Connect with us

ข่าวประชาสัมพันธ์

LINE จัดทำสติกเกอร์ “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” ภาพวาดฝีพระหัตถ์เพื่อการกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย

Published

on

ทำบุญกับสติกเกอร์ไลน์ชุด Chat & Charity (แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล) ภาพฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ตั้งแต่วันนี้ – 3 มีนาคม 2558 ได้สติกเกอร์สุดน่ารักไปใช้และยังได้บริจาคให้สภากาชาดอีกด้วย ไปโหลดกันเลย line://shop/detail/3523 (ลิ้งมือถือเท่านั้น) หรือไปที่ https://store.line.me/stickershop/product/3523/en จะ Send as a gift ให้กันก็ได้

image
สยามพารากอน, กรุงเทพฯ – วันที่ 4 ธันวาคม 2557 – LINE ประเทศไทย จัดทำสติกเกอร์เพื่อการกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สภากาชาดไทยร่วมกับ LINE ประเทศไทย เพื่อเผยแพร่ภาพวาดฝีพระหัตถ์ในรูปแบบสติกเกอร์ให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมบริจาค

line

LINE เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2554 ปัจจุบันมียอดผู้ใช้ชาวไทยสูงถึง 33 ล้านคน ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางการสื่อสารที่ได้รับความนิยม และใช้ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการส่งข้อความ การส่งรูปภาพหรือการทำงานผ่านไลน์ รวมถึงการส่งสติกเกอร์ ที่ได้รับความ นิยมจากผู้ใช้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ LINE ยังคงคัดสรรคอนเทนท์ ฟีเจอร์ และการให้บริการใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น LINE Dictionary, LINE shop หรือการตกแต่งภาพ เป็นต้น มาให้ชาวไทยได้สนุกและอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น

คุณวารดี วสวานนท์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ LINE ประเทศไทย กล่าว “เนื่องด้วย LINE และคาแรคเตอร์ต่างๆ รวมถึงแอพฯ ในเครือ ได้รับการตอบรับจากผู้ใช้ชาวไทยเป็นอย่างดี LINE รู้สึกขอบคุณผู้ใช้ชาวไทยเป็นอย่างยิ่ง จึงตั้งใจตอบแทนสังคม ด้วยการ จัดทำสติกเกอร์เพื่อการกุศลขึ้น โดยสติกเกอร์เซ็ตนี้ได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ LINE ประเทศไทย ร่วมกับสภากาชาดไทย จัดทำ สติกเกอร์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ โดยใช้ชื่อเซ็ตว่า “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” หรือ “Chat & Charity” ซึ่ง LINE ถือโอกาสทำเป็น สติกเกอร์การกุศลเซ็ตแรกของประเทศไทย โดยมีทั้งหมด 16 ภาพ เช็ตนี้จะอยู่ในสติกเกอร์ช้อป ราคา 50 coins ( ราคา USD 0.99 หรือโดยประมาณ 30 บาทต่อเซ็ต) โดยรายได้สุทธิทั้งหมด LINE ประเทศไทย บริจาคให้สภากาชาดไทย เพื่อดำเนินการต่อ”

คุณแผน วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทย เปิดเผยว่า “สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ ให้สภากาชาดไทยร่วมกับ LINE ประเทศไทย เผยแพร่ภาพฝีพระหัตถ์ในลักษณะสติกเกอร์ เพื่อให้ประชาชน ทั่วไปดาวน์โหลดในสังคมเครือข่าย LINE ที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง เพื่อสนับสนุนและร่วมโดยเสด็จ พระราชกุศลที่ยิ่งใหญ่ ในการสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จ พระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรม ราชเทวี ณ ศรีราชา”

ด้านคุณเกตุวลี นภาศัพท์  คณะกรรมการดำเนินงานร้านภูฟ้า เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ภาพแต่ละภาพที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯให้นำมาจัดทำสติกเกอร์ชุดนี้นั้น เป็นภาพที่ทรงวาดขึ้นมาในวาระต่างๆ   อาทิ ภาพหนูงง ทรงวาดและพระราชทานให้กับภูฟ้าเพื่อนำมาเผยแพร่ในกิจกรรมของปีชวด ภาพสุนัขพันธุ์ไส้กรอกทรงวาดพระราชทานให้กับภูฟ้าคอลเลคชั่นปีจอ ภาพไก่จิกจิกจิก มาจากนิทานเรื่องศิลปินวาดไก่ที่ทรงแต่งและทรงวาดภาพประกอบ ส่วนภาพแมงมุม อยู่ในภาพชุดที่ทรงเรียกว่า “ชุดศิริราช” เนื่องจากทรงร่างในสมุดบันทึกในห้วงเวลาที่เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อปี2538 ขณะทรงทอดพระเนตรการ์ตูนในทีวีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงเปิดไว้ หลังจากนั้นทรงนำมาลงรายละเอียดด้วยหมึกจีนในภายหลัง  ส่วนนกฮูกทรงวาดเมื่อครั้งยังทรงพระเยาว์และทรงมีเวลาว่าง ภาพเด็กหัวจุกมาจากการ์ตูนชุดผีหัวจุกจากหนังสือพระราชนิพนธ์”คืนฟ้าใส”ในคราวเสด็จฯนอรเวย์เมื่อปี2536  ทุกภาพแสดงให้เห็นถึงพระอัจฉริยภาพยิ่งในด้านการวาดการ์ตูน แม้จะไม่เคยทรงศึกษามาโดยตรง แต่ทรงฝึกด้วยพระองค์เองตลอดมา ทั้งนี้ความน่ารักและพระอารมณ์ขันในภาพวาดสติกเกอร์ดังกล่าวจะทำให้เพิ่มสีสันและความสุขสำหรับผู้ดาวน์โหลดส่งให้กัน ถึงสองทางคือได้ความสุขในการสื่อสารและความอิ่มใจที่ได้สนับสนุนทำบุญช่วยกาชาด เป็นการ แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล อย่างแท้จริง

ในโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจะเจริญพระชนมายุครบ 5 รอบ ในปี 2558 นี้ จึงใคร่ขอเชิญชวน ทุกท่านร่วมบริจาคกับสติกเกอร์ “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล ” โดยช่วยกันดาวน์โหลดและเผยแพร่สติกเกอร์ดังกล่าว เพื่อสนับสนุน และร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลที่ยิ่งใหญ่ในการสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ดังกล่าว

line 1

ผู้ที่สนใจร่วมบริจาคสามารถดาวน์โหลดสติกเกอร์ได้เพียงเข้าไปที่ LINE กดปุ่มอื่นๆ เพื่อไปยัง –> ร้านค้าสติกเกอร์ –> เลือกชุด “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” (Chat & Charity) –> กดปุ่มซื้อ –> กดปุ่มตกลง — > ดาวน์โหลด และอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมบริจาค โดยจ่ายผ่านบัตรเติมเงินได้ที่ store.line.me เพียงล๊อคอินด้วย LINE ID และ รหัสผ่านของท่าน –> เลือกสติกเกอร์ “แชทได้บุญ แชร์ได้กุศล” (Chat & Charity) –> กดปุ่มซื้อ เพียงเท่านั้นท่านก็สามารถร่วมบริจาคและเป็นเจ้าของสติกเกอร์ นอกจากนี้ท่านยัง สามารถมอบสติกเกอร์ชุดนี้เป็นของขวัญให้แก่คนที่ท่านรัก หรือ เพื่อนใน LINE ของท่าน ง่ายๆ โดยปฏิบติตามขั้นตอนเดียว กับการซื้อสติกเกอร์ใน store.line.me เพียงเปลี่ยนจากกดปุ่ม purchase เป็นกดปุ่ม send as a gift (ส่งของขวัญ) แล้วเลือกบุคคล ที่จะส่งให้ เพียงเท่านี้ผู้รับก็จะได้ของขวัญสุดพิเศษ และผู้ส่งก็ยังจะได้กุศลอีกด้วย

 

รายละเอียดเรื่องราวสติกเกอร์บางส่วน

image

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Apple News1 ชั่วโมง ago

ยังงอได้อยู่!? iPad Pro ชิป M4 ถูกทดสอบงอตัวเครื่อง พบยังงอจากแรงดัดได้ แต่แข็งแรงขึ้นมากแล้ว(มีคลิป)

iPad Pro ชิป M4 เปิด...

Apple News2 ชั่วโมง ago

ใครเป็นบ้าง !? iOS 17.5 เกิดบัคแสดงรูปภาพเก่าที่ถูกลบไปแล้ว

ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ...

Android News4 ชั่วโมง ago

อุ้ย! จอมหลุดปล่อยภาพเรนเดอร์ OPPO Reno12 Series ครบทุกสี ยืนยันฝาหลังสวยงามแตกต่างกันไป | หน้าจอขอบโค้ง 4 ด้าน

OPPO Reno12 Series เ...

Android News4 ชั่วโมง ago

รุ่นกลางแต่งามมาก ! เผยทีเซอร์ vivo Y200 Pro 5G พร้อมจอโค้ง เตรียมเปิดตัวทางการในอินเดียเร็วๆ นี้

vivo เตรียมเปิดตัวสม...

Android News5 ชั่วโมง ago

ทำได้ไหม !? Samsung ตั้งเป้าให้ Exynos 2500 ขนาด 3nm ประหยัดพลังงานเท่าชิปเรือธง Snapdragon

ชิป Exynos จาก Samsu...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก