Connect with us

NAVER LINE

LINE แสดงไอคอนแม่กุญแจ เพื่อบอกว่าเป็นการเข้ารหัส Letter Sealing

Published

on

line Letter Sealing

 

LINE ประกาศอัพเดทระบบ แสดงไอคอน Lock เหนือห้องแชต ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายว่าการสนทนานั้นๆ ได้ถูกเข้ารหัสขั้นสูงแบบ E2EE (end-to-end encryption) แล้วหรือไม่ พร้อมเพิ่มขอบเขตการใช้งานฟีเจอร์ Letter Sealingครอบคลุมถึงการใช้งานโทรฟรี (เมื่อวันที่ 5 ก.ค.) และการสนทนากลุ่ม (เมื่อวันที่26 ก.ค.) ใน LINE เวอร์ชั่นล่าสุดแล้ว (ไอโฟน/แอนดรอยด์ เวอร์ชั่น 6.5 และวินโดว์/แมค เวอร์ชั่น 4.8) โดยจะทยอยอัพเดทไอคอนดังกล่าวในแต่ละประเทศตามลำดับ

ตัวอย่างไอคอน Lock

LINE เปิดใช้ฟีเจอร์ Letter Sealing – ระบบรักษาความปลอดภัยขั้นสูงที่ช่วยเข้ารหัสข้อความทั้งจากทางด้านผู้ส่งและผู้รับ ป้องกันไม่ให้ข้อความถูกเปิดเผยระหว่างส่งผ่านเซิร์ฟเวอร์ LINE ได้ โดย LINE เปิดให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ในห้องสนทนา 1:1 เท่านั้นตั้งแต่ 8 กันยายน 2558 เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าการสื่อสารผ่านห้องแชต LINE ปลอดภัย ถูกล็อคเข้ารหัสไว้เป็นอย่างดี

ต่อมา LINE ได้ขยายขอบเขตการใช้งานฟีเจอร์ Letter Sealing เพิ่มมากขึ้นครอบคลุมไปถึงการสนทนากลุ่มในวันที่ 5 กรกฏาคม และเพิ่มการเข้ารหัสขั้นสูงแบบ E2EE สำหรับการโทรฟรีในวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา[1] ทำให้ ณ ปัจจุบันผู้ใช้ทั่วโลกสามารถตรวจสอบได้อย่างรวดเร็วว่าข้อความแชตของตนปลอดภัยด้วยการเข้ารหัสขั้นสูงเรียบร้อยแล้วหรือไม่ผ่านไอคอน Lock ดังกล่าว

นับตั้งแต่เปิดให้บริการ LINE ได้นำเทคโนโลยีต่างๆ มาผสมผสานกันเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวในการสื่อสารของผู้ใช้อยู่เสมอ ด้วยการมุ่งให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีการเข้ารหัส โดยก่อนหน้าที่จะมี Letter Sealing ข้อความแชตต่างๆ ในLINE ในช่วงการส่งต่อระหว่างอุปกรณ์ของผู้ใช้และเซิร์ฟเวอร์ LINE ได้ถูกป้องกันไว้อยู่แล้วในระดับหนึ่ง ด้วยการจัดการข้อมูลทั้งหมดตามกฎหมายความเป็นส่วนตัวในการสื่อสารของญี่ปุ่น

LINE ยังคงมุ่งมั่นในการปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้และสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบความปลอดภัย เพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจและไว้วางใจถึงความปลอดภัยในการสื่อสารผ่าน LINE ได้อย่างเต็มที่

ติดตามข้อมูลรายละเอียดฟีเจอร์ Letter Sealing ในเชิงเทคนิคได้ที่บล็อก LINE Engineer: http://developers.linecorp.com/blog/?p=3679

กำลังฮอต

Featured23 ชั่วโมง ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก