Connect with us

IT News

รู้หรือไม่ Google Search ใช้คิดเลข หาสูตรฟังก์ชั่น สมการคณิตศาสตร์ แปลงหน่วย และค้นหาสีจากรหัสได้

Published

on

Google นอกจากเป็นจะเป็นชื่อของ Search Engine หรือโปรแกรมที่ช่วยในการสืบค้นหาข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตแล้ว ช่องค้นหาของ Google Seach ยังทำอะไรได้มากกว่าการค้นหาข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นเครื่องคิดเลข ฟังก์ชั่น สมการคณิตศาสตร์ เครื่องมือแปลงหน่วย และค้นหาสีจากรหัสได้

 

เครื่องคิดเลข

ในช่องค้นหาของ Google Seach เราสามารถพิมพ์ตัวเลขบวก ลบ คูณ หาร ซึ่งเป็นการหาคำตอบทางคณิตสาสตร์อย่างง่ายได้เลย โดยระบบจะแสดงผลลัพธ์ให้ทันทีเพียงเสี้ยววินาที พร้อมกับเครื่องคิดเลขที่สามารถเลือกใช้งานเครื่องมือต่างๆ ได้

 

หรือแม้แต่การวาดกราฟจากสมการที่ซับซ้อนก็ทำได้เช่นกัน โดยป้อนฟังก์ชันลงในช่องค้นหาของ Google Search และดูกราฟจากฟังก์ชันแบบละเอียดได้โดนการคลิกที่ซูมเข้า ซูมออก และเลื่อนกราฟได้ด้วย โดยฟังก์ชั่นที่สามารถวาดได้ ได้แก่ ตรีโกณมิติ เอกซ์โพเนนเชียล ลอการิทึม และกราฟ 3 มิติ

 

เครื่องมือแปลงหน่วย

นอกจากเครื่องคิดเลขแล้ว Google Search ยังสามารถแปลงค่าหน่วยต่างๆ ในโลกนี้ได้ด้วย ได้แก่ อุณหภูมิ ความยาว มวล ความเร็ว ปริมาตร พื้นที่ อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน เวลา ขนาดข้อมูลดิจิทัล ค่าเงินสกุลต่างๆ

ตัวอย่างการคำนวณหาอัตราแลกเปลี่ยนเงิน ทำได้โดยการพิมพ์ตัวเลขจำนวนเงิน ตามด้วยสกุลเงิน = สกุลเงินที่ต้องการคำตอบ เพียงเท่านี้ก็ได้คำตอบแล้ว แต่ก็ต้องเข้าใจก่อนว่าความถูกต้องของอัตราแลกเปลี่ยนที่ใช้ในเครื่องคำนวณไม่อาจรับประกันได้ ซึ่งทาง Google ใช้อัตราแลกเปลี่ยนสกุลเงินต่างประเทศมาจาก Citibank N.A. มีค่าเงินมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

 

ตัวอย่างการแปลงหน่วยจาก หลา เป็น เมตร สามารถพิมพ์ข้อความเป็นภาษาไทยได้เลย ซึ่งปัจจุบัน Google พัฒนาไปไกลมากแล้ว เข้าใจและฉลาดพอที่ทราบว่าเราต้องการค้นหาข้อมูลอะไรนั่นเอง

 

ค้นหาสีจากรหัส

Google Search สามารถช่วยค้นหาสีจากรหัสได้ และสามารถแปลงจากรหัสสีหนึ่งเป็นอีกรหัสสีหนึ่ง เช่น แปลงสีแบบ Hex เป็นแบบ RGB ได้ เป็นต้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งความสามารถที่หลายคนอาจไม่เคยใช้งาน และอาจไม่ทราบมาก่อนว่าทำได้

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับความสามารถของ Google Search ที่ไม่มีเพียงการค้นหาข้อมูลจากเว็บไซต์ต่างๆ บนโลกอินเตอร์เน็ตเท่านั้น แต่ยังช่วยเราหาคำตอบทางคณิตศาสต์ และหาสีจากรหัสได้ด้วย อย่าลืมลองไปใช้งานกันดูนะ

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก