Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

ดีแทครายงานยอดสวัสดีปีใหม่คึกคักดาต้าโตราว 3 เท่า รับกระแสเปิดบริการ 4G ปีแรก

Published

on

ดีแทครายงานยอดสวัสดีปีใหม่คึกคักดาต้าโตราว 3 เท่า รับกระแสเปิดบริการ 4G ปีแรก

Dtac-TriNet

ดีแทคเผยยอดการใช้มือถือทั่วประเทศช่วงส่งความสุขเคาท์ดาวน์และสวัสดีปีใหม่ 2558 ลูกค้าดีแทคฮิตส่งผ่านแอพพลิเคชั่น LINE มากที่สุด ยอดรวมการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือพุ่งสูงขึ้นประมาณ 3 เท่า รับเทรนด์กระแสโลกที่เชื่อมต่อกันด้วยสมาร์ทโฟนใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือ พร้อมทั้งปีนี้ดีแทคเปิดให้บริการ 4G ในกรุงเทพและเร่งขยายสู่หัวเมืองใหญ่ ลูกค้าได้สัมผัสการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟนได้อย่างราบรื่นต่อเนื่องยิ่งขึ้น

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานปฏิบัติการโครงข่าย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เปิดเผยว่า “ยอดการใช้งานมือถืออวยพรวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ประจำปี 2558 ได้คึกคักเป็นพิเศษเพราะเป็นปีแรกที่ดีแทคเปิดให้บริการ 4G ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีแนวโน้ม รักการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และได้นิยมเปลี่ยนมือถือเป็นสมาร์ทโฟนเพิ่มมากขึ้น โดยสัดส่วนผู้ใช้สมาร์ทโฟนต่อผู้ใช้บริการรวมของดีแทคเพิ่มขึ้นเป็น 41% (ข้อมูล ณ ไตรมาส 3 ปี 2557) และดีแทคในนำเสนออุปกรณ์สื่อสารที่หลากหลายพร้อมแพ็กเกจการใช้งานดาต้า 3G และ4G ที่คุ้มค่าถูกใจลูกค้า”

ผู้ใช้งานมือถือได้เข้าสู่ยุคการอวยพรด้วยแอพพลิเคชั่นสังคมออนไลน์เต็มรูปแบบมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยผู้ใช้บริการนิยมใช้งานแอพพลิเคชั่นเป็นปกติในชีวิตประจำวันตามพฤติกรรมอยู่แล้ว เช่น Facebook, LINE, WhatsApp, Instagram, Twitter หรือ Google+ รวมทั้งทิศทางที่คนไทยนิยมการใช้งานโซเชียลมีเดียที่เพิ่มสูงขึ้น เช่น ปัจจุบันผู้ใช้บริการ LINE ในประเทศไทยมียอดผู้ใช้งานแล้วมากกว่า 33 ล้านราย ทำให้การติดต่อสื่อสารสะดวกมากยิ่งขึ้นผ่านสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต

“สถิติที่นิยมใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพื่ออวยพรปีใหม่กันสูงสุดอยู่ในช่วงเวลา 23.45-00.15 น. เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ถึง 1 มกราคม 2558 และมียอดการใช้งานสูงสุด ณ ช่วงเวลาหนึ่งถึงประมาณ 4 ล้านราย (Concurrent Users) โดยล่าสุดมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือเพิ่มสูงขึ้นกว่าการใช้งานช่วงปกติถึงประมาณ 3 เท่า โดยแอพพลิเคชั่นที่นิยมใช้งานสูงสุดในช่วงดังกล่าว คือ LINEสำหรับ 5 จังหวัดที่มียอดการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนมือถือในช่วงดังกล่าวสูงที่สุดคือ 1. กรุงเทพมหานคร 2. ชลบุรี 3. สมุทรปราการ 4. นนทบุรี 5. ปทุมธานี

การอวยพรผ่าน MMS ในช่วงปีใหม่มียอดประมาณ 2 แสนข้อความ และยอดอวยพรผ่าน SMS มีประมาณ 16 ล้านข้อความ โดยมีการใช้งานหนาแน่นสูงสุดในช่วงเวลาประมาณ 00.00-01.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค. 2558 (ข้อมูล ณ วันที่ 1 ม.ค.2558 เวลา 07.00 น.)

ทั้งนี้ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 ดีแทคได้เตรียมทีมงานพิเศษเพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานเป็นอย่างดีตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุดเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยทีมงานจากดีแทคเตรียมพร้อมในทุกพื้นที่รองรับทุกสถานการณ์เพื่อให้ผู้ใช้งานดีแทคสื่อสารได้อย่างมั่นใจทั้งการใช้งานผ่านการโทรและอินเทอร์เน็ตบนมือถือ

กำลังฮอต

Featured6 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก