Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

อีเอ็มซีทำแฮตทริค ควบรวม 3 บริษัท เสริมกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ด้านไฮบริดคลาวด์

Published

on

อีเอ็มซีทำแฮตทริค ควบรวม 3 บริษัท Cloudscaling, Maginatics และ Spanning โซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ระดับองค์กรของอีเอ็มซี สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับวงการคลาวด์ ใช้งานง่าย มีตัวเลือกให้ลูกค้า และมีความคล่องตัวสูง

EMC-Logo

สรุปประเด็นข่าว

  • อีเอ็มซีซื้อกิจการบริษัท 3 บริษัท เพื่อเสริมกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ด้านไฮบริดคลาวด์ให้ครอบคลุมทั้งโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ สตอเรจ และการสำรองข้อมูล
  • การเข้าซื้อกิจการทั้งหมดโดยใช้เงินสดในครั้งนี้ คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับ EMC GAAP หรือ non-GAAP EPS ประจำปีงบประมาณ2557
  • การเข้าซื้อกิจการ Cloudscaling จะช่วยเพิ่มศักยภาพโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์คุณภาพระดับ

องค์กรบน OpenStack® ให้กับอีเอ็มซี

  • การเข้าซื้อกิจการ Maginatics เป็นการเพิ่มตัวเลือกให้กับลูกค้าสำหรับการใช้ระบบคลาวด์ในด้านการเคลื่อนย้ายข้อมูลหรือการทำโมบายดาต้าบนระบบคลาวด์ที่หลากหลายรูปแบบ
  • การเข้าซื้อกิจการ Spanning จะช่วยเสริมให้ไฮบริดคลาวด์ของอีเอ็มซีมีความสามารถใหม่ๆ ในการปกป้องข้อมูลและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เกิดมาในยุคคลาวด์ได้อย่างมั่นใจมากขึ้น

 

เนื้อหาข่าวอีเอ็มซี

อีเอ็มซี คอร์เปอเรชั่น  (NYSE:EMC) ประกาศซื้อกิจการบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีคลาวด์ 3 บริษัท คือ Cloudscaling Group, Inc., Maginatics, Inc. และ Spanning Cloud Apps, Inc.  โดยการควบรวมเทคโนโลยีจากท้ง 3 บริษัทนี้เป็นการเสริมแกร่งความเชี่ยวชาญเชิงลึกและสมรรถนะที่ทรงพลังมากขึ้นให้แก่อีเอ็มซี ซึ่งจะช่วยขยายขอบเขตของวิสัยทัศน์ด้านไฮบริดคลาวด์ให้มีความครอบคลุม ทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์ สตอเรจ และการสำรองข้อมูล  การควบรวมกิจการทั้งสามบริษัทนี้ผนวกกับการเปิดตัวโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ระดับองค์กรของอีเอ็มซี (EMC Enterprise Hybrid Cloud Solution) เป็นการเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของอีเอ็มซีที่จะนำเสนอทางเลือกและความคล่องตัวในการใช้งานระบบไฮบริดคลาวด์ให้กับลูกค้า

 

ปัจจุบันองค์กรธุรกิจมีความต้องการจากหน่วยงานไอทีของตนมากกว่าที่เคย ไม่ว่าจะเป็นความต้องการที่หลากหลายในเรื่องของอุปกรณ์ ความรวดเร็วในการสร้างและการใช้งานบริการใหม่ๆ รวมถึงความยืดหยุ่นคล่องตัวของการวางระบบแอพลิเคชั่นต่างๆ  วิธีการบริหารจัดการ ตลอดจนผู้มีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบ และนอกจากความต้องการทั้งหลายทั้งปวงที่กล่าวถึงข้างต้นแล้ว องค์กรยังต้องการได้งานที่มากขึ้นขณะที่เสียค่าใช้จ่ายน้อยลง และมีความยืดหยุ่น สามารถรองรับการขยายงานได้ตามที่ต้องการ  เพื่อให้ตอบโจทย์ได้ตามความคาดหวังต่างๆ หน่วยงานไอทีต้องมีความสามารถในการให้บริการในลักษณะ IT-as-a-Service (ITaaS) ผ่านไฮบริดคลาวด์ทรงพลัง ซึ่งผนวกเอาคุณสมบัติ ด้านประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และสามารถควบคุมนโยบายได้ ของไพรเวทคลาวด์ เข้ากับคุณสมบัติด้านความยืดหยุ่นคล่องตัว และคุ้มค่ากับการลงทุนของพับบลิคคลาวด์เข้าด้วยกัน

 

ศักยภาพจากการรวมพลังของสามบริษัท

การควบรวมกิจการทั้ง 3 บริษัทดังกล่าวข้างต้น ส่งผลให้อีเอ็มซีเพิ่มขีดความสามารถด้านคลาวด์ได้ถึง 3 มิติ คือความสามารถในการให้บริการโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์ผ่านเทคโนโลยี OpenStack ให้กับลูกค้า, ให้บริการทางเลือกในการใช้โมบายล์ดาต้าผ่านระบบคลาวด์ทุกรูปแบบ และความสามารถใหม่ๆ ในการปกป้องข้อมูลและแอพลิเคชั่นที่เกิดมาในยุคของคลาวด์อย่างแท้จริง รายละเอียดต่อไปนี้คือศักยภาพของแต่ละบริษัท ซึ่งลูกค้าของอีเอ็มซีจะได้รับประโยชน์จากการควบรวมครั้งนี้

 

  • Cloudscaling  เป็นผู้นำในการให้บริการ OpenStack® Powered Infrastructure-as-a-Service (IaaS) สำหรับโซลูชั่นไพรเวทคลาวด์และไฮบริดคลาวด์ และเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้ง OpenStack Foundation  ทั้งนี้ระบบ Open Cloud System (OCS) ของCloudscaling จะให้บริการระบบปฏิบัติการที่ใช้บริหารจัดการการประมวลผล, ระบบสตอเรจ และระบบเครือข่ายบนคลาวด์  นอกจากนั้น ระบบ OCS ยังสนับสนุนแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ๆ บนระบบคลาวด์ และพรั่งพร้อมด้วยคุณสมบัติของพลับบลิคคลาวด์ ไม่ว่าจะเป็นความคล่องตัว ประสิทธิภาพการทำงาน และความคุ้มค่า แต่ในขณะเดียวกัน และด้วยระบบนี้ทำงานอยู่ในดาต้าเซ็นเตอร์ของลูกค้า ดังนั้น แผนกไอทีขององค์กรจึงยังคงมีอำนาจในการควบคุมและบริหารจัดการได้  การควบรวมกิจการ Cloudscaling ยังช่วยให้ลูกค้าอีเอ็มซีมีตัวเลือกที่หลากหลายในการใช้งานระบบไพรเวทคลาวด์ และระบบไฮบริดคลาวด์ และช่วยเร่งให้อีเอ็มซีสามารถให้บริการโครงสร้างพื้นฐานที่ทำงานบนเทคโนโลยี OpenStack ได้รวดเร็วขึ้น
  • Maginatics เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีคลาวด์ที่นำเสนอความเสถียรในการเข้าถึงข้อมูลจากอุปกรณ์ทุกประเภท ได้จากทุกที่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มศักยภาพให้ระบบไฮบริดคลาวด์สำหรับองค์กรของอีเอ็มซีมีความหลากหลายและยืดหยุ่นต่อความต้องการของลูกค้าและพันธมิตรทั้งในการใช้งานระบบไพรเวทคลาวด์และระบบพลับบลิคคลาวด์ การเข้าซื้อกิจการ Maginatics ยังช่วยให้กลยุทธ์การปกป้องข้อมูลบนคลาวด์ของอีเอ็มซีขยายขีดความสามารถในการปกป้องข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์ครบวงจร และสามารถบริหารจัดการระบบคลาวด์ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นไพรเวท พับบลิค หรือไฮบริดคลาวด์ เทคโนโลยีจาก Maginatics ยังเอื้อให้การใช้งานโมบายดาต้าบนระบบคลาวด์ต่างๆ มีประสิทธิภาพมากขึ้น ด้วยฟีเจอร์การกำจัดข้อมูลซ้ำซ้อน, เทคโนโลยี WAN optimization, การจัดการกับอ๊อปเจ๊คขนาดใหญ่และมัลติเธรดดิง  อีเอ็มซีคาดว่าจะผนวกรวมเทคโนโลยีของ Maginatics เข้ากับซอฟต์แวร์การปกป้องข้อมูล, ระบบสตอเรจ และการบริการต่างๆ ของอีเอ็มซี ที่มีอยู่ในปัจจุบัน

 

  • Spanning เป็นผู้นำในการให้บริการระบบสำรองและกู้คืนข้อมูลแบบ subscription-based สำหรับแอพพลิเคชั่นและข้อมูลที่ถือกำเนิดขึ้นในยุคของคลาวด์  โซลูชั่นของ Spanning จะช่วยป้องกันไม่ให้ธุรกิจหยุดชะงักจากการสูญหายของข้อมูลใน Google Appsและ Salesforce.com (โซลูชั่นสำหรับ Microsoft Office 365 จะพร้อมให้บริการครั้งแรกในช่วงกลางปี 2558) การนำกลุ่มผลิตภัณฑ์และซอฟต์แวร์สำหรับปกป้องข้อมูลของอีเอ็มซี มาผนวกเข้ากับบริการต่างๆ ของ Spanning  ส่งให้อีเอ็มซีเป็นบริษัทเพียงหนึ่งเดียว ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถนำโซลูชั่นการปกป้องข้อมูลไปใช้งานในทุกๆ แอพพลิเคชั่นและทุกๆ เวิร์กโหลดได้อย่างมั่นใจ โดยไม่ต้องกังวลถึงที่มาของข้อมูลหรือที่อยู่ของแอพพลิเคชั่นอีกต่อไป

 

ในการควบรวมกิจการครั้งนี้ นายแรนดี้ ไบแอส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และทีมงานของ Cloudscaling จะทำงานร่วมกับแผนกพัฒนาเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ของอีเอ็มซี ซึ่งนำทีมโดย นายซีเจ ดีซายด์ ประธานแผนกฯ ส่วนนายอมาริตย์ กิล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของMaginatics และทีมงาน พร้อมด้วย นายเจฟฟ์ เออร์ราเม้าส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Spanning และทีมงาน จะร่วมงานกับแผนกเทคโนโลยีหลัก ที่ก่อตั้งขึ้นใหม่ ภายใต้การนำของนายกายส์ เชิร์ชเวิร์ด ประธานแผนกฯ

 

คำกล่าวของผู้บริหารอีเอ็มซี

นายเดวิด กูลเด้น ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศของอีเอ็มซี

“ไม่มีอะไรที่เราจะตื่นเต้นได้มากเท่ากับการได้ต้อนรับ Cloudscaling, Maginatics และ Spanning  มาเป็นส่วนหนึ่งของอีเอ็มซี  ณ ขณะนี้เรามี3 บริษัทที่มีโซลูชั่นไฮบริดคลาวด์เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา แต่ละบริษัทนำเสนอเทคโนโลยีที่มีความเฉพาะสำหรับการใช้งานระบบคลาวด์และเพิ่มความคล่องตัวให้กับลูกค้าของเรา  เมื่อใช้งานร่วมกับโซลูชั่น EMC Enterprise Hybrid Cloud ลูกค้าและพันธมิตรของอีเอ็มซี จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการลงทุนในระบบไฮบริดคลาวด์ และสามารถส่งมอบบริการ IT-as-a-Service ที่ฉับไว ได้ตรงกับความต้องการขององค์กร”

Advertisement

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured7 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Best OPPO Smartphones Best OPPO Smartphones
Buying Guides31 วินาที ago

มือถือ OPPO วิธีเลือกซื้อ รุ่นที่ดีที่สุด ในปี 2024

มือถือ OPPO รุ่นไหนด...

IT News12 นาที ago

โซนี่ไทยเปิดตัว ULT Power Sound Series ครั้งแรก ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงใหม่ล่าสุดที่ชูพลังเสียงเบสหนักแน่นทรงพลังเปิดประเดิมด้วย ULT WEAR หูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ พร้อมเริ่มวางจำหน่าย 1 พ.ค. เป็นต้นไป

• ULT POWER SOUND SE...

IT News20 นาที ago

ชมการแข่งขัน Garena RoV Showmatch แบบสดๆ ณ Apple Iconsiam

ได้เวลาเปิดประสบการณ...

IT News30 นาที ago

HUAWEI nova 12 Series กับฟีเจอร์หน้าจอใหม่แบบ AOD บนระบบ EMUI 14 ให้การใช้งานสนุกแบบไร้รอยต่อ

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชอบที...

Android News21 ชั่วโมง ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก