Connect with us

IT News

เคล็ดลับกระชับสัมพันธ์กับครอบครัวและเพื่อนจาก Instagram ในช่วงที่ต้องเก็บตัวและทำงานจากบ้าน

Published

on

ก้าวเข้าสู่อีกสัปดาห์ของมาตรการควบคุม รวมไปถึงช่วงปีใหม่ไทยที่กำลังเข้ามาใกล้ทุกที อาจทำให้หลายคนรู้สึกลำบากที่จะรักษาการเชื่อมต่อกับคนอื่นๆ บางครั้งอาจรู้สึกโดดเดี่ยวหรือยุ่งวุ่นวายกับการจัดสรรเวลาระหว่างการทำงานที่บ้าน กับการดูแลลูก สัตว์เลี้ยง หรือพ่อแม่ การเว้นระยะห่างทางสังคมและมาตรการเคอร์ฟิวได้เปลี่ยนแปลง  วิธีปฏิสัมพันธ์กับคนที่เรารักและเพื่อนฝูง รวมถึงการประชุมของออฟฟิศ หรือแม้กระทั่งการใช้เวลาไปกับงานอดิเรกและกีฬาที่เราชื่นชอบ Instagram ได้ทำงานต่อเนื่องในการช่วยเหลือผู้คนในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ให้ทุกคนได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องน่าเชื่อถือ เพิ่มความปลอดภัยและใช้เวลาได้อย่างคุ้มค่าที่สุด

การเข้าถึงข้อมูลที่ถูกต้อง

ผู้ใช้งานที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับโควิด-19 บน Instagram จะได้รับข้อความที่เชื่อมสู่แหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือต่างๆ จากองค์การอนามัยโลก (WHO) และหน่วยงานด้านสาธารณสุขท้องถิ่น นอกจากนี้ Instagram ยังได้เพิ่มการแจ้งเตือนทางด้านบนสุดของหน้าข่าวที่รวบรวมแหล่งข้อมูลและอัปเดตจากองค์กรด้านสุขภาพ สำหรับในประเทศไทย จะปรากฏ ลิ้งก์ที่จะนำไปยังข้อมูลล่าสุดจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

Instagram ยังได้พัฒนาสิ่งใหม่ๆ มากมายเพื่อช่วยให้ชุมชนปลอดภัยและลดการแพร่กระจายของข้อมูลที่ไม่เป็น    ความจริง รวมถึงการปลดบัญชีเกี่ยวกับโควิด-19 ออกจากบัญชีแนะนำ และถอดคอนเทนต์ที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 ออกจากแถบค้นหา (Explore) นอกเสียจากว่าเป็นคอนเทนต์ที่โพสต์โดยองค์กรด้านสาธารณสุขที่เชื่อถือได้ Instagram จะเริ่มลดโอกาสการเห็นของคอนเทนต์บนหน้าฟีดและสตอรี่ที่ได้รับการประเมินโดยพันธมิตรตรวจสอบข่าวกรองว่า  เป็นข้อมูลที่ไม่เป็นจริง ซึ่งถือเป็นมาตรการเพิ่มเติมนอกเหนือจากนโยบายด้านการควบคุมข่าวปลอมที่มีอยู่แล้ว

เชื่อมต่อถึงกันและช่วยสนับสนุนชุมชน

Instagram ยังแนะนำเคล็ดลับต่างๆ ที่จะให้คุณได้สนุกสนานมากขึ้นกับการเชื่อมต่อถึงกันแบบออนไลน์กับเพื่อนร่วมงาน เพื่อนๆ และสมาชิกในครอบครัว

1.ทำงานออนไลน์อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ

การทำงานจากที่บ้านจำเป็นต้องมีแบบแผน ความตั้งใจและใส่ใจมากขึ้น เมื่อทีมทำงานผ่านทางออนไลน์ การใช้ทรัพยากรอย่างเหมาะสม การวางแผนเพื่อช่วยให้คนในทีมมีสมาธิมากขึ้น รวมถึงการบันทึกข้อมูลอย่างเป็นระเบียบเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง และนำมาซึ่งการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ คุณสามารถเยี่ยมชม ชุดเครื่องมือเพื่อศึกษาเคล็ดลับและทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้คุณทำงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม

2.ใช้สติกเกอร์และแฮชแท็ก อยู่บ้าน ใน Instagram เพื่อร่วมรณรงค์และกระตุ้นการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยกัน

Instagram ได้เปิดตัวสติกเกอร์ “อยู่บ้าน” เป็นภาษาไทยเพื่อช่วยให้ผู้ที่เว้นระยะห่างทางสังคมยังคงสามารถเชื่อมต่อกับ คนอื่นได้ หากบัญชีใดก็ตามที่คุณกำลังติดตามอยู่ใช้สติกเกอร์ดังกล่าว เรื่องราวของเขาก็จะถูกเพิ่มลงไปใน Stories บน Instagram แบบรวม ทำให้คุณมีโอกาสได้เห็นและรับรู้ได้ว่าคนอื่นๆ ใช้ชีวิตกับการเว้นระยะห่างทางสังคมในช่วงเวลานี้อย่างไรบ้าง หากการตั้งค่าใช้งานโทรศัพท์ของคุณเป็นภาษาไทย คุณจะสามารถใช้สติกเกอร์ “อยู่บ้าน” เป็นภาษาไทยได้ และจะสามารถใช้สติกเกอร์ภาษาอังกฤษเมื่อปรับการตั้งค่าเป็นภาษาอังกฤษ

คุณสามารถใช้งานสติกเกอร์ดังกล่าวร่วมกับแฮชแท็กเกี่ยวกับการอยู่บ้านที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย ได้แก่ #workfromhome #stayhome #stayathomechallenge #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #socialdistancing เพื่อแบ่งปันความสนุกกับผู้อื่น

1.ฟีเจอร์ Co-Watching บน Instagram

Instagram ได้เปิดตัวฟีเจอร์การรับชมสื่อต่างๆ ร่วมกัน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถรับชมโพสต์บน Instagram พร้อมกับเพื่อนๆ ผ่านทางวิดีโอแชท เริ่มใช้งานฟีเจอร์นี้ได้เพียงแค่แตะที่ไอคอนวิดีโอแชทในช่อง Instagram Direct จากนั้นเลือกรับชมรูปหรือวิดีโอที่ได้บันทึกไว้ กดถูกใจ รวมถึงคอนเทนต์แนะนำต่างๆ กับเพื่อนๆ ได้โดยกดที่ไอคอนรูปภาพด้านซ้ายล่างของวิดีโอแชท

2.แบ่งเวลาหยุดพัก และออกกำลังกาย

การนั่งอยู่กับที่เป็นเวลาหลายชั่วโมงต่อวันอาจทำให้คุณรู้สึกล้าและเฉื่อยลง อย่าลืมหาเวลาหยุดพักเป็นระยะๆ และหมั่นออกกำลังกาย หากคุณกำลังมองหาแรงบันดาลใจหรือตัวช่วย ชุมชนคนรักสุขภาพและ      ชื่นชอบการออกกำลังกายบน Instagram อย่าง วีเจจ๋า และ เทรนเนอร์จัน หรือแม้แต่เสริมทักษะใหม่ๆ เช่น ทำอาหาร หรืองานคราฟท์ ผ่านการเรียนรู้ออนไลน์กับ Arpaphan หรือ cutedraw.teach ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่จะช่วยให้ผู้คนดูแลสุขภาพทั้งกายและใจได้อย่างเหมาะสม

การหมั่นติดต่อสื่อสารกับเพื่อนหรือคนที่คุณรักเป็นสิ่งที่ยิ่งมีความหมายและสำคัญมากในช่วงเวลานี้ เราหวังว่า Instagram จะทำให้ประสบการณ์การเชื่อมต่อบองคุณง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้น อย่าลืมล้างมือ รักษาสมดุลในจิตใจ ไม่ตื่นตระหนกมากเกินไปและมีส่วนร่วมในการป้องกันการระบาดของไวรัสด้วยการ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก