Connect with us

IT News

ทรู คอร์ปอเรชั่นเผยเทรนด์ท่องเที่ยวปีใหม่ 2567 ผ่าน Mobility Data ลูกค้าทรู-ดีแทค เฟซบุ๊กครองแชมป์อันดับ 1 ใช้งานช่วงปีใหม่

Published

on

พบแนวโน้มคนไทยนิยมเที่ยว “บุรีรัมย์และนครราชสีมา” และ นทท.ต่างชาติยกให้ “เชียงรายและภูเก็ต” ครองแชมป์ต้อนรับปีมังกร

  • เพิ่มสัญญาณมือถือทั่วไทยยกระดับประสบการณ์ใช้งานเทศกาลปีใหม่
  • เฟซบุ๊กครองแชมป์อันดับ 1 ใช้งานช่วงปีใหม่
  • ช่วง 21.00-22.00 น. เวลายอดนิยมคืนเคานต์ดาวน์

ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนส่องเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวปีใหม่ผ่าน Mobility Data หรือข้อมูลภาพรวมการเคลื่อนที่ของผู้ใช้งาน และการใช้มือถือสุดพีคช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2567 จากผู้ใช้งานแบรนด์ทรู และดีแทค พบไฮไลท์น่าจับตา 10 จังหวัดท่องเที่ยวยอดนิยมคนไทยและต่างชาติ พร้อมรายงานโซเชียล 10 แอปพลิเคชันครองใจคนใช้งาน ขณะที่แอปทรูไอดี (TrueID) มียอดใช้งานโตขึ้นราว 20% ในช่วงเทศกาลส่งความสุขเคานต์ดาวน์ก่อนเข้าปีมังกร

ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2567 ทรู คอร์ปอเรชั่นได้เพิ่มสัญญาณ 5G และ 4G ในจุดจัดกิจกรรมเคานต์ดาวน์ทั่วไทย เพื่อให้ลูกค้าทรูและดีแทคได้ใช้งานด้วยประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมส่งทีมงานวิศวกรโครงข่ายของทรู คอร์ปอเรชั่นประจำพื้นที่การจัดงานจังหวัดต่างๆ โดยทีมงานที่ศูนย์ปฎิบัติการ AI ดูแลโครงข่ายอัจฉริยะ ได้ทำงานมอนิเตอร์การใช้งานเรียลไทม์  24 ชั่วโมง พร้อมกับประสานงานกับทีมภาคสนามพื้นที่จัดงาน เช่น ทีมรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) เพื่อปรับแผนรองรับสัญญาณการใช้งานให้มีประสิทธิภาพสูงสุดทั่วไทยตลอดเทศกาล 

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ปีนี้นับเป็นปีแรกที่ทรูและดีแทคได้ผสานความแข็งแกร่งรวมกันเพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดให้ลูกค้าทั้งโครงข่ายและสิทธิประโยชน์ กอปรกับเป็นเทศกาลที่คนไทยกลับมาเดินทางท่องเที่ยวและพักผ่อนตามปกติช่วงปีใหม่ พร้อมกับการกลับมาของกลุ่มนักท่องเที่ยวและแรงงานต่างชาติที่เพิ่มขึ้น  ซึ่งทีมงานทรูได้ดูแลความพร้อมโครงข่ายสัญญาณเน็ตให้เร็งแรงทั่วไทยอย่างเต็มที่เพื่อรองรับให้ลูกค้าทั้งทรู-ดีแทคใช้งานในช่วงเทศกาลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และในช่วงเวลาเดียวกันนั้น เราได้นำชุดข้อมูลการเคลื่อนที่ของประชากรจากโทรศัพท์มือถือ (Mobility data) มาวิเคราะห์การบริการในภาพรวม ภายใต้วัตถุประสงค์และกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับโทรคมนาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะ อันจะทำให้เรามีข้อมูลที่แม่นยำเพื่อใช้ในการเร่งพัฒนาโครงข่ายความพร้อม 5G, 4G, WiFi ให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งทรู ออนไลน์ เน็ตบ้านอัจฉริยะให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นผลจากการผสานจุดแข็งของทั้งทรูและดีแทคที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้เรามีจำนวนผู้ใช้งาน 5G มากที่สุดถึง  9.4 ล้านคน สะท้อนให้เห็นว่าเครือข่าย 5G ของเราเป็นเครือข่ายที่ได้รับการชื่นชอบมากที่สุดในไทย”

สถิติจากการใช้งานมือถือแบรนด์ “ทรูมูฟ เอช”ช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2567 

  • 10 จังหวัดยอดนิยมคนไทย – นักท่องเที่ยวเดินทางและกลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่มากสุด 10 อันดับแรก คือ 1. จังหวัดบุรีรัมย์ 2. จังหวัดนครราชสีมา 3. จังหวัดศรีสะเกษ 4. จังหวัดสุรินทร์ 5. จังหวัดอุบลราชธานี 6.จังหวัดเพชรบูรณ์ 7.จังหวัดชัยภูมิ 8.จังหวัดร้อยเอ็ด 9.จังหวัดนครสวรรค์ 10.จังหวัดกาฬสินธุ์   (ข้อมูลการเคลื่อนที่ของประชากรจากโทรศัพท์มือถือ (Mobility Data) ในช่วงธันวาคม 2566)
  • จังหวัดดาวรุ่งขวัญใจคนไทยปีมังกร – จังหวัดมาแรงที่คนไทยนิยมเดินทางช่วงปีใหม่ที่มียอดเติบโตสูงสุดคือ “จังหวัดชัยนาท” โดยเติบโตเพิ่มขึ้นราว 30% น่าจะแสดงให้เห็นว่านักท่องเที่ยวเดินทางผ่านจังหวัดชัยนาทสู่ภาคเหนือมากขึ้น น่าจะแสดงให้เห็นถึงไลฟ์สไตล์การเดินทางไปภาคเหนือด้วยรถยนต์มากขึ้น
  • 10 จังหวัดยอดนิยมนักท่องเที่ยวต่างชาติ – สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ 10 อันดับแรก คือ 1. จังหวัดเชียงราย 2. จังหวัดภูเก็ต 3. จังหวัดสุราษฎร์ธานี 4. จังหวัดกระบี่ 5. จังหวัดชลบุรี 6.จังหวัดพังงา 7.จังหวัดระยอง 8.จังหวัดสงขลา 9.จังหวัดเพชรบุรี 10.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  (ข้อมูลการเคลื่อนที่ของประชากรจากโทรศัพท์มือถือ หรือ Mobility Data ในช่วงธันวาคม 2566)
  • จังหวัดดาวรุ่งขวัญใจนักท่องเที่ยวต่างชาติปีมังกร – จังหวัดมาแรงที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางไปช่วงปีใหม่ที่มียอดเติบโตสูงสุดคือ จังหวัดเชียงราย โดยเติบโตเพิ่มขึ้นราว 400%
  • แอปพลิเคชันยอดนิยม – แอปพลิเคชันที่มีการใช้งานสูงสุดในช่วงเทศกาลเคานต์ดาวน์สู่ปีใหม่ คือ 1. Facebook 2. Google 3. YouTube 4. LINE 5. KBank 6.Instagram 7.TikTok 8. ITunes 9. AppleMap และ 10. X (Twitter)
  • ช่วงเวลาดีๆ ที่นิยมใช้งานสูงสุด (Peak hour period) คือ เวลา 21.00-22.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2566

สถิติจากการใช้งานมือถือแบรนด์ “ดีแทค” ช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ 2567    

  • 10 จังหวัดยอดนิยมคนไทย – นักท่องเที่ยวเดินทางและกลับภูมิลำเนาช่วงปีใหม่มากสุด 10 อันดับแรก คือ 1. จังหวัดนครราชสีมา 2. จังหวัดชลบุรี 3. จังหวัดเชียงใหม่ 4. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา 5. จังหวัดเพชรบุรี 6.จังหวัดกาญจนบุรี 7.จังหวัดเพชรบูรณ์ 8.จังหวัดขอนแก่น 9.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 10.จังหวัดอุบลราชธานี  (ข้อมูลการเคลื่อนที่ของประชากรจากโทรศัพท์มือถือ หรือ Mobility Data ในช่วงธันวาคม 2566)
  • จังหวัดดาวรุ่งขวัญใจคนไทยปีมังกร – จังหวัดมาแรงที่คนไทยนิยมเดินทางไปช่วงปีใหม่ที่มียอดเติบโตสูงสุดคือ จังหวัดเลย โดยเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 35%
  • 10 จังหวัดยอดนิยมนักท่องเที่ยวต่างชาติ – สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในช่วงปีใหม่ 10 อันดับแรก คือ 1. จังหวัดภูเก็ต 2. จังหวัดสงขลา 3. จังหวัดตาก 4. จังหวัดชลบุรี 5. จังหวัดสุราษฎ์ธานี 6.จังหวัดกระบี่ 7.จังหวัดสตูล 8.จังหวัดเชียงใหม่ 9.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 10.จังหวัดพังงา (ข้อมูลการเคลื่อนที่ของประชากรจากโทรศัพท์มือถือ หรือ Mobility Data ในช่วงธันวาคม 2566)
  • จังหวัดดาวรุ่งขวัญใจนักท่องเที่ยวต่างชาติปีมังกร – จังหวัดมาแรงที่นักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเดินทางไปช่วงปีใหม่ที่มียอดเติบโตสูงสุดคือ จังหวัดสตูล โดยเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 70%
  • แอปพลิเคชันยอดนิยม – แอปพลิเคชันที่มีการใช้งานสูงสุดในช่วงเทศกาลเคานต์ดาวน์สู่ปีใหม่ คือ 1. Facebook 2. YouTube 3. Instagram 4. LINE 5. Google Maps 6. WhatsApp 7. TikTok 8. X (Twitter) 9. Lazada และ 10.  Shopee
  • ช่วงเวลาดีๆ ที่นิยมใช้งานสูงสุด (Peak hour period) คือ เวลา 21.00-22.00 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2566

นอกจากนี้ จากข้อมูลการใช้งานทั้งลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทค พบว่าแอปพลิเคชันยอดนิยมที่มียอดเติบโตจากการใช้งานสูงสุด คือ “ทรูไอดี TrueID” โดยพบว่า มียอดการใช้งานโตขึ้นราว 20% ในช่วงเทศกาลปีใหม่

ทั้งนี้ เพื่อขอบคุณและส่งความสุขให้ลูกค้าชาวไทยในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ทรู คอร์ปอเรชั่นได้จัดเตรียมของขวัญเพื่อส่งมอบความสุขให้ลูกค้าด้วยแคมเปญ “True5G Happiness Express สัญญาณความสุข เร็ว แรง ทั่วไทย” โดยลูกค้าทรูมูฟ เอช และดีแทคสามารถร่วมกิจกรรม AR  “Happiness Express ส่องความสุขบนฟ้า รับของขวัญฟรีทั่วไทย ” เพียงมี ดีแทคแอป หรือทรูไอดี แล้วเปิดกล้องส่องขึ้นฟ้าเจอพรีเซ็นเตอร์คู่ “นาย – ใบเฟิร์น” สามารถกดรับของขวัญสัญญาณความสุข อิ่ม ช้อป เพลิน จากร้านค้าชั้นนำฟรีทั่วไทยได้ ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มกราคม 2567

Advertisement

กำลังฮอต

Featured2 วัน ago

รีวิว iQOO Z9 5G และ Z9x 5G ขุมพลังไร้ขีดจำกัด ด้วยแบต 6000mAh l ชิปเซ็ต Snapdragon l ขยาย RAM 12GB + 12GB

รีวิว iQOO Z9 5G และ...

Featured3 สัปดาห์ ago

รีวิว Redmi Note 13 Pro 5G สมาร์ทโฟนที่ใช้ขุมพลังตัวท็อป SD 7s Gen 2 พร้อมกล้องหลัง 200MP และชาร์จไว 67W 

รีวิว Redmi Note 13 ...

HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท HUAWEI Band 9 ราคาเริ่มต้น 1,299 บาท
Featured3 สัปดาห์ ago

5 ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อสมาร์ทแบนด์ กับความครบเครื่องของ HUAWEI Band 9 สมาร์ทแบนด์ที่เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้ทุกรุ่น ดูแลสุขภาพยืนหนึ่งในราคาเริ่มต้น 1,299 บาท

ใครที่อยู่ในช่วงเริ่...

Apple News4 สัปดาห์ ago

AIS เปิดบริการ AIS Care+ with AppleCare Services รายแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ผู้ใช้อุ่นใจมากขึ้น สบายใจที่สุด

AIS คว้า AppleCare S...

Featured2 เดือน ago

รีวิว vivo Y100 5G สนุกกับสเปกเต็ม 100 ด้วยขุมพลัง SD 4 Gen 2 5G ดีไซน์อัปเกรดสุดพรีเมียม พร้อมชาร์จเร็ว 80W FlashCharge

รีวิว vivo Y100 5G น...

Android News1 ชั่วโมง ago

อุ้ย! จอมหลุดปล่อยภาพเรนเดอร์ OPPO Reno12 Series ครบทุกสี ยืนยันฝาหลังสวยงามแตกต่างกันไป | หน้าจอขอบโค้ง 4 ด้าน

OPPO Reno12 Series เ...

Android News1 ชั่วโมง ago

รุ่นกลางแต่งามมาก ! เผยทีเซอร์ vivo Y200 Pro 5G พร้อมจอโค้ง เตรียมเปิดตัวทางการในอินเดียเร็วๆ นี้

vivo เตรียมเปิดตัวสม...

Android News2 ชั่วโมง ago

ทำได้ไหม !? Samsung ตั้งเป้าให้ Exynos 2500 ขนาด 3nm ประหยัดพลังงานเท่าชิปเรือธง Snapdragon

ชิป Exynos จาก Samsu...

Android News2 ชั่วโมง ago

Samsung Galaxy S24 FE ลุ้นเปิดตัวเร็วๆ นี้ หลังเริ่มทดสอบกับ One UI แล้ว

Samsung Galaxy S24 F...

Apple News2 ชั่วโมง ago

Apple เผยเอง…ไม่ได้มอง iPad กับ Mac เป็นคู่แข่งกัน แต่เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเติมเต็มซึ่งกันและกันมากกว่า!

ในยุคหลังนี้เราจะเห็...

Advertisement

Copyright © 2012 iphone-droid.net.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ ดูเพิ่มเติมที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และจัดการได้ที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึก