Connect with us

App&Game

พัฒนาไปอีกขั้น Google Maps ได้ทำการทดสอบ AR Navigation แล้ว

Published

on

ในงานประชุมนักพัฒนาของ Google I/O เมื่อปีที่แล้วมีการประกาศว่าจะมีพัฒนาและปรับปรุงการนำทางแบบใหม่สำหรับการนำทางด้วยการเดินให้กับแอพพลิเคชั่น Google Maps ซึ่งการใช้งานคุณสมบัติใหม่นี้จะเป็นการใช้งานกล้องหลังและเทคโนโลยี AR Navigation ในการนำทางแบบเรียลไทม์มากยิ่งขึ้น

AR Navigation การนำทางแบบเรียลไทม์

Google Maps AR Navigation

การนำทางแบบ AR Navigation ตอนนี้ได้เริ่มทำการทดสอบจริงๆ แล้วที่ Wall Street Journal ซึ่งการนำทางนั้นจะมีลูกศรซ้อนทับกันเพื่อบ่งบอกทิศทางที่เราต้องการจะไปซึ่งผู้ใช้งาน Google Maps สามารถทดลองใช้ AR Navigation ได้ในพื้นที่นี้

ยกตัวอย่างเมื่อคุณต้องการหาร้านกาแฟในบริเวณที่คุณอยู่เราเพียงแต่เลือกสถานที่และกดปุ่ม “Start AR” เพียงเท่านี้แอพพลิเคชั่นก็จะนำทางเราไปในทันที แม้ว่าเราจะเลื่อนกล้องมือถือไปในทิศทางไหนก็แล้วแต่ การนำทางก็จะเปลี่ยนไปตามทิศทางที่เราเลื่อนไป

Google ได้พูดถึงเทคโนโลยี AR Navigation ใหม่นี้ว่ายังไม่รองรับในการนำทางแบบ driving ทางด้าน Rachel Inman หัวหน้าในการพัฒนาโปรเจคนี้บอกว่า Google Maps AR Navigation นั้นจำเป็นต้องใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายรูปด้านหลัง

โดยเมื่อเราเดินทางเราต้องนำกล้องถ่ายรูปขึ้นมานำทางถึงจะใช้งานโหมดนี้ได้ แต่เมื่อเรานำกล้องถ่ายรูปลงระบบก็จะตัดจาก AR เป็นระบบมาตรฐานของ Google Maps  แทน ส่วนเรื่องความปลอดภัยในการใช้งานนั้นทาง Google Maps จะมีระบบการแจ้งเตือนและคำแนะนำระหว่างการใช้งาน แถมยังมีระบบประหยัดพลังงานเมื่อแบตเตอรี่เหลือน้อยอีกด้วย

Google Maps AR Navigation

เอาเข้าจริงแล้วเมื่อเราใช้งานระบบการนำทางแบบ AR Navigation นี้เราไม่จำเป็นต้องใช้งานตลอดเวลา เราควรเลือกใช้ในเวลาสำคัญหรือเวลาที่ต้องการรู้เกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ แต่เมื่อเราต้องเดินทางและเก็บสมาร์ทโฟนไว้ในกระเป๋า Google Maps ก็จะตัดจากระบบ AR เป็นระบบมาตรฐานและยังคงแจ้งเตือนการเดินทางอยู่ดี ที่สำคัญก็ยังมีระบบประหยัดพลังงานให้อีกด้วย ซึ่งในความเป็นจริงถ้าเราถือสมาร์ทโฟนระหว่างการเดินทางมันคงเป็นเรื่องที่เสี่ยงต่อการประสบอุบัติเหตุอย่างแน่นอน

ที่มา phonearena

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก