Connect with us

IT News

เปิดตัวแล้ว อินเทล คอร์ เจนฯ 3 กับควอด คอร์ 22 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก เล็กลงแรง 2 เท่า !

Published

on

เปิดตัวแล้ว อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 กับควอด คอร์ 22 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก เพิ่มประสิทธิภาพแรง 2 เท่า ทั้งไฮเดฟฟินิชั่น และ 3มิติ ให้กับเครื่องเดสก์ท็อป อัลตร้าบุ๊กแบบต่างๆ และ แพลตฟอร์มแบบออล-อิน-วัน พีซีสำหรับธุรกิจ…

เมื่อเร็วๆ นี้ วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวชิป อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ที่นับเป็นเจนเนอเรชั่น 3 ตระกูลควอดคอร์ ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลสำหรับคอเกม ผู้ที่ทำงานด้านสื่อ และผู้ใช้งานทั่วไป โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้เป็นชิปรุ่นแรกของโลกที่นำเทคโนโลยีทรานซิสเตอร์ 3 มิติ แบบTri-Gate ที่ใช้กระบวนการผลิตแบบ 22  นาโนเมตรมาใช้ และพร้อมวางจำหน่ายในเดสก์ท็อป และแล็ปท็อประดับไฮเอนด์แบบออล-อิน-วัน ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยหรู และบางเฉียบแล้ว นอกจากนี้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับกราฟิกแบบ 3 มิติ และมีเดียในระบบไฮเดฟินิชั่นได้มากถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับชิปเจนเนอเรชั่นอื่นของอินเทลที่ผ่านมา

ผลที่ได้คือประสบการณ์ในการรับชมภาพอันเหนือชั้น เพื่อรองรับการทำงานต่างๆ ที่ต้องการใช้บนพีซี ตั้งแต่การสร้างและตัดต่อวิดีโอและภาพ การเล่นอินเทอร์เน็ต การชมภาพยนตร์คุณภาพระดับไฮเดฟฟินิชั่น หรือเล่นเกมต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว คมชัดและเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำของอินเทลในด้านประสิทธิภาพ โดยสามารถพัฒนาการประมวลของไมโครโพรเซสเซอร์มากถึงร้อยละ 20 ไปพร้อมๆ กับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเร่งความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลจากชิป โดยไม่กี่เดือนหลังจากนี้ อินเทลเตรียมแผนเปิดตัว อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 เพิ่มเติมสำหรับการคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่อุปกรณ์อัลตร้าบุ๊ก เซิร์ฟเวอร์ และระบบอัจฉริยะแห่งการประมวลผลสำหรับร้านค้าปลีก สถานพยาบาล และอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกด้วย

อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 มาพร้อมกับ Intel HD Graphics 4000 ที่เสริมประสิทธิภาพในการรับชมกราฟิกแบบ 3 มิติได้ดียิ่งขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับโพรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นเดิม โดยผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมมากกว่าเดิมด้วยรายละเอียดความคมชัดที่สูงขึ้น โดย Intel HD Graphics 4000 สนับสนุนระบบปฏิบัติการของ Microsoft* DirectX 11, OpenGL 3.1 และ OpenCL 1.1

แพลตฟอร์มที่ใช้โพรเซสเซอร์ อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ยังช่วยหนุนการส่งผ่านข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย USB 3.0 ที่รวมอยู่ใน Platform Controller Hub (PCH) ของซีรี่ส์ 7 และ PCI Express 3.0 ในตัวโพรเซสเซอร์ เทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลเข้าและออกในเจนเนอเรชั่นถัดไปจะมาพร้อมกับช่องทางลำเลียงข้อมูลขนาดใหญ่ขึ้นไปยังแพลตฟอร์มเพื่อให้ข้อมูลไหลผ่านไปได้อย่างต่อเนื่อง และผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์พีซีอย่างไม่ติดขัด

ประสบการณ์ในการรับชมภาพที่ดีนั้นไม่ได้หมายถึงการเล่นเกมเพียงอย่างเดียว เท่านั้น แต่ปัจจุบันวิดีโอออนไลน์ถูกอัพโหลดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก และคาดการณ์ว่าจะมากถึงครึ่งหนึ่งของปริมาณข้อมูลที่อยู่บนอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดของปีนี้ สิ่งสำคัญที่ทำให้วิดีโอสนุกคือความสามารถในการแปลงไฟล์เพื่อแชร์บนช่องทางออนไลน์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเทคโนโลยี Intel Quick Sync Video 2.0 ที่ฝังอยู่ในโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ ผู้ใช้งานสามารถแปลงไฟล์วิดีโอได้เร็วขึ้นเป็นสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับ โพรเซสเซอร์ตัวเดิมในปีที่ผ่านมา และเร็วกว่าพีซีธรรมดาที่มีอายุการใช้งานเพียง 3 ปีถึง 23 เท่า

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น โดยวิศวกรของอินเทลได้ทำงานเกินกว่าที่เราคาดหมาย โดยเขาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สำหรับมีเดียและกราฟิกได้มากขึ้นเป็น 2 เท่าให้แก่โพรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมา โดยหมายความว่าประสบการณ์ในการรับชมภาพอันเหนือชั้นได้มาถึงแล้วสำหรับ ออล-อิน-วัน พีซี และอัลตร้าบุ๊กชนิดต่างๆ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้จากการผสานความเป็นผู้นำของอินเทล ในกระบวนการผลิตและสถาปัตยกรรมโพรเซสเซอร์ กับความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของอินเทล ในการผลักดันนวัตกรรมการประมวลผลให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น

กก.ผจก.บ.อินเทลฯ กล่าวต่อว่า ประสิทธิภาพที่ได้จากโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ เกิดขึ้นจากโครงสร้าง 3 มิติอันล้ำสมัยจากอินเทล ทรานซิสเตอร์ ซึ่งปัจจุบันนี้คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์อื่นใช้ทรานซิสเตอร์ 2 มิติแบบเก่าเท่านั้น ดังนั้นการผนวกมิติที่ 3 ให้กับทรานซิสเตอร์จึงช่วยเพิ่มความหนาแน่นของทรานซิสเตอร์ และเพิ่มความสามารถที่จะเข้าไปเพิ่มเติมอยู่ในทุกๆ ตารางมิลลิเมตรของโพรเซสเซอร์รุ่นนี้ ทรานซิสเตอร์รุ่นใหม่ที่อินเทลได้รังสรรค์ขึ้นนี้เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและอัตราการใช้พลังงานที่ลดลง ซึ่งนับเป็นการสร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้อย่างยั่งยืนและพิสูจน์ว่ากฎของมัวร์ยังคงเป็นจริงต่อไปในปีต่อๆ ไปที่กำลังจะมาถึง

นายเอกรัศมิ์ กล่าวอีกว่า วิศวกรของอินเทลได้ปรับรูปแบบสถาปัตยกรรมของชิป อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 เพื่อพัฒนาประสบการณ์ในการรับชมภาพทั้งหมด การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของชิปในขณะที่ลดขนาดของทรานซิสเตอร์ลงแสดงถึงการเร่งกฎแห่งเวลาของโมเดล “ทิค-ทอค” (tick-tock model) ที่ผ่านมาอินเทลให้ความสำคัญกับการยึดตามเงื่อนไขเวลาตามรูปแบบ “ทิค-ทอค” โดย “ทิค” หมายถึงปีที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในกระบวนการผลิตชิป ในขณะที่ “ทอค” หมายถึงปีที่อินเทลจะพัฒนาสถาปัตยกรรมของชิป แต่ครั้งนี้ อินเทลสามารถเร่งแผนพัฒนาและปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมของชิป ที่เกิดขึ้นพร้อมกับกระบวนการผลิตให้เกิดขึ้นภายในปีเดียวกันได้ เนื่องจากอินเทลเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่นำการผลิตแบบครบวงจร หรือ Integrated Device Manufacturing มาใช้ในในการออกแบบและผลิตชิป

นายเกบ นิวเวล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Valve Software ผู้นำด้านการให้บริการเกมออนไลน์ กล่าวว่า ประสิทธิภาพของกราฟิกแบบ 3 มิติ ในชิป อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 บ่งบอกถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ คอเกมจะมันอย่างสุดๆ ไปกับเกม DOTA 2 ที่กำลังจะเปิดตัวบน Intel HD Graphics 4000 อย่างแน่นอน

ที่มา : ไทยรัฐ

กำลังฮอต

Featured22 ชั่วโมง ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก