Connect with us

IT News

เฮ…ใช้ Wi-Fi ฟรี ที่ปั๊ม ปตท.1,000 จุดทั่วประเทศ

Published

on

ไอซีที ผนึก ทีโอที ปตท.เปิดโครงการ PTT Free Wi-Fi by ToT จัดไวไฟให้ประชาชนใช้ฟรี 2 เมกะบิต วันละ 2 ชม. ครั้งละไม่เกิน 30 นาที กว่า 1 พันจุด ขณะที่ ทีโอที ตั้งเป้าขยายอีก 4 หมื่นจุดภายในสิ้นปี 55…

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที กล่าวว่า กระทรวงไอซีที ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สนับสนุนโครงการนโยบายรัฐบาลโดยการวางรากฐานไอซีที เพื่อเตรียมพร้อมรับกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี โดยจัดตั้งโครงการบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง โดยไม่คิดค่าบริการ อย่าง PTT Free Wi-Fi by ToT เพื่อสนองนโยบายด้าน ไอซีที สมาร์ท ไทยแลนด์ ของกระทรวงไอซีที รวมทั้งช่วยยกระดับเตรียมความพร้อมทางด้านไอซีที ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก

รมว.ไอซีที กล่าวต่อว่า ขณะนี้โครงการดังกล่าว ซึ่งอยู่ระหว่างนำร่องนี้ จะให้บริการสถานีบริการ ปตท. กว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ และจะสามารถติดตั้งได้ประมาณ 1 หมื่นจุด โดยจะใช้ระยะเวลาประมาณ 5 เดือน ติดตั้งให้ครบตามที่หนด ทั้งนี้ ประชาชนสามรถเข้ามาใช้บริการได้โดยการลงทะเบียนเพื่อรับรหัสเข้าใช้บริการ โดยจะสามารถให้บริการความเร็วโดยเฉลี่ยไม่เกิน 2 เมกะบิต ใช้งานได้วันละ 2 ชม. ครั้งละไม่เกิน 30 นาที ทั้งนี้ รหัสดังกล่าวจะสามารถใช้งานนาน 6 เดือน

นายมนต์ชัย หนูสูง รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกันดังกล่าวนี้ จะมีระยะเวลาของสัญญานานกว่า 3 ปี โดยทีโอทีจะเป็นผู้ที่ลงทุนติดตั้งจุดให้บริการ และให้ ปตท. เป็นผู้เช่าใช้ไวไฟให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน ปตท. โดยทั้งนี้ในช่วงของ 3 เดือนแรก จะคิดค่าบริการไวไฟ จุดละ 2,000 บาท และหลังจากนี้จะคิดจุดละ 1,000 บาท โดยคาดการณ์ว่าจะใช้เงินลงทุนในการติดตั้งประมาณ 10 ล้านบาท และต้องคำนึงถึงขนาดของแต่ละสถานีบริการน้ำมันปตท. ว่าจะต้องติดประมาณกี่จุดตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ ยังมีสัญญารวมกัน 3 ปี ขณะที่ปัจจุบัน ทีโอทีไวไฟ มีอยู่ 2 หมื่นจุด และจะสามารถขยายได้อีก 2 หมื่นจุด โดยคาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2555 จะสามารถขยายจุดให้บริการไวไฟได้กว่า 4 หมื่นจุด เบื้องต้นทางไอซีทีจะสนับสนุนหน่วยงานของรัฐบาลและรัฐวิสาหกิจ ก่อนที่จะเข้าร่วมกับเอกชน ขณะเดียวกัน ยังมีหน่วยงานที่ประสงค์จะเข้าร่วม อาทิ กองทุนหมู่บ้านที่มีกว่า 7 พันตำบล ที่ต้องการให้ระบบไอทีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการโดยนำอินเทอร์เน็ตมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชุมชน

ที่มา : ไทยรัฐ

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Xiaomi 14 | 14 Ultra เรือธงกล้องเทพในสองขนาด พร้อมการถ่ายภาพและวิดีโอระดับ Next-Generation ของ Leica!

รีวิว Xiaomi 14 Seri...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo V30 Pro 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยกล้องขั้นสูงควบคู่เลนส์ ZEISS ระดับโปร พร้อมเทคโนโลยีระดับเรือธง

รีวิว vivo V30 Pro 5...

Featured4 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo V30 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยออร่าพอร์ตเทรต 3.0 พร้อมกล้อง 50MP ทุกเลนส์

รีวิว vivo V30 5G สม...

Android News1 เดือน ago

แกะกล่องพรีวิว vivo V30 5G ถ่ายพอร์ตเทรตเทพเกินคนด้วยกล้อง 50MP พร้อม Aura Light Portrait 3.0 ที่อัปเกรดขึ้นมาใหม่

แกะกล่องพรีวิว vivo ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก