Connect with us

Featured

รีวิว Xiaomi Mi 9 SE กะทัดรัดพกพาง่าย ถ่ายภาพสวยอย่างมืออาชีพด้วย 3 กล้องหลัง AI

Published

on

Xiaomi Mi 9 SE สมาร์ทโฟนที่มีขนาดหน้าจอเล็กกะทัดรัดด้วยขนาด 5.97 นิ้ว พกพาง่าย ถ่ายภาพสวยด้วย 3 กล้องหลังที่มีเทคโนโลยี AI และปลดล็อคหน้าจอได้รวดเร็วมากว่าเดิมเพียงแตะนิ้วลงบนหน้าจอ

Xiaomi Mi 9 SE review

สรุปสเปค Xiaomi Mi 9 SE

  • ราคาเปิดตัวเริ่มต้น 11,999 บาท (มิถุนายน 2019)
  • ขนาดตัวเครื่อง 147.5 x 70.5 x 7.45 มิลลิเมตร
  • หน้าจอแสดงผลขนาด 5.97 นิ้ว AMOLED ความคมชัด Full HD+ อัตราส่วนหน้าจอ 19.5:9
  • ระบบปฏิบัติการ MIUI 10 บน Android 9 Pie
  • ซีพียู Snapdragon 712
  • จีพียู Adreno 616
  • แรม 6GB
  • ความจุตัวเครื่อง 128GB
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ 13 + 48 + 8 ล้านพิกเซล
    • กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.4 มุมกว้าง 123 องศา
    • กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล 4-in-1 Super Pixel รูรับแสง f/1.75 Sony IMX586
    • กล้อง Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล f/2.4
  • กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล f/2.0 4-in-1 Super Pixel
  • แบตเตอรี่ 3070mAh Fast Charge 18W มีให้ในกล่อง
  • สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

 

แกะกล่อง ดีไซน์ และหน้าจอแสดงผล

Xiaomi Mi 9 SE Unboxing

อุปกรณ์ที่มีให้ในกล่อง ได้แก่ ตัวเครื่อง Mi 9 SE, เคส, อะแดปเตอร์ชาร์จด่วน, สาย USB Type-C, ตัวแปลงพอร์ต Type-C to 3.5mm, เข็มจิ้มถาดใส่ซิม และคู่มือการใช้งาน

 

Xiaomi Mi 9 SE review

Xiaomi Mi 9 SE เป็นสมาร์ทโฟนที่มีขนาดเล็กกะทัดรัดเหมาะมือเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน ซึ่งการดีไซน์ให้มีขนาดเล็กกะทัดนี้ก็เพื่อให้ผู้ใช้งานมีความสะดวกในการพกพา และจับใช้งานได้ถนัดมากกว่าเครื่องที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้งยังมีความบางมากเพียง 7.45 มม. และน้ำหนักเบา ถือใช้งานได้นานมากขึ้น

 

Xiaomi Mi 9 SE review

หน้าจอของ Xiaomi Mi 9 SE มีขนาด 5.97 นิ้ว ถือว่าเป็นขนาดพอดีไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไป โดยมีการขยายพื้นที่หน้าจอให้ชิดขอบทุกด้านจนแทบไม่เหลือขอบ เพื่อทำให้ขนาดตัวเครื่องเล็กให้ได้มากที่สุด

 

Xiaomi Mi 9 SE review

สำหรับกระจกหน้าจอป้องกันรอยเป็นกระจกที่มีขอบโค้ง 2.5D ทำให้ขอบไม่คมและกรอบตัวเครื่องที่ดีไซน์แบบโค้ง ทำให้เวลาจับใช้งานนั้นกระชับ ไม่หลุดมือ และที่สำคัญรู้สึกถึงความสบายมืออีกด้วย โดยแผงหน้าจอของรุ่นนี้เป็นแผง AMOLED ที่มีอัตราส่วนคอนทราสต์ที่สูงมาก ทำให้การแสดงผลบนหน้าจอมีสีสันที่สดใส และจากการใช้งานพบว่าหน้าจอสามารถสู้แสงได้ดีเลยทีเดียว มองเห็นชัดขณะใช้งานกลางแจ้ง

 

Xiaomi Mi 9 SE review

รอยบากหยดน้ำบริเวณขอบหน้าจอด้านบนเป็นพื้นที่สำหรับติดตั้งกล้องหน้าความละเอียด 20 ล้านพิกเซล โดยมีการซ่อนลำโพงไว้ระหว่างหน้าจอและกรอบตัวเครื่อง รวมไปถึงการซ่อนเซ็นเซอร์แสงด้วย ทำให้ด้านหน้าดูสะอาดตามากๆ

 

Xiaomi Mi 9 SE review

เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือถูกฝังไว้ใต้กระจกหน้าจอแสดงผล สามารถแตะปลายนิ้วลงบนหน้าจอเพื่อปลดล็อคได้รวดเร็วมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่เพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้งานเท่านั้น ยังช่วยให้ตัวเครื่องดูสวยโดยไม่ต้องมีปุ่มสแกนนิ้วมืออยู่ด้านหลังตัวเครื่อง

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ด้านหลังได้รับการดีไซน์ด้วยกระจกขอบโค้ง 2.5D และลงสีแบบ Holographic Spectrum สามารถสะท้อนออกมาได้หลายเฉดสีเมื่อมองจากมุมต่างๆ และมีเลนส์กล้อง 3 ตัวที่จัดเรียงกันในแนวตั้ง โดยกรอบเลนส์นูนขึ้นมาเหนือฝาหลังเล็กน้อย ซึ่งประดับด้วยกล้องความละเอียด 13 + 48 + 8 ล้านพิกเซล และมีไฟแฟลช Dual LED

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ขอบด้านล่างมีไมโครโฟน, พอร์ตเชื่อมต่อ USB-C และลำโพงตัวเครื่อง

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ขอบด้านบนมีไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนและ IR Remote สำหรับใช้งานเป็นรีโมทคอนโทรลควบคุมเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้ เช่น ทีวี และแอร์ เป็นต้น

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ขอบด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ขอบด้านซ้ายมีช่องถาดใส่ซิมขนาด Nano SIM จำนวน 2 ช่อง

 

กล้องถ่ายรูป

Xiaomi Mi 9 SE review

Xiaomi Mi 9 SE มีกล้องหลังทั้งหมด 3 ตัว ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนที่ออกมาเพื่อการถ่ายภาพอย่างมืออาชีพ โดยกล้อง AI ที่ให้ความละเอียดสูงถึง 48 ล้านพิกเซล มาดูกันว่ากล้องของรุ่นนี้สามารถถ่ายภาพออกมาได้ดีขนาดไหน

 

Xiaomi Mi 9 SE review

กล้องหลังของ Xiaomi Mi 9 SE ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX586 ความละเอียดสูงสุด 48 ล้านพิกเซล รูรับแสงกว้าง f/1.75 สามารถเลือกปรับความละเอียดลงมาที่ 12 ล้านพิกเซลได้ โดยมีการใช้เทคโนโลยีการรวม 4 พิกเซลเข้าด้วยกัน ทำให้มีขนาดพิกเซลที่ใหญ่ขึ้นเป็น 1.6 ไมครอน เก็บแสงได้สว่างมากขึ้น ถ่ายภาพออกมาได้คมชัดทั้งกลางแจ้งและที่แสงน้อย

 

AI scene recognition ถ่ายภาพสวยด้วย AI

Xiaomi Mi 9 SE camera reviewXiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review

ในหน้าจอแอพกล้องจะมีปุ่ม AI เพื่อเปิดการใช้ AI scene Detection สำหรับตรวจจับฉากที่กำลังถ่ายแล้วทำการปรับค่ากล้องให้เหมาะกับการถ่ายภาพนั้นๆ แบบอัตโนมัติ โดยจะมีไอคอนฉากต่างๆ ขึ้นมาบนหน้าจอขณะทำการถ่ายภาพ

 

Portrait Mode ถ่ายภาพบุคคลให้โดดเด่นมากขึ้น

Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review

Portrait Mode สำหรับการถ่ายภาพบุคคลนั้น จะเห็นว่า Xiaomi Mi 9 SE ทำออกมาได้ดีทีเดียว โดยสามารถตัดขอบระหว่างตัวแบบกับฉากหลังทำได้คมและเนียนมากๆ ซึ่งสามารถปรับความเบลอของฉากหลังได้ทั้งขณะทำการถ่ายหรือหลังจากถ่ายภาพไปแล้วก็ทำได้เช่นกัน โดยเราสามารถเลือกจุดโฟกัสใหม่ได้ด้วย อยากให้จุดไหนชัด และจุดไหนเบลอ ก็เลือกเองได้เลย

 

Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review

ภาพที่ถ่ายด้วย Portrait Mode สามารถเลือกแสงไฟ AI Studio Lighting ได้ด้วย ได้แก่ ธรรมชาติ ไฟเวที ภาพยนตร์ รุ้ง ผ้าม่าน จุด และแสงใบไม้ ซึ่งทุกเอฟเฟ็กต์สามารถใช้นิ้วลากเพื่อเปลี่ยนตำแหน่งทิศทางของแสงได้ และแสงไฟแต่ละแบบก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป

 

Ultra Wide Mode ถ่ายภาพมุมกว้างพิเศษ

Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review

สำหรับเลนส์ Ultra Wide ที่มีมุมกว้างพิเศษ 123 องศา ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล ระยะใกล้แค่ไหนก็สามารถเก็บภาพได้ครบโดยไม่ต้องถอยหลังอีกต่อไป และได้มุมมองภาพที่ใกล้เคียงกับการถ่ายด้วยกล้องแอคชั่น

 

Night Mode ถ่ายภาพแสงน้อยและกลางคืน ไม่ใช้ขาตั้ง

Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review

โหมดภาพกลางคืนหรือ Night Mode ก็ทำออกมาได้ดีเลยสำหรับ Xiaomi Mi 9 SE โดยเป็นการถ่ายภาพหลายเฟรมแล้วนำทุกภาพมารวมเป็นภาพเดียว ทำให้เก็บแสงได้สว่างขึ้น และที่สำคัญไม่ต้องใช้ขาตั้งกล้อง

 

กล้องหน้าเซลฟี่ 20 ล้านพิกเซล ใบหน้าสวยด้วย Beauty Function

Xiaomi Mi 9 SE camera review

นอกจากกล้อง 3 ตัว ที่ให้ความละเอียด 48 + 8 + 13 ล้านพิกเซลแล้ว Xiaomi Mi 9 SE ยังมีกล้องเซลฟี่ที่ให้ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และ Beauty Function ทำให้รูปภาพจากการถ่ายเซลฟี่มีความคมชัดสวยงาม มีฟีเจอร์เพิ่มความเป็นประกายให้ดวงตา และปรับแต่งใบหน้าได้ออกมาสวยงามอัตโนมัติด้วยเทคโนโลยี AI

 

Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review Xiaomi Mi 9 SE camera review

กล้องหน้ายังมี Portrait Mode สำหรับเซลฟี่หน้าชัดหลังเบลอได้ด้วย ซึ่งซอฟต์แวร์กล้องในการทำทำเอฟเฟ็กต์โบ้เก้ทำออกมาได้ดีมากๆ ตัดขอบและเบลอฉากหลังได้เนียนมากๆ

 

ซอฟต์แวร์ และฟังก์ชั่นการใช้งาน

Xiaomi Mi 9 SE review

Xiaomi Mi 9 SE รันระบบปฏิบัติการ MIUI 10 เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ครอบทับอยู่บน Android 9 Pie โดยในเวอร์ชั่นนี้ได้รับการปรับปรุงให้สามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้นบนหน้าจอที่มีอัตราส่วนกว้าง และอินเตอร์ที่ดูเรียบง่าย ไอคอนแอพที่มีอิสระมากกว่าการเป็นไอคอนสี่เหลี่ยมแบบเดิมๆ

 

Xiaomi Mi 9 SE review

Xiaomi Mi 9 SE สามารถซ่อนปุ่มนำทางบนหน้าจอ แล้วเปลี่ยนไปใช้ท่าทางการสัมผัสแบบเต็มหน้าจอได้ เพื่อให้เห็นหน้าจอได้แบบเต็มๆ โดยไม่ต้องมีปุ่มมาบดบังบนหน้าจอ

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ในส่วนของ Quick Settings และ Notification จะใช้พื้นหลังสีขาวตัดกับสีฟ้า ในขณะที่เมนูการตั้งค่าตัวเครื่องมีการแบ่งหมวดหมู่การใช้งานให้ดูง่ายไม่ซับซ้อน และด้านการเชื่อมต่อรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ใช้งาน 4G ได้พร้อมกันทั้ง 2 ซิม รองรับ VoLTE, เชื่อมต่อเครือข่าย Wi-Fi ac, Bluetooth, NFC และพอร์ต USB Type-C

 

Xiaomi Mi 9 SE review

หากเบื่อหน้าตาแบบเดิมๆ ก็มีระบบ Theme สำหรับให้ผู้ใช้งานเข้าไปดาวน์โหลดใช้งานเพื่อการปรับแต่งหน้าจอได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งสามารถดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี

 

Xiaomi Mi 9 SE review

หน้าจอแสดงผลสามารถปรับโทนสีให้เหมาะการใช้งานในแต่ละช่วงเวลาได้ เช่น ความสว่างโหมดกลางคืน และอุณหภูมิโหมดกลางคืน หรือจะเลือกเปิดโหมดอ่านเพื่อให้หน้าจอเป็นโทนสีเหลืองอุ่น ให้ความรู้สบายตามากขึ้น

 

Xiaomi Mi 9 SE review

อัตราส่วนหน้าจอแสดงผล 19.5:9 ความคมชัดระดับ FullHD+ ทำให้การดูคอนเทนท์บนหน้าจอมีความคมชัด เป็นประโยชน์มากๆ เมื่อดูหน้าเว็บไซต์หรืออ่านบทความ ไม่ต้องเลื่อนหน้าจอบ่อยๆ และเมื่อดูหนังหรือวิดีโอก็จะได้มุมมองภาพแบบเต็มตามากยิ่งขึ้น รวมถึงการเล่นเกมก็จะได้มุมมองภาพในเกมได้กว้างมากขึ้นด้วย

 

Xiaomi Mi 9 SE review

หน้าจอของ Xiaomi Mi 9 SE ยังสามารถเลือกดูคลิปบน YouTube ในรูปแบบ HDR ความละเอียดสูงสุด 1080p @60fps ได้ด้วย ทำให้ได้ภาพที่สวยสดใสมากยิ่งขึ้น

 

Xiaomi Mi 9 SE review

Split Screen ฟีเจอร์การแบ่ง 2 หน้าจอเพื่อเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่นได้พร้อมกัน 2 แอพ และสามารถลากที่เส้นแบ่งระหว่าง 2 หน้าจอเพื่อย่อหรือขยายขนาดหน้าจอได้ด้วย ซึ่งรองรับแอพยอดนิยมหลายตัว เช่น Facebook, WhatsApp, Twitter, LINE, YouTube เป็นต้น

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยโดยการสแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ จากการทดสอบใช้งานพบว่าทำงานได้รวดเร็วดี แตะเบาๆ ไม่ต้องกดหนักมากก็สามารถสแกนได้

 

Xiaomi Mi 9 SE review

นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นโดยการเปลี่ยนเอฟเฟ็กต์เวลาแตะนิ้วสแกนหน้าจอได้ด้วย

 

Xiaomi Mi 9 SE review

อีกหนึ่งเทคโนโลยีสำหรับการปลดล็อคหน้าจอคือระบบ Face Unlock การปลดล็อคหน้าจอได้ด้วยใบหน้า เพียงกดเปิดหน้าจอแล้วยกสมาร์ทโฟนขึ้นมาส่องที่ใบหน้าก็จะปลดล็อคได้ทันที ซึ่งการมีทั้ง 2 ฟีเจอร์นี้ถือว่าดีมากๆ เพราะบางสถานการณ์เราไม่สามารถปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือได้ก็ใช้ใบหน้าแทน ในทางกลับกันถ้าไม่สะดวกใช้ใบหน้าปลดล็อคก็แค่วางนิ้วมือเพื่อสแกน

 

Xiaomi Mi 9 SE review

Second Space หรือพื้นที่ทับซ้อน เป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้เราสามารถแบ่งพื้นที่ตัวเครื่องออกจากการใช้งานพื้นที่ปกติได้ แยกออกจากกันไปเลย ไม่เกี่ยวข้องกัน นั่นก็หมายความว่าเราสามารถใช้งานได้เหมือนกับสมาร์ทโฟน 2 เครื่องแต่อยู่ในเครื่องเดียวกัน ซึ่งพื้นที่ที่แบ่งใช้งานใหม่นี้จะต้องใช้รหัสผ่านเพื่อยืนยันตัวตนในการเข้าใช้งาน และสามารถสลับไป-มา ระหว่างพื้นที่ปกติกับพื้นที่ที่สองได้

 

ประสิทธิภาพการทำงาน เล่นเกม และแบตเตอรี่

Xiaomi Mi 9 SE review

Xiaomi Mi 9 SE รันระบบปฏิบัติการ MIUI 10 บน Android 9 Pie เวอร์ชั่นล่าสุด ใช้ชิป Snapdragon 712 Octa-core 2.3GHz มาพร้อมจีพียู Adreno 616 และแรมขนาด 6GB ความจุตัวเครื่อง 128GB โดยผลการทดสอบ AnTuTu ซึ่งเป็นการทดสอบภาพรวมของการทำงานในส่วนของหน่วยความจำแรมและประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยประมวลผลกราฟิกหรือจีพียู ทำคะแนนรวมได้ 177,500 คะแนน ระดับคะแนนถือว่าทำได้ค่อนข้างสูงมากเมื่อเทียบสมาร์ทโฟนในระดับราคาเดียวกัน

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ผลการทดสอบด้วย Geekbench 4 เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงานและการประมวลผล การทดสอบนี้จะทำการประมวลออกมาเป็นตัวเลขแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ Single-Core และ Multi-Core หากได้คะแนนยิ่งสูงประสิทธิภาพการทำงานจะยิ่งดี โดยผลทดสอบของ Xiaomi Mi 9 SE ทำคะแนน Single-Core ได้ 1,857 และ Multi-Core ทำได้ 5,890 คะแนน

 

Xiaomi Mi 9 SE review

Mi 9 SE มีฟีเจอร์สำหรับเร่งความเร็วในการเล่น ซึ่งเป็นการเตรียมซีพียูและหน่วยความจำแรมให้กับการเล่นเกมโดยเฉพาะ ทำให้การเล่นเกมลื่นมากขึ้น

 

Xiaomi Mi 9 SE review Xiaomi Mi 9 SE review

ทดสอบเล่นเกม PUBG Mobile สุดยอดเกมแอ็คชั่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาด้วย Unreal Engine 4 เป็นเกมที่มีภาพและกราฟิกที่สวยงามมาก ต้องใช้การควบคุมทิศทาง และความแม่นยำในการระบุเป้ายิง สามารถเล่นได้อย่างไม่สะดุด ไม่เจออาการกระตุก

 

Xiaomi Mi 9 SE review Xiaomi Mi 9 SE review

ROV เกมมือถือที่ได้รับความนิยมมากๆ Xiaomi Mi 9 SE รองรับการเล่นในโหมดเฟรมเรตสูงและภาพในระดับ HD จากการทดสอบพบว่าเล่นได้ลื่นไหลดีตลอดทั้งเกม โดยเฟรมเรตที่ได้จะวิ่งอยู่ที่ 59-60fps ตลอดการเล่น ซึ่งนิ่งมากๆ ทำให้ภาพเกมดูลื่นไหล เล่นได้แบบชิวๆ และในช่วงเข้าทีมไฟต์ก็วิ่งไม่ต่ำกว่า 54fps เลย หมดปัญหาภาพกระโดดหรือกระตุกในช่วงเวลาสำคัญ และหน้าจอที่กว้างขึ้น ยังช่วยให้การเล่นเกมได้มุมมองที่กว้างมากขึ้น เห็นสภาพแวดล้อมหรือมีโอกาสในการเห็นศัตรูที่อยู่ริมขอบหน้าจอได้มากกว่าหน้าจอบนสมาร์ทโฟนทั่วไป ซึ่งก็เป็นจุดได้เปรียบที่ดีอย่างหนึ่งในการเล่นเกม

 

Xiaomi Mi 9 SE review

ทดสอบเล่นเกม Asphalt 9 : Legends เกมแข่งรถภาคใหม่ล่าสุดจาก Gameloft ที่มีการออกแบบมาเพื่อให้ประสบการณ์เกมคอนโซลที่สมจริงและภาพกราฟิกที่สวยงามมากขึ้นด้วยเทคนิค HDR ก็สามารถเล่นได้อย่างลื่นไหล ภาพสวยเต็มตามากๆ

 

Xiaomi Mi 9 SE review

แบตเตอรี่ของรุ่นนี้มีความจุมากถึง 3070mAh จากการทดสอบใช้งานทั่วไป เปิดกล้องถ่ายรูปไปร้อยกว่ารูป เล่นเกมต่อเนื่องเป็นชั่วโมง และเล่นโซเชียลทั่วไป พบว่าผ่านไปประมาณครึ่งวันแบตยังเหลือ 55% ซึ่งถือว่าแบตอึดพอสมควร

 

Xiaomi Mi 9 SE Fast Charge

นอกจากนี้แล้ว Xiaomi Mi 9 SE ยังรองรับการชาร์จด่วน 18W ซึ่งแถมให้ในกล่องด้วย ไม่ต้องซื้อเพิ่ม จากการทดสอบชาร์จ 16% ไปจนถึง 63% ใช้เวลาเพียง 30 นาที เท่านั้น ตอบโจทย์ในช่วงเวลาเร่งด่วนหรือตื่นมาแล้วลืมชาร์จไว้เมื่อคืน ก็สามารถเสียบชาร์จแป๊บเดียวก็ได้แบตรวดเร็วมากขึ้น

สรุปจุดเด่น

  • Xiaomi Mi 9 SE เป็นสมาร์ทโฟนที่เล็กกระทัดรัด พกพาง่าย หน้าจอสีสันสดใส AMOLED และอัตราส่วนหน้าจอกว้าง 5:9
  • มาพร้อมระบบปฏิบัติการ MIUI 10 บน Android 9 Pie เวอร์ชั่นล่าสุด
  • ซีพียู Snapdragon 712 และแรม 6GB ใช้งานได้ลื่นไหล เล่นเกมกราฟิกสวยๆ ได้เต็มที่
  • กล้องหลัง 3 เลนส์ 13 + 48 + 8 ล้านพิกเซล ถ่ายภาพได้ทุกสถานการณ์ ทั้งมุมกว้าง และกลางคืน
  • กล้องหน้า 20 ล้านพิกเซล f/2.0 เซลฟี่ได้สวย เก็บรายละเอียดใบหน้าได้คมชัด
  • แบตเตอรี่ 3070mAh Fast Charge 18W มีให้ในกล่อง
  • สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ

จุดสังเกตเพิ่มเติม

  • มาพร้อมสายแปลงจาก USB-C เพื่อมาต่อเป็นช่องหูฟัง 5 มม.

ราคาและการจัดจำหน่าย

Xiaomi Mi 9 SE รุ่น RAM 6GB+128GB สี Piano Black และ Ocean Blue จะเริ่มเปิดให้จองอย่างเป็นทางการ (Pre-Order) ผ่านแอปพลิเคชัน Lazada ในวันที่ 17 – 21 มิถุนายน 2562 เวลา 00.00 ในราคาเริ่มต้นเพียง 11,999 บาท พร้อมรับฟรี ของแถมสุดพิเศษ Mi Compact Bluetooth Speaker 2 และ Mi Band 3 มูลค่ารวมกว่า 1,489 บาท ของมีจำนวนจำกัด

กำลังฮอต

Featured15 ชั่วโมง ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Android News21 นาที ago

เสียดายจัด ! vivo ยืนยัน X100 Ultra ยังคงขายเฉพาะแค่ในจีนเท่านั้น

เรียกว่าเสียดายมากๆ ...

IT News11 ชั่วโมง ago

AIS เตือนระวังมิจฉาชีพปลอมแปลงเอกสารบริษัท ยืนยัน!!! ไม่มีนโยบายแจ้งการดำเนินธุรกรรมเกี่ยวกับเลขหมายทุกรูปแบบ ในทุกช่องทาง

จากกรณีที่มีลูกค้าได...

IT News11 ชั่วโมง ago

CASETiFY ปล่อยคอลเลกชั่น ‘Dream Night Chit Chat’ ร่วมกับบอยแบนด์เกาหลี NCT DREAM คอลพลีทชีวิตชาว NCTzen แบบฟินขั้นสุด กับอุปกรณ์เสริมเทคโนโลยีหลากหลายตัวเลือก ในคอลเลกชั่นแรกของ NCT DREAM

CASETiFY (เคสทิฟาย) ...

AIS Global Creator Culture Summit AIS Global Creator Culture Summit
ข่าวประชาสัมพันธ์13 ชั่วโมง ago

AIS ผนึกพันธมิตร จัดเวทีเสวนา ชู ครีเอเตอร์ไทย ผู้นำการเปลี่ยนแปลงบริบทการสื่อสารระดับโลก เปิดสูตรเด็ด เคล็ดลับ ต่อยอด อาชีพครีเอเตอร์ สู่ผู้ประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืน

AIS จัดเสวนา Global ...

Android News16 ชั่วโมง ago

Redmi 13C 5G สมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงรอบด้าน วางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการในราคาเริ่มต้นเพียง 4,999 บาท

เสียวหมี่ ประเทศไทย ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก