Connect with us

IT News

เตือนภัย! ลิงค์ข่าวปลอมบน Facebook อาจเป็นสแปมไม่ควรเปิดอ่าน

Published

on

ช่วงนี้สแปม Facebook เริ่มระบาดอีกแล้วเลยจะขอมาเตือนทุกท่านที่เล่น Facebook กันนะครับ ล่าสุดนี้เพิ่งเห็นจาก Facebook ของเพื่อนเลยซึ่งไม่แน่ใจว่าเขาได้แชร์ออกมาเอง หรือเป็นลิงค์ข่าวที่โพสต์ออกมาเองโดยสแปม ซึ่งข่าวได้กล่าวไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด

facebook_spam

ยกตัวอย่างข่าวด้านบนซึ่งเป็นข่าวคุณแตงโม นักแสดงโดยรุมทำร้ายซึ่งความเป็นจริงแล้วภาพดังกล่าวเป็นภาพคุณแตงโมประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ และได้ให้สัมภาษณ์ในรายการที่นี่หมอชิดไว้เมื่อปี 2550 รายละเอียดจากลิงค์ข่าวเพิ่มเติม  http://gossipstar.mthai.com/gossip-content/6635

แล้วจะรู้ได้ยังไงล่ะข่าวไหนจริงข่าวไหนปลอม ถ้าเป็นบางข่าวที่เราไม่รู้ข้อมูลจริง ๆ ก็อาจจะตรวจสอบยากแต่จุดสังเกตให้ดูที่แอพที่แชร์ข่าวออกมาครับ ตัวอย่างด้านบนจะเป็น dd19.watcharaza.biz ถ้าเป็นชื่อแอพที่แชร์แปลก ๆ หรือไม่รู้จักเพื่อนไม่ได้แชร์มาเองก็ควรระวังครับ

tangmo

 

สำหรับใครที่กดเข้าไปดูหรือสงสัยว่าแอพต่าง ๆ จะเป็นสแปมสามารถเข้าไป Remove ออกได้ที่ Facebook > Settings > Apps > แล้วลบออกครับ

facebook_spam_remove

 

 

เลยจะขอเตือนสำหรับเพื่อน ๆ ที่เจอข่าวจากแอพที่แชร์ข่าวแปลก ๆ หรือข่าวที่พาดหัวข่าวจนเกินจริงยังไงแล้วต้องระวังกันด้วยครับอาจจะเป็นลิงค์ที่เป็นสแปมซึ่งไม่ควรคลิกเข้าไปอ่านกันครับ

Advertisement

กำลังฮอต

Featured1 วัน ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured4 วัน ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News1 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured1 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก