Connect with us

Android News

Continued Conversation ฟีเจอร์ใหม่ Google Assistant คุยได้เหมือนคนมากขึ้น

Published

on

Continued Conversation Google Assistant

Google ออกอัพเดทความสามารถ Continued Conversation ให้กับ Google Assistant สามารถสนทนาได้อย่างต่อเนื่องเหมือนเป็นคนมากขึ้น โดยไม่ต้องใช้คำสั่งเรียก Hey Google หรือ OK Google ทุกครั้งที่ต้องการสั่งงาน

Continued Conversation เป็นฟีเจอร์ที่ทำให้ Google Assistant เข้าใจรูปแบบการสนทนามากขึ้น คุยกันได้ต่อเนื่องจากประโยคที่สั่งงานก่อนหน้า ซึ่งเป็นก้าวสำคัญของผู้ช่วยอัจฉริยะด้วยคำสั่งเสียงในการตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติ โดยจะสามารรถใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้แล้วกับ Google Home, Google Home Mini และ Google Home Max

Continued Conversation Google Assistant

Google อธิบายว่าถึงความสามารถของผู้ช่วยส่วนตัวที่พัฒนาอย่างต่อเนื่องก็เหมือนกับคนที่เริ่มจากการเป็นทารก หัดพูดจากคำเพียงไม่กี่คำ เริ่มจากเรียกแม่ว่า momma เช่นเดียวกับ Assistant ที่เริ่มจาก goo goos และ gaa gaas แล้วค่อยๆ เข้าใจคำพูดที่ซับซ้อนมากขึ้น ตอบโต้คำถามที่เป็นประโยคยาวๆ ได้ เป็นต้น

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้งานจะเริ่มต้นการสั่งงานด้วยการพูด Hey Google ก่อนที่จะถามด้วยประโยคที่ต้องการถามหรือสั่งงาน ซึ่ง Google มองว่ามันไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ต้องการ จึงเป็นที่มาของฟีเจอร์ใหม่นี้ที่ประกาศเปิดตัวไปในงาน I/O ที่ผ่านมา ช่วยให้ผู้ใช้ไม่ต้องเริ่มต้นการเรียก Hey Google หรือ OK Google ซ้ำๆ ทุกครั้งที่ต้องการใช้งาน สามารถเปิดการใช้งานได้ในแอพ Google Assistant โดยไปที่เมนู Settings → Preferences → Continued Conversation

Continued Conversation Google Assistant

ตัวอย่างการสั่งงาน เช่น ให้ Google เปิดทีวีและเปิดเครื่องทำป๊อบคอร์น เมื่อระบบทำตามคำสั่งแล้ว ก็สั่งให้หรี่ไฟในห้องครัวและในห้องนั่งเล่นด้วย ซึ่งระบบก็ทำตามคำสั่งได้ทันที โดยไม่ต้องเรียก Hey Google ซ้ำอีกครั้ง หรือจะเป็นการสภาพอากาศวันนี้เป็นอย่างไร… แล้วพรุ่งนี้ล่ะ… ช่วยเพิ่มเสื้อกันฝนลงในรายการช้อปปิ้งด้วย… และเตือนให้ฉันเอาร่วมติดตัวไปด้วยในวันพรุ่งนี้ เป็นต้น

ที่มา : Google

กำลังฮอต

Featured3 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured6 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก