Connect with us

Android News

5 เหตุผลที่ Galaxy Z Flip5 ยังคงเป็นมือถือจอพับที่น่าใช้สุด ๆ

Published

on

Galaxy Z Flip5 จัดว่าเป็นมือถือจอพับที่ฮิตมาก ๆ ในปีที่ผ่านมา เพราะจากการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ อัปเกรดลูกเล่นใหม่ ๆ เข้ามามากมาย และหลังจากที่เราพกติดตัวมาสักพักใหญ่ ๆ ก็มีจุดที่ทำให้ติดใจในจอพับของ Samsung เครื่องนี้จนต้องขอมาแนะนำ “5 เหตุผลที่ Galaxy Z Flip5 ยังเป็นมือถือจอพับที่น่าใช้สุด ๆ” ป้ายยาเข้ม ๆ กันอีกสักรอบ 5 เหตุผลที่ว่านี้มีอะไรบ้าง ติดตามกันเลย!

1.Flex Windows หน้าจอนอกใหญ่ที่สุด รองรับแอปมากที่สุด!

เรื่องแรกที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับ Flex Windows หรือหน้าจอนอกใหม่ที่เป็นจุดขายของ Galaxy Z Flip5 เลย เพราะมีทั้งขนาดที่ใหญ่เต็มพื้นที่ถึง 3.4″ แถมเป็นอัตราส่วนแบบ 1:1 ที่เกือบเต็มพื้นที่ของตัวเครื่องตอนพับไปแล้ว ให้เราได้เห็นมากขึ้น ทำอะไรได้มากกว่าที่เคย

อย่างการใช้งานแอปต่าง ๆ ที่บางครั้งอาจจะแค่อยากเช็กการแจ้งเตือนแบบด่วน ๆ แต่ไม่สะดวกกางหน้าจอออกมาเต็ม ๆ เลื่อนเพลงที่ฟังอยู่จากหน้าจอนอก อ่านแชทที่เด้งเข้ามา หรือจะตอบข้อความก็ทำได้หมดเพราะตัวหน้าจอนอกของ Galaxy Z Flip5 นั้นมีขนาดที่ใหญ่เต็มพื้นที่ชัดเจน มี Samsung Good Lock ที่ให้เราเข้าถึงทุกแอปได้บนหน้าจอนอกนี้อีก (ดูวิธีที่นี่) ทำให้เราใช้สอย Flex Windows นี้ได้แบบสะดวกจริง ๆ ครับ!

แต่เท่านั้นยังไม่พอ เพราะในเรื่องการตกแต่งก็สำคัญ Galaxy Z Flip5 ยังมีตัวเลือกให้เราปรับแต่งหน้าจอนอกได้เยอะมาก ๆ จะใส่รูปถ่ายสวย ๆ ของเราเด่น ๆ ก็เต็มตาเพราะจอใหญ่ให้ได้เห็นเยอะ หรือจะเลือกแบบที่มีทางลัดเข้าแอป-ข้อมูลอื่น ๆ ก็ได้ไม่บดบัง ที่สำคัญใครที่ชอบถ่ายคลิปน่ารัก ๆ ก็ยังนำมาใช้เป็น Live Wallpaper แบบเคลื่อนไหวบนหน้าจอนอกนี้ได้ด้วย โอ้…ฟินสุด ๆ ครับ

2.ดีไซน์น่ารัก พกพาสะดวก บานพับแนบสนิท กันน้ำ IPX8

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงไม่ได้อีกนั่นแหละก็คือเรื่องดีไซน์ภายนอกที่เป็นจุดขายของ Galaxy Z Flip มาตลอด ด้วยความที่ตัวเครื่องเล็กกะทัดรัดทรงตลับแป้ง จึงเหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่ชอบพกกระเป๋าใบเล็ก ๆ ติดตัว

หรือหนุ่ม ๆ ก็พับใส่กระเป๋ากระเป็าได้ง่ายทั้งกระเป๋าเสื้อหรือกระเป๋ากางเกง เพราะถ้าเป็นทรงทั่วไปที่มีแต่ใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ก็คงทำแบบนี้ไม่ได้แน่

อีกเรื่องที่ทำให้เราหลงรัก Galaxy Z Flip5 ก็คงหนีไม่พ้นบานพับใหม่หรือ Flex Hinge ที่รอบนี้ Samsung เปลี่ยนมาใช้แบบหยดน้ำคู่ที่ทำให้เวลาเราพับเข้าหากันนั้นแนบสนิทแล้ว ไม่มีช่องว่างมาชวนกังวลว่าฝุ่นจะเข้าไหม แถมบานพับใหม่นี้ยังให้ความรู้สึกแน่นและกางออกได้หลายองศาตั้งแต่ 75⁰ – 115⁰ ไม่ต้องกลัวจะหลวมหรือบ่นพับดีดไปเองด้วย

ส่วนเรื่องความทนทานก็หายห่วงเช่นกัน เพราะนอกจากบานพับที่แข็งแรง ไม่ก๊อกแก๊กแล้ว ยังมีกรอบเครื่อง Armor Aluminium สุดแกร่ง ฝาหลังกระจก Gorilla Glass Victus 2 ระดับเดียวกับกลุ่ม Galaxy S ให้ความรู้สึกที่พรีเมียมเวลาจับถือ และมาตรฐานกันน้ำ IPX8 ที่ช่วยให้เรามั่นใจได้ในทุกสถานการณ์จริง ๆ

นอกจากนี้ถ้าเราทำประกัน Samsung Care+ เพิ่มเติมก็หายห่วงเรื่องอุบัติเหตุไม่คาดฝันได้เลย เพราะครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นจอแตกและความเสียหายจากน้ำด้วย

3.กล้องคุณภาพเยี่ยมที่ใช้งานรูปแบบ Flex Camera ได้อย่างลงตัว

เรื่องที่ 3 ที่ได้ใช้จริงถึงจะรู้กับเรื่องกล้อง Galaxy Z Flip5 มีกล้องหลังคู่ 12MP (กล้องหลัก + Ultra Wide) มาอยู่ แต่ด้วยการจัดการที่ยอดเยี่ยมของซอฟต์แวร์ ภาพที่ได้ก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจในหลายสถานการณ์ ทั้งภาพคนที่สวยสดใส เก็บรายละเอียดและสกินโทนได้ถูกใจ

และยิ่งถ้าใช้งานร่วมกับ Flex Camera ใช้ประโยชน์จากบานพับที่ปรับองศาได้หลากหลาย ก็ช่วยเปลี่ยนภาพถ่ายแบบเดิม ๆ ไปได้เยอะเลยจริง ๆ ครับ อย่างบางสถานการณ์เราไปเที่ยวคนเดียวแล้วอยากถ่ายรูปที่มากกว่าแค่ยกกล้องหน้าขึ้นมาเซลฟี่ ก็ใช้ตัวเครื่องเป็นขาตั้งปรับองศาให้พร้อมเปิดหน้าจอนอก Flex Windows แบมือ Palm Selfie สวย ๆ ได้เลย หรือที่เราใช้บ่อย ๆ ก็เวลาให้คนอื่นถ่ายรูปให้ก็เปิดจอนอกให้เราได้เห็นตัวอย่างก่อนเลยว่าโอเคไหม จะได้ไม่ต้องคอยถ่ายใหม่หรือปรับแต่งกันอีกทีหลังเนาะ

แต่ถ้าเป็นสายเซลฟี่ที่ยกกล้องเองมีมุมอยู่แล้ว Galaxy Z Flip5 ก็ช่วยให้ถูกใจขึ้นไปอีกเพราะไม่ใช่แค่เซลฟี่ด้วยกล้องหน้าเท่านั้น รุ่นนี้ให้เราเซลฟี่ด้วยกล้องหลังทั้งกล้องหลักหรือ Ultra Wide ได้เลย แถมไม่ต้องกางจอออกมาด้วยนะ แตะหน้าจอเลื่อนเข้ากล้องเซลฟี่กันได้เลย หรือจะใช้ Vlog ถ่ายวิดีโอแบบพกพาก็ได้ด้วย เพราะหน้าจอ Flex Windows ใหญ่พอให้เราได้เห็นรายละเอียดอย่างครบถ้วนแล้วจริง ๆ เนาะ

สำหรับสายเที่ยวกับแฟน บางทีไปกัน 2 คนไม่มีคนช่วยถ่าย ก็ใช้ความสามารถจอง Flex Camera และ Flex Windows จัดท่าและตั้งถ่ายกันได้แบบชิว ๆ เลย แทบไม่ต้องขอให้ใครช่วยเลยล่ะ

4.ซอฟต์แวร์ที่เก่งเหนือใคร พร้อมการอัปเดตต่อเนื่อง

อีกเรื่องที่ Samsung เก่งมาก ๆ ก็คงหนีไม่พ้นซอฟต์แวร์ เพราะ Galaxy Z Flip5 นั้นมาพร้อมซอฟต์แวร์พิเศษหลายอย่างที่ช่วยให้เราใช้งานมือถือจอพับได้ดีกว่า ทั้ง Flex mode ที่ครอบคลุมมาตั้งแต่การใช้งานกล้อง ไปจนถึงแอปอื่น ๆ อย่าง Gallery ที่พอพับจอแล้วจะแบ่งสัดส่วนของภาพที่ดูกับภาพอื่น ๆ ได้ มีปุ่มให้เราควบคุมพิเศษเพิ่มเติม

หรือจะเป็นแอป 3rd Party อย่าง YouTube ที่พอแบ่งจอก็มีตัวเลือกควบคุมวิดีโอเข้ามา, Google Meet ที่แบ่งสัดส่วนของคนที่ประชุมอยู่กับไอคอนสำหรับสั่งงานได้อย่างลงตัว

ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ไม่ต้องห่วง Samsung เขามีฟีเจอร์ Auto Blocker ที่ช่วยบล็อกแอปไม่พึงประสงค์ เสริมเกราะบล็อกมิจฉาชีพแบบอัตโนมัติ สร้างมาเพื่อป้องกันการโจมตีทางไซเบอร์เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้งาน Galaxy โดยเฉพาะการโจรกรรมประเภท Side loading ซึ่งเป็นการติดตั้งซอฟต์แวร์หรือแอปพลิเคชันจากแหล่งดาวน์โหลดอื่นที่ไม่ได้รับอนุญาต

และที่ขาดไม่ได้ในเรื่องของซอฟต์แวร์ก็คือการอัปเดตที่ต่อเนื่องและรวดเร็วของ Samsung ที่ตอนนี่ก็ได้รับอัปเดตเป็น Android 14 (One UI 6.0) เรียบร้อย ได้ใช้เวอร์ชั่นใหม่ตามกันมาแบบติด ๆ และในอนาคตก็จะรองรับการอัปเดต One UI 6.1 รวมถึง Galaxy AI ด้วยนะ!

5.มือถือจอพับที่สเปคแรงที่สุดด้วยชิป Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy

ปิดท้ายที่ในเรื่องประสิทธิภาพที่อาจจะไม่ได้เป็นจุดหลักของมือถือจอพับสักเท่าไหร่ แต่ถ้าต้องใช้งานแบบจริงจัง Galaxy Z Flip5 ก็ทำให้เราไว้ใจได้เสมอ เพราะมาพร้อมชิปเซ็ตระดับสูงอย่าง Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy ที่มีทั้งความแรงเหนือระดับ และความเข้ากันได้ในหลาย ๆ แอป ซึ่งที่เราใช้งานมาต้องบอกเลยว่า หายห่วงจริง ๆ ตั้งแต่เล่นเกมกราฟิกสูงสุด, ใช้งานตัดต่อคลิป, ปรับแต่งภาพก็เห็นได้ชัดว่าไม่น้อยหน้าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นไหน ๆ เลย

แถมชิป Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy ยังจัดการพลังงานได้เป็นอย่างดี ควบคู่กับแบตเตอรี่ขนาด 3700mAh ที่ใช้งานจริงได้ดีมาก อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานของสมาร์ทโฟนจอ 6.7″ เลย จะเล่นเกมบ้าง เซลฟี่บ่อย โซเชี่ยลจัด ๆ ก็เพียงพอต่อการใช้งานนะ

ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท มีให้เลือก 2 ความจุ

ก่อนจากกันไปก็สรุปราคาของ Galaxy Z Flip5 อีกสักเรื่อง โดยรุ่นนี้จะมีให้เลือก 2 ความจุและ 2 ราคาดังนี้เลย

  • รุ่น 8GB + 256GB ราคา 39,900 บาท
  • รุ่น 8GB + 512GB ราคา 45,900 บาท

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ “5 เหตุผลที่ Galaxy Z Flip5 ยังเป็นมือถือจอพับที่น่าใช้สุด ๆ ในปี 2024” น่าจะพอเป็นเหตุผลสนับสนุนให้ใครที่กำลังเล็ง ๆ Galaxy Z Flip5 ได้ไม่มากก็น้อยล่ะเนาะ

ส่วนใครที่อยากทราบการใช้งานด้านอื่น ๆ หรือตัวอย่างภาพถ่ายเพิ่มเติม ก็สามารถเข้าไปอ่านรีวิวฉบับเต็มของ Galaxy Z Flip5 จากเราได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้เลยครับ

อ่านรีวิว Galaxy Z Flip5 ได้ที่นี่

กำลังฮอต

Featured2 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured2 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News3 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured1 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Featured2 เดือน ago

รีวิว realme 12+ 5G | realme 12 Pro+ 5G “Be a Portrait Master” ด้วยกล้อง Periscope ระดับเรือธง | ดีไซน์นาฬิกาหรู | ชาร์จไว 67W SUPERVOOC

รีวิว realme 12+ 5G ...

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก