Connect with us

Apple News

iPhone XS Max หน้าจอแสดงผลและแบตเตอรี่ใหญ่ที่สุดในตระกูล iPhone

Published

on

iPhone XS Max

ตอนนี้สิ่งที่หลายคนอยากรู้ว่า iPhone XS Max เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นใหญ่ที่สุดของ Apple มีสิ่งที่โดดเด่นอย่างไรบ้าง และคู่ควรกับราคาที่ทาง Apple ตั้งไว้หรือเปล่า จากงานเปิดตัวทำให้เรารู้จุดเด่นของรุ่นนี้อยู่หลายอย่างดังนี้

จอแสดงผลและแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในตระกูล iPhone

iPhone XS Max มีแสดงหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 6.5 นิ้ว ชนิด OLED ด้วยอัตราส่วนภาพ 19.5: 9 ที่สูงเช่นเดียวกับ iPhone X ความละเอียดถูกพัฒนาขึ้นจาก 1,125 x 2,436 พิกเซลเป็น 2,688 x 1,242 พิกเซล มีความหนาแน่นของพิกเซลต่อนิ้วอยู่ที่ 458 พิกเซลต่อนิ้ว หน้าจอแสดงผลแบบ Super Retina display นอกจากนั้นยังมี touch-sensing 120 Hz ที่จะช่วยให้การสัมผัสหน้าจอแสดงผลแม่นยำและคล่องขึ้น พร้อมทั้งรองรับและสนับสนุนการแสดงผล HDR10 และความแม่นยำของสีที่สูง (high color accuracy)iPhone XS Max

สำหรับเรื่องของแบตเตอรี่ Apple ไม่ค่อยจะเปิดเผยว่าแบตเตอรี่มีความจุอยู่เท่าไรมากนัก แต่ในงานเปิดตัว Tim Cook  บอกว่า iPhone XS Max นั้นมีแบตเตอรี่ที่ใหญ่ที่สุดในตระกูล iPhone เมื่อเทียบการทำงานแล้วจะใช้งานได้มากกว่า iPhone X อยู่ประมาณ ชั่วโมงหรือครึ่งชั่วโมง

A12 Bionic “ชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในตลาด”

iPhone XS Max จะมาพร้อมกับชิปเซ็ต Bionic Apple A12 ใหม่ซึ่งเป็นชิปเซ็ตที่ผติกจากสถาปัตยกรรม 7 นาโนเมตรที่ได้ชื่อว่าเป็น ” เป็นชิปเซ็ตที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในชิปเซ็ตที่ใช้กับสมาร์ทโฟนในช่วงเวลานี้ ” จากที่ Apple ได้บอกถึงรายละเอียดในงานเปิดตัวว่าชิปเซ็ต A12 นั้นมีทรานซิสเตอร์จำนวน 6.9 พันล้านตัวถูกใส่ไว้ในชิปเซ็ต A12iPhone XS Max Apple A12 Bionic

A12 Bionic ประกอบด้วย CPU แบบ Apple Fusion จำนวน 6 คอร์ ซึ่ง GPU quad-core ในชิปเซ็ต A12 ทำงานได้เร็วกว่าชิปเซ็ต A11 ถึง 50% เปอร์เซ็นต์และทำงานร่วมกับ Apple Neural Engine เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ซึ่งออกแบบมาเพื่อรองรับการทำงาน AI

A12 Neural Engine มีทั้งสิ้น 8 คอร์และสามารถรองรับการทำงานได้ถึง 5 ล้านล้านครั้งการต่อวินาที เมื่อเทียบกับ A11 Neural Engine ที่มี 2 คอร์ และรองรับการทำงาน 600 พันล้านครั้งต่อวินาที

ประสบการณ์กล้องถ่ายรูปรุ่นใหม่พร้อมกับการปรับปรุงที่ดีกว่า

iPhone XS Max มีกล้องถ่ายรูปความละเอียด 12 ล้านพิกเซล จำนวน 2 ตัวพร้อมระบบการสั่นไหว (OIS) เช่นเดียวกับ iPhone X กล้องถ่ายรูปจะมีการติดตั้ง telephoto lens เพื่อเพิ่มการถ่ายภาพให้มีมุมที่กว้างขึ้น ขณะที่ wide-angle lens มีรูรับแสง f/1.8 และ telephoto lens มีรูรับแสง f/2.4

iPhone XS Max Dual Camera

ถึงแม้ว่ากล้องถ่ายรูปจะมีความคล้ายคลึงกับ iPhone X แต่ Apple ได้มีการปรับปรุงซอฟต์แวร์สำหรับกล้องรุ่นใหม่นี้ที่เรียกว่า Smart HDR ซึ่งทำงานร่วมกับ Neural Engine ใน A12 และทำงานคล้ายกับเทคนิค HDR+ ของ Google ที่ทำให้เราได้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่งในการถ่ายรูปแต่ละครั้ง ซึ่งเราสามารถปรับและตั้งค่าของค่าแสงที่แตกต่างกันได้ด้วยเพียงปลายนิ้วสัมผัส

นอกจากนั้น Apple ยังได้เปิดตัว Portrait Mode แบบใหม่ที่อยู่ใน iPhone XS Max สมาร์ทโฟนรุ่นนี้มีความสามารถในการวัดความลึกและจำลองความชัดลึกของพื้นหลังเมื่อถ่ายภาพบุคคล ความแม่นยำของระบบดูเหมือนจะดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้ว และมีการตั้งค่าที่ช่วยให้คุณสามารถหมุนดูความชัดลึกของฟิลด์ที่คุณต้องการหลังจากที่ถ่ายภาพแล้วด้วย

ราคาและวันที่จำหน่าย

iPhone XS Max จะมีวางจำหน่ายในรุ่น 64GB, 256GB และ 512GB และเริ่มต้นที่ 1099 เหรียญสหรัฐ การสั่งซื้อล่วงหน้าได้ในวันศุกร์ที่ 14 กันยายนและวางจำหน่ายในวันที่ 21 กันยายนปีนี้

ที่มา phonearena

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก