Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

“ตลาดนัดจตุจักร” ยุค 4.0 เปิด Free Wi-Fi ให้นักท่องเที่ยวกว่า 2.8 ล้านคนต่อเดือน แชต ช้อป ได้อย่างจุใจ

Published

on

การรถไฟแห่งประเทศไทย ผู้เป็นเจ้าของพื้นที่ และสิทธิ์ในการบริหารจัดการ ตลาดนัดจตุจักร ร่วมกับ บริษัท ออนไลเนอร์ จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานอินเทอร์เน็ต จากการรถไฟฯ เปิดตัวโครงการ กิจกรรมตลาดนัดจตุจักร เสริมสร้างประชารัฐ และประเทศไทย 4.0” พร้อมเปิดตัว Free Wi-Fi เข้ายุค ตลาดนัดจตุจักร 4.0” ให้บริการสัญญาณ Free Wi-Fi สำหรับประชาชนและนักท่องเที่ยว เพิ่มความสะดวกค้นหาร้านค้า และสินค้าผ่านโครงข่ายฯ เพื่อยกระดับแลนด์มาร์คแห่งกรุงเทพ ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 คาดช่วยกระตุ้นยอดการซื้อขายภายในตลาดได้เพิ่มมากขึ้น พร้อมเตรียมพัฒนาตลาดร้อนสู่ตลาดออนไลน์ สะดวกในการซื้อ-ขายสินค้าผ่าน www.ChatuchakShopping.com (ที่จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้)

  

โครงการตลาดนัดจตุจักร 4.0 คือการให้บริการโครงข่ายสัญญาณอินเตอร์เน็ต (Wi-Fi) โดยไม่คิดมูลค่าสำหรับประชาชน และนักท่องเที่ยว สามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง สามารถเข้าใช้งานได้ง่ายเพียงลงทะเบียนด้วยเลขบัตรประชาชน เลขหนังสือเดินทาง หรือใช้บัญชีออนไลน์อย่างเฟสบุ๊ค ก็สามารถเข้าใช้งานได้ทันที นอกจากนี้บริการ ตลาดนัดจตุจักร 4.0” ยังครอบคลุมถึงการค้นหาร้านค้าและสินค้าระบบการนำทางด้วยมือถือไปยังร้านค้าต่างๆ ภายในตลาดนัดจตุจักร รวมทั้งกิจกรรมพิเศษ และส่วนลดของร้านค้าภายในตลาดนัจตุจักรอีกด้วย 

นายเชนท์ สุวัณณพัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ออนไลเนอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า จากการสำรวจของเรา มีจำนวนนักท่องเที่ยวมายังตลาดฯ แบ่งเป็นชาวไทย 70% และ 30% เป็นชาวต่างชาติ โดยถ้านับแค่วันที่ตลาดนัดเปิด คือวันอังคาร ถึงวันอาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวประมาณ 2.8 ล้านคนต่อเดือน ซึ่งในความเป็นจริง นักท่องเที่ยวจะมากที่สุดคือวันศุกร์ ถึงวันอาทิตย์ โดยกลุ่มคนไทย จะเป็นกลุ่มชนชั้นกลาง ช่วงอายุ 14-35 ปี โดยประมาณ มีรายได้ต่อรายประมาณ 15,000-45,000 บาท ซึ่งกลุ่มนี้ มีกำลังซื้อ ในพื้นที่สูง เพราะพฤติกรรมคนเดินจตุจักรมักไม่ได้มาเดินเล่นตากแอร์แล้วไม่ใช้จ่ายเหมือนห้างสรรพสินค้า อย่างน้อยกลุ่มคนที่มาจตุจักร ต้องใช้จ่ายประมาณ 300 บาทต่อราย ต่อการมา ครั้ง ในขณะที่นักท่องเที่ยว จะอยู่ในช่วงอายุ 20-55 ปี โดยมีนักท่องเที่ยวจีนเป็นอันดับหนึ่ง และจากมาเลเซีย เป็นอันดับสอง การใช้จ่ายต่อรายประมาณ 500 บาทขึ้นไป และกลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องประดับ เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมสูงสุด รองลงมาคือต้นไม้ และสัตว์เลี้ยง และที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นคือ สินค้าตกแต่งบ้าน และสินค้าเกี่ยวกับสปา

นอกจากการให้บริการสาธารณูปโภคเกี่ยวกับระบบออนไลน์แล้ว โครงการนี้ยังมีเป้าหมายที่จะเพิ่มช่องทางการค้าขายให้กับร้านค้าภายในตลาดนัดจตุจักร www.ChatuchakShopping.com (ที่จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้) ให้สามารถติดต่อซื้อขายระหว่างกันได้ง่ายขึ้น และยังมีแผนการพัฒนาในเฟสที่ 2 ให้สำหรับร้านค้าโดยพัฒนาร้านค้าออนไลน์ให้ผู้เช่าพื้นที่ในตลาดนัดสวนจตุจักรได้ใช้งานฟรี สามารถอัพโหลดรูปขึ้นร้านค้าได้ไม่จำกัด พร้อมบริการ Online Payment เพื่อพัฒนาให้เป็นต้นแบบตลาด Cashless Society สอดรับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัท ออนไลเนอร์ จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์จาก การรถไฟแห่งประเทศไทย และตลาดนัดจตุจักร ในการบริหารจัดการระบบอินเทอร์เน็ตในพื้นที่ตลาดนัดฯ ได้ผนึกกำลังกับ บริษัท ทรีซิกตี้ไฟว์ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสื่อภายนอกบ้านชั้นนำของประเทศ (Out of Home Media) ที่มีมูลค่าทางตลาดติดอันดับ 1 ใน 3 ของประเทศ และ บริษัท เน็กซ์ซิส เน็ตเวิร์คส์ จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีโทรคมนาคม และการควบคุมจัดการการสื่อสารข้อมูลผ่านระบบดิจิทัล เพื่อสร้างระบบการให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย แบบไม่มีค่าใช้จ่าย (Free Wi-Fi) ภายในตลาดนัดจตุจักร ให้ครอบคลุม และเข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภค และมีข้อมูลข่าวสาร (content) ที่หลากหลาย ตรงใจผู้บริโภค มากยิ่งขึ้น โดยความร่วมมือนี้ จะสร้างประโยชน์ให้กับผู้บริโภค ทั้งเรื่องความรวดเร็วในการใช้งาน ประโยชน์ในการจับจ่าย และ กิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ อีกมากที่จะมีในอนาคตอันใกล้ ทั้งบนโลกดิจิทัล และหน้าร้านค้าอย่างมีประสิทธิภาพ” นายเชนท์ กล่าวทิ้งท้าย

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก