวสายเป็นแบบซิลิโคนมีความอ่อนนุ่มยืดหยุ่นสูงสวมใส่สบาย น้ำหนักเบา ถอดเปลี่ยนได้

การถอดเปลี่ยนทำได้ด้วยการแกะตัวล็อคด้านในออกมาก่อน 1 ชิ้น จากนั้นออกแรงดึงนิดหน่อยก็จะสามารถถอดเปลี่ยนสายได้แล้วครับ

การเชื่อมต่อ

HUAWEI Band 6 รองรับทั้งระบบ Android 6.0 หรือสูงกว่า / iOS 9.0 หรือสูงกว่า โดยการใช้งานให้โหลดแอป HUAWEI Health มีทั้งบน Android และ iOS เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth 5.0

หลังจากที่เชื่อมต่อแล้วเข้ามาจะพบกับหน้าอัพเดทเวอร์ชั่นใหม่ สามารถติดตั้งผ่านแอป HUAWEI Health ได้เลยครับ

สำหรับใครที่ชอบเปลี่ยนหน้าปัดกันบ่อยๆ ต้องถูกในกันอย่างแน่นอนครับ เพราะ HUAWEI Band 6 มี Watch Faces ที่มีสไตล์ให้เลือกเปลี่ยนตามใจชอบเพียบเลยครับ เปลี่ยนกันได้ไม่เบื่อแน่นอน

การเลือกเปลี่ยนก็ทำได้ง่ายๆ ผ่าน HUAWEI Band 6 หรือมาเลือกซื้อเพิ่มเติมได้ที่แอป HUAWEI Health

นอกจากนี้ HUAWEI ได้ร่วมมือกับทีมดีไซน์เนอร์ชาวไทยในการออกแบบลวดลายหน้าปัดที่สื่อถึงอัตลักษณ์ความเป็นไทยอีกด้วยให้ใช้ฟรีถึง 3 แบบ ให้กับผู้ใช้งาน HUAWEI Band 6 อีกด้วย

วัดการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกาย 

HUAWEI Band 6 มีเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะมาช่วยตรวจวัดการเต้นของหัวใจอย่าง TueSeen 4.0 ซึ่งจะทำให้การตรวจวัดมีความแม่นยำตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ซึ่งจะมีการเตือนเตือนทันที่มีการวัดค่าและอัตราการเต้นของหัวใจที่ลดลดหรือสูงกว่าระดับปกติ

วัดค่า SpO2 ความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด

ด้วยความสามารถของ HUAWEI TruSeenTM 4.0 และอัลกอริธึมเพื่อการประหยัดพลังงานแบบใหม่ที่อยู่ใน HUAWEI Band 6 ทำให้สามารถวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หรือค่า SpO2 ระหว่างออกกำลังกายได้ ทั้งยังวัดอัตราการเต้นของหัวใจขณะออกกำลังกายได้อีกด้วย

TruRelax ช่วยเตือนให้ไม่เครียด

ผ่อนคลายความเครียดด้วย TruRelax จาก HUAWEI Band 6 ซึ่งจะสามารถวัดอัตราความเครียดได้ตลอดวัน เมื่อถึงระดับที่สูงเกินไป ตัวเครื่องจะเตือนให้ปรับลมหายใจ เข้า – ออก เพื่อให้รางกายได้ปรับสู่สภาวะที่ผ่อนคลาย ฟีเจอร์นี้ดีนะ ใครที่มักจะเครียดบ่อยๆ บางทีเราอาจจะไม่รู้ตัว ถ้ามีตัวช่วยแบบนี้คิดว่าดีไม่น้อยครับ

จัดเต็มด้วยโหมดออกกำลังกายถึง 96 โหมด

เอาใจคนรักสุขภาพด้วยการจัดเต็มกับการออกกำลังกาย ซึ่งมีโหมดออกกำลังกายมากถึง 96 โหมด ไม่ว่าจะกีฬาหรือการออกกำลังกายประเภทไหนก็วัดค่าต่างๆ ทั้งอัตราการเต้นหัวใจ แคลอรี่ และอื่นๆ ได้อย่างแม่นยำ

โดยจะแบ่งหมวดหมู่ ในร่ม, การเต้น, สนุก, กีฬา, ทางน้ำ, ฤดูหนาว, ผาดโผน ซึ่งผู้ใช้งานสามารถเพิ่มโหมดที่ต้องการในเมนูการตั้งค่า

รวมไปถึงโหมดใหม่ๆ ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการอย่าง สเก็ตบอร์ด และกระโดดเชือก ก็มีมาให้เช่นเดียวกันครับ

ทุกครั้งที่มีการออกกำลังกาย HUAWEI Band 6 จะมีการนำข้อมูลที่ได้จากการออกกำลังกายมาจัดเก็บและวิเคราะห์ออกมาในรูปแบบของกราฟแสดงผลที่อ่านค่าได้อย่างชัดเจนและง่ายมาก ตอบโจทย์ใครที่ชอบออกกำลังกายอย่างแท้จริงเลยครับ

แน่นอนว่ามีโหมดการว่ายน้ำในสระด้วยก็ต้องกันน้ำได้ HUAWEI Band 6 สามารถกันได้ที่ระดับ 5ATM สามารถใส่ว่ายน้ำได้เลยครับ

วัดรอบเดือนสำหรับสุภาพสตรี

สำหรับสุภาพสตรี HUAWEI Band 6 ยังมาพร้อมฟังก์ชันวัดรอบประจำเดือน ที่จะช่วยเตือนเมื่อรอบเดือนมาถึง และไม่ใช่เพียงแค่มีประโยชน์ต่อผู้หญิงที่มีรอบเดือน ซึ่งก่อนการใช้งานต้องเข้าไปตั้งค่าต่างๆ ให้เป็นข้อมูลของแต่ละบุคคลที่แอป HUAWEI Heath

ฟีเจอร์นี้นอกจากจะใช้สำหรับผู้หญิงแล้ว ผู้ชายก็สามารถนำมามาเป็นข้อมูลได้เพื่อที่จะช่วยให้ผู้ชายได้รู้ด้วยว่าในช่วงไหนของเดือนที่ผู้หญิงจะมีรอบเดือนด้วยครับ

ตรวจจับการนอนและวิเคราะห์ได้อย่างแม่นยำ

HUAWEI Band 6 มาพร้อม TruSleep 2.0 ตรวจจับการนอนได้แม่นยำยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถตรวจจับได้ 4 ระดับ ได้แก่ ช่วงหลับลึก, ช่วงนอนหลับปกติ, ช่วงหลับสนิท (REM) และช่วงงีบหลับ

พร้อมทั้งระบุปัญหาการนอนที่สำคัญได้ถึง 6 ประเภท พร้อมคำแนะนำเพื่อให้นอนหลับได้อย่างมีคุณภาพที่สุด มีประโยชน์มากๆ ล่ะครับ

ผู้ช่วยส่วนตัวใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น

HUAWEI Band 6 นอกจากจะจัดเต็มฟีเจอร์ด้านสุขภาพแล้ว ยังช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นด้วยการดูสายเรียกเข้า ข้อความแจ้งเตือน อัปเดทสภาพอากาศแบบเรียลไทม์ หรือจะควบคุมการเล่นเพลงโปรด รวมไปถึงเป็นชัดเตอร์กดถ่ายภาพ (รองรับ EMUI 8.1 หรือใหม่กว่า) ก็สามารถทำได้ครับ (การควบคุมเพลง และชัตเตอร์ไม่รองรับบน iOS)

ใช้ได้ยาวนานถึง 14 วัน

ด้วยแบตเตอรี่ขนาดความจุ 180 mAH จึงทำให้ HUAWEI Band 6 สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 14 วัน ช่วยให้การวัดค่าต่างๆ ด้านสุขภาพเป็นไปได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ ชาร์จเต็มครั้งเดียวก็ใช้กันได้ยาวๆ เลยครับ ทั้งนี้ระยะเวลาการใช้งานอาจเปลี่ยนแปลงไปตามการใช้งานของแต่ละคนด้วยนะครับ

HUAWEI Band 6 รองรับระบบชาร์จไว สามารถชาร์จเพียง 5 นาที ใช้งานได้ถึง 2 วัน และชาร์จเต็มใน 65 นาที เรียกได้ว่าใครที่ไม่ชอบชาร์จบ่อยๆ ตอบโจทย์การใช้งานอย่างแน่นอน

สรุปการใช้งาน

HUAWEI Band 6 เป็นอีกสมาร์ทแบนด์ที่ใช้แล้วต้องบอกเลยครับว่าประทับใจมาก มีฟีเจอร์ด้านสุขภาพ และการใช้งานที่ครบครัน หน้าจอสวย มีโหมดการออกกำลังกายมาให้มากถึง 96 แบบ วัดอัตรการเต้นของหัวใจ การนอนหลับความเครียด วัดค่า SpO2 ได้ มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ สีสวยคมชัดแม้มองในที่กลางแจ้ง มาพร้อมกับราคาเบาๆ ฟีเจอร์อัดแน่น และราคาคุ้มค่ามากครับ

HUAWI Band 6 เปิดราคา 1,899 บาท วางจำหน่าย 3 สี Graphite Black, Forest Green และ Sakura Pink หาซื้อได้ที่

นอกจากนี้ยังมีโปรโมชั่นตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2564 จากปกติ 1,899 บาท เหลือเพียง 1,499 บาท พร้อมรับฟรี HUAWEI Silicone Strap มูลค่า 299 บาท

กำลังฮอต

Featured5 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก