Connect with us

Apple News

10 ฟีเจอร์ คาดว่าจะได้เห็นใน iOS 10

Published

on

iOS 10

iOS 10 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่ที่คาดว่าจะประกาศเปิดตัวในปีนี้ หลายสื่อต่างคาดการณ์ว่าจะมีฟีเจอร์อะใหม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของฟีเจอร์เดิมที่มีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นและมีความสามารถมากขึ้น มาดูกันว่าเราอาจจะได้เห็นอะไรบ้างในเวอร์ชั่นใหม่นี้

 

iPhone Touch ID

1. ยืนยันการปิดเครื่องด้วย Touch ID
Touch ID หรือเซ็นเซอร์สแกนนิ้วมือที่มีให้ใช้งานกันอยู่ในขณะนี้จะรองรับการปลดล็อคตัวเครื่องหรือใช้ยืนยันตัวตนเข้าใช้งานบริการต่าง ๆ ของ Apple และล็อกอินเข้าใช้งานแอพต่าง ๆ เป็นต้น คาดว่าใน iOS 10 ฟีเจอร์ใหม่นี้จะรองรับการยืนยันการปิดเครื่องด้วย Touch ID หรือ PIN เพื่อป้องกันบุคคลอื่นมาปิดเครื่องโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

iPhone 6s

2. จัดเรียงไอคอนได้อิสระ
การจัดเรียงไอคอนแอพพลิเคชั่นบนระบบปฏิบัติการ iOS นั้นอาจจะดูล้าสมัย และต้องจัดเรียงเป็นแนวตาราง ซึ่งเป็นข้อจำกัดสำหรับผู้ใช้งาน แต่คาดว่าในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะสามารถจัดเรียงไอคอนได้แบบอิสระ

 

Safari iOS 9.3 Bug

3. ตั้งค่าแอพพื้นฐาน
คาดว่าใน iOS 10 นี้จะสามารถเลือกตั้งค่าแอพพื้นฐานสำหรับการเปิดใช้งานการเชื่อมโยงต่าง ๆ ได้แล้ว โดยเฉพาะการเปิดลิงค์ที่สามารถตั้งได้ว่าจะให้เปิดกับเบราว์เซอร์ใด ไม่จำเป็นต้องเปิดกับ Safari

 

ios-7-weather-icon-pn

4. ไอคอนสภาพอากาศมีชีวิต
อย่างที่ทราบกันว่าไอคอนนาฬิกาบน iOS นั้นจะเป็นแบบแอนิเมชันให้เข็มวินาทีเดินตามเวลาจริงและแสดงเวลาเป็นแบบเรียลไทม์ด้วย คาดว่าไอคอนสภาพอากาศในเวอร์ชั่นใหม่น่าจะเป็นแบบแอนิเมชันด้วย เพื่อแสดงให้เห็นสถานะต่าง ๆ ตามสภาพอากาศแบบเรียลไทม์

 

Numerics-row-for-keyboard

5. คีย์บอร์ดมีแป้นเฉพาะตัวเลข
แป้นพิมพ์ของ iOS นั้นจะสลับใช้งานได้เฉพาะแป้นตัวหนังสือและแป้นสัญลักษณ์ โดยมีแป้นตัวเลขอยู่แถวบน แต่ในเวอร์ชั่นใหม่อาจจะมีการเพิ่มในส่วนที่จะเลือกแสดงเฉพาะแป้นตัวเลข ซึ่งแป้นกดก็จะใหญ่ขึ้น เพิ่มความสะดวกในการใช้งานเฉพาะการกดตัวเลข

 

Swype

6. คีย์บอร์ดลากคำ
แอพคีย์บอร์ดของนักพัฒนารายอื่นที่มีให้ใช้งานบน iOS หลายตัวสามารถลาดคำบนตัวคีย์บอร์ดได้แล้ว ในขณะที่ตัวคีย์บอร์ดของ iOS กลับยังไม่มีฟีเจอร์นี้ คาดว่าจะได้เห็นความสามารถนี้ใน iOS 10

 

iPhone Camera

7. กล้องถ่ายรูปโหมดปรับค่าเอง
แม้ว่ากล้องถ่ายรูปของ iPhone จะมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ Apple ก็ยังไม่มีโหมดปรับค่าเองให้ได้ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการปรับค่า ISO, ความเร็วชัดเตอร์ (Shutter speed), ระยะโฟกัส เป็นต้น คาดว่าฟีเจอร์นี้จะมาในชื่อ “Pro mode”

 

iPhone SE video 4K

8. เลือกความละเอียดวิดีโอได้ในแอพ
การถ่ายวิดีโออย่างในกล้อง iPhone หากต้องการเลือกความละเอียดในการบันทึก ก็ต้องเข้าไปในเมนูการตั้งค่าของเครื่อง ซึ่งมันดูยุ่งยากที่ต้องออกจากแอพกล้อง แต่คาดว่าในเวอร์ชั่นใหม่จะเลือกความละเอียดในการบันทึกวิดีโอได้จากในแอพกล้องได้เลย

 

More-intuitive-call-declining

9. มีปุ่มไม่รับสายในหน้าจอล็อค
ความแปลกของ iOS ที่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องเป็นแบบนี้ คือเมื่อมีคนโทรเข้าในขณะหน้าจอล็อคอยู่ จะมีเฉพาะปุ่มรับสาย และมีเมนูแจ้งเตือนกับข้อความ แต่กลับไม่มีปุ่มปฏิเสธรับสาย จำเป็นต้องกดปุ่ม Power สองครั้งหากต้องการปฏิเสธรับสาย ซึ่งถ้าอยู่ในหน้าจอใช้งานปกติก็จะมีปุ่มปฏิเสธรับสายในหน้าจอให้เลือก แต่คาดว่าในเวอร์ชั่นใหม่นี้จะมีปุ่มปฏิเสธรับสายให้เลือกในหน้าจอล็อคด้วย

 

Find-contacts-through-keypad

10. ค้นหารายชื่อได้จากแป้นโทร
อีกหนึ่งสิ่งที่อยากเห็นใน iOS 10 ก็คือแป้นโทรของ iPhone ที่สามารถค้นหารายชื่อติดต่อได้ โดยการค้นหาความสัมพันธ์จาการกดเบอร์โทรลงไปหรือกดชื่อลงไปเพียงไม่กี่ตัวก็จะมีรายชื่อขึ้นมาให้เลือก

ส่วนของจริงจะมีหน้าตาและฟีเจอร์ใหม่ ๆ อะไรบ้างนั้น ต้องรอตามดูกันต่อไป…

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

IT News16 ชั่วโมง ago

Whoscall ผนึกกำลังภาครัฐและเอกชนปล่อยแคมเปญช่วยชาติ “จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย” รับมือกลลวงมิจฉาชีพยุค 5.0 พร้อมแจกโค้ด Whoscall พรีเมียม 3 ล้านโค้ด มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท

Gogolook บริษัทผู้นำ...

IT News22 ชั่วโมง ago

Marshall เปิดตัว MAJOR V และ MINOR IVอัพเกรดฟีเจอร์หูฟังไร้สายรุ่นไอคอนิก ส่งมอบพลังเสียงเหนือกว่าใครเสริมความอึดแบตเตอรี่ ใช้งานยาวนาน

ASH Asia (แอช เอเชีย...

IT News2 วัน ago

เอไอเอสขออภัยปัญหาการใช้งานพร้อมชดเชยลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ

จากกรณีที่เกิดปัญหาใ...

ข่าวประชาสัมพันธ์2 วัน ago

ครั้งแรกในเอเชีย AIS ผนึกเซ็นทรัลฯ พร้อม 9 โอเปอเรเตอร์ กระตุ้นเที่ยวไทย เอาใจลูกค้าต่างชาติ

ครั้งแรกในเอเชีย AIS...

Android Tips2 วัน ago

วิธีส่ง LINE สติกเกอร์หลายตัวพร้อมกันในคราวเดียว ด้วยฟีเจอร์ Combination Sticker

LINE STICKERS สร้างค...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก