Connect with us

IT News

สติกเกอร์ “ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ” มียอดดาวน์โหลดวันแรกทะลุ 1 ล้าน !!!

Published

on

สติ๊กเกอร์ไลน์ “ค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ” พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วตั้งแต่วันนี้(30 ธ.ค.) ถึง 28 มกราคม 2558  ที่กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ,  กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี  และกระทรวงวัฒนธรรม จัดทำขึ้นภายใต้งบประมาณ 7 ล้าน 1 แสนบาท  เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

LINE

ล่าสุด มียอดดาวน์โหลดเกิน 1 ล้านดาวน์โหลดแล้ว   ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปที่   Sticker Shop หรือ ร้านค้าสติกเกอร์ ในแอพพลิเคชั่นไลน์  แล้วกดพิมพ์ค้นหา  “Twelve Core Values for Thais” และกดดาวน์โหลด   สติ๊กเกอร์ จะมีอายุการใช้งาน 90 วัน หรือ 3 เดือน   โดยเจ้าของผลงานภาพสติ๊กเกอร์ไลน์ชุดนี้  ใช้นามปากกาว่า  “GPEN”  และเจ้าของ  Facebook  mycomicbook

นายพรชัย  รุจิประภา รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ไอซีที เชื่อว่า สติ๊กเกอร์ไลน์ดังกล่าว จะทำให้ประชาชนตระหนักและเข้าใจถึงค่านิยม 12 ประการที่รัฐบาลต้องการส่งเสริม  รวมถึงความเป็นไทยผ่านตัวการ์ตูนสติ๊กเกอร์เด็กหญิงในหลายอิริยาบทด้วยภาพเคลื่อนไหวสื่อความหมาย  เช่น การแสดงความรัก  , ความกตัญญู  , ความซื่อสัตย์  พร้อมตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดที่ 3 ล้าน – 3 ล้าน 5 แสนดาวน์โหลด และจะเข้าถึงการใช้งานของประชาชน เนื่องจากคนไทยใช้ไลน์ 33 ล้านคน  ส่งข้อความ  40 ล้านข้อความต่อวัน  จึงต้องการใช้ไลน์เป็นตัวกลางปลูกฝังค่านิยมนี้

สำหรับผู้ผลิตสติ๊กเกอร์ไลน์ดังกล่าว กระทรวงไอซีที ได้ว่าจ้างบริษัท ไทยทีวีพูล ของนางพันธุ์ทิพา  ศกุณต์ไชย หรือ “ติ๋ม ทีวีพูล” ในราคา 7,117,000 บาท ซึ่งถูกว่าราคากลาง  400 บาท

สำหรับสติ๊กเกอร์ไลน์  ที่ถูกซื้อและดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศไทยในปีนี้(57) เวปไซต์โพสซิชั่นนิ่งแม็ก รวบรวมไว้ และพบว่า ส่วนใหญ่เป็นคอนเท้นต์โลคอลของไทยเองถึง 7 ชุด  ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ทั้งในหนังสือการ์ตูน และบนเฟซบุ๊ก

ที่มา : VoiceTV

กำลังฮอต

Featured24 ชั่วโมง ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก