Connect with us

Apple News

Apple ประกาศไตรมาสที่ 2 ปีนี้ ยอดขาย iPhone ลดลง แต่ iPad ขายดีในรอบ 6 ปี

Published

on

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 ยอดขาย iPhone ลดลง แต่ iPad ขายดีในรอบ 6 ปี รายได้จากธุรกิจบริการทำสถิติใหม่ที่ 11.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ

Apple Q2 2019 results iPhone sales fell

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสที่ 2 ปีงบประมาณ 2019 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2019 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 58 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งลดลง 5 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 2.46 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด ซึ่งลดลง 10 เปอร์เซนต์ ยอดขายในต่างประเทศถือเป็น 61% ของรายได้ประจำไตรมาส

“ผลประกอบการประจำไตรมาสเดือนมีนาคมแสดงถึงความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องของอุปกรณ์มากกว่า 1.4 พันล้านชิ้นที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาด เราทำสถิติใหม่สำหรับธุรกิจบริการ และสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องให้กับอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ บ้าน และอุปกรณ์เสริม ทั้งหมดนี้สร้างสถิติใหม่ประจำไตรมาสเดือนมีนาคม” Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว “iPad มียอดการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 6 ปี และเรารู้สึกตื่นเต้นกับผลิตภัณฑ์ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการที่จะเปิดตัวในอนาคต เราตั้งตารอที่จะแบ่งปันข้อมูลมากขึ้นให้กับนักพัฒนาและลูกค้าที่งาน Worldwide Developer Conference ครั้งที่ 30 ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในเดือนมิถุนายน”

“เรามีกระแสเงินสดที่ 11.2 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสประจำเดือนมีนาคม และลงทุนเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องในทุกธุรกิจของบริษัท” Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว “นอกจากนี้เรายังได้จ่ายคืนเงินลงทุนให้แก่นักลงทุนมากกว่า 27 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผ่านการซื้อหุ้นคืนและการจ่ายเงินปันผล ด้วยความเชื่อมั่นในอนาคตของ Apple และมูลค่าของหุ้น คณะกรรมการบริหารได้อนุมัติวงเงินในการซื้อหุ้นคืนเพิ่มอีก 75 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเรายังได้ปรับเพิ่มอัตราการจ่ายงินปันผลประจำไตรมาสเป็นครั้งที่ 7 ในระยะเวลาน้อยกว่า 7 ปี”

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.77 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น ซึ่งเพิ่มขึ้น 5 เปอร์เซนต์อันเป็นผลจากการอนุมติให้เพิ่มวงเงิน โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้นในวันที่ 16 พฤษภาคม 2019 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 13 พฤษภาคม 2019

คณะผู้บริหารและคณะกรรมการบริหารจะพิจารณาองค์ประกอบต่างๆ เกี่ยวกับโครงการคืนเงินลงทุนอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ พร้อมอัพเดทข้อมูลให้ทราบเป็นประจำทุกปี

Apple ได้ประเมินผลประกอบการประจำไตรมาสที่สาม ประจำปีงบประมาณ 2019 ดังนี้

  • รายได้อยู่ระหว่าง 52.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ถึง 54.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • กำไรขั้นต้นอยู่ระหว่าง 37 เปอร์เซนต์ ถึง 38 เปอร์เซนต์
  • ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานอยู่ระหว่าง 8.7 พันล้านเหรียญสหรัฐถึง 8.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ
  • รายได้/(รายจ่ายอื่นๆ) 250 ล้านเหรียญสหรัฐ
    อัตราภาษี 16.5 เปอร์เซนต์

Apple จะถ่ายทอดสดการประชุมประกาศผลประกอบการไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2019 ตั้งแต่เวลา 4:00 น. เวลาในประเทศไทย ในวันที่ 1 พฤษภาคม 2019 ที่ www.apple.com/investor/earnings-call/ คุณสามารถรับฟังเทปบันทึกของเว็บคาสต์นี้ได้ภายใน 2 สัปดาห์หลังจบการประชุม

Apple ให้ข้อมูลแก่นักลงทุนเป็นระยะๆ ผ่านทางเว็บไซด์ของบริษัท apple.com/th และเว็บไซด์นักลงทุนสัมพันธ์ investor.apple.com ซึ่งรวมถึงข่าวประชาสัมพันธ์ และข้อมูลอื่นๆ เกี่ยวกับผลประกอบการ รายงานที่ส่งให้กับ SEC และข้อมูลที่เก่ียวกับการกำกับดูแลกิจการและการประชุมประจำปีของผู้ถือหุ้

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก