Connect with us

Android News

Google เปิดตัว Android 9 Pie ตัวเต็มอย่างเป็นทางการ มีอะไรใหม่บ้าง มาดูกันเลย

Published

on

Android 9 PieGoogle ได้ทำการทดสอบ Android P มาช่วงหนึ่งแล้ว ด้วยการปล่อยตัว Beta ออกมาทั้งหมด 4 รุ่นจนกถึงวันนี้ Google ได้ออกมาประกาศใช้ Android ตัวใหม่ภายใต้ชื่อ Android 9 Pie โดยอุปกรณ์ที่สามารถอัพเดท Android 9 Pie นั้นจะเป็นสมาร์ทโฟนรุ่น Pixel และ Essential ส่วนสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นคาดว่าจะได้อัพเดทก่อนสิ้นปีนี้

Android 9 Pie นั้นได้รับการพัฒนาและเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ เข้าไปในการใช้งาน ฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เพิ่มเข้าไปนั้นก็เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งาน Android ได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

Android 9 Pie

  1. Adaptive Battery ระบบการจัดการพลังงานรูปแบบใหม่ที่จะคอยติดตามการใช้งานแอพพลิเคชั่นของคุณว่าคุณใช้แอพพลิเคชั่นมากหรือน้อยและตัดการใช้งานพลังงานที่ไม่มีความจำเป็นออกเพื่อให้แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น
  2. Adaptive Brightness จะมีการทำงานเหมือนกับ Adaptive Battery ที่จะค่อยตรวจสอบการใช้งานและปรับแสงสว่างให้พอเหมาะกับการใช้งาน เพื่อประหยัดพลังงานจากแบตเตอรี่Android 9 Pie
  3. Slices ความสามารถนี้จะช่วยในการค้นหาแอพพลิเคชั่นที่เปิดใช้งานใน Android 9 Pie ให้ง่ายขึ้น เช่น เมื่อคุณเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น Uber ก็จะมีหน้าต่างโชว์เรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับแอพพลิเคชั่น Uber ขึ้นมาให้เราใช้งานAndroid 9 Pie
  4. App Action AI จะจดจำรูปแบบการใช้งานของผู้ใช้งานในแบบที่ซ้ำกันบ่อยๆ เมื่อเราจะใช้งานแอพพลิเคชั่นนั้น อาทิเช่น เมื่อเราเสียบหูฟังจะมีแอพพลิเคชั่นที่เกี่ยวกับการฟังเพลงขึ้นมาให้เราเลือกAndroid 9 Pie
  5. Overview โหมดนี้จะคอยแจ้งเตือนแบบใหม่ที่จะมีปุ่มลัดมาให้เมื่อเราเลือกใช้สำหรับแอพพลิเคชั่น โดยที่เราไม่ต้องเปลี่ยนหน้าจากแอพพลิเคชั่นที่เลือกเลย โดยการเข้าโหมด Overview นั้นเพียงการลากนิ้วจากล่างขึ้นบนภายในแอพพลิเคชั่นนั้น ก็มีกล่องโต้ตอบขึ้นมาให้เลือกตรงกับเนื้อหาในหน้าต่าง OverviewAndroid 9 Pie
  6. Notification ตัวช่วยในโต้ตอบข้อความให้เร็วและสะดวกขึ้น ฟีเจอร์นี้จะโชว์ข้อความที่เราอาจจะใช้ขึ้นมาระหว่างการใช้งานแอพพลิเคชั่นข้อความAndroid 9 Pie
  7. Digital Wellbeing เป็นระบบจัดการแอพพลิเคชั่นและจัดการการใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้ใช้งาน ด้วยการแจ้งเตือนผู้ใช้งานไม่ให้สมาร์ทโฟนมากเกินความจำเป็น
  8. New Navigation สำหรับ Android 9 Pie นี้ Google ได้ตัดปุ่ม multitasking ออกโดยให้เหลือเพียงปุ่ม Home และปุ่ม Back เท่านั้น โดยเอาโหมด multitasking ไปรวมกับปุ่ม Home

Android 9 Pie Android 9 Pie

ฟีเจอร์ใหม่เหล่านี้จะมีอยู่ใน Android 9 Pie สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน Pixel ก็คงต้องรออีกซักหน่อยถึงจะได้อัพเดท Android 9 Pie แต่รับรองว่าไม่น่าจะเกินสิ้นปีนี้น่าจะได้ใช้ Android 9 Pie กันทุกคน

ที่มา gsmarena

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก