Connect with us

Android News

Sony Xperia 1 สมาร์ทโฟนหน้าจอ 4K OLED เครื่องแรกของโลก

Published

on

ต้องบอกว่าสมาร์ทโฟนในตระกูล Xperia นั้นเป็นสมาร์ทโฟนที่มีการวิวัฒนาการด้านรูปทรงและเทคโนโลยีอยู่ตลอดเวลาและสามารถสร้างเซอร์ไพส์ให้กับผู้ใช้งานและผู้ติดตามได้ตลอด เหมือนกับล่าสุดที่ทาง Sony ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่มีหน้าจอแสดงผลแบบ 4K OLED ในชื่อรุ่นว่า Sony Xperia 1Sony Xperia 1 4K OLED

Sony Xperia 1 นั้นมีหน้าจอแสดงผลแบบ 4K OLED ที่มีอัตราส่วนของภาพ 21:9 และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Sony ที่มีกล้องหลังถึง 3 ตัวด้วยโดยมีหน้าจอแสดงผลขนาด 6.5 นิ้วและอัตราส่วนหน้าจอแสดงผลที่มากกว่าสมาร์ทโฟนรุ่นไหนในเวลานี้ ด้วยความละเอียด 3,840 x 1,644 พิกเซล และรับรองการแสดงผลแบบ HDR แน่นอนว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้สามารถดูหนังผ่าน Amazon และ Netflix และส่วนเพิ่มประสบการณ์ในการดูหนังด้วยระบบเสียงระบบ Dolby Atmos sound ซึ่งเป็นครั้งแรกสำหรับสมาร์ทโฟนในตระกูล Xperia ที่มีระบบเสียงแบบนี้ ซึ่งลำโพงที่กำเนิดเสียงจะเป็นลำโพงแบบสเตอริโอ

Sony Xperia 1 4K OLED

Sony Xperia 1  จะมีกล้องหลังถึง 3 ตัวเรียงกันเป็นแนวตรงอยู่ตรงกลาง ซึ่งกล้องทั้ง 3 ตัวนั้นมีความละเอียด 12 ล้านพิกเซลเท่านั้นในภาษาของคนเล่นสมาร์ทโฟนจะเรียกกล้องที่มีความละเอียดเท่ากันอย่างนี้ว่า 12MP modules โดยกล้องถ่ายรูปตัวแรกจะขนาด 1/2.6″ รูรับแสง f/1.6และมีคุณสมบัติ Optical SteadyShot (OIS+EIS) และ Dual Pixel autofocus ส่วนกล้องอีก 2 ตัวนั้นตัวหนึ่งจะเป็นกล้องไว้สำหรับการซูมด้วยการติดตั้งเลนส์ telephoto 2x 52mm และอีกตัวตัวก็มีเลนส์ ultra-wide lens, 16mm

Sony Xperia 1 นั้นมาพร้อมกับขุมพลังชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 855 ที่ทำงานร่วมกับแรมขนาด 6GB และหน่วยความจำภายใน 64GB และ 128GB แต่ก็ยังสามารถเพิ่มหน่วยความจำภายนอกแบบ MicroSD ได้อีกสูงสุด 512GB และสิ่งที่เพิ่มเข้ามาในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ก็คือโหมดของการเล่นเกมที่จะช่วยให้เราสามารถปรับการตั้งค่าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นประสิทธิภาพหรือการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ให้เหมาะต่อการเล่นเกม

Sony Xperia 1 4K OLED

นอกจากนั้นเรายังสามารถบันทึกวิดีโอขณะเล่นเกมได้อีกด้วย และยังสามารถไลฟ์สดระหว่างเล่นเกมด้วยการใช้กล้องถ่ายรูปความละเอียด 8 ล้านพิกเซลซึ่งเป็นกล้องหน้าที่ติดตั้งมาได้ด้วย ซึ่งระหว่างเราเล่นเกมเราสามารถโชว์หน้าตาของเราระหว่างเล่นเกมได้ด้วย อีกทั้งยังมีโหมด  multitasking ที่ทำให้เราสามารถเปิดแอพพลิเคชั่น 2 แอพพลิเคชั่นพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ทาง Sony ให้แบตเตอรี่ความจุเพียง 3,300mAh เป็นที่กักเก็บพลังงงานแต่ถึงแบตเตอรี่จะมีความจุไม่มากแต่ทาง Sony ก็เพิ่มความสามารถในด้านอื่นมาให้แทนเช่น Sony-developed Battery Care หรือจะเป็น Smart Stamina mode ซึ่งโหมดนี้จะช่วยให้เราสามารถใช้งานแบตเตอรี่ได้นานขึ้น ด้วยการเลือกปิดคุณสมบัติบ้างอย่างที่เราไม่ใช้งาน เพื่อประหยัดแบตเตอรี่ลงนั้นเอง

Sony Xperia 1 ได้รับมาตรฐานการป้องกันน้ำฝุ่นในระดับ IP68 และปกป้องด้วยกระจกป้องกัน Gorilla Glass 6 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง โดยมีเครื่องสแกนลายนิ้วมืออยู่ด้านข้าง ใกล้ๆปุ่มเปิดปิดเครื่อง

ที่มา gsmarena

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก