Connect with us

Smart Review

Review : Sony Xperia Z5 Premium หน้าจอ 4K บอดี้สวยหรูด้วยสแตนเลสและกระจกสะท้อน

Published

on

Sony Xperia Z5 Premium สมาร์ทโฟนหน้าจอความละเอียด 4K รุ่นแรกของโลก มาพร้อมตัวเครื่องสีทองดีไซน์สวยงามด้วยอลูมิเนียม กรอบสแตนเลส และกระจกใสสะท้อนด้านหลัง และกล้องถ่ายรูปความละเอียดสูง 23 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ 4K

Sony Xperia Z5 Premium Review-01

สรุปสเปค Sony Xperia Z5 Premium (E6853)

  • ขนาดตัวเครื่อง 154.4 x 76.0 x 7.8 มม.
  • น้ำหนัก 181 กรัม
  • ใช้งานได้ซิมเดียว ขนาด nano SIM
  • หน้าจอแสดงผล 5.5 นิ้ว UHD IPS LCD ความละเอียด 2160 x 3840 พิกเซล
  • ชิปประมวลผล Qualcomm MSM8994 Snapdragon 810 Octa-core (Quad-core 1.5 GHz Cortex-A53 และ Quad-core 2 GHz Cortex-A57)
  • แรม 3GB
  • จีพียู Adreno 430
  • ความจำภายในตัวเครื่อง 32GB เพิ่มได้ด้วย microSD card สูงสุด 200GB
  • กล้องหลังความละเอียด 23 ล้านพิกเซล แฟลช LED และรองรับการบันทึกวิดีโอ 4K
  • กล้องหน้าความละเอียด 5 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ Full HD
  • รองรับการเชื่อมต่อข้อมูลผ่านเครือข่าย 3G/4G LTE, WiFi MIMO, Bluetooth 4.1, NFC
  • รองรับระบบ GPS, A-GPS
  • รันระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop
  • แบตเตอรี่ 3,430 mAh ถอดเปลี่ยนเองไม่ได้
  • ปุ่ม Power มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • กันน้ำและป้องกันฝุ่น (IP65 และ IP68)

 

ดีไซน์ ตัวเครื่อง และหน้าจอแสดงผล

Sony Xperia Z5 Premium Review-13

Xperia Z5 Premium เป็นรุ่นท็อปใหญ่สุดในซีรีส์ Xperia Z5 มีดีไซน์เหมือนกันกับรุ่น Z5 แต่ขนาดใหญ่กว่า และหนักกว่าเล็กน้อย โดยในซีรีส์ใหม่ล่าสุดนี้มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่เรียกได้ว่าครั้งใหญ่สุดในตระกูล Xperia Z นับตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นล่าสุด โดยเฉพาะปุ่ม Power ที่มีขนาดใหญ่ขึ้นพร้อมเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

หน้าจอแสดงผลของ Xperia Z5 มีขนาด 5.5 นิ้ว UHD หรือ 4K รุ่นแรกของโลก ความละเอียด 2160 x 3840 พิกเซล ใช้แผงหน้าจอ IPS LCD ที่ผลิตเอง ความหนาแน่นของจุดพิกเซลประมาณ 806 พิกเซลต่อนิ้ว โดยให้สัดส่วนหน้าจอมาประมาณ 70.4% ซึ่งมากกว่ารุ่น Z5 ซึ่งก็หมายความว่าขอบจอของรุ่นนี้ต้องบางกว่านั่นเอง

 

Sony Xperia Z5 Premium Review-12Sony Xperia Z5 Premium Review-11

เหนือหน้าจอมีเลนส์กล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล พร้อมโลโก้ Sony โดยไฟแจ้งเตือนแบบ LED จะอยู่ชิดมุมขวาบน ส่วนด้านล่างหน้าจอไม่มีปุ่มใด ๆ โดยปุ่มนำทางจะอยู่บนหน้าจอแสดงผล และลำโพง 2 ตัวด้านหน้าให้เสียงเซอร์ราวน์ ซึ่งไมโครโฟนจะถูกซ่อนอยู่ข้างใน ทำให้ไม่เห็นว่ารูมีไมโคร

 

Sony Xperia Z5 Premium Review-06

ฝาหลังของ Z5 Premium เป็นกระจกแบบใสสะท้อน ที่เรียกได้เป็นกระจกส่องหน้าได้เลย แต่อาจเกิดคราบรอยนิ้วมือได้ง่าย ซึ่งแตกต่างไปจากรุ่น Z5 ที่เป็นเป็นกระจกแบบด้านทำให้ผิวสัมผัสเหมือนเป็นพลาสติก ส่วนกรอบตัวเครื่องเป็นสแกนเลสสตีลให้ความมันวาวแบบเดียวกับรุ่น Z3+ มีความโค้งมนสอดรับกับอุ้งมือ ช่วยให้กระชับเมื่อหยิบจับใช้งาน

Sony Xperia Z5 Premium Review-05

เลนส์กล้องหลังความละเอียด 23 ล้านพิกเซล เลนส์ G มุมกว้าง 24 มม. Sony Exmor RS สำหรับเซ็นเซอร์มือถือ ขนาด 1/2.3 นิ้ว พร้อมแฟลช LED และมีสัญลักษณ์ NFC ที่ฝาหลังเพื่อระบุตำแหน่งสำหรับการใช้งานด้วย

Sony Xperia Z5 Premium Review-07Sony Xperia Z5 Premium Review-04

ขอบทางด้านซ้ายตัวเครื่องมีช่องใส่ซิมการ์ดขนาด nano SIM และ microSD card ความจุสูงสุด 200GB และที่ปลายมุมจะมีคำว่า XPERIA ถ้าใครคุ้นเคยกับ Z3 จะสังเกตเห็นว่าที่ชาร์จสำหรับ Charging Dock ไม่มีในรุ่นซีรีส์ Z5 แล้ว

Sony Xperia Z5 Premium Review-08

ขอบทางด้านขวามีปุ่ม Power หรือปุ่มปิด/เปิดเครื่องที่เปลี่ยนดีไซน์ใหม่เป็นแบบยาวรี ซึ่งมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ จากเดิมจะมีดีไซน์แบบกลมนูนขึ้นมาเหนือกรอบตัวเครื่องเล็กน้อย ถัดลงมาจะเป็นปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่มชัตเตอร์กล้องหรือกดเพื่อเข้าใช้งานเมนูกล้องถ่ายรูป

Sony Xperia Z5 Premium Review-09

ขอบด้านบนตัวเครื่องมีช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม. และไมโครโฟนตัวที่สองสำหรับตัดเสียงรบกวน

Sony Xperia Z5 Premium Review-10

ขอบด้านล่างตัวเครื่องมีพอร์ตเชื่อมต่อขนาด microUSB สำหรับชาร์จไฟแบตเตอรี่หรือถ่ายโอนข้อมูลกับอุปกรณ์อื่น ๆ ผ่านสายเคเบิล และรูสำหรับสายคล้องโทรศัพท์

Sony Xperia Z5 Premium Review-02

ตัวเครื่อง Xperia Z5 Premium มาพร้อมคุณสมบัติกันน้ำกันฝุ่น ซึ่งในรุ่นใหม่นี้ก็มีการพัฒนาโดยไม่ต้องใช้ฝาปิดพอร์ตเชื่อมต่อ แต่ก็ไม่ควรนำไปแช่ในน้ำหรือใช้งานใต้น้ำ รวมไปถึงดำน้ำเพื่อใช้งานกล้องถ่ายรูป เพราะหน้าเว็บไซต์ Sony ระบุไว้ชัดเจน

 

อินเตอร์เฟซและฟังก์ชั่นการใช้งาน

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-01

Sony Xperia Z5 รันระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop (64-bit) ครอบด้วย Xperia launcher ถ้าใครใช้งานสมาร์ทโฟน Sony อยู่แล้วก็น่าจะคุ้นตากันดี โดยหน้าตาอินเตอร์เฟซของ Lollipop เป็นแบบเรียบง่ายสะอาดตาตาม Material Design

ในหน้าล็อคสกรีนสามารถแตะลากปลดล็อคเข้าสู่หน้าโฮม หรือจะแตะที่ไอคอนโทรศัพท์เพื่อเข้าใช้งานเมนูการโทร และแตะที่ไอคอนกล้องเพื่อเข้าใช้งานกล้องถ่ายรูปได้ทันที โดยรูปแบบการปลดล็อคสามารถตั้งได้ทั้งการปัด, PIN, รูปแบบการลาก และรหัสผ่าน ส่วนการปลดล็อคด้วยลายนิ้วมือจะใช้งานได้อัตโนมัติเมื่อเพิ่มลายนิ้วมือไว้ในระบบแล้ว

ในหน้าโฮมสามารถจัดรูปแบบใหม่ได้ ทั้งการจัดวางไอคอนแแอพพลิเคชั่น, เพิ่มวิดเจ็ต, เปลี่ยนภาพพื้นหลัง รวมไปถึงการเลือกใช้งานธีมที่มีให้เลือกใช้งานอีกเพียบ

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-02

ธีมที่มีให้เลือกใช้งานส่วนใหญ่จะมาจากภาพยนต์ และการ์ตูนดังหลายเรื่อง ซึ่งบางตัวที่ขายก็สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีด้วยขอเสนอพิเศษจาก Xperia Lounge อย่าลืมเข้าไปเลือกดูกันด้วยนะ

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-03

ลากแถบด้านบนลงมาจะเป็นในส่วนของการแจ้งเตือน และแผงควบคุมการทำงานต่าง ๆ ซึ่งจะเห็นว่าบน Android 5.1 Lollipop จะมีลูกศรตัวเลือกเพิ่มเติมในเมนู Wi-Fi และ Bluetooth นอกจากนี้แล้วไอคอนต่าง ๆ ในส่วนนี้สามารถปรับเปลี่ยนได้ด้วย

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-04

App Drawer จัดเรียงแบบ 4 x 5 แถว เลือกจัดเรียงตามการใช้งานมากสุด, เรียงตามชื่อ หรือเรียงตามวันที่ที่ดาวน์โหลดมาติดตั้งก็ได้ นอกจากนี้แล้วในส่วนนี้ยังสามารถแตะที่ไอคอนแว่นขยายเพื่อพิมพ์คำค้นหาแอพพลิเคชั่นก็ได้

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-05

Task Manager ทาง Sony ใช้ตัวที่มากับ Android สำหรับเลือกสลับการใช้งานไป-มาระหว่างแอพพลิเคชั่นแต่ละตัวที่เปิดใช้งานอยู่ หรือจะเปิดการใช้งานก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ Small Apps สำหรับเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นเป็นหน้าต่างเล็ก ๆ ขึ้นมาเหนือหน้าจอ สามารถลากไปส่วนไหนก็ได้ของหน้าจอ เช่น เครื่องคิดเลข เป็นต้น

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-06

Xperia Z5 Premium รุ่นในรีวิวนี้เป็นรุ่นโมเดล E6853 ซึ่งรองรับการใช้งาน 1 ซิมการ์ดขนาด Nano SIM รองรับเครือข่าย 3G ทุกเครือข่ายในไทย (850/900/1900/2100 MHz) และ 4G LTE ก็รองรับทุกคลื่นในไทยด้วย นอกจากนี้ก็จะมีรุ่น 2 ซิมการ​์ด้วยที่วางจำหน่ายในบางประเทศ

ในส่วนของการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi รองรับ Dual-band Wi-Fi a/b/g/n/ac และ Wi-Fi Direct, Bluetooth รองรับเวอร์ชั่น 4.1 กับ A2DP มีเทคโนโลยี NFC ด้วย และระบบ GPS, GLONASS แต่ไม่มีอินฟราเรด (IR) ส่วนการเชื่อมต่อผ่านสายเคเบิลรองรับพอร์ตเชื่อมต่อขนาด microUSB เวอร์ชั่น 2.0, รองรับ OTG

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-07

การตั้งค่าการแสดงผลบนหน้าจอพร้อมเทคโนโลนีหน้าจอ X Reality for Mobile ช่วยปรับคุณภาพเมื่อดูรูปถ่ายและวิดีโอให้มีความคมชัดมากขึ้น และปรับโทนสีของหน้าจอได้ด้วย

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-08

แอพอัลบั้มหรือแกลเลอรี่รูปภาพ นอกจากจะแสดงรูปภาพบนเครื่องมือถือแล้ว ยังสามารถเชื่อมต่อกับบริการออนไลน์ได้ เช่น Facebook, Picasa, Flickr และอื่น ๆ ส่วนตัวแก้ไขรูปภาพก็มีฟีเจอร์ให้ใช้งานครบ ทั้งฟิลเตอร์, กรอบรูป, ตัดบางส่วน, ปรับแสง และรวมหลายภาพต่อกัน

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-09

แอพเพลง หน้าตาดูสวยงาม และเมนูการใช้งานก็เลือกใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ซึ่งถูกซ่อนไว้ทางแถบด้านซ้าย โดยในหน้าการเล่นเพลงจะแสดงภาพปกอัลบั้มเพลง อีกทั้งยังเลือกค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับเพลงนั้น ๆ ผ่าน Wikipedia, Google และ YouTube ได้ด้วย

ในส่วนของเทคโนโลยีนอกจากจะมาพร้อมลำโพงสเตอริโอด้านหน้า ยังมีเทคโนโลยีด้านเสียงที่เรียกว่า DSEE HX เพิ่มคุณภาพไฟล์เพลงโดยการคืนย่านเสียงสูง ซึ่งฟีเจอร์นี้สำหรับการฟังด้วยหูฟังแบบใช้สายเท่านั้น ส่วนการฟังเพลงผ่านลำโพงตัวเครื่องด้วยเทคโนโลยี ClearAudio+ ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพเสียงโดยการเลือกสนามเสียงที่ดีที่สุดในแต่ละแทร็ค

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-10

วิทยุ FM ต้องเสียบหูฟังเพื่อเป็นเสาอากาศรับสัญญาณ และทำงานร่วมกับ TrackID เพื่อค้นหาข้อมูลเพลงที่กำลังฟังได้

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-11

เครื่องเล่นวิดีโอ มีหน้าตาคล้ายกับแอพ YouTube ซึ่งทำให้การใช้งานดูคุ้นเคย ซึ่งขณะเล่นวิดีโอสามารถย่อหน้าต่างให้เล็กลงมาที่ด้านล่างขวาของหน้าจอเพื่อใช้งานอย่างอื่นได้

 

Sony Xperia Z5 Premium Review-03

ระบบเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power จดจำลายนิ้วมือได้สูงสุด 5 ลายนิ้วมือ ขณะนี้สามารถใช้เพื่อปลดล็อคเครื่องได้เท่านั้น ซึ่งจากการใช้งานพบกว่าทำงานได้รวดเร็วมาก เพียงแค่แตะเบา ๆ และใช้งานได้เมื่อหน้าจอเปิดอยู่เท่านั้น ยังไม่สามารถทำงานได้ขณะหน้าจอปิด ส่วนการใช้ยืนยันการชำระเงินบน Play Store ต้องรออัปเดทเป็น Android 6.0 Marshmallow

 

ตรวจสอบเซ็นเซอร์ด้วย Android Sensor Box และมัลติทัช

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-12

  • Accelerometer Sensor ช่วยหมุนหรือปรับเปลี่ยนทิศทางการแสดงผลของหน้าจอให้แบบอัตโนมัติ ตามลักษณะการจับถือของผู้ใช้
  • Light Sensor สำหรับตรวจวัดระดับความสว่างของสภาพแวดล้อม เพื่อปรับความสว่างของหน้าจอและแผงปุ่มกดให้เหมาะสม
  • Orientation Sensor ระบบปรับมุมมองการแสดงผลหน้าจออัตโนมัติ
  • Proximity Sensor สำหรับการปิดหน้าจอแบบอัตโนมัติขณะสนทนา เพื่อประหยัดพลังงาน
  • Gyro Sensor ระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวแบบ 3 แกน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นหลากหลายในการควบคุม
  • Sound Sensor ตรวจวัดระดับเสียง
  • Magnetic Sensor ตรวจวัดความเข้มสนามแม่เหล็ก
  • Pressure Sensor ตรวจวัดความดันบรรยากาศโดยรอบ
  • รองรับมัลติทัชสูงสุด 10 จุด

 

ผลทดสอบคะแนน Benchmark และประสิทธิภาพการทำงาน

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-13

Sony Xperia Z5 Premium รันระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop ซึ่งเป็น 64-bit ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Qualcomm MSM8994 Snapdragon 810 Octa-core (Quad-core 1.5 GHz Cortex-A53 และ Quad-core 2 GHz Cortex-A57) ซึ่งเป็นซีพียู 64-bit ทั้งตัวระบบและซีพียูต่างก็เป็น 64-bit ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงสุด กับแรม 3GB และจีพียู Adreno 430

ผลการทดสอบ AnTuTu 6.0 ในโหมด 64-bit ซึ่งเป็นการทดสอบการเข้าถึงการทำงานของแรม และประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยประมวลผลกราฟิกหรือจีพียู ทำคะแนนรวมได้ 56,260 คะแนน ระดับคะแนนพอ ๆ กับ Xperia Z5 เพราะซีพียูและความจำเท่ากัน

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-14

ทดสอบด้วย Geekbench 3 เพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงานและการประมวลผลและหน่วยความจำแรม การทดสอบนี้จะทำการประมวลออกมาเป็นตัวเลขแบ่งออกเป็น 2 แบบคือ Single-Core และ Multi-Core หากได้คะแนนยิ่งสูงประสิทธิภาพการทำงานจะยิ่งดี โดยผลทดสอบของ Xperia Z5 Premium ทำคะแนน Single-Core ได้ 999 และ Multi-Core ทำได้ 3,454 คะแนน

 

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-15

ทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของหน่วยประมวลผลกราฟิกโดยเฉพาะด้วย GFXBench ผลคะแนนจะนับเป็น PFS (Frame per Second)

  1. Manhattan ใช้ OpenGL ES 3.1 เพื่อทดสอบการประมวลผลภาพสูงสุด ทำได้ 17 FPS
  2. 1080p Manhattan Offscreen ทดสอบเหมือนในข้อ 1  แต่เป็นคะแนนที่ความละเอียด Full HD ทำได้ 16 FPS
  3. Manhattan ใช้ OpenGL ES 3.0 เพื่อทดสอบการประมวลผลภาพสูงสุด ทำได้ 23 FPS
  4. 1080p Manhattan Offscreen ทดสอบเหมือนในข้อ 3  แต่เป็นคะแนนที่ความละเอียด Full HD ทำได้ 22 FPS
  5. T-Rex เพื่อทดสอบการประมวลผลภาพสูงสุด แต่ใช้ OpenGL ES 2.0 ทำได้ 48 FPS
  6. 1080p T-Rex Offscreen เป็นการทดสอบเหมือนในข้อ 5 แต่เป็นคะแนนที่ความละเอียด Full HD ทำได้ 51 FPS

 

กล้องถ่ายรูป

Sony Xperia Z5 Premium UI Review-16

Sony Xperia Z5 Premium เป็นเลนส์ตัวเดียวกับ Z5 คือความละเอียด 23 ล้านพิกเซล ค่ารูรับแสง f/2.0 เป็นเลนส์มุมกว้าง 24mm เซ็นเซอร์ Sony IMX300 ถ่ายภาพได้หลายอัตราส่วน โดยขนาดสูงสุดคือ 5520 x 4140 พิกเซล (ประมาณ 22.85 ล้านพิกเซล) อัตราส่วน 4:3 ในขณะที่อัตราส่วน 16:9 ได้ขนาดสูงสุด 5984 x 3366 พิกเซล (ประมาณ 20.14 ล้านพิกเซล)

 

new sony xperia z5 camera update-04

ภาพด้านบนนี้เป็นกล้องเวอร์ชั่นเก่าก่อนอัปเดทเป็นเวอร์ชั่นใหม่

 

new sony xperia z5 camera update-03

หน้าตาอินเตอร์เฟซใหม่หลังจากอัปเดทเป็นเวอร์ชั่นใหม่

แอพพลิเคชั่นกล้องหลังอัปเดทเวอร์ชั่น 2.0.0 ทั้งบน Sony Xperia Z5, Z5 Compact และ Z5 Premium โดยปรับเปลี่ยนหน้าตาอินเตอร์เฟซใหม่ เลื่อนโหมดการถ่ายรูปโดยการปัดหน้าจอไปทางซ้ายหรือขวา เพื่อให้ใช้งานแนวตั้งได้ง่ายขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่าย

Xperia Z5 Premium Camera Test 3 Xperia Z5 Premium Camera Test 2 Xperia Z5 Premium Camera Test 1

กล้องเป็นตัวเดียวกับ Z5 สามารถดูฟีเจอร์กล้องและตัวอย่างภาพจากกล้องเพิ่มเติมได้ที่รีวิว Xperia Z5

 

 

สรุปจุดเด่น

  • ดีไซน์ตัวเครื่องสวยงามด้วยอลูมิเนียมและครอบกระจกทั้งด้านหน้าและด้านหลัง
  • หน้าจอใหญ่และความคมชัดสูงด้วยขนาด 5.5 นิ้ว UHD ความละเอียด 3840 x 2160 พิกเซล IPS LCD ซึ่งมีความหนาแน่นของจุดพิกเซลมากถึง 806 พิกเซลต่อนิ้ว พร้อมเทคโนโลนีหน้าจอ X Reality for Mobile, Triluminos และตัวปรับเสริมความเปรียบต่างแบบไดนามิก
  • ระบบปฏิบัติการ Android 5.1.1 Lollipop กับ Xperia launcher
  • หน่วยประมวลผล Octa-core Qualcomm MSM8994 Snapdragon 810 แบ่งการประมวลผลออกเป็น Quad-core 1.5 GHz Cortex-A53 และ Quad-core 2 GHz Cortex-A57 กับจีพียู Adreno 430 และแรม 3GB เล่นเกมกราฟิกหนัก ๆ ได้สบาย ๆ
  • หน่วยความจำตัวเครื่อง 32GB เพิ่มได้ด้วย microSD card
  • กล้องหลังความละเอียดสูง 23 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดสูงสุด 2160p@30fps และกล้องหน้าเซลฟี่ 5.1 ล้านพิกเซล รองรับการบันทึกวิดีโอ 1080p@30fps
  • รองรับทุกเครือข่ายในไทยทั้ง 3G และ 4G LTE
  • แบตเตอรี่ขนาด 3,430 mAh พร้อมโหมดประหยัดพลังงาน
  • ตัวเครื่องกันน้ำตามมาตรฐาน IP68 และไม่ต้องมีฝาปิดช่องเชื่อมต่อแล้ว
  • ปุ่ม Power มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

จุดสังเกตเพิ่มเติม

  • หน้าจอความละเอียดระดับ 4K เฉพาะการแสดงผลคอนเทนท์ที่เป็นมัลติมีเดีย เช่น การดูรูปภาพ และวิดีโอ เป็นต้น
  • ไม่แนะนำให้ให้ใช้งานใต้น้ำ เนื่องจากไม่มีการรับประกันหากเกิดน้ำเข้าตัวเครื่อง
  • ฝาหลังเป็นกระจกเกิดคราบรอยนิ้วมือง่าย และแบตเตอรี่ถอดเปลี่ยนเองไม่ได้

sony logo
ขอขอบคุณ Sony Mobile Thailand

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก