Connect with us

Apple News

วิธีติดตั้ง iOS 8 ผ่าน iTunes และ OTA ด้วย Wi-Fi พร้อมวิธีสำรองข้อมูล

Published

on

วิธีติดตั้ง iOS 8 สำหรับ iPhone, iPod, iPad ซึ่งสามารถติดได้ทั้งผ่านโปรแกรม iTunes บนคอมพิวเตอร์ และผ่านตัวเครื่องของ iPhone, iPod, iPad ด้วย Wi-Fi ได้เลย ซึ่งทุกวิธีนั้นสามารถติดตั้งได้เหมือนกันแล้วแต่สะดวกครับ แต่ถ้าจะให้แนะนำกันจริง ๆ อยากให้ Restore เครื่องใหม่ด้วย Fw. iOS 8 เพื่อลงไฟล์ system ใหม่ทั้งหมดเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

iOS-8

การอัพเดททั้ง 2 แบบ

1. อัปเดทผ่าน OTA อัปเดทผ่านตัวเครื่อง iPhone, iPod, iPad ซึ่งสามารถ อัพเดทผ่าน WiFi เท่านั้นไม่สามารถอัพเดทผ่านเครือข่ายมือถือ 3G/4G ได้  ไฟล์ที่โหลดมาจะมีขนาดเล็กกว่าการอัพเดทผ่าน iTunes ครับ วิธีนี้ไม่มีข้อมูลใด ๆ หาย (แต่ก็ควรสำรองข้อมูลก่อนเพื่อป้องกันการผิดพลาด)

2. อัพเดทผ่าน iTunes (Manual Update) วิธีนี้ต้องทำผ่านคอมพิวเตอร์และต้องติดตั้ง iTunes ถ้ายังไม่มีโหลดที่นี่ และใช้วิธี Shift + Restore ซึ่งวิธีนี้จะทำให้ข้อมูลต่าง ๆ ภายในตัวเครื่องหายทั้งหมด แต่ก่อนทำควร Backup ข้อมูลไว้ก่อนและสามารถ Restore กลับคืนมาภายหลังติดตั้ง iOS 8 แล้วได้ครับ

2.1 อัพเดทผ่าน iTunes ด้วยวิธี Check for Update

รุ่นที่สามารถอัพเดท iOS 8 ได้ :   iPhone 4s, iPhone 5, Phone 5c, iPhone 5s, iPod Touch 5th generation, iPad 2, iPad 3rd generation, iPad 4th generation, iPad Air, iPad mini, iPad mini with retina display

iOS8_compatible

 

ข้อแนะนำก่อนการติดตั้ง iOS 8 ดูที่นี่

 

วิธีสำรองข้อมูลด้วย iTunes และ iCloud ดูได้จากที่นี่ 

 

วิธีอัพเดท iOS 8 OTA (WiFi) และ iTunes

1. อัพเดทผ่าน OTA ต้องเชื่อมต่อ WiFi เท่านั้น อัพเดทผ่าน 3G/4G ไม่ได้ หากว่าแอปเปิลปล่อยอัพเดท iOS 8 ออกมาแล้วให้เข้าไปที่ Settings > General > Software Update (การตั้งค่า > ทั่วไป > รายการอัปเดทซอฟต์แวร์) อัปเดทด้วยวิธีนี้แล้วสามารถใช้งานต่อได้เลยไม่มีข้อมูลอะไรหาย ไม่ต้อง Restore ข้อมูลที่แบ็คอัพไว้

iOS8

2. อัพเดทผ่าน iTunes (Manual Update)

ดาวน์โหลดไฟล์ .IPSW iOS 8 สำหรับ Restore ด้วย iTunes ที่นี่ 

1. วิธีอัพเดทให้กดปุ่ม shift ที่คีบอร์ดค้างไว้ (Windows) และ Option (Mac) แล้วคลิกที่ Restore iPhone เพื่อเลือกไฟล์ .ipsw ในขั้นตอนต่อไป (อัปเดทด้วยวิธีนี้ข้อมูลจะหายทั้งหมด แต่ Restore มาจาก iTunes และ iCloud ได้)

Restore_iPhone

เลือกไฟล์  iOS 8 ที่โหลดไว้ยกตัวอย่างรุ่น iPhone 5s ชื่อไฟล์ iPhone6,2_8.0_12A365_Restore.ipsw รูปแบบของชื่อจะต้องเป็นแบบนี้เท่านั้นนะครับถึงจะ Restore ได้ และคลิกที่ open ครับ

Restore_iPhone_iOS8

ระหว่างอัพเดทถ้ามีข้อผิดพลาดขึ้นว่า cloud not be updated because the firmware file is not compatible หรือ ไฟล์เฟิร์มแวร์ไม่เข้ากัน ให้สันนิษฐานว่าโหลดมาผิดรุ่นหรือชื่อไฟล์ไม่ได้นามสกุล .ipsw

 

เลือกที่ Restore ได้เลยครับ รอสักครู่ถ้าไม่มีข้อผิดพลาดใด ๆ ก็สามารถใช้งาน iOS 8 ได้แล้ว

Restore_iPhone8.0

 

2.1 อัปเดทผ่าน iTunes (Check for Update)

เชื่อมต่อ iPhone, iPod, iPad เข้ากับ iTunes จากนั้นเลือก Check for Update แล้ว iTunes จะเช็คเวอร์ชั่น ถ้ามี iOS 8 ปล่อยออกมาแล้วจะเริ่มดาวน์โหลดและอัปเดทให้ตามขั้นตอนของโปรแกรม iTunes (อัปเดทด้วยวิธีนี้ข้อมูลไม่หาย เหมือนอัปเดทด้วย OTA แต่ก็ควรแบ็คอัพข้อมูลไว้ด้วยเพื่อป้องกันข้อผิดพลาด)

Check_for_Update

 

ในขั้นตอนของการอัปเดท iOS 8 จะขึ้นหน้าจอนี้ คนที่ไม่ได้ใช้ Mac ให้เลือกที่ Upgrade to iCloud Drive ได้ แต่สำหรับคนที่ใช้ Mac แนะนำให้รอ OS X 10.10 Yosemite ออกอัปเดทก่อนค่อยเปิดใช้งานภายหลัง ที่มา 9to5mac (คนที่ใช้ Mac ถ้าเปิดใช้อาจจะมีปัญหาเกี่ยวกับการซิงค์ข้อมูลจาก iCloud)

icloudupgrade2

 

การ Restore ข้อมูลที่แบ็คอัพไว้ทั้ง iCloud และ iTunes (สำหรับคนที่ Restore)

1. Restore จาก iCloud : หลังจากที่ Activate เครื่องแล้วถ้ามาถึงขั้นตอนนี้ให้เลือก Restore from iCloud Backup และให้ล็อคอินด้วยเมล์ที่ใช้ล็อคอิน iCloud ที่เคย Backup ไว้ หลังจากนั้นระบบจะเลือกช่วงเวลา หรือข้อมูลที่เคยแบ็คอัพไว้

restore_iCloud

 

2. Restore จาก iTunes : ให้เลือกที่ Restore from iTunes Backup และให้เชื่อมต่อกับ iTunes ถ้าเราได้แบ็คอัพผ่าน iTunes ไว้ แล้วทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ที่ระบบแนะนำครับ

restore_iTunes

 

สำหรับวิธีการอัปเดทนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะต้อง Backup ข้อมูลไว้ก่อนไม่ว่าจะวิธีไหนก็ตาม วิธีที่ง่ายที่สุดสำหรับมือใหม่และคนที่อาจจะแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้นไม่ได้แนะนำให้ใช้วิธีอัปเดทผ่านตัวเครื่อง OTA และสำหรับคนที่เคย Restore เครื่องกันบ่อย ๆ ถ้าอยากจะล้างไฟล์ลง OS ใหม่ทั้งหมดเลยแนะนำให้ใช้วิธี Restroe ก็ได้นะครับเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น หากมีข้อสงสัยการอัปเดทตรงไหนสอบถามที่หน้าแฟนเพจหรือใต้ลิงค์นี้ได้ครับ

กำลังฮอต

Featured4 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured1 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News2 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Best OPPO Smartphones Best OPPO Smartphones
Buying Guides14 ชั่วโมง ago

มือถือ OPPO วิธีเลือกซื้อ รุ่นที่ดีที่สุด ในปี 2024

มือถือ OPPO รุ่นไหนด...

IT News14 ชั่วโมง ago

โซนี่ไทยเปิดตัว ULT Power Sound Series ครั้งแรก ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องเสียงใหม่ล่าสุดที่ชูพลังเสียงเบสหนักแน่นทรงพลังเปิดประเดิมด้วย ULT WEAR หูฟังไร้สายซีรีส์ใหม่ พร้อมเริ่มวางจำหน่าย 1 พ.ค. เป็นต้นไป

• ULT POWER SOUND SE...

IT News14 ชั่วโมง ago

ชมการแข่งขัน Garena RoV Showmatch แบบสดๆ ณ Apple Iconsiam

ได้เวลาเปิดประสบการณ...

IT News14 ชั่วโมง ago

HUAWEI nova 12 Series กับฟีเจอร์หน้าจอใหม่แบบ AOD บนระบบ EMUI 14 ให้การใช้งานสนุกแบบไร้รอยต่อ

ผู้ใช้สมาร์ทโฟนชอบที...

Android News1 วัน ago

ผล Geeekbench ยืนยัน OnePlus Nord 4 ใช้ชิป SD 7+ Gen 3 พร้อม RAM 12GB และใช้ Android 14

มีข่าวลือเรื่องสเปคไ...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก