Connect with us

Apple News

สรุปฟีเจอร์เด่น iOS 8.3 ที่ควรทราบ มีอะไรบ้างมาดูกัน

Published

on

อย่างที่ได้รายงานกันไปแล้วว่า iOS 8.3 ได้ปล่อยอัปเดทไปแล้วเมื่อคืนที่ผ่านมา เผื่อว่าอาจจะยังไม่ทราบกันว่า iOS 8.3 เวอร์ชั่นเต็มนี้มีฟีเจอร์สำคัญๆ ที่ควรทราบมีอะไรบ้างมาดูรายละเอียดกันครับ

siri_thai

 

1. ฟีเจอร์แรกที่ทุกคนไม่ควรพลาดนั่นคือ Siri เวอร์ชั่นภาษาไทยครับ iOS 8.3 ได้เพิ่มความสามารถให้ Siri สามารถใช้งานภาษาไทยได้ โดยสามารถเข้าไปตั้งค่าได้ที่ Settings > General > Siri > Language > Thai ตั้งค่าแล้วก็จะสามารถใช้ Siri ภาษาไทยได้ (ตัวเครื่องตั้งค่าไทยหรืออังฤษก็ได้เพียงแค่ตั้งค่าตรงนี้เท่านั้นครับ)

ภาษาอื่นๆ ของ Siri ที่เพิ่มเข้ามา : ภาษาอังกฤษ (อินเดีย, นิวซีแลนด์), ภาษาเดนมาร์ก (เดนมาร์ก), ภาษาดัตช์ (เนเธอร์แลนด์), ภาษาโปรตุเกส (บราซิล), ภาษารัสเซีย (รัสเซีย), ภาษาสวีเดน (สวีเดน), ภาษาไทย (ไทย), ภาษาตุรกี (ตุรกี)

siri_thai

 

2. สามารถตั้งค่าให้ไม่ต้องใส่ password เมื่อต้องการโหลด แอพฟรี จาก App Store ได้ครับ สำหรับการเข้าไปตั้งค่านั้นให้เข้าไปที่ Settings > iTunes & App Store > Password Settings > Require Password > Off  (ถ้าไม่เห็นฟีเจอร์นี้แสดงว่าเปิดใช้งาน Touch ID ไว้ ให้เปิดใช้งาน Touch ID ก่อนเพื่อเข้าไปตั้งค่า หลังจากตั้งค่าแล้วกลับมาเปิด Touch ID ได้เหมือนเดิม)

หรือเข้าไปตั้งค่าที่ Settings > General > Restrictions > ใส่ Password และไปตั้งค่าที่ Password Settings > Require Paaword > off (เมนูนี้ถ้าเข้ามาแล้วไม่เห็น ให้เข้าไปที่ Settings > Touch ID & Password > iTunes & App Store > off ปิดที่นี่ก่อนแล้วถึงจะขึ้น)

password_settings

 

3. เพิ่ม Emoji ใหม่เข้ามากว่า 300 แบบ และยังสามารถแตะค้างไว้เพื่อเลือกสีผิวแต่ละเชื้อชาติได้ด้วยครับ

Emoji-iOS-8.3

 

4. สามารถเลือกใช้ 2G (edge) > 3G > 4G LTE ได้ทุกเครือข่ายทั้ง TrueMove H, AIS, dtac ก่อนหน้านี้จะเลือกใช้ 2G ได้เป็นบางเครือข่ายครับ ให้เข้าไปตั้งค่าที่ Settings > Cellular > Voice & Data

cellular_3g_4g_edge

 

5. แอพ Messages สามารถตั้งค่าให้ แยกได้ว่าถ้ามีข้อความที่ไม่ใช่ Contact ภายในเครื่องจะไปอยู่ในส่วนของ Unknow Senders ได้ หรือข้อความเข้าก็จะมาอยู่ที่นี่เหมือนกันครับ สามารถเปิดตั้งค่านี้ได้ที่ Settings > Messages > Filter Unknow Senders > on

messages

 

และสำหรับฟีเจอร์อื่นๆ เดี๋ยวลองเล่นก่อนถ้าเจอเพิ่มจะมาอัปเดทให้ทราบกันนะครับ หรือถ้าเจออะไรที่เพิ่มขึ้นมาแล้วน่าสนใจสามารถคอมเมนต์บอกกันได้ที่หน้าเพจ iphone-droid.net หรือทาง Twitter iphone_droid ก็ได้เช่นกันครับ

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง 

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured5 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก