Connect with us

Android News

LG Q9 เปิดตัวทางการที่เกาหลีใต้เอาใจวัยรุ่น

Published

on

ในหลายครั้งเราจะเห็นว่าสมาร์ทโฟนบ้างรุ่นที่ขายในประเทศหนึ่งจะมีชื่อรุ่นไม่เหมือนกัน โดนเฉพาะแบรนด์จากผู้ผลิตจากประเทศจีน ซึ่งไม่ต่างจากผู้ผลิตจากประเทศเกาหลีเช่นกัน สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวก็คือ LG G7 Fit ก็มีการเปลี่ยนชื่อรุ่นสำหรับขายในประเทศเกาหลีใต้บ้านเกิดเช่นกัน

โดยเปลี่ยนเป็นชื่อ LG Q9 เป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นในตระกูล Q-Series โดยมุ่งเน้นในการเจาะกลุ่มตลฃาดวัยรุ่นและนักศึกษาซึ่งจะมีสีให้เลือกมากมาย โดยสนนราคาอยู่ที่ 445 เหรียฐสหรัฐหรือประมาณ 14,300 บาท

โดยจุดเด่นของสมาร์ทโฟน LG Q9 นั้นก็คือความสามารถในด้านมัลติมีเดียและความทนทาน อย่างที่เรารู้กันอยู่แล้วว่าถ้าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่มีตรา Quad DAC ก็เป็นเหมือนกับเครื่องหมายการันตีว่าต้องมีคุณภาพเสียงที่สูง พร้อมกับมีลำโพง Boombox ที่ทรงพลังทำให้คุณภาพเสียงที่ออกมาสมจริงมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่กังวลอยู่อย่างหนึ่งก็คือ ทาง LG ไม่ได้บอกว่ามีการติดตั้งแจ็คหูฟัง 3.5 มม. มาให้ด้วยไหม แต่สิ่งที่แน่ใจที่สุดก็คือสมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีเสารับสัญญาณวิทยุอยู่ในตัวด้วย

LG Q9 นั้นยังมีหน้าจอแสดงผลขนาด 6.1 นิ้วที่มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลที่มีความคมชัดด้วยความละเอียดระดับ QHD+ และในช่วงเวลากลางวันยังมีระดับแสงสว่างที่สูงถึง 1,000nit เพื่อใช้ในการมองเห็นในเวลากลางวัน หน้าจอแสดงผลในสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังรองรับเทคโนโลยี HDR10 ด้วย

ในจุดเด่นของ LG Q9 นั้นก็คือ ความทนทานที่ได้รับมาตราฐานการป้องกันน้ำในระดับ IP68 เลยทีเดียว และมาตราฐานต่อการตกกระเเทก MIL-STD-810G โดยมีสีให้เลือกอยู่ 3 สีด้วยกันคือ Carmine Red, New Aurora Black และ New Moroccan Blue ขุมพลังของสมาร์ทโฟนรุ่นนี้คือชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 821 รันบนระบบ Android 8.1 Oreo รองรับการใช้งาน LG Pay และมีคุณสมบัติการเรียกผู้ช่วย Google Assistant ด้วย

LG Q9 มีแรมขนาด 4GB เป็นหน่วยเพิ่มพลังในการขับเคลื่อนระบบ และมีหน่วยความจำภายใน 64GB รองรับหน่วยความจำภายนอกแบบ MicroSD และการเชื่อต่อผ่านพอร์ต USB-C 3.1 ซึ่งจะช่วยให้การโอนถ่ายข้อมูลมากยิ่งขึ้นไปด้วย นอกจากนั้นยังรองรับการชาร์จแบบเร็ว Quick Charge 3.0 อีกด้วย โดยเก็บพลังงานไว้ในแบตเตอรี่ความจุ 3,000mAh ส่วนกล้องถ่ายรูปด้านหลังมีเพียง 1 ตัวความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และมีเครื่องสแกนลายนิ้วมืออยู่ถัดลงมา ส่วนกล้องถ่ายรูปด้านหน้าจะอยู่ในรอยบาก (notch) มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล โดยทาง LG มีแผนเปิดตัวในวันที่ 11 กรกฎาคมที่จะถึงนี้

ที่มา gsmarena

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก