Connect with us

App&Game

เวียดนามสั่งห้ามเล่นเกม Pokemon GO ในสถานที่ราชการและขณะขับรถ!

Published

on

People play "Pokemon Go" by Hoan Kiem Lake in Hanoi, Vietnam, August 18, 2016. REUTERS/Kham

ดูเหมือนว่ากระแสเกม Pokemon GO ในแง่ของผลเสียจะไม่ได้มีแต่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น เมื่อล่าสุดประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวียดนามได้สั่งห้ามเล่นเกมนี้ในหน่วยงานราชการแล้ว รวมไปถึงห้ามเล่นขณะขับรถเพราะจะส่งผลต่อการจราจรและอาจเกิดอันตรายต่อตนเองและบุคคลอื่นด้วย

 

A man plays "Pokemon Go" by Hoan Kiem Lake in Hanoi, Vietnam, August 18, 2016. REUTERS/Kham

เกม Pokemon GO เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการในเวียดนามเมื่อวันที่ 6 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับในไทย และตามรายงานจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของเวียดนาม เปิดเผยว่าเกมดังกล่าวมียอดดาวน์โหลดหลานยพันครั้งภายในไม่กี่นาที ซึ่งก็เป็นตัวเลขที่ไม่ได้น่าแปลกอะไร เนื่องจากเวียดนามก็หนึ่งในประเทศประเทศที่มีการเติบโตเร็วด้านตลาดมาร์ทโฟนสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงไทยและฟิลิปปินส์

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของเวียดนามได้ออกประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยสั่งห้ามไม่มีการเล่นเกม Pokemon GO ในพื้นที่สถานที่ที่เป็นหน่วยงานราชการทั้งหมด รวมถึงพื้นที่ของกองทัพด้วย

Nguyen Minh Duc สารวัตรจารจรในเมืองฮานอยได้ฝากถึงผู้เล่นเกม Pokemon GO ว่าควรมีจิตสำนึกในการใช้รถใช้ถนน เนื่องจากการเล่นเกมดังกล่าวในขณะขับรถ นอกจากจะทำให้การจราจรติดขัดแล้ว ยังอาจเกิดอันตรายทั้งต่อตนเองและบุคคลอื่นได้ด้วย

เวียดนามไม่ใช่ประเทศแรกที่ได้ออกประกาศห้ามเล่นเกม Pokemo GO ในสถานที่ที่ไม่ควรเล่น เพราะก่อนหน้านี้ก็มีหลายประเทศที่ให้ออกคำเตือนและห้ามเล่นมาแล้ว ในขณะที่ประเทศไทยก็ได้ส่งหนังสือขอความร่วมมือให้ทางค่ายผู้พัฒนาเกมกำหนดจุด PokeStop และ Gym ให้เหมาะสมด้วย

กำลังฮอต

Featured22 ชั่วโมง ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก