Connect with us

Android App

[อัปเดท] สำคัญมาก! คนเล่น LINE ควรรู้ 3 วิธีง่ายๆ ตั้งค่าอย่างไรบัญชี LINE, สติกเกอร์, เพื่อน ไม่หายแน่นอน

Published

on

มีคำถามมาเรื่อยๆ และมีผู้ใช้งานหลายๆ คนใช้งาน LINE แล้วพบว่า LINE หาย สาเหตุที่ LINE หายแล้วมักจะพบว่าเกิดจากเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องหาย แล้วล็อคอินบัญชีเดิมไม่ได้ วันนี้มีวิธีมาแนะนำกันครับ สามารถทำได้ง่ายๆ และทุกคน อยากให้ทำตามนี้ไว้เพราะถ้าทำตามนี้แล้วไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็มั่นใจได้เลยครับว่า LINE จะไม่หาย ใช้บัญชีเดิมได้อย่างแน่นอน

 

3 วิธี ที่ทำให้ LINE ไม่หายใช้บัญชีเดิมได้แน่นอน 

1.ลงทะเบียนอีเมล์ หลังจากที่ลงทะเบียนอีเมล์แล้วหากมีการเปลี่ยนหมาเลขโทรศัพท์ หรืออุปกรณ์ที่ใช้งาน ก็ยังสามารถโหลดข้อมูลบัญชีเดิมกลับมาได้เหมือนที่เคยใช้ทุกอย่างครับ

เข้าไปที่ การตั้งค่า > บัญชี > อีเมล์ > ใส่อีเมล์ ที่ต้องการลงทะเบียน (ในกรณีที่ยังไม่เคยตั้งรหัสผ่าน ระบบจะให้ตั้งรหัสผ่านสำหรับล็อคอินใช้ LINE ที่หน้าลงทะเบียนอีเมล์ด้วยนะครับ)

 

2. เชื่อมต่อบัญชีกับ Facebook ปัจจุบันคิดว่าหลายๆ คนน่าจะเล่น Facebook กันอยู่แล้วนะครับ การลิงก์บัญชี LINE ก็เป็นวิธีที่จะช่วยให้กลับมาใช้ LINE บัญชีเดิมได้อย่างง่ายๆ เช่นกัน บัญชีไม่หายทุกอย่างกลับมาเหมือนเดิม

เข้าไปที่ การตั้งค่า > บัญชี > Facebook (เชื่อมต่อ) จากนั้นถ้ายังไม่เคยล็อคอิน Facebook ผ่าน browser ไว้ จะขึ้นหน้าล็อคอินมาให้นะครับ แต่ถ้าเคยล็อคอินไว้แล้วจะขึ้นมาให้ดำเนินการต่อ ถ้ามีหลายบัญชี Facebook ยังไงแล้วดูให้ถูกต้องด้วยนะครับว่าใช่บัญชีที่ต้องการด้วยมั้ยนะครับ

***หลังจากที่เชื่อมต่อสำเร็จแล้ว ปุ่ม เชื่อมต่อ จะเปลี่ยนเป็น ยกเลิกการเชื่อมต่อ***

 

3. ห้ามกดลบบัญชี ข้อนี้ก็สำคัญมากเช่นกัน หลายๆ คนเวลาจะเปลี่ยนไปเล่นเครื่องอื่น อาจจะคิดว่าต้องมาลบบัญชีที่เครื่องเดิมก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วห้ามลบเด็ดขาดนะครับ การลบคือการเลิกเล่นบัญชีเดิมไปเลย ในการล็อคอินใช้งานที่เครื่องใหม่ แอพ LINE จะล็อคเอ้าท์ออกจากเครื่องเดิมให้เลยทันที โดยที่ไม่ต้องกังวลว่าย้ายเครื่องไปแล้วเครื่องเก่าก็ยังเล่นได้อยู่ จริงๆ แล้วคือเล่นไม่ได้ครับ LINE เล่นได้แค่อุปกรณ์เดียวเท่านั้น เพราะฉนั้นถ้าล็อคอินเครื่องใหม่สำเร็จแล้ว

**การลบแอพเพื่อที่จะโหลดมาใช้งานใหม่ ให้กดลบแอพได้เลยนะครับ ไม่ต้องมากดลบบัญชีก่อนที่จะลบแอพ**

 

หลังจากที่ตั้งค่า ข้อ 1 และ 2 ไว้แล้ว ให้มั่นใจได้เลยครับว่าไม่หายแน่นอน จริงๆ แล้วตั้งค่าแค่ข้อใดข้อหนึ่งก็ได้แล้วครับ แต่เพื่อความชัวร์ตั้งไว้ทั้ง 2 อย่างเลย จะได้ไม่พลาดหรือหากลืมอะไรไปอย่างใดอย่างหนึ่งก็ใช้อีกวิธีได้ แนะนำให้ตั้งค่าไว้ทั้งข้อ 1 และ 2 เลยนะครับ

 

การล็อคอินใช้งานเครื่องใหม่ หรือเครื่องเดิมในกรณีที่ลบแอพออกไป 

หลังจากที่ลงทะเบียนอีเมล์ และลิงก์ Facebook ไว้แล้ว ถ้ามาล็อคอินเครื่องใหม่หรือเครื่องเดิมในกรณีที่โหลดแอพมาใหม่ ให้เลือกได้เลยครับว่าจะล็อคอินด้วยวิธีไหน จะใช้ email หรือ Facebook ก็ได้ครับ เพราะทั้ง 2 วิธีนี้เราได้ลงทะเบียนและลิงก์บัญชีไว้แล้วก่อนหน้านี้

 

ทั้ง 3 วิธีนี้หลายๆ คนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว แต่ยังมีอีกหลายๆ คนที่อาจจะเพิ่งเล่น LINE หรือยังไม่ทราบว่าจำเป็นต้องทำไว้สามารถทำตามนี้ได้เลยนะครับ ครั้งหน้าเปลี่ยนเครื่องใหม่ เครื่องหาย เครื่องค้างเข้าเครื่องไม่ได้จำเป็นต้องรีเซ็ต แบบนี้เป็นต้น จะได้สามารถกลับมาใช้บัญชีเดิมได้ สติกเกอร์ ธีม ไม่หายตามไปด้วยครับ

ฝากทิ้งท้ายไว้นิดสำหรับใครที่มีญาติผู้ใหญ่และเล่น LINE อย่าลืมตั้งค่าตามนี้ไว้ให้ด้วยนะครับ เพราะส่วนตัวจะมีประสบการณ์ตรงกับญาติผู้ใหญ่ ที่อาจจะไม่ทราบวิธีการตั้งค่าแบบนี้ ฝากไปตั้งค่าไว้ให้ท่านด้วยนะครับ จะได้ไม่ต้องมีปัญหา LINE หาย ต้องสมัครใหม่ภายหลังครับ 🙂

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก