Connect with us

IT News

เปิดตัวแล้ว อินเทล คอร์ เจนฯ 3 กับควอด คอร์ 22 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก เล็กลงแรง 2 เท่า !

Published

on

เปิดตัวแล้ว อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 กับควอด คอร์ 22 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก เพิ่มประสิทธิภาพแรง 2 เท่า ทั้งไฮเดฟฟินิชั่น และ 3มิติ ให้กับเครื่องเดสก์ท็อป อัลตร้าบุ๊กแบบต่างๆ และ แพลตฟอร์มแบบออล-อิน-วัน พีซีสำหรับธุรกิจ…

เมื่อเร็วๆ นี้ วันนี้ อินเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดตัวชิป อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ที่นับเป็นเจนเนอเรชั่น 3 ตระกูลควอดคอร์ ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการประมวลผลสำหรับคอเกม ผู้ที่ทำงานด้านสื่อ และผู้ใช้งานทั่วไป โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้เป็นชิปรุ่นแรกของโลกที่นำเทคโนโลยีทรานซิสเตอร์ 3 มิติ แบบTri-Gate ที่ใช้กระบวนการผลิตแบบ 22  นาโนเมตรมาใช้ และพร้อมวางจำหน่ายในเดสก์ท็อป และแล็ปท็อประดับไฮเอนด์แบบออล-อิน-วัน ภายใต้รูปลักษณ์ที่สวยหรู และบางเฉียบแล้ว นอกจากนี้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับกราฟิกแบบ 3 มิติ และมีเดียในระบบไฮเดฟินิชั่นได้มากถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับชิปเจนเนอเรชั่นอื่นของอินเทลที่ผ่านมา

ผลที่ได้คือประสบการณ์ในการรับชมภาพอันเหนือชั้น เพื่อรองรับการทำงานต่างๆ ที่ต้องการใช้บนพีซี ตั้งแต่การสร้างและตัดต่อวิดีโอและภาพ การเล่นอินเทอร์เน็ต การชมภาพยนตร์คุณภาพระดับไฮเดฟฟินิชั่น หรือเล่นเกมต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว คมชัดและเสมือนจริงมากยิ่งขึ้น  นอกจากนี้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำของอินเทลในด้านประสิทธิภาพ โดยสามารถพัฒนาการประมวลของไมโครโพรเซสเซอร์มากถึงร้อยละ 20 ไปพร้อมๆ กับเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อเร่งความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลจากชิป โดยไม่กี่เดือนหลังจากนี้ อินเทลเตรียมแผนเปิดตัว อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 เพิ่มเติมสำหรับการคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ๆ ตั้งแต่อุปกรณ์อัลตร้าบุ๊ก เซิร์ฟเวอร์ และระบบอัจฉริยะแห่งการประมวลผลสำหรับร้านค้าปลีก สถานพยาบาล และอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกด้วย

อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 มาพร้อมกับ Intel HD Graphics 4000 ที่เสริมประสิทธิภาพในการรับชมกราฟิกแบบ 3 มิติได้ดียิ่งขึ้นถึงสองเท่าเมื่อเทียบกับโพรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นเดิม โดยผู้ใช้จะเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมมากกว่าเดิมด้วยรายละเอียดความคมชัดที่สูงขึ้น โดย Intel HD Graphics 4000 สนับสนุนระบบปฏิบัติการของ Microsoft* DirectX 11, OpenGL 3.1 และ OpenCL 1.1

แพลตฟอร์มที่ใช้โพรเซสเซอร์ อินเทล คอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ยังช่วยหนุนการส่งผ่านข้อมูลได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย USB 3.0 ที่รวมอยู่ใน Platform Controller Hub (PCH) ของซีรี่ส์ 7 และ PCI Express 3.0 ในตัวโพรเซสเซอร์ เทคโนโลยีการรับส่งข้อมูลเข้าและออกในเจนเนอเรชั่นถัดไปจะมาพร้อมกับช่องทางลำเลียงข้อมูลขนาดใหญ่ขึ้นไปยังแพลตฟอร์มเพื่อให้ข้อมูลไหลผ่านไปได้อย่างต่อเนื่อง และผู้ใช้ได้สัมผัสประสบการณ์พีซีอย่างไม่ติดขัด

ประสบการณ์ในการรับชมภาพที่ดีนั้นไม่ได้หมายถึงการเล่นเกมเพียงอย่างเดียว เท่านั้น แต่ปัจจุบันวิดีโอออนไลน์ถูกอัพโหลดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นจำนวนมาก และคาดการณ์ว่าจะมากถึงครึ่งหนึ่งของปริมาณข้อมูลที่อยู่บนอินเทอร์เน็ต ทั้งหมดของปีนี้ สิ่งสำคัญที่ทำให้วิดีโอสนุกคือความสามารถในการแปลงไฟล์เพื่อแชร์บนช่องทางออนไลน์กับเพื่อนฝูงและครอบครัวได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเทคโนโลยี Intel Quick Sync Video 2.0 ที่ฝังอยู่ในโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ ผู้ใช้งานสามารถแปลงไฟล์วิดีโอได้เร็วขึ้นเป็นสองเท่าตัวเมื่อเทียบกับ โพรเซสเซอร์ตัวเดิมในปีที่ผ่านมา และเร็วกว่าพีซีธรรมดาที่มีอายุการใช้งานเพียง 3 ปีถึง 23 เท่า

นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 ได้รับการคิดค้นขึ้นเพื่อสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น โดยวิศวกรของอินเทลได้ทำงานเกินกว่าที่เราคาดหมาย โดยเขาสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน สำหรับมีเดียและกราฟิกได้มากขึ้นเป็น 2 เท่าให้แก่โพรเซสเซอร์ที่ดีที่สุดที่เราเคยมีมา โดยหมายความว่าประสบการณ์ในการรับชมภาพอันเหนือชั้นได้มาถึงแล้วสำหรับ ออล-อิน-วัน พีซี และอัลตร้าบุ๊กชนิดต่างๆ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นได้จากการผสานความเป็นผู้นำของอินเทล ในกระบวนการผลิตและสถาปัตยกรรมโพรเซสเซอร์ กับความมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ของอินเทล ในการผลักดันนวัตกรรมการประมวลผลให้ล้ำหน้าไปอีกขั้น

กก.ผจก.บ.อินเทลฯ กล่าวต่อว่า ประสิทธิภาพที่ได้จากโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ เกิดขึ้นจากโครงสร้าง 3 มิติอันล้ำสมัยจากอินเทล ทรานซิสเตอร์ ซึ่งปัจจุบันนี้คอมพิวเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์อื่นใช้ทรานซิสเตอร์ 2 มิติแบบเก่าเท่านั้น ดังนั้นการผนวกมิติที่ 3 ให้กับทรานซิสเตอร์จึงช่วยเพิ่มความหนาแน่นของทรานซิสเตอร์ และเพิ่มความสามารถที่จะเข้าไปเพิ่มเติมอยู่ในทุกๆ ตารางมิลลิเมตรของโพรเซสเซอร์รุ่นนี้ ทรานซิสเตอร์รุ่นใหม่ที่อินเทลได้รังสรรค์ขึ้นนี้เป็นการผสมผสานกันอย่างลงตัวของประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้นและอัตราการใช้พลังงานที่ลดลง ซึ่งนับเป็นการสร้างความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีได้อย่างยั่งยืนและพิสูจน์ว่ากฎของมัวร์ยังคงเป็นจริงต่อไปในปีต่อๆ ไปที่กำลังจะมาถึง

นายเอกรัศมิ์ กล่าวอีกว่า วิศวกรของอินเทลได้ปรับรูปแบบสถาปัตยกรรมของชิป อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 เพื่อพัฒนาประสบการณ์ในการรับชมภาพทั้งหมด การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของชิปในขณะที่ลดขนาดของทรานซิสเตอร์ลงแสดงถึงการเร่งกฎแห่งเวลาของโมเดล “ทิค-ทอค” (tick-tock model) ที่ผ่านมาอินเทลให้ความสำคัญกับการยึดตามเงื่อนไขเวลาตามรูปแบบ “ทิค-ทอค” โดย “ทิค” หมายถึงปีที่จะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในกระบวนการผลิตชิป ในขณะที่ “ทอค” หมายถึงปีที่อินเทลจะพัฒนาสถาปัตยกรรมของชิป แต่ครั้งนี้ อินเทลสามารถเร่งแผนพัฒนาและปรับเปลี่ยนสถาปัตยกรรมของชิป ที่เกิดขึ้นพร้อมกับกระบวนการผลิตให้เกิดขึ้นภายในปีเดียวกันได้ เนื่องจากอินเทลเป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทที่นำการผลิตแบบครบวงจร หรือ Integrated Device Manufacturing มาใช้ในในการออกแบบและผลิตชิป

นายเกบ นิวเวล ผู้ร่วมก่อตั้งและกรรมการผู้จัดการของ Valve Software ผู้นำด้านการให้บริการเกมออนไลน์ กล่าวว่า ประสิทธิภาพของกราฟิกแบบ 3 มิติ ในชิป อินเทล คอร์ โพรเซสเซอร์ เจนเนอเรชั่น 3 บ่งบอกถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ คอเกมจะมันอย่างสุดๆ ไปกับเกม DOTA 2 ที่กำลังจะเปิดตัวบน Intel HD Graphics 4000 อย่างแน่นอน

ที่มา : ไทยรัฐ

กำลังฮอต

Featured1 สัปดาห์ ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Xiaomi 14 | 14 Ultra เรือธงกล้องเทพในสองขนาด พร้อมการถ่ายภาพและวิดีโอระดับ Next-Generation ของ Leica!

รีวิว Xiaomi 14 Seri...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo V30 Pro 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยกล้องขั้นสูงควบคู่เลนส์ ZEISS ระดับโปร พร้อมเทคโนโลยีระดับเรือธง

รีวิว vivo V30 Pro 5...

Featured4 สัปดาห์ ago

รีวิว vivo V30 5G สมาร์ตโฟน “Portrait So Pro” ถ่ายเทพเกินคนด้วยออร่าพอร์ตเทรต 3.0 พร้อมกล้อง 50MP ทุกเลนส์

รีวิว vivo V30 5G สม...

Android News1 เดือน ago

แกะกล่องพรีวิว vivo V30 5G ถ่ายพอร์ตเทรตเทพเกินคนด้วยกล้อง 50MP พร้อม Aura Light Portrait 3.0 ที่อัปเกรดขึ้นมาใหม่

แกะกล่องพรีวิว vivo ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก