Connect with us

IT News

สรุปข่าวรอบสัปดาห์ ระหว่างวันที่ 3 – 9 ก.พ. 67

Published

on

ข่าวเด่นๆ ช่วงระหว่างวันที่ 3 – 9 กุมภาพันธ์ 2567 มาแล้วครับ ใครที่พลาดข่าวเด่นอะไรไปในสัปดาห์นี้ เราได้รวบรวมมาให้แล้วเรียบร้อย ซึ่งสามารถอ่านย้อนหลังและคลิกที่หัวข้อข่าวเพื่อรับชมข่าวเต็มๆ ได้เลย !!

เคาะแล้ว! Xiaomi 14 Series ยืนยันเปิดตัว Global วันที่ 25 ก.พ.นี้

Xiaomi 14 Series เปิดตัวในจีนไปเมื่อปลายปีที่แล้วเป็นเรือธงรุ่นแรกที่ใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 3 เลย ล่าสุดก็มีการยืนยันแล้วว่าเวอร์ชั่น Global จะเปิดตัวในวันที่ 25 กุมภาพันธ์นี้ที่กรุงบาร์เซโลน่าประเทศสเปน ก่อนงาน MWC 2024

DXOMARK รีวิวกล้อง Galaxy S24 Ultra แล้ว ได้ไป 144 คะแนน อยู่อันดับ 18 สูงกว่ารุ่นก่อนแค่ 4 คะแนน!?

DXOMARK ปล่อยรีวิวกล้องของ Galaxy S24 Ultra ตามหลังเรื่องหน้าจอออกมาเรียบร้อย ได้ไป 144 คะแนนพร้อมตราทอง Gold Label เคลมความดีงามของกล้องเหมือนเดิม

อย่างไว ! หลุดสเปคหลัก OPPO Reno12 Series ได้ชิป MediaTek l จอ OLED และกล้อง 2x เหมือนเดิม

แม้ว่า OPPO Reno11 Series เพิ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางไปได้ไม่นาน แต่ตอนนี้สเปคของ Reno12 Series ทั้ง Reno12 และ Reno12 Pro ก็มีสเปคหลุดออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยจะใช้ชิปหลักๆ จาก MediaTek ทั้งหมด

สื่อเกาหลีเผย Apple กำลังพัฒนา iPhone รุ่นจอพับขนาด 7-8″ มีลุ้นเปิดตัวเร็วสุดปี 2026

The Elec สื่อดังจากเกาหลีใต้เปิดเผยว่า iPhone รุ่นจอพับรุ่นแรกของ Apple อาจเปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2026 หรือ 2027 โดยขนาดหน้าจออาจอยู่ที่ราวๆ 7 – 8 นิ้ว และอาจมาแทนที่ iPad mini เลยทีเดียว

ชอบไหม !? เผยภาพคอนเซ็ปต์ดีไซน์ iPhone 16 ปรับโฉมกล้องหลังเป็นแนวตั้ง

ก่อนหน้านี้เราเคยได้เห็นข่าวลือกันแล้วว่าดีไซน์กล้องหลังของ iPhone 16 อาจปรับเปลี่ยนมาใช้เป็นแนวตั้งที่คล้ายกับ iPnone X กันแล้ว และล่าสุดก็มาถึงภาพเรนเดอร์คอนเซ็ปต์ที่ถูกทำออกมาให้เห็นภาพมากขึ้นถึง 2 รูปแบบเลยครับ

หลุดชุดใหญ่! ภาพเรนเดอร์พร้อมสเปค Zenfone 11 Ultra จัดเต็มจอ 6.78″ | ชิป Snapdragon 8 Gen 3 และใช้ดีไซน์คล้าย ROG Phone 8 Pro!

ASUS มีสมาร์ทโฟนอยู่ 2 ซีรีส์คือ ROG Phone และ Zenfone ซึ่งในรุ่นก่อน ๆ เราจะเห็นว่า 2 ซีรีส์นี้แบ่งกลุ่มชัดเจนคือ ROG Phone เน้นส่นเกมจ๋า ๆ จอใหญ่แบตฯอึด ส่วน Zenfone รุ่นหลัง ๆ ก็เน้นจอเล็กพกพาสะดวกสเปคแน่น แต่ล่าสุดดูเหมือนปีนี้เราจะได้เห็น Zenfone กลับมาจอใหญ่อีกครั้งกับ Zenfone 11 Ultra!?

ผู้บริหาร Samsung ยืนยัน Galaxy Ring จะเปิดตัวในครึ่งหลังของปีนี้

หลังจากที่งาน Galaxy Unpacked 2024 ช่วงต้นปี ทาง Samsung ได้ทิ้งท้ายทีเซอร์ของ Galaxy Ring กันไปแล้ว ล่าสุด ผู้บริหารของแบรนด์ก็ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าเราจะได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

vivo X100 Pro+ หรือ X100 Ultra อาจเปิดตัวเดือนเม.ย. นี้ คาดใช้ชิป SD 8 Gen 3 l จอ E7 AMOLED l กล้องหลัก LYT-900

ไม่นานมานี้ vivo เพิ่งได้เปิดตัว vivo X100 Series ฝั่ง Global อยู่ 2 รุ่น ได้แก่ X100 และ X100 Pro กันไปแล้ว ล่าสุด ตัวท็อปพี่ใหญ่ในตระกูลนี้อย่าง X100 Pro+ หรืออาจเป็น X100 Ultra ก็มีข่าวลือเรื่องการเปิดตัวที่อาจเกิดขึ้นในไม่กี่เดือนข้างหน้าครับ

เผยภาพเรนเดอร์ OnePlus Nord รุ่นใหม่ ย้อนกลับไปใช้ดีไซน์กล้องแบบรุ่นแรก!?

91Mobiles ปล่อยภาพเรนเดอร์ของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก OnePlus มีรหัสโมเดลว่า CPH2613 ซึ่งคาดว่านี่จะเป็นรุ่นประหยัดจาก Nord Series นั่นเองครับ

Google Pixel Fold 2 อาจเปิดตัวเดือนต.ค. นี้ คาดใช้ชิป Tensor G4

Pixel Fold สมาร์ทโฟนจอพับรุ่นแรกของ Google ได้ใช้ชิป Tensor G2 กันไปแล้ว และล่าสุดมีข่าวลือของ Pixel Fold 2 ว่ารุ่นนี้อาจจะข้ามชิป Tensor G3 ไป และใช้ชิป G4 เลยครับ

DigiTimes เผยราคา iPad Pro จอ OLED อาจไม่ได้เพิ่มสูงอย่างที่เคยลือไว้ เริ่มต้นราว 34,000 บาทเท่านั้น!?

iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะใช้จอ OLED เคยลือกันก่อนหน้านี้ว่าอาจจะมีราคาสูงขึ้นมากเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน แต่ล่าสุดจากรายงานของ DigiTimes เผยว่า iPad Pro OLED อาจมีราคาสูงขึ้นราว $160 ซึ่งไม่ได้สูงอย่างที่ลือกันตอนแรก!?

ใกล้แล้ว ! Galaxy A55 ผ่านรับรองจาก กสทช. ในไทยเรียบร้อย มีลุ้นเปิดตัวเดือนมี.ค. นี้

ใกล้เข้ามาแน่นอนแล้วสำหรับ Samsung Galaxy A55 5G ที่ตอนนี้ได้ผ่านการรับรองแล้วจากกสทช. ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งสัญญาณการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคมนี้แบบเดียวกับ Galaxy A54 ในปีที่แล้ว

รอเลย…จอมแม่นเผย Galaxy S24 Series จะมีอัปเดตใหม่ “ให้ปรับความสดของสีหน้าจอ” ได้เอง เร็ว ๆ นี้!

เรื่องสีสันหน้าจอของ Galaxy S24 Series กลายเป็นอีกหนึ่งประเด็นสำหรับผู้ใช้ เพราะในปีนี้หลายคนพบว่าจอในโหมด Vivid นั้นไม่สดเหมือนรุ่นก่อน ๆ เนื่องจาก Samsung เปลี่ยนวิธีจูนสีใหม่ให้ธรรมชาติมากขึ้น แต่ล่าสุดมีรายงานว่าในอัปเดตถัดไปเราอาจเลือกเพิ่มความสดของหน้าจอได้แล้วครับ!?

ลืออีก! iPhone SE 4 จะมาพร้อม Dynamic Island กับเขาด้วย !?

ข่าวคราวของ iPhone SE 4 นั้นเคยมีออกมาตลอดช่วงปี 2023 ว่าอาจใช้ดีไซน์แบบจอใหญ่ขึ้นคล้ายกับ iPhone Xr ด้วย ล่าสุดก็มีข่าวลือออกมาเพิ่มเติมว่า iPhone SE รุ่นใหม่นั้นจะไร้รอยบากบนหน้าจอ เพราะจะใช้จอแบบ Dynamic Island ด้วย!?

อย่าลืมกดติดตามแฟนเพจ @iPhoneDroid.net, ทวิตเตอร์ @iPhone_Droid และ Threads @iphone_droid จะได้ไม่พลาดข่าวสารดี ๆ ด้วยนะครับ

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก