Connect with us

Apple News

สรุปชื่อรุ่น iPhone 2018 ส่องสเปค และราคา ก่อนเปิดตัว 12 กันยายนนี้

Published

on

iPhone 2018 Price

Apple กำลังจะมีงานยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีเลยก็ว่าได้ในวันอังคารที่ 12 กันยายนนี้ ซึ่งจะจัดขึ้นที่ Steve Jobs Theater แน่นอนว่าจะมีการเผยโฉม iPhone รุ่นใหม่ จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลย

Apple จะเผยโฉม iPhone 2018 ครั้งแรกในงานนี้ ซึ่งตามรายงานก่อนหน้านี้บอกว่าจะมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น 3 สไตล์ ที่ได้รับแรงบันดาลจากดีไซน์ของ iPhone X ในปีที่แล้ว โดยแต่ละรุ่นก็จะมีขนาดที่แตกต่างกัน และสเปคต่างกันเล็กน้อยด้วย

ตามข้อมูลอ้างสไลด์การนำเสนอจากผู้ให้บริการเครือข่ายในจีน China Mobile เปิดเผยว่า iPhone 2018 ทั้ง 3 รุ่น จะมีชื่อทางการดังนี้

  • iPhone XS หน้าจอ 5.8 นิ้ว OLED
  • iPhone XS Plus หน้าจอ 6.5 นิ้ว OLED (ชื่อตามข่าวลือก่อนหน้า iPhone Xs Max)
  • iPhone XC หน้าจอ 6.1 นิ้ว LCD (ชื่อตามข่าวลือบางแหล่งข่าว iPhone Xr)

iPhone 2018 Pricing

ในปีนี้นับเป็นครั้งแรกของ Apple ที่มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหน้าจอขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในรุ่น iPhone XS Plus หรือ Max ซึ่งเป็นการใช้ชื่อที่ต้องการสื่อถึงขนาดตัวเครื่องเหมือนกับชื่อของแท็บเล็ต iPad Pro โดยเจ้า iPhone ตัวใหม่นี้มีขนาดหน้าจอ 6.5 นิ้ว และเป็นแผงหน้าจอ OLED ที่มีอัตราส่วนคอนทราสต์สูงกว่าจอ LCD

สำหรับ iPhone XC ที่มีหน้าจอ 6.1 นิ้ว หลายสื่อคาดการณ์ว่าจะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดเมื่อเทียบกับรุ่นอื่น เพราะมีการเลือกใช้แผงหน้าจอ LCD ที่มีต้นทุนในการผลิตต่ำกว่า OLED และมีบางแหล่งข่าวเรียกชื่อรุ่นนี้ว่า iPhone 9 เนื่องจากแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านวัสดุตัวเครื่อง แต่จะเปลี่ยนดีไซน์ อัพเกรดสเปค และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ บางอย่างเข้ามา

รุ่นที่จะมาสานต่อความสำเร็จจากรุ่น iPhone X ในปีที่แล้วก็คือรุ่น iPhone XS ที่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนเดิม ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดด้านสเปคว่าจะเหนือกว่ารุ่นเดิมอย่างไร แต่ด้วยหน้าจอแบบ OLED คาดว่าจะมีฟีเจอร์ที่เรียกว่า Dark Mode และ Always on Display ให้ได้ใช้งานกันอย่างแน่นอน

iPhone 2018 pre-orders to start September 14th

iPhones 2018 ทุกรุ่นจะมีกล้องหน้า True Depth สำหรับฟีเจอร์สแกนใบหน้า Face ID โดยรุ่น XS และ XS Plus จะมีกล้องหลังเลนส์คู่ ในขณะที่ iPhone XC มีกล้องหลังเพียงตัวเดียว แต่ก็มีการคาดหวังว่า Apple จะสร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยการใส่กล้องหลัง 3 ตัวให้กับรุ่นใดรุ่นหนึ่งในปีนี้

ย้อนกลับไปดูตั้งแต่รุ่น iPhone 6s กล้องหลังยังคงอยู่ที่ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่ก็ต้องยอมรับว่าคุณภาพของภาพถ่ายที่ได้อยู่ในระดับที่ดีมากเมื่อเทียบกับรุ่นอื่นๆ ในตลาดไฮเอนด์ ด้วยการประมวลผล ISP และในปีนี้น่าจะถึงเวลาแล้วที่ Apple จะขยับขนาดความละเอียดกล้องไปอยู่ที่ 16 – 19 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้แล้ว Apple A12 จะเป็นชิพประมวลผล 7 นาโนเมตรรุ่นแรกที่จะมาพร้อมกับ iPhone 2018 ด้วย และมีจีพียูรุ่นที่ 2 คาดว่าประสิทธิภาพจะดีขึ้นกว่าเดิมขึ้นไปอีก และลดการใช้พลังงานได้ดีกว่าเดิม แต่รุ่น iPhone XC อาจจะไม่ได้ใช้ชิพตัวใหม่นี้ ยังคงเป็นตัว A11 Bionic

iPhone XC รุ่นที่วางจำหน่ายในจีนจะรองรับ 2 ซิม ซึ่งก็เป็นครั้งแรกของ iPhone และ Apple ด้วยที่มีการเพิ่มฟีเจอร์นี้เข้ามานับตั้งแต่มีการเปิดตัวมือถือครั้งแรกนานกว่าสิบปี รวมไปถึงการชาร์จไฟที่เร็วขึ้นด้วยกำลังไฟสูงสุด 18W ผ่านสายเคเบิล และสูงสุด 15W สำหรับการชาร์จไร้สาย

สำหรับราคาของ iPhone 2018 ทั้ง 3 รุ่นตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เอาไว้

  • iPhone XC หรือ iPhone 9 หน้าจอ 6.1 นิ้ว LCD ราคาเริ่มต้นราว $699 (ประมาณ 23,000 บาท)
  • iPhone XS หน้าจอ 5.8 นิ้ว OLED ราคาเริ่มต้นราว $799 (ประมาณ 26,000 บาท)
  • iPhone XS Plus หรือ Max หน้าจอ 6.5 นิ้ว ราคาเริ่มต้นราว $999 (ประมาณ 32,800 บาท)

แต่คาดว่าราคาในไทยจะบวกเพิ่มเมื่อเทียบราคาระหว่างสหรัฐอเมริกาและในไทย รวมถึงราคาเริ่มต้นในปีที่ผ่านมา ก็พอคาดเดาได้ว่าราคาจะเป็นดังนี้

  • iPhone XC หรือ iPhone 9 หน้าจอ 6.1 นิ้ว LCD ราคาเริ่มต้นราว 28,500 บาท (เท่าราคาเปิดตัว iPhone 8)
  • iPhone XS หน้าจอ 5.8 นิ้ว OLED ราคาเริ่มต้นราว 32,500 บาท (เท่าราคาเปิดตัว iPhone 8 Plus)
  • iPhone XS Plus หรือ Max หน้าจอ 6.5 นิ้ว ราคาเริ่มต้นราว 40,500 บาท (เท่าราคาเปิดตัว iPhone X)

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลทั้งหมดนี้ยังไม่อาจยืนยันได้ว่าถูกต้องทั้งหมดหรือไม่ คงต้องรอติดตามไปพร้อมๆ กันในวันที่ 12 กันยายนนี้

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก